Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


I-O Data giới thiệu 2 mẫu music server tầm trung mới mang tên HDL-RA2HF và RAHS-S1

abuchino
24/1/2018 5:10Phản hồi: 0
Monospace_iodata_soundgenic.jpg
Công ty chuyên về các giải pháp lưu trữ I-O Data đã giới thiệu một dòng sản phẩm mới dành cho thị trường audio nhưng có mức giá tầm trung hơn nhiều so với Fidata trước đây có nhiều thành công. Soundgenic HDL-RA2HF là một chiếc Network Audio sever với 2TB HDD và RAHS-S1 là liên phiên bản sử dụng ổ SSD 1TB. Với mức giá dự kiến của HDL-RA2HF là 35000 yên (~7tr) và RAHS-S1 được ước tính khoảng 83000 yên(~16,7tr)


Soundgenic là một mẫu entry-level NAS thay thế cho sản phẩm “RockDisk for Audio” đã được rất nhiều yêu thích về độ tiện dụng và ngoài ra sản phẩm này còn thừa hưởng khá nhiều công nghệ và tính năng của mẫu Fidata cao cấp hơn. Còn với RAHS-S1 là một sản phẩm chuyên nghiệp chỉ chuyên dụng trong audio với 1TB SSD và chỉ được bán qua trang web của hãng và những cửa hàng âm thanh chuyên dụng.

Sản phẩm này như những music server khác đều sử dụng các chuẩn mạng bao gồm DLNA, UPnP AV. Ngoài ra, các bạn cũng cần cần một chiếc DAC-USB để kết nối với music-server có khả năng năng giải mã PCM 384 kHz / 32 bit, DSD (DoP) 11.2 MHz với đầu ra USB Audio Class 2.0. (1 cổng USB 2.0 và một USB 3.0). Các định dạng file hỗ trợ wav / mp3 / wma / m4a / m4b / ogg / flac / aac / mp2 / ac3 / mpa / aif / aiff / dff / dsf.

Những chiếc NAS này được điều khiển bởi một phần mềm “fidata Music App”. Ngoài ra còn được hỗ trợ bởi OpenHome đã khá nổi tiếng trong những phần mềm âm thanh và có 2 chế độ Open Home/DMR có thể được điều chỉnh bởi các nút điều khiển trên màn hình.

Monospace_iodata_soundgenic_p1.jpg

Khả năng tự động cập nhật thông tin trong kho nhạc, album cover và bitperfect rip nhờ AccurateRip với một nút đơn giản trên màn hình điều khiển chính. Chiếc máy nhỏ nhắn này có khả năng hỗ trợ USB CD transport và High-res download tự động vì thế các bạn có thể tự do sử dụng mà không cần đến PC.

Về thiết kế sử dụng chất liệu kim loại dày 1.2mm và cứng hơn 1.5 lần so với trước đây. Thiết kế hoàn toàn fanless, làm chống rung động cơ học và có cơ chế tản nhiệt cực kỳ tốt. Bên dưới là những chân cao su chống rung cao cấp.

Về phần mềm media server được xây dựng dựa trên Twonky Server 8 đã được tối ưu hóa, các cây tính năng điều chỉnh dễ dàng, kho nhạc gọn gàng và những artwork High-res cũng được thể hiện tốt. Ngoài ra sản phẩm này như một NAS chuyên nghiệp cũng có tính năng back up kho nhạc nhanh chóng qua ổ cứng ngoài USB tránh tính trạng đột tử hay bị tấn công.

Hai sản phẩm đến từ IO Data này, HDL-RA2HF và RAHS-S1 được hi vọng sẽ là một trong những sản phẩm có khả năng cải thiện chất âm cho USB DAC mà không cần đến những sản phẩm music server cao cấp và giải pháp tiện lợi cho những người đang cần sự tiện lợi mà không phải dính tới PC.
Nguồn: Phileweb
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019