Những chiếc tai nghe chống ồn tốt nhất

AudioPsycho
31/12/2017 3:57Phản hồi: 0
monospace-best-nc-1.jpg
Chiếc tai nghe chống ồn sẽ là trợ thủ đắc lực cho những ai có điều kiện công việc luôn phải tiếp xúc với tiếng ồn hay cần di chuyển nhiều trên các phương tiện công cộng. Nó không chỉ giúp bạn “thoát ly” khỏi những tiếng ồn khó chịu trong công việc và đời sống hằng ngày mà còn cho phép bạn tập trung hơn vào thứ quan trọng nhất: âm nhạc. Ngoài chất lượng âm thanh tốt, 1 tai nghe chống ồn đáng mua nên có thêm 2 yếu tố: có độ thoải mái cao khi đeo và triệt tiêu được chính xác tiếng ồn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhạc


Những chiếc tai nghe chống ồn cho khả năng chống ồn tốt nhất thường có thiết kế ANC (Active Noise Cancelation). Thiết kế này sử dụng các microphone tích hợp để chủ động “bắt và triệt tiêu” các tiếng ồn xung quanh bạn, mang lại hiệu quả cao nhất hơn hẳn các dòng tai nghe ccn bị động (Passive). Chúng cũng có mức giá hơi cao hơn 1 chút nhưng hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Dưới đây là những chiếc tai nghe chống ồn tốt nhất mà bạn đọc có thể tham khảo.

Sony WH-1000X M2


monospace-best-nc-2.jpg

Sony WH-1000X M2 cho khả năng chống ồn cực tốt cộng thêm chất lượng âm thanh vào hàng tốt nhất trong các sản phẩm tai nghe ANC hiện nay trên thị trường. Nó có độ thoải mái cao khi đeo, thời lượng pin đủ dùng, app đi kèm nhiều tính năng đa dạng và cũng được xem như là 1 trong những chiếc tai nghe Bluetooth có chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay. Tai nghe cũng được đi kèm cùng điều khiển cảm ứng cực kỳ dễ sử dụng.

App riêng của WH-1000X M2 cho khả năng tùy biến chất âm theo ý muốn tuy nhiên chỉ làm việc với codec SBC. Người dùng codec LDAC sẽ phải làm quen với chất tiếng mặc định của chiếc tai nghe này. WH-1000X M2 về âm thanh nói chung khá nhiều bass và sẽ là đối thủ nặng ký cho các dòng tai nghe đến từ Bose.

monospace-best-nc-3.jpg

Sony WH-1000X M2 cho khả năng triệt tiêu tiếng ồn lên đến 20dB ở khoảng 60Hz trở lên với cứ 10dB là tiếng ồn sẽ bị giảm đi 1 nửa (tham khảo hình dưới). Ở mức 20dB, tiếng ồn xung quanh chỉ còn 25% so với trước khi đeo tai nghe, mang lại cho bạn không gian yên tĩnh tuyệt đối để tận hưởng trải nghiệm âm nhạc của riêng mình.

monospace-best-nc-4.jpg

Tuy nhiên nếu mức giá $350 của WH-1000X M2 có hơi “nặng đô” thì bạn có thể điểm qua người tiền nhiệm của nó là WH-1000X với giá chỉ từ $250 mà thôi. Điểm thua thiệt duy nhất của nó là không có khả năng tùy biến chất âm, tuy nhiên nếu bạn không quá quan trọng tính năng này thì WH-1000X thực sự vẫn là 1 tùy chọn rất tốt.

monospace-best-nc-5.jpg

Quảng cáo


Sony WH-1000X M2 có giá $349 (8.000.000 VND).

AKG N60 NC

monospace-best-nc-6.jpg

AKG N60 NC làm được những gì mà người cần di chuyển nhiều đòi hỏi khi sở hữu thời lượng pin cao cùng thiết kế nhỏ gọn. Tuy chỉ là chiếc tai nghe on-ear nhưng khả năng chống ồn cũng như độ thoải mái khi đeo của nó cực kỳ ấn tượng. Tai nghe được trang bị earpad dày để chống ồn hiệu quả hơn nhưng vẫn giữ được khối lượng nhẹ, thuận tiện khi đeo trên những chuyến bay dài. AKG N60 NC cũng có mức giá khá rẻ chỉ $249 cho 1 chiếc tai nghe ANC và sẽ là tùy chọn đáng giá cho người dùng tầm trung không quá khó tính.

AKG N60 NC có giá $179 (4.100.000 VND).

Bose QC35 II

Quảng cáo


monospace-best-nc-7.jpg

Nếu Bose QC35 làm bạn mê mẩn bởi chất âm tuyệt vời cùng khả năng chống ồn mạnh mẽ thì Bose QC35 II sẽ còn làm tốt hơn nữa khi tích hợp thêm trợ lý ảo tương tác giọng nói. Tai nghe được trang bị bộ điều khiển nằm trên earcup để người dùng có thể tăng giảm âm lượng, chuyển bài, chơi nhạc / dừng nhạc và kích hoạt Siri hay Google Now. Microphone của Bose QC35 II còn được giới thiệu “sử dụng công nghệ chống ồn mới cho phép làm việc ngay cả trong điều kiện nhiều gió”.

Tai nghe tương thích với cả iOS và Android, sử dụng viên pin sạc chứ không còn là pin AAA như ở bản QC25 nữa (tuy nhiên vẫn có những người thích kiểu này hơn). Thời lượng pin của Bose QC35 II vào khoảng 20 giờ (kích hoạt cả chống ồn và Bluetooth), đi kèm cùng phụ kiện case vỏ cứng để bạn có thể bảo quản tốt chiếc tai nghe yêu quý của mình. Nhìn chung nó không ăn điềm quá nhiều khi so sánh với WH-1000X M2, có chăng chỉ là trợ lý ảo tương tác giọng nói có thể làm 1 số người dùng thấy thích thú.

Bose QC35 II có giá $349 (8.000.000 VND).

Sennheiser PXC 550


monospace-best-nc-8.jpg

Sennheiser PXC 550 Wireless cũng là 1 tùy chọn hàng đầu nếu bạn không phải là fan của Sony. Sản phẩm cho chất lượng microphone tốt hơn nhiều so với Sony WH-1000X M2, ngoài ra còn có thêm tính năng thông minh để hạn chế âm lượng không gia tăng bất ngờ (như tiếng thông báo chuyến bay chẳng hạn). PXC 550 cũng có hiệu năng gần như tương đồng với Bose QC35 II, tuy không có trợ lý ảo tương tác giọng nói nhưng lại nhỉnh hơn về chất lượng âm thanh. Nó cũng không có kiểu “bass dập” như ở những chiếc tai nghe Sony, tuy vậy lại thua WH-1000X M2 là không hỗ trợ LDAC hay có app riêng.

PXC 550 cho thời lượng pin 30 giờ và cũng có độ thoải mái rất cao khi đeo ngay cả trong thời gian dài. PXC 550 có giá $300 (6.900.000 VND).

CB3 Hush


monospace-best-nc-9.jpg

Ở tầm giá thấp hơn nữa (từ $200 trở xuống), có thể CB3 Hush sẽ là tùy chọn hợp lý khi có khả năng đáp ứng đủ những tính năng cơ bản mà bạn đòi hỏi. CB3 Hush đeo rất thoải mái và có chất lượng gia công tốt, cho bạn cảm giác không cần phải “nâng niu” nó quá nhiều. Phần earpad và headband của tai nghe rất mềm mại và sờ thích tay, cộng thêm khả năng gấp gọn linh hoạt đế cất nhanh vào túi xách.

Earcup bên phải của tai nghe có 3 phím đa nhiệm cho các tính năng tắt / mở tai nghe, pairing, qua bài hay điều khiển âm lượng. trên earcup trái là switch ANC và jack 3.5mm để tiếp tục sử dụng tai nghe khi hết pin. Với cả Bluetooth và ANC, CB3 Hush “trụ” được khoảng 15 giờ liên tục và vừa đủ dùng trong 2 ~ 3 ngày.

Không như nhiều dòng tai nghe chống ồn đánh lừa người dùng bằng cách gia tăng âm lượng để làm át đi tiếng ồn xung quanh, tiếc tai nghe này sở hữu khả năng chống ồn cực kỳ ấn tượng (dĩ nhiên là chỉ trong tầm giá) và sẽ có khả năng qua mặt các dòng tai nghe chống ồn khác có mức giá tương đương. Tiếng nói chuyện to hay chó sủa vẫn có thể lọt vào trong tai nghe, tuy nhiên những tiếng humming của xe điện hay máy lạnh sẽ được triệt tiêu gần như hoàn toàn.

Một điểm cần lưu ý là CB3 Hush cho chất âm không quá chính xác nên chỉ phù hợp với những ai muốn sắm cho mình 1 chiếc tai nghe sống động vui tai. Các audiophile sẽ cảm thấy chất âm của CB3 Hush hơi giả tạo và có thể sẽ gây khó chịu.

CB3 Hush có giá $90 (2.100.000 VND).

Những điều bạn cần biết


Tai nghe ANC sẽ giúp nâng cao trải nghiệm âm nhạc của bạn bằng cách sử dụng các can thiệp âm học nhằm loại trừ hiện tượng Sound Masking (hay Auditory Masking). Cụ thể hơn, các âm thanh xung quanh (gọi là Masker) có thể “đè bẹp” các nốt nhạc có tần số tương tự và làm cho chúng không nghe được, từ đó khiến bài nhạc mà bạn đang nghe bị ảnh hưởng. Công nghệ ANC vừa giúp nâng cao trải nghiệm âm nhạc vừa làm giảm đi các áp lực âm thanh lên tai bạn (từ cả âm thanh môi trường lẫn tiếng nhạc), giúp phần nào bảo vệ được thính giác.

monospace-best-nc-10.jpg

Tuy nhiên ANC không thể làm tiếng ồn mất đi hoàn toàn mà chỉ phần nào giảm đi chúng mà thôi. Vì thế bạn nên tránh ở gần các khu vực có âm tiếng ồn trên 75dB để tránh bị ù tai hay tệ hơn là suy giảm thính lực 1 cách từ từ (nguy hiểm hơn nhiều so với giảm thính lực tập trung vì bạn sẽ bị “quen” với nó và ngày càng phải nghe âm lượng lớn hơn). Lời khuyên ở đây là bạn nên nghe nhạc ở những nơi yên tĩnh và hạn chế đến gần các khu vực quá ồn ào khiến bản thân phải tăng âm lượng tai nghe và cũng có thể làm ảnh thưởng đến thính lực.

monospace-best-nc-11.jpg

Thêm nữa là chống ồn ANC sẽ bắt buộc phải dùng pin nên có thể gây khó chịu với những ai không thích bị phụ thuộc vào bộ sạc. Bạn có thể chuyển sang sử dụng tai nghe in-ear với khả năng chống ồn passive và hy sinh 1 phần chất lượng chống ồn cho độ tiện dụng cao hơn.

Nguồn soundguys
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019