Apple mở rộng thêm chính sách hỗ trợ dành cho những phụ kiện có chứng nhận MFi

AudioPsycho
14/3/2018 15:36Phản hồi: 0
monospace-apple-3-5-to-lightning-1.JPG
Apple mới đây vừa cập nhật các chính sách hỗ trợ mới cho chương trình chứng nhận MFi của mình, từ đó cho phép các nhà phát triển sử dụng kết nối USB-C trên các thiết bị có chứng nhận MFi cũng như cho phép họ sản xuất các sản phẩm cable 3.5mm-Lightning. Điều này nói chung sẽ thuận tiện hơn cho những ai đang sử dụng sản phẩm của Apple vì các hãng phụ kiện hiện nay đều đang dần dần chuyển sang USB-C. Tuy nhiên chính sách mới vẫn sẽ chỉ giới hạn trong các phạm vi mà Apple cảm thấy có thể chấp nhận được, đơn cử là việc nó sẽ không hỗ trợ sạc hay đồng bộ iPhone qua kết nối USB-C


Về phần cable 3.5mm-Lightning, việc này sẽ thuận tiện hơn cho người dùng với những chiếc tai nghe hay loa cũ vì họ có thể mua các phụ kiện từ hãng thứ 3 mà không phải phụ thuộc vào duy nhất bộ cable chuyển đổi chính hãng của Apple. Tuy vậy, các sản phẩm cable Lightning-USB-C hiện vẫn chưa được Apple cấp phép sản xuất cho các hãng thứ 3 vì thế người dùng vẫn phải tốn thêm tiền để mua thêm cable chuyển đổi cho sản phẩm của mình, thứ mà chỉ có mỗi Apple bán.

Hiện tại iPhone X và iPhone 8 cũng chỉ có thể sạc nhanh qua kết nối USB-C và người dùng phải bỏ ra thêm từ $25 ~ $35 để mua cable USB-C-to-Lightning chính hãng mà Apple đang bán. Có thể nói việc mở rộng chính sách của Apple cũng không làm mọi việc thay đổi là mấy, nhất là khi Apple vẫn muốn giữ riêng mảng phụ kiện này để thu lợi cho riêng mình.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019