Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Garmin Fenix 5 Plus: nâng cấp xứng đáng cho series Fenix hiện tại

techB
26/7/2018 13:39Phản hồi: 1
monospace-Garmin-Fenix-5-Plus-review-1.jpg
Garmin vừa chính thức làm mới dòng sản phẩm Fenix của năm trước bằng 3 mẫu smartwatch sở hữu nhiều tính năng nổi bật hơn. Nằm “kẹp” giữa 5S Plus5X Plus, Garmin Fenix 5 Plus nổi lên như 1 sản phẩm thời thượng dành riêng cho nhu cần tập luyện thể thao, hứa hẹn vượt qua hầu hết các dòng sport watch hiện đang có mặt trên thị trường. Fenix 5 Plus ngoài ra còn sở hữu thiết kế mới ấn tượng hơn, có Garmin Pay và cả tính năng chơi nhạc lần đầu tiên được thêm vào line-up Fenix. Người dùng cũng sẽ được truy cập TOPO-map với khả năng chỉ đường chính xác hơn, tính năng vốn chỉ được giới hạn dành riêng cho Fenix 5X trước đây.


Ở thời điểm của bài viết, Fenix 5 Plus có mức giá $699.99 (tương đương 16.500.000 VND).

Thiết kế chính


monospace-Garmin-Fenix-5-Plus-review-2.jpg

Ngoài những phụ kiện dây đeo mới nhiều màu sắc hơn thì thiết kế ngoài của Garmin Fenix 5 Plus không thay đổi quá nhiều. Nó cũng không như người anh em 5S Plus được ưu ái trang bị màn hình lớn hơn để người dùng dễ xem bản đồ hơn. Màn hình của Fenix 5 Plus có kích thước 1.2-inch và độ phân giải 240 x 240, tuy nhỏ nhưng nói chung vẫn có thể xem rõ bản đồ 1 cách khá tốt. Fenix 5 Plus còn mạnh dạn “phơi bày” các vít vặn nhằm tạo nên vẻ bụi bặm và hầm hố, tuy nhiên theo cảm nhận bản thân tôi thì thiết kế này làm sản phẩm xấu đi khá nhiều.

Kích thước chính của Fenix 5 Plus là 47mm với độ dày 15.8mm cùng khối lượng 86g. Khối lượng này trên giấy sẽ không quá lớn nhưng thử nghiệm thực tế lại gây hơi khó chịu khi đeo, nhất là khi bạn chạy bộ mà chiếc smartwatch cứ tưng lên tưng xuống. Sản phẩm bù lại có dây đeo silicone mềm cho độ thoải mái khá cao khi sử dụng, thậm chí ngay cả khi bạn đeo chặt 1 chút (để tránh xộc xệch như vừa nói trên).

monospace-Garmin-Fenix-5-Plus-review-3.jpg

Cũng cần lưu ý rằng Fenix 5 Plus sẽ không có màn hình cảm ứng mà người dùng phải thao tác trên 5 phím vật lý xung quanh mặt đồng hồ (3 phím ở bên trái và 2 phím ở bên phải).

Các tính năng theo dõi thể thao và bản đồ


Đây chính là nâng cấp đáng giá nhất mà Fenix 5 Plus sở hữu. Thiết bị có khả năng theo dõi các môn tập từ đánh golf đến yoga mà vẫn giữ được độ chính xác đáng khen ngợi. Nếu cần tập luyện 1 môn mà Fenix 5 Plus không có sẵn, bạn vẫn có thể tự tạo cho mình 1 preset phù hợp để có thể sử dụng ngay cũng như cho các lần tập sau. Fenix 5 Plus cũng có cả GPS và cảm biến nhịp tim ở lưng máy, từ đó cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về sức khỏe của mình trong khi đang tập luyện. Đa số các thông số theo dõi như vòng lặp, nhịp tập hay các chi tiết cá nhân đều có thể được tinh chỉnh lại theo ý muốn của người dùng, tuy nhiên nếu bạn muốn tạo ra các thiết lập phức tạp 1 chút thì tôi khuyên nên sử dụng nền web-app Garmin Connect trên máy tính để có thể thao tác nhanh, chính xác và trực quan hơn.

monospace-Garmin-Fenix-5-Plus-review-4.jpg

Thêm 1 nâng cấp mới nữa là bản đồ TOPO-map giờ đây có độ chính xác cao hơn, ngang bằng với tính năng trên phiên bản 5X hồi năm trước. Bản đồ sẽ hiển thị chi tiết cây cối, chướng ngại vật (lớn hoặc nhỏ), các tòa nhà, sông suối và quan trọng nhất là các đoạn cua đường đèo. Tất cả sự chi tiết nói trên đều nhờ vào dịch vụ GPS / GLONASS mới đã chính thức hỗ trợ đồng bộ cùng vệ tinh Galileo, cho phép sản phẩm làm việc tốt ở cả những nơi có địa hình phức tạp, ví dụ như các khu dân cư đông đúc hay thung lũng sâu.

Quảng cáo


Cập nhật cho TOPO-map ngoài ra còn cung cấp cho bạn tính năng Trendline để theo dõi và đăng ký các lộ trình tập luyện được đánh giá cao bởi những người dùng khác. Thêm vào đó, bạn còn có khả năng tạo lập lộ trình chỉ dựa trên các điểm mốc rời rạc. Thiết bị sẽ tự động lưu trữ đồng thời đưa ra khuyến nghị đường đi mà nó nghĩ là tốt nhất cho bạn. Nhờ tính năng này người dùng sẽ không cần phải phụ thuộc vào GPS của chiếc smartphone nữa.

monospace-Garmin-Fenix-5-Plus-review-5.jpg

Về khả năng đo đạc, các cảm biến trong Fenix 5 Plus nói chung vẫn chưa quá nhạy nên đôi khi gây khó chịu cho người dùng. Việc này dĩ nhiên là không nhiều và thậm chí khi so sánh cùng thiết bị đeo ngực chuyên dụng Polar H10, Fenix 5 Plus cũng vẫn có thể đưa ra các thông số đo đạc chấp nhận được (ít hoặc nhiều hơn từ 4~5 nhịp). Độ chính xác của GPS thì lại rất tuyệt vời nhờ vào khả năng đồng bộ trực tiếp với vệ tinh Galileo.

Một số tính năng khác của Fenix 5 Plus có thể được truy cập thông qua widget gồm: theo dõi trạng thái tập luyện, sức nặng của bài tập, thời gian phục hồi, VO2 Max cùng 1 số tính năng nhỏ lẻ khác. Bạn sẽ cần phải “gắn bó” với Fenix 5 Plus trong ít nhất 1 tuần để nó “hiểu” thói quen tập luyện của bạn và đưa ra các lời khuyên hợp lý chứ không chung chung và “vô thưởng vô phạt” như ban đầu.

Tính năng chơi nhạc, Garmin Pay và các tính năng thông minh


Bộ nhớ trong của thiết bị đủ chứa khoảng 500 bài hát và có thể được chép vào từ máy tính bằng phần mềm Garmin Express. Một điều khá lạ là đi ngược với xu hướng hiện nay, Fenix 5 Plus lại không có khả năng đồng bộ nhạc trực tiếp từ smartphone, ít ra là nếu bạn không sử dụng dịch vụ iHeartRadio. Garmin cho biết sẽ hỗ trợ thêm Deezer vào thời gian tới, tuy vậy chưa biết chính thức là khi nào.

Quảng cáo


monospace-Garmin-Fenix-5-Plus-review-6.jpg

Kích hoạt chơi nhạc và điều khiển nhạc trên Fenix 5 Plus nói chung không quá phức tạp. Nhấn giữ phím xuống của thiết bị sẽ nhanh chóng mở ra ngay giao diện chơi nhạc. Người dùng chắc chắn sẽ cần đến tai nghe Bluetooth để có thể thưởng thức các bài hát mà mình yêu thích. Thử nghiệm thực tế cho thấy Apple AirPod cùng tai nghe Bluetooth Libratone đều có thể kết nối dễ dàng và nhanh chóng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Điều tiếp theo chúng ta cần bàn đến là tính năng Garmin Pay. Nhấn kích hoạt nó và bạn sẽ được hướng dẫn qua các bước tạo ví điện tử cũng như xác thực từ ngân hàng mình đang sử dụng. Ngay sau đó là màn hình nhập mã PIN để hoàn thành quá trình đăng ký và sẵn sàng được sử dụng.

Người dùng có thể “lướt” qua các widget và thông báo khi vuốt lên hay xuống trên giao diện chính của Garmin Fenix 5 Plus, ngoài ra còn có thể xem được cả lịch biểu, dự báo thời tiết, tình trạng trình chơi nhạc, la bàn, thông số theo dõi hiệu năng tập luyện, mức stress (dựa trên nhịp tim) cũng như đồ thị mức nhịp tim trong ngày của bạn.

Thời lượng pin


Fenix 5 Plus cho thời gian sử dụng khoảng 18 giờ khi mở GPS liên tục, còn ở chế độ UltraTrac là 42 giờ. Vừa kích hoạt theo dõi tập luyện vừa nghe nhạc sẽ càng làm pin tuột nhanh hơn. Tuy nhiên nếu bạn chỉ tập luyện vừa đủ và hầu hết thời gian đều sử dụng Fenix 5 Plus như 1 chiếc smartwatch thì nó sẽ có khả năng “sống sót” khoảng vài ngày. Nếu là dân leo núi hay dã ngoại, bạn sẽ cần lưu ý sạc pin cho Fenix 5 Plus để tránh nó hết pin đột ngột khi đang theo dõi tập luyện.

Nguồn wareable
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mr.caotheanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá tào lao
Ko hiểu người viết bài này đã nhìn sản phẩm thực sự và trải nghiệm thực sự chưa hay chỉ viết và dịch lại những nội dung trên mạng?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019