So sánh nhanh giữa hai mẫu Koss Porta Pro Wireless và phiên bản có dây

abuchino
25/6/2018 10:40Phản hồi: 0
Monospace_Koss_Porta_Pro_Wireless_p2.jpg
Chắc có lẽ khi nói đến Koss Porta Pro thì chúng ta đã nghĩ đến một chiếc tai nghe đã quá nổi tiếng và trải qua biết bao đời audiophile mà vẫn giữ được chỗ đứng với rất ít sự thay đổi. Mới đây sự thay đổi lớn nhất đó là phiên bản không dây Koss Porta Pro, để có thể bắt kịp với thời đại không dây và điện thoại không còn cổng 3,5mm


Thậm chí lúc tôi mang chiếc tai nghe này ra đường thì cũng có khá nhiều audiophile trẻ tuổi chào hỏi và nói họ yêu chiếc tai nghe Porta Pro nhiều như thế nào mặc dù khi chiếc Porta Pro đầu tiên được sản xuất được sản xuất chắc có lẽ họ cũng chưa ra đời. Vì thế khi chính người đàn ông đứng sau Koss, Michael Koss liên hệ về việc review chiếc tai nghe Koss Portable Pro thì tôi cũng khá bất ngờ và vừa hồi hộp và lo lắng không biết liệu chiếc tai nghe không dây này có giữ được truyền thống và những gì mong đợi đối với phiên bản đã quá nổi tiếng trước đây hay không?

Mẫu Porta Pro có dây và bản Bluetooth đều có ngoại hình giống nhau hoàn toàn và chỉ khác nhau về sợi dây kết nối dây của phiên bản thường dây mỏng hơn còn bản không dây thì có thêm cụm điều khiển và pin trên dây. Và cùng với Bluetooth 4.1 và aptX thì có lẽ cũng đủ đảm bảo khả năng kết nối chất lượng ngang ngửa với bản có dây cùng với việc có micro và điều khiển âm lượng cũng tiện lợi hơn khá nhiều. Thời lượng pin được giới thiệu với 12 tiếng liên tục cũng đảm bảo cho một ngày nghe nhạc.

Monospace_Koss_Porta_Pro_Wireless_p1.jpg

Cả quá trình review tôi sử dụng so sánh cả hai chiếc tai nghe Koss Porta Pro có dây thông thường và Porta Pro Wireless với chiếc iPhone 6S mà tôi vẫn đang hằng ngày sử dụng. Cả hai đều cực kỳ thoải mái và tôi có thể nghe hầu hết những âm thanh từ môi trường bên ngoài đây là điểm mà những người cần nhu cầu cách âm từ bên ngoài thì chắc có lẽ nên lựa chọn theo một hướng khác. Và thật sự thì cá nhân tôi thì sự chênh lệch về mức giá giữa hai phiên bản này cũng không phải là quá lớn khi bản không dây có mức giá khoảng 80 USD và bản thường chỉ 50 USD nên chắc có nhiều bạn cũng sẽ vâng vâng giữa hai mẫu này.

Trước khi nghe phiên bản Bluetooth mới thì tôi thử sống lại với kỷ niệm của chiếc tai nghe có dây Porta Pro thì có lẽ cũng không quá ngạc nhiên tại sao chiếc tai nghe Porta Pro lại thọ đến như vậy với chất âm dễ nghe, bass đầy đặn tròn trịa, âm trường lớn. Với công thức đã thành công đến 34 năm thì có lẽ cũng không có gì phải bàn cãi về Koss Porta Pro.

Monospace_Koss_Porta_Pro_Wireless_p3.jpg

Vậy chất của bản Bluetooth thì như thế nào? Có lẽ ngay đầu tiên khi nghe bản không dây cũng có những điểm tương đồng nhưng cũng có nhiều điểm đã có sự thay đổi. Dễ nhận ra nhất đó là bản không dây có dải trầm với độ chắc chắn, impact cũng như chi tiết và độ nổi khối của bass được cải thiện hơn và tổng thể chất âm thì hơi sáng hơn so với bản có dây thông thường. Album nhạc country của Lindi Ortega – Liberty có cảm giác đầy đủ chi tiết và fun hơn so với bản thường.

Tiếp theo Album Medulla của Bjork, cũng cho thấy chất giọng nữ mạnh mẽ của cô ấy được thể hiện khá tốt đặc biệt là những ca khúc a cappella, nói chung với một tai nghe tầm giá phân khúc phổ thông thể hiện được giọng ca này khá tốt tuy nhiên vì hơi sáng nên Porta Pro Wireless có một chút gì đó hơi mệt tai, hơi mỏng. Lúc này tôi thử lại với bản có dây thông thường thì dải mid và dải treb có chút gì đó hiền hơn nhưng cũng ít có cảm giác bị chói hoặc mỏng nói chung là dễ nghe hơn khá nhiều với vocal nữ.

Vì thế nên tôi nghĩ cũng không có phiên bản nào là hơn hẳn về chất lượng âm thanh chỉ là khác nhau về màu âm, cá nhân thì tôi cũng khá thích dải trầm chắc chắn và nổi khối hơn của Porta Pro Wireless nhưng để nghe lâu dài thì bản có dây là sự lựa chọn của cá nhân tôi vì chất âm dễ nghe và tròn trịa. Tổng kết thì Porta Pro Wireless có chất âm fun hơn nhưng cũng hơi sáng hơn so với Porta Pro, còn với các bạn thì mỗi người có một gu nhạc khác nhau vì thế nếu được thì các bạn nên nghe thử trước. Và nếu các bạn đang cần một chiếc tai nghe onear không dây thì Porta Pro Wireless cũng là một sự lựa chọn khá xứng đáng với mức giá phải chăng.
Nguồn: CNET
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019