MQA Live - Livestream những buổi trình diễn âm nhạc dành cho audiophile trong tương lai gần

abuchino
14/5/2018 12:13Phản hồi: 0
Monospace_MQA_Live_p1.jpg
MQA vẫn đang là chủ đề nóng tại HighEnd Munich năm nay với việc được sử dụng làm nguồn nhạc đến 9 phòng triển lãm, và thông báo sự ra mắt của MQA-CD và tiếp tục sự phát triển của định dạng này trên nền dịch vụ stream nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, dự tính của MQA còn cao hơn vậy khi mong muốn live-stream các buổi giao hưởng, hòa nhạc trực tuyến thông qua định dạng MQA với tên gọi MQA Live và ngày 11/5 tại triển lãm HighEnd Munich, hãng đã chính thức phô diễn khả năng live-stream với các dàn hệ thống hi-end


Tại phòng tham quan của Esoteric, chúng tôi được thưởng thức một bảng Jazz đang được buổi diễn trực tiếp và stream thời gian thực từ Pool Recording studio tại London, Anh nơi cách Munich gần 1 ngàn km. Buổi trình diễn của “Misha Mullov-Abbado Group” một nhóm nhạc đang hoạt động tại Anh với một loạt piano, bass và drum cùng với vài nhạc cụ bộ horn. Đầu tiên là một trong những bản phát test trong được lưu tại bộ nhớ trong của nguồn phát và sau đó khi buổi trình diễn bắt đầu thì bầu không khí trong phòng nghe tĩnh lặng đến bắt ngờ khi giọng MC tại Pool Record studio chào “Hello, Munich” lúc này nếu bạn nhắm mắt và nghe nhạc thì khó có thể bạn phân biệt được rằng mình đang ở studio hay trong một phòng nghe.

Nếu nghe critical hơn chút xíu thì bạn có thể cảm thấy không gian nghe nhạc có gì hơi rộng hơn một phòng thu bình thường tuy nhiên cũng phải công nhận buổi trình diễn được thu bằng mic quá tốt khi chất âm trong trẻo cùng với texture, âm hình của trống, saxophone được thể hiện cực kỳ rõ nét và sắc âm sống động, độ vang của trumpet với chiếc piano và bass giống như đang được đặt trước mặt tôi.

Thực sự khó có thể tưởng tượng trong suốt 40 phút trình diễn thì người nghe luôn chú trọng đến mức cao độ, thưởng thức âm nhạc giống như đang nghe những đĩa vinyl được thu tốt với độ động cao và được thu trực tiếp không qua quá trình xử lý một chất mộc của nhạc cụ. Bên cạnh đó không có bất kỳ gián đoạn nào trong buổi trình diễn mặc dù chất lượng đường truyền tại một buổi triển lãm với nhiều người sử dụng.

Monospace_MQA_Live_p2.jpeg

Đây có lẽ là lần đầu tiên tôi được nghe một giải pháp phát nhạc kỹ thuật số đạt đến mức tái tạo âm thanh chân thật như vậy, tôi chỉ có thể liên tưởng đến những bản thu đĩa than hoặc băng cối analog mới có chất mộc như vậy chứ chưa nói đến buổi trình diễn này đang được xử lý thời gian thực trực tiếp live-stream từ studio.

Hệ thống phát nhạc cũng không có gì phức tạp. Đầu tiên là một network streamer của Esoteric N-05 từ nguồn phát là Roon với tín hiệu nhạc 24bit/192kHz được giải mã theo package MQA. Đi kèm với đó là một ampli tích hợp Esoteric F-03A và loa B&W 800D3.

Mặc dù F-03A là một amp tích hợp class A với công suất 30W nhưng vẫn đủ khả năng kéo chiếc 800D3 với một màn thể hiện cực kỳ xuất sắc dù cho điều kiện phòng của show không được xử lý kỹ lưỡng và môi trường xung quanh ồn ào.

Chương trình đặc biệt livestream là sự kiện đặc biệt được HighEnd tổ chức đồng thời thể hiện khả năng tái tạo âm thanh của nền công nghiệp âm thanh digital kỹ thuật số và tương lai của MQA. Đây là một điều cực kỳ đáng để hi vọng trong tương lai gần với những buổi công diễn, concert, show có thể được truyền tải một cách chính xác đến những audiophile dù đang ở đâu trên thế giới.

.Nguồn: Phileweb
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019