Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cách cài đặt tính năng AirPlay 2 trên các mẫu loa thông minh của Sonos

abuchino
14/7/2018 8:14Phản hồi: 0
Monospace_Sonos_airplay_2_p1.jpg
Bây giờ Sonos đã chính thức hỗ trợ giao thức không dây AirPlay 2 trên các mẫu loa thông minh của mình, và với những bạn đang sử dụng iOS cùng với các mẫu loa Sonos nổi tiếng thì đây là một tin vui. Với AirPlay 2 các bạn có thể kết trực tiếp loa Sonos của mình đến các thiết bị iOS dễ dàng và ổn định với chất lượng âm thanh cao cấp, cũng như điều khiển bằng giọng nói của Siri và hỗ trợ multi-room với các loa HomePod


Khác với các setup dành cho loa Sonos thông thường, việc thêm AirPlay 2 đơn giản hơn rất nhiều và không tốn quá nhiều thời gian. Các bạn có thể theo những bước sau là có thể hoàn thành việc cài đặt.

Điều kiện đầu tiên mà các bạn cần đó là một thiết bị iOS, tất nhiên chuẩn AirPlay 2 chỉ hỗ trợ trên hệ thống phần mềm iOS hoặc MacOS (Windows nếu như các bạn chịu vọc chút xíu thì cũng hỗ trợ). Nói chung là chỉ cần điện thoại iPhone từ 5S trở lên và đa số các mẫu iPad để cài đặt và lưu ý phiên bản iOS phải từ 11.4 trở lên.

Monospace_Sonos_airplay_2_p2.jpg

Bước 1: Download phiên bản mới nhất của Sonos app – Sonos sẽ hiển thị màn hình một thông báo nếu loa hoặc phần mềm của bạn cần update và chỉ cần click OK. Thông thường thì sau khi click OK thì các bạn sẽ không bị out ra và yêu cầu vào App Store của Apple. Một khi mọi thứ đã update đâu vào đó, thì còn có thêm một bước nữa.

Monospace_Sonos_airplay_2_p3.jpg

Bước 2: Thêm loa của bạn vào Apple Home app. Mở app Home luôn và chọn nút + ở góc trên bên trái. Chọn mục Add Accessory, và màn hình tiếp theo chọn ‘Don't have a Code or Can't Scan?’. Sau đó màn hình tiếp theo sẽ hiện thụ chiếc loa Sonos của bạn trong mục Nearby Accessories. Chọn chiếc loa của bạn và thêm vào Home.

Một khi đã cài đặt xong thì mỗi loa Sonos của bạn thì sẽ hiển thị là thiết bị AirPlay 2, có thể sử dụng Siri và Alexa cùng lúc. Siri sẽ được tích hợp trên điện thoại của bạn hoặc Alexa trực tiếp trên Sonos One hoặc Beam. Nói chung sau khi kiểm tra các tính năng trợ lý ảo thông minh thì tất cả mọi thứ đã ổn và các bạn đã có thể bắt đầu stream nhạc thoải mái.
Nguồn: CNET
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019