Android Auto là gì và nó làm việc như thế nào?

techB
5/5/2018 3:25Phản hồi: 0
Android Auto là gì và nó làm việc như thế nào?
monospace-android-auto-how-to-1.jpg
Khá giống với CarPlay, Android Auto truyền tải các app có tương thích và nội dung từ chiếc smartphone của bạn vào hệ thống hiển thị trên xe hơi. Lúc này chính chiếc smartphone của bạn sẽ đóng vai trò là phần cứng chứ không phải là hệ thống trên xe, và tất cả những cập nhật (cả cho Android Auto và app tương thích với nó) đều được áp dụng lên thiết bị cầm tay của bạn. Được giới thiệu vào năm 2014, đến nay Android Auto nhìn chung đã có những bước phát triển rất đáng chú ý


Bạn sẽ cần những gì để sử dụng Android Auto?


monospace-android-auto-how-to-2.jpg

Điều đầu tiên, quan trọng nhất và cần phải có chính là 1 chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android 5.0 trở lên. Bạn cũng sẽ cần 1 hệ thống trong xe có khả năng kết nối và trao đổi thông tin cùng chiếc smartphone của mình, và hệ thống này phải có khả năng hiển thị các app trên smartphone qua màn hình riêng của nó. Nếu hệ thống trong xe hiện tại của bạn không tương thích cùng Android Auto thì bạn có thể lắp đặt 1 hệ thống khác từ các hãng thứ 3 như Pioneer, Kenwood, JVC và JBL.

Các nhãn hiệu xe hơi nào có hỗ trợ Android Auto?

monospace-android-auto-how-to-3.jpg

Từ tháng 5/2018, Android Auto sẽ chính thức được hỗ trợ bởi 73 hãng sản xuất xe hơi, và dĩ nhiên sẽ không thể thiếu các tên tuổi lớn với các mẫu xe cao cấp như Audi, Ford, Mercedes-Benz, VW hay Volvo. Lưu ý rằng mỗi hệ thống của từng hãng sẽ có thể có các tính năng kèm thêm khác nhau, tuy nhiên về cơ bản thì chúng không quá riêng biệt.

Kết nối Android Auto như thế nào?


monospace-android-auto-how-to-4.jpg

Bước đầu tiên là cắm chiếc smartphone của bạn vào lỗ USB trên hệ thống xe hơi. Lúc này bạn sẽ được hỏi xem có đồng ý tải về app Android Auto hay không. Hệ thống trên xe cũng sẽ cần được cho phép sử dụng kết nối Bluetooth của smartphone, đồng thời các app có sẵn trên smartphone nếu có tương thích Android Auto cũng sẽ được cập nhật đầy đủ. Phiên bản Android Auto Wireless hiện cũng đã được ra mắt từ tháng 4/2018 tuy nhiên mới chỉ hỗ trợ 1 vài hệ thống xe hơi riêng, và người dùng cũng phải có 1 chiếc Google Pixel hay Nexus chạy Android 8.0 để sử dụng nó.

Android Auto làm việc như thế nào?


monospace-android-auto-how-to-5.jpg

Quảng cáo


Giao diện làm việc của Android Auto sẽ bao gồm các thẻ riêng giúp phân loại app và các thông báo. Dưới các thẻ này là 1 hàng biểu tượng nằm ngang để người dùng kích hoạt các chức năng chính như bản đồ, điện thoại hay trình nghe nhạc. Tính năng điều khiển bằng giọng nói ở thời điểm hiện tại cũng đã được tích hợp vào Android Auto.

Các app nào tương thích với Android Auto?

monospace-android-auto-how-to-6.jpg

Android Auto sẽ có thể làm việc hoàn hảo với các app cơ bản và cần thiết như Google Maps, Google Play Music, Phone hay Spotify. Người dùng cũng nên lưu ý chất lượng màn hình hiển thị của hệ thống trên xe sẽ quyết định độ sắc nét của hình ảnh chứ không phải là màn hình chiếc smartphone của bạn.

Tương lai nào cho Android Auto?


Tại hội thảo Google I/O 2016, công ty nào đã giới thiệu thêm 1 tính năng sẽ được ra mắt trong tương lai cho phép người dùng sử dụng Android Auto trên smartphone mà không cần kết nối nó với xe hơi, ngoài ra còn có thêm chế độ tự động kích hoạt Android Auto khi người dùng ngồi vào ghế tài xế. Nhìn chung ý tưởng này khá lạ và đi ngược lại mục tiêu đầu tiên của Android Auto là giúp hạn chế nhu cầu sử dụng smartphone khi lái xe. Thực hư thế nào chúng ta hãy cùng chờ tương lai trả lời.

Quảng cáo


Nguồn whathifi
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019