Apple có thể sẽ nâng cấp các mẫu Apple Watch với phím cảm ứng phản hồi

techB
12/6/2018 11:0Phản hồi: 0
monospace-apple-watch-haptic-button-1.JPG
Apple được cho rằng hiện đang có những kế hoạch mới để nâng cấp thêm tính năng cho chiếc Apple Watch của mình, trong đó có thể có thêm phím cứng điều khiển với phản hồi cảm ứng khá giống với phím Home của iPhone 7. Fast Company xác nhận nguồn tin này từ "1 nguồn đáng tin cậy về những kế hoạch mà Apple đang có". Theo đó, Apple sẽ vẫn giữ nguyên kết cấu phím như hiện tại, chỉ khác 1 điều là chúng không "chuyển động" mà làm việc dựa trên cơ chế Taptic Engine của Apple. Phím crown tuy vậy có thể vẫn sẽ xoay chuyển được nhằm hỗ trợ tính năng cuộn menu


Apple lần đầu tiên giới thiệu công nghệ Force Touch Trackpad trên MacBook Pro hồi năm 2015 và sau đó nâng cấp thêm trên mẫu iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm 2016. Phím "vật lý" trên thiết bị thực ra không phải là phím nhấn thực với mạch phía dưới mà chính xác hơn chỉ là 1 bề mặt cho "cảm giác nhấn phím" mà thôi. Bên dưới bề mặt này là cảm biến cảm ứng để làm việc với ngón tay của người dùng khi chạm lên. Theo Apple, thiết kế này sẽ giúp các dòng thiết bị của mình trở nên bền bỉ hơn (do giảm đi 1 thành phần có thể hư hỏng) đồng thời cũng cải thiện khả năng chống nước. Thêm vào đó, việc thay phím vật lý bằng phím cảm ứng phản hồi còn giúp làm trống thêm bên trong ruột máy, từ đó có thể tích hợp thêm nhiều công nghệ nữa trong tương lai hoặc làm viên pin to hơn.

Hiện tại chưa biết chính xác khi nào Apple sẽ bắt đầu ứng dụng các thay đổi nói trên. Chúng có thể sẽ được ra mắt tại sự kiện giới thiệu phần cứng của Apple vào mùa thu năm nay, hoặc cũng có thể là năm 2019.

Nguồn theverge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019