Review Garmin Vivoactive 3 Music – cực tốt trong tầm giá với các tính năng vừa đủ

techB
22/6/2018 13:42Phản hồi: 1
monospace-Garmin-Vivoactive-3-Music-review-1.jpg

Garmin Vivoactive 3 Music là chiếc sport watch mới nhất của Garmin nhằm tấn công vào mảng smartwatch có tính năng chơi nhạc. Không sở hữu quá nhiều khác biệt với những gì mà Vivoactive 3 cung cấp, Vivoactive 3 Music chỉ có thêm duy nhất tính năng mới là chơi nhạc để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác hiện nay như Apple hay Samsung. Điều này có nghĩa là Garmin Pay, GPS hay tính năng theo dõi tập luyện vẫn sẽ được tích hợp 1 cách đầy đủ nhất. Vivoactive 3 Music cũng có mức giá $299.99 (6.900.000 VND), cao hơn mẫu cũ $50 nhưng vẫn rẻ hơn Forerunner 645 Music đến $100, cực kỳ phù hợp cho người dùng có hầu bao không quá dư dả.


Thiết kế chính


monospace-Garmin-Vivoactive-3-Music-review-2.jpg

Thiết kế của Vivoactive 3 Music không quá khác biệt so với người anh em của mình là Vivoactive 3 cho lắm, 1 phần cũng là do Vivoactive 3 hầu như đã đạt được đến độ hoàn hảo rồi. Mặt kính lót của Vivoactive 3 Music tuy vậy cho cảm giác tinh tế và bóng bẩy hơn so với vẻ ngoài cứng cáp và quá nam tính của Vivoactive 3. Thiết bị có kích thước lớn hơn 43mm 1 chút, sử dụng dây đeo 20mm tiêu chuẩn và cũng cho phép thay đổi phụ kiện dây đeo với giá chỉ từ $29.99 (700.000 VND). Nhìn chung Vivoactive 3 Music khá nhẹ và gọn gàng, phù hợp với hầu hết các kích thước cổ tay đa dạng.


Vivoactive 3 Music cũng được trang bị màn hình cảm ứng đồng thời vẫn kèm 1 phím vật lý để điều khiển bắt đầu hay dừng tập nhanh chóng. Màn hình cảm ứng của Vivoactive 3 Music rất nhạy và “bắt” cử chỉ điều khiển của người dùng 1 cách dễ dàng dù ngón tay bạn có đang đầy mồ hôi lúc tập luyện đi chăng nữa.

Các tính năng thông minh và khả năng chơi nhạc

monospace-Garmin-Vivoactive-3-Music-review-3.jpg

Vivoactive 3 Music sở hữu tất cả những gì mà Vivoactive 3 đang có gồm khả năng theo dõi tập luyện, hiển thị thông báo, Garmin Pay và 1 số tính năng thông minh dành riêng khác. Khả năng hiển thị thông báo tuy vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp của Apple Watch nhưng dù sao bạn vẫn có thể trả lời tin nhắn từ chính giao diện chiếc smartwatch của mình (hiện chỉ hỗ trợ smartphone Android).

Tiêu điểm nổi bật của Vivoactive 3 Music chính là khả năng chơi nhạc và Garmin cực kỳ tự tin khi giới thiệu nó. Thiết bị sở hữu bộ nhớ trong đủ chép khoảng 500 bài hát, đi kèm cùng tính năng tải về playlist offline từ iHeartRadio hay trong tương lai sẽ có thêm cả Deezer. Người dùng sau đó chỉ việc kết nối tai nghe Bluetooth với Vivoactive 3 Music là đã có thể bắt đầu thưởng thức nhạc mà không phải mó tay vào chiếc smartphone làm gì. Thử nghiệm thực tế cũng cho thấy độ tiện dụng và nhanh chóng của trình chơi nhạc trên Vivoactive 3 Music, một trong những thứ tối cần thiết khi người dùng phải thao tác trên màn hình nhỏ xíu của đồng hồ.

Các tính năng theo dõi tập luyện


monospace-Garmin-Vivoactive-3-Music-review-4.jpg

Vivoactive 3 Music được trang bị GPS và hỗ trợ tốt cho các môn tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chèo thuyền, trượt tuyết, golf, yoga hay các bài tập gym thông dụng khác. Thiết bị còn có thể kết nối trực tiếp với các cảm biến khác qua Bluetooth hay ANT+, sau đó tự động nhận biết bài tập mà bạn đang thực hiện. Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể có được những tính năng nâng cao như khi sử dụng Forerunner 645 Music (như khả năng hỗ trợ Running Dynamics Pod chẳng hạn), nhưng ở mức giá này thì chúng ta đành phải chấp nhận điều đó.

Quảng cáo



Độ chính xác khi theo dõi tập luyện của Vivoactive 3 Music nói chung khá tốt, cho độ sai lệch không quá cao ngay cả khi so sánh cùng thiết bị đeo ngực chuyên dụng Polar H10. Các tính năng theo dõi khác như số bước chân, nhịp tim hay giấc ngủ nhìn chung vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng cơ bản (hay hơn 1 chút) và hầu như ít bị “lép vế” so với các thiết bị chuyên dụng khác. Đây là điều rất đáng khen.

Thời lượng pin

Garmin “quả quyết” rằng Vivoactive 3 Music sẽ có thời lượng pin khoảng 1 tuần và “ít hơn trong trường hợp người dùng nghe nhạc hay sử dụng tính năng GPS liên tục”. Thử nghiệm thực tế cho thấy thiết bị “trụ” được khoảng 5 giờ khi kích hoạt cả chơi nhạc và GPS và khoảng 13 giờ khi mở GPS liên tục. Các thông số trên nói chung vẫn chỉ là thử nghiệm trong thời gian ngắn và chưa kết luận được gì nhiều, tuy vậy hình như Garmin cũng có hơi “phóng đại” 1 chút trong bài giới thiệu sản phẩm của mình thì phải.

Nói chung với mức giá $299.99 (6.900.000 VND) của mình thì Vivoactive 3 Music sẽ là chiếc smartwatch cực kỳ đáng mua ở thời điểm hiện tại. Các fan Spotify sẽ cảm thấy mình bị “bỏ rơi” là điều chắc chắn, tuy nhiên nếu bạn là người không quan tâm đến quá nhiều tính năng mà chỉ muốn sắm cho mình 1 chiếc smartwatch thiết kế đẹp để đeo cả ngày, Vivoactive 3 Music sẽ là tùy chọn vô cùng hợp lý.

Nguồn wareable
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải công nhận ở phân khúc phổ thông thì Garmin Vivoactive 3 là 1 sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn khởi đầu với smartwatch cho mục đích theo dõi hoạt động thể thao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019