Google đã bán ra trên 6 triệu loa thông minh Home kể từ giữa tháng 10/2017

AudioPsycho
8/1/2018 2:26Phản hồi: 0
monospace-google-home-6-milion-1.JPG
Google vừa khoe với người dùng về sự thành công của sản phẩm loa thông minh Home khi viết trên blog của mình “có hơn 1 sản phẩm được bán ra mỗi giây từ khi Google Home Mini được bắt đầu ship từ giữa tháng 10”. Như vậy nếu chỉ tính sơ thôi thì đến nay sẽ có khoảng 6.73 triệu sản phẩm đã được bán ra. Google tuy nhiên không đưa ra con số chính xác cho Home, Home Mini và Home Max. Chúng ta có thể đoán rằng Home Mini sẽ chiếm con số áp đảo hơn nhờ vào thời gian ra mắt của nó trùng vào dịp lễ. Home Max mới ra mắt vào hồi giữa tháng 12, cộng thêm mức giá khá cao của nó chắc sẽ có lượt bán ra ít hơn


Thêm 1 câu hỏi nữa là liệu Google có thể kiếm lời hay không hay thực sự là đang lỗ. Trang Reuters cho biết theo các phân tích thì riêng linh kiện của Home Mini thôi cũng đã tốn $26, vì thế mức giá chỉ $29 của nó là hoàn toàn không thể mang lại lợi nhuận cho Google nếu không muốn nói là sẽ lỗ thêm từ các khâu quảng bá. Dĩ nhiên Google có thể đang cố gắng “gồng” nhằm vượt qua các đối thủ về số lượng trước đã còn lợi nhuận tính sau.

Amazon cũng chưa hề công bố con số thực sự số lượng loa Echo Dot được bán ra mà chỉ nói “hàng chục triệu sản phẩm” mà thôi. Có thể ngay chính cả Amazon cũng đang cố tình chịu lỗ từ sản phẩm phần cứng và bù lại bằng lợi nhuận có thể thu được từ hệ thống cửa hàng online của mình.

Tuy vậy, chiến dịch kinh doanh này hiện đang rất thành công với người người nhà nhà đổ xô đi mua những sản phẩm loa thông minh giá rẻ. “Hàng chục triệu sản phẩm” cũng là con số mà Google đưa ra cho tổng số lượng bán ra của các sản phẩm của mình trong năm 2017. Con số này không có ích là mấy, tuy nhiên vẫn thể hiện được rằng các sản phẩm của Google ngày càng tiến gần hơn đến người dùng.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019