Apple Watch Series 4: Cấu hình, ngày ra mắt và những tính năng được trông đợi nhất

techB
1/6/2018 14:54Phản hồi: 0
monospace-apple-watch-4-new-rumors-1.jpg
“Tim Cook và đồng bọn” làm việc như chong chóng để mỗi năm đều có thể cho lên kệ các dòng sản phẩm công nghệ mới, không chỉ có smartphone mà còn có thêm smartwatch nữa. Sản phẩm Apple Watch kế tiếp có thể sẽ được đặt tên là Apple Watch Series 4, Apple Watch 4 hay hoàn toàn khác và hiện tại những gì chúng ta có thể làm là suy đoán mà thôi. Tuy nhiên đặt tên thế nào không quan trọng, điểm nhấn chính của Apple Watch Series 4 sẽ là những “công nghệ tiên tiến” cho phép nó vượt qua các đối thủ khác như Samsung, Garmin, Fitbit hay gần đây nhất là sự trở lại của Fossil. Chúng ta cùng điểm qua những dự đoán được chú ý nhất về Apple Watch Series 4 trên các diễn đàn công nghệ nhé


Kiểu dáng mới


monospace-apple-watch-4-new-rumors-2.jpg

Kiểu dáng hình vuông hiện tại của Apple Watch làm nhiều người thích mê nhưng cũng bị 1 số khách hàng ghét bỏ. Để nắm bắt thị trường tốt hơn, có thể Apple nên học tập các đối thủ của mình và thay đổi kiểu dáng thiết kế cho Apple Watch Series 4, có thể là hình tròn hay thon dài chẳng hạn. Thay đổi kiểu dáng mặt đồng hồ cũng sẽ làm thay đổi giao diện hiển thị cùng điều khiển cảm ứng, thứ vốn là điểm mạnh của Apple so với các đối thủ khác trên thị trường công nghệ.

Các thay đổi về dây đeo

Thiết kế dây đeo cũng là 1 chủ đề được bàn tán rất sôi nổi khi trong tương lai sẽ có khá nhiều phụ kiện gắn trên dây đeo của Apple Watch. Điều này được dấy lên từ phụ kiện sức khỏe mới nhất dành cho Apple Watch là KardiaBand và sẽ không lạ khi Apple tung ra các phụ kiện dây đeo đa dạng trong tương lai.

Thiết kế màn hình mới


monospace-apple-watch-4-new-rumors-3.jpg

Apple Watch là 1 trong những sản phẩm tiên phong sử dụng công nghệ màn hình OLED và sắp tới nó có thể lại tiếp tục trở thành "người tiên phong" lần thứ 2 khi ứng dụng công nghệ màn hình mới mang tên microLED. Đây là công nghệ màn hình với khả năng tiết kiệm pin siêu việt nhưng vẫn cung cấp độ sáng cũng như độ tương phản cực cao. Màn hình microLED còn sở hữu màu sắc tươi tắn và lung linh hơn so với công nghệ màn hình cũ.

Theo dõi giấc ngủ


monospace-apple-watch-4-new-rumors-4.jpg

Các sản phẩm Apple Watch hiện tại đóng vai trò làm thiết bị fitness tracker rất tốt tuy nhiên vẫn còn thiếu đi khả năng theo dõi chu kỳ ngủ của người dùng. Hiện đang có rất nhiều app theo dõi giấc ngủ dành cho Apple Watch tuy nhiên Apple Watch Series 4 có thể sẽ có luôn tính năng theo dõi giấc ngủ của riêng mình nhằm “quy về một mối” cho nền Apple Health. Thêm vào tính năng này cũng sẽ làm Apple đau đầu hơn với thời lượng pin của Apple Watch Series 4, nhưng chúng ta có quyền hy vọng do ở phiên bản Apple Watch Series 3 tình hình về pin đã được cải thiện khá nhiều.

Quảng cáo


Cải thiện tính năng theo dõi tập luyện thể thao

monospace-apple-watch-4-new-rumors-5.jpg

App Workout của Apple tuy đã rất chi tiết rồi nhưng vẫn còn thiếu 1 số môn tập đặc biệt, chủ yếu là các bài tập sức khỏe hạng nặng hay yoga. Tuy nhiên như hiện nay với GPS chính xác, thiết kế chống nước và khả năng kết nối với thiết bị gym trong phòng tập, Apple Watch thực sự là người bạn đồng hành cho hầu hết các nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dùng.

Tăng tốc độ xử lý


Smartwatch của Apple luôn có tốc độ làm việc cực kỳ mượt mà tuy vậy người dùng vẫn “tham lam” đòi hỏi thêm tốc độ để làm được nhiều việc hơn nữa. Ming-Chi Kuo (KGI Securities) cũng tiết lộ Apple đang thử nghiệm trên 1 bảng mạch mới với kích thước nhỏ hơn nhằm mở rộng thêm khoảng trống trong phần cứng Apple Watch, từ đó có thể thêm vào các bộ cảm biến khác trong tương lai.

Chú trọng hơn nữa vào theo dõi sức khỏe

Quảng cáo


monospace-apple-watch-4-new-rumors-6.jpg

Theo thông tin từ Bloomberg, phiên bản kế tiếp của Apple Watch sẽ có thêm tính năng đo nhịp tim EKG (electrocardiogram) cho phép đọc thông tin nhịp tim theo tiêu chuẩn được chứng nhận y tế. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi bóp nhẹ khung ngoài của Watchbằng 2 ngón tay, Apple Watch sẽ truyền tín hiệu điện đến tim người đeo và kiểm tra các bệnh lý tim mạch có thể có.

Apple tuy rất tự tin với độ chính xác từ các cảm biến của mình nhưng hãng cũng có thể ứng dụng thêm các công nghệ phần cứng y tế để đảm bảo độ chính xác cao nhất khi ghi nhận thông tin sức khỏe người dùng.

Khi nào Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt?


Cả Apple Watch Series 2 và Series 3 đều được ra mắt vào mùa thu mỗi năm nên có thể Series 4 cũng không là ngoại lệ. Tính năng nổi bật nhất của Series 2 khi ra mắt chính là theo dõi môn bơi lội còn Series 3 là LTE, vậy Series 4 sẽ là gì đây? WWDC 2018 sẽ là nơi mà chúng ta sẽ được nghe Tim Cook thuyết trình về watchOS 5, và có thể sẽ cho cả mẫu Apple Watch Series 4 nữa. Bạn đọc hãy cùng chờ xem nhé.

Nguồn wareable
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019