Hướng dẫn lựa chọn chiếc Garmin Forerunner phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn

techB
29/1/2018 7:8Phản hồi: 3
monospace-Garmin-Forerunner-guide-1.jpg
Forerunner là 1 trong những cái tên thường gặp nhất nhất nếu bạn đang tra cứu thông tin trước khi mua chiếc smartwatch chạy bộ đầu tiên cho mình. Thật vậy, sở hữu nhiều tính năng nổi bật cùng thiết kế tinh tế và mức giá dàn trải (cho cả người có hầu bao từ eo hẹp đến "rủng rỉnh"), Garmin Forerunner là dòng sản phẩm được xem như là đa dạng nhất trên thị trường hiện nay. Nó đủ sức làm hài lòng hầu hết người dùng yêu thích luyện tập thể thao dù là chuyên nghiệp hay không chuyên. Dưới đây là những thông tin hữu ích có thể sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc smartwatch Garmin Forerunner phù hợp nhất cho bản thân trong dịp Tết đã gần kề


Tốt nhất cho người dùng mới: Garmin Forerunner 35 và Forerunner 30


monospace-Garmin-Forerunner-guide-2.jpg

Forerunner 35 và Forerunner 30 cùng nằm trong dòng sản phẩm giá rẻ dành cho những ai lần đầu làm quen với những chiếc smartwatch chạy bộ. Chúng không sở hữu quá nhiều tính năng phức tạp mà tập trung làm tốt những gì cần thiết nhất, mang lại cho bạn 1 trải nghiệm sử dụng vừa đủ và không quá rối rắm, nhất là với những ai chỉ muốn đeo chiếc smartwatch lên tay và bắt đầu chạy.

Những tính năng thiết kế chủ chốt

Điều đầu tiên cần được nhắc đến chính là tính năng chống nước 5ATM cho phép sử dụng ở độ sâu lên đến 50m. Do có tích hợp GPS, thời lượng pin của Forerunner 35 và Forerunner 30 thực sự không quá cao chỉ từ 8 ~ 13 giờ làm việc liên tục có kích hoạt GPS, tuy nhiên vẫn đủ cho khoảng 1 tuần tập luyện nếu bài tập mỗi ngày của bạn có thời lượng từ 30 phút đến khoảng 1 giờ. Chúng cũng không có công nghệ UltraTrac như các dòng sản phẩm Garmin cao cấp nên khả năng theo dõi cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình - khá mà thôi.

Forerunner 35 và Forerunner 30 được tích hợp GPS tuy nhiên không có GLONASS, bù lại được trang bị kết nối ANT+ để làm việc với các thiết bị theo dõi khác như bộ đến nhịp tim đeo ngực hay vòng đeo đếm nhịp tim trên cánh tay. Các cảm biến khác nói chung không quá mới, gồm có cảm biến gia tốc và cảm biến nhịp tim Elevate sử dụng công nghệ độc quyền của Garmin. Các thông số được đo đạc dựa trên chuyển động của cánh tay do đó cho độ chính xác sẽ không quá hoàn hảo như đã nói ở trên.

Tính năng hiển thị thông số đo đạc


Người dùng có thể theo dõi các thông số tập luyện qua giao diện app Garmin Connect với cảm biến GPS giúp hiển thị tốc độ, khoảng cách di chuyển và cường độ tập. Thông số SPM (số bước chân mỗi phút) cũng giúp bạn đánh giá được hiệu năng tập luyện của mình, tuy nhiên nó sẽ cho thông số chính xác hơn nếu bạn kết nối chiếc smartwatch cùng các bộ đếm bước chân chuyên dụng (như MilestonePod chẳng hạn).

Tuy vậy bạn cũng cần chú ý rằng Forerunner 30 sẽ thiếu đi 1 số tính năng như hỗ trợ hiển thị số nhịp tim qua kết nối ANT+, không hỗ trợ các cảm biến khác, không có chế độ vòng lặp hay chế độ chạy / đi bộ, không có chế độ Virtual Pacer và cũng không thể tùy biến thiết lập thông tin hay watchface.

Sản phẩm tuy nhiên vẫn được đi kèm cùng tính năng Auto Pause để biết tự động dừng khi bạn chờ đèn đỏ, đồng thời cũng cho phép thiết lập các vòng lặp Interval nếu bạn muốn tăng tốc độ chạy của mình.

Giá trị sử dụng cao nhất: Garmin Forerunner 235

Quảng cáo


monospace-Garmin-Forerunner-guide-3.jpg

Forerunner 235 là chiếc smartwatch cũ nhất trong dòng sản phẩm Forerunner mà bạn còn có thể mua trực tiếp từ Garmin. Tuy được ra mắt đã lâu nhưng nó vẫn sở hữu những tính năng phù hợp với mức giá mà bạn bỏ ra, cũng như có thể phần nào thay thế những sản phẩm smartwatch hiện nay từ chính Garmin. Nó cũng là chiếc Forerunner đầu tiên được tích hợp bộ đếm nhịp tim.

Những tính năng thiết kế chủ chốt


Forerunner 235 có thiết kế khác biệt khá nhiều khi chuyển hướng sang vẻ tròn trịa đi kèm cùng phím điều khiển vật lý. Nó sở hữu thời lượng pin khoảng 11 giờ khi kích hoạt cả GPS và bộ đếm nhịp tim, hoàn toàn không tệ chút nào. Nếu sử dụng không quá "ghê gớm" như nói trên thì nó sẽ có thể phục vụ bạn từ 7 ~ 10 ngày cho mỗi lần sạc. Cảm biến GPS của Forerunner 235 cũng kèm theo GLONASS, cộng thêm cảm biến gia tốc để làm việc khi bạn chạy treadmill trong nhà.

Tính năng hiển thị thông số đo đạc


Màn hình của Forerunner 235 hiển thị chi tiết các thông số như tốc độ, khoảng cách di chuyển và cường độ chạy, ngoài ra còn có thêm nhịp chạy trung bình. Nếu muốn hay không muốn theo dõi thông số nào đó, bạn có thể dễ dàng tùy biến giao diện hiển thị của mặt đồng hồ. Người dùng còn được cung cấp thêm tính năng tùy biến Interval Training và tải về thêm các bài tập mới.

Quảng cáo


Tiếp theo đó là khả năng theo dõi thông tin VO2 Max và Training Effect để người dùng có thể kiểm soát chi tiết hơn bài tập của mình, giúp họ thay đổi bài tập cho phù hợp nhất với thể trạng cá nhân.

Tốt nhất cho nhu cầu chạy bộ chuyên dụng: Garmin Forerunner 735XT

monospace-Garmin-Forerunner-guide-4.jpg

Garmin Forerunner 735XT sở hữu nhiều tính năng hơn cả Forerunner 30, Forerunner 35 và Forerunner 235 tuy nhiên cũng đi kèm cùng mức giá cao hơn. Nó cũng hiển thị nhiều thông tin chi tiết hơn để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về bài tập của mình. Thêm vào đó, công nghệ cảm biến của Forerunner 735XT cũng được nâng cấp nhằm cho ra các kết quả chính xác nhất có thể.

Những tính năng thiết kế chủ chốt


Garmin Forerunner 735XT có thiết kế tròn như Forerunner 235 với phím vật lý để chuyển đổi giữa các giao diện cũng như kích hoạt các tính năng phụ trợ khác. Nó được nâng cấp viên pin lớn hơn cho thời lượng sử dụng từ 14 ~ 24 giờ (có kích hoạt GPS và tùy thuộc vào việc bạn có sử dụng chế độ UltraTrac hay không). GPS của Forerunner 735XT dĩ nhiên cũng hỗ trợ GLONASS, thêm vào đó là cảm biến nhịp tim Elevate và cảm biến gia tốc. Nó còn được đi kèm với la bàn để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu tập luyện ngoài trời.

Tính năng hiển thị thông số đo đạc


Garmin Forerunner 735XT sở hữu khả năng hiển thị tất cả những gì mà Forerunner 30, Forerunner 35 và Forerunner 235 có thể làm được, cộng thêm khả năng đồng bộ với app Garmin Connect trên máy tính để tạo thêm các bài tập mới sau đó tải lên đồng hồ. Nó còn hỗ trợ cả Strava và dĩ nhiên tương thích với tính năng Beacon (tìm đường) hay Live (để cạnh tranh kết quả tập luyện trên bảng xếp hạng của Strava).

Các thông số chạy bộ được hiển thị sẽ bao gồm nhịp chạy, dao động chiều dọc, thời gian tiếp đất, kích thước sải chân và sức bật cơ thể. Kết hợp Forerunner 735XT cùng cảm biến Garmin Running Dynamics Pod sẽ cho bạn thông tin chính xác nhất về bài tập mà mình đang ứng dụng

Tính năng Training Effect của 735XT cũng cung cấp những thông tin cần thiết về các phản ứng mà môn chạy bộ có ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Nó kết hợp các thông tin cơ bản trong đó có mức nhịp tim để đánh giá xem bài tập có lợi hay có hại cho sức khỏe hiện thời của bạn, từ đó giúp bạn gia giảm hay tăng cường tập luyện 1 cách an toàn hơn. Ngoài ra, thông tin nhịp tim còn được phân tích theo mức cao nhất, mức phục hồi và bài test HRV, từ đó cho biết mức stress mà bạn đang có nhằm điều chỉnh thời gian nghỉ hợp lý hơn giữa mỗi bài tập.

Tốt nhất cho người yêu smartwatch: Garmin Forerunner 645/645 Music


monospace-Garmin-Forerunner-guide-5.jpg

Nếu các sản phẩm Forerunner nói trên đều tập trung chuyên sâu vào việc theo dõi luyện tập thì Garmin Forerunner 645/645 Music dường như đang "thả lỏng" ra 1 chút. Chúng sở hữu tên gọi Forerunner nhưng phần tính năng lại thiên về smartwatch hơn, cung cấp 1 trải nghiệm kết hợp giữa Apple Watch / Android Wear cùng tính năng Pay và tích hợp cả khả năng chơi nhạc.

Những tính năng thiết kế chủ chốt


Dù là Forerunner 645 hay 645 Music, bạn sẽ có thể trông đợi 1 cái gì đó gần giống với Vivoactive 3: tính năng chống nước 5ATM và thiết kế chất liệu thép không rỉ. Sản phẩm cũng có thời lượng pin khoảng 12 giờ khi kích hoạt GPS hay 5 giờ khi chơi nhạc. Tuy nhiên nó không được tích hợp chế độ UltraTrac nên sẽ không mấy phù hợp với người tập chạy bộ chuyên sâu. Bù lại cho thiếu sót này là GPS có hỗ trợ GLONASS, cảm biến gia tốc, cảm biến độ cao, cảm biến nhiệt và cảm biến con quay, ngoài ra còn kèm theo la bàn cho người thích luyện tập ngoài trời.

Tính năng hiển thị thông số đo đạc


Forerunner 645/645 Music ngoài tính năng theo dõi còn có thể phân tích và đưa ra các lời khuyên để tăng cường hiệu năng bài tập của bạn. Bộ ba tính năng Training Status, Training Load và Training Effect sẽ là trợ thủ đắc lực nhất để cung cấp cho bạn hầu như tất cả những gì liên qua đến bài tập của mình. Nó cũng hỗ trợ kết nối với Garmin Running Dynamics Pod cho khả năng theo dõi chính xác tối đa, tuy nhiên thiếu đi bài test mức stress HRV như ở 735XT. Các tính năng còn lại nói chung không khác mấy so với những gì có ở 735XT.

Tốt nhất cho người tập luyện chuyên nghiệp: Garmin Forerunner 935


monospace-Garmin-Forerunner-guide-6.jpg

Garmin Forerunner 935 sở hữu tất cả những gì mà Garmin có thể cung cấp cho người dùng hiện thời, đi kèm cùng mức giá không mấy dễ chịu nhưng hoàn toàn tương đồng với tính năng của nó. Không chỉ vậy, Forerunner 935 còn được tích hợp thêm những tính năng theo dõi chuyên nghiệp chưa từng xuất hiện ở các mẫu đàn em khác có giá rẻ hơn.

Cải tiến mạnh mẽ đầu tiên chính là thời lượng pin với khả năng làm việc liên tục trong 24 giờ có kích hoạt GPS. Ở chế độ UltraTrac, thời lượng pin được nâng lên đến 50 giờ. Tắt thêm cảm biến đo nhịp tim sẽ cho nó thời lượng làm việc thêm 10 giờ nữa (60 giờ). Quá đã.

Về các cảm biến và tính năng cũng như thuật toán được tích hợp, Forerunner 935 không quá khác biệt so với 735XT. Tuy nhiên như nói trên, khả năng cung cấp thời lượng sử dụng cực cao của nó sẽ làm cho 735XT phải "ê mặt". Đó là chưa nói đến việc Forerunner 935 còn sở hữu thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều so với 735XT, không làm thô kệch bàn tay bạn trong những buổi hội họp sang trọng.

Nguồn wareable
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ostar
TÍCH CỰC
5 năm
Hà Nội thì mua Garmin Forerunner 735XT ở đâu giá tốt các bác nhỉ?
burgboy
CAO CẤP
3 năm
@ostar 8B Phan Bội Châu, Hoàng Hà, CellphoneS
Lank Ma
TÍCH CỰC
3 năm
chưa thấy bài update cho dòng mới nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019