[Chia sẻ] Dùng balo kháng nước để an tâm hơn khi ra đường vào mùa mưa

MinhTriND
7/8/2018 8:31Phản hồi: 130
[Chia sẻ] Dùng balo kháng nước để an tâm hơn khi ra đường vào mùa mưa
Một trong những cách để bảo vệ thiết bị điện tử khi ra đường vào mùa mưa gió chính là sử dụng balo kháng nước hoặc tìm cách để bảo vệ cho balo khỏi bị vô nước. Cách mình chọn là mua một cái balo kháng nước, mỗi lần trời mưa mà có quên áo mưa thì cũng không lo ngại gì.

Thật ra cách có chi phí rẻ nhất chính là mua một cái áo trùm chống nước (mình xem trên mấy web bán hàng online hình như chỉ có vài chục nghìn) nhưng mình cảm thấy giải pháp này tương đối bất tiện với mình nên không chọn.

Để mua được 1 cái balo chống nước thì bạn nên tìm đến những thương hiệu uy tín và bán hàng chính hãng, hoặc nhờ ai đó rành rẽ ship từ nước ngoài về. Một trong những thương hiệu làm balo kháng nước khá nổi tiếng mà mình biết được đó là National Geographic và The North Face. Năm nhất đại học, mình từng đi mua một cái balo The North Face hàng nhái với giá 550 nghìn, thật ra lúc đó mình cũng không biết đó là hàng nhái (lúa quá hen).

Khi mua mình có hỏi là balo này có chống nước không anh và người bán nói là có và mình cũng rất tự tin khi mang. Đến 1 ngày nọ mình đi học về, trời mưa, quên mang áo mưa và hứng chí sao đó mình quyết định đội mưa về luôn. Nghĩ là balo chống nước nên không lo gì. Về đến nhà, mở balo lấy laptop ra để tải tài liệu thì mới tá hoả khi balo toàn nước là nước. Con laptop hiệu Dell của mình cũng “ra đi” từ đó.

balo_khang_nuoc_tinhte_01.jpg

Đến nay mình có cơ hội trải nghiệm qua 2 mẫu balo có khả năng kháng nước và xin chia sẻ với anh em chút cảm nhận về chúng. Cái đầu tiên mình mua là National Geographic NG MC 5350. Thực chất thì balo này người ta sản xuất dành cho dân chụp ảnh, phù hợp để đựng ống kính này kia, mình thì không thuộc nhóm này nhưng thấy đẹp nên mua. Nhìn chung thì trong quá trình dùng mình cũng cảm thấy khá ưng ý, đẹp, không đụng hàng, đeo không bị cấn vai và đặc biệt là mình đi mấy trận mưa lớn mà máy móc bên trong vẫn không bị gì.

Lưu ý là cái vải của balo này chỉ có tác dụng kháng nước chứ không hoàn toàn chống nước. Nghĩa là trên lý thuyết, nó chỉ phù hợp để đi mưa nhè nhẹ và sẽ bị thấm nếu đi mưa lớn. Qua sử dụng thì sau khi đi những trận mưa lớn, nước sẽ hơi thấm vào vải. Để đảm bảo an toàn khi ngay khi đi mưa về mình lấy máy móc ra ngoài hết vì sợ nó bị ẩm. Đó chỉ là mình lo xa thôi bởi khi dùng tay để sờ thử vào bên trong thì hoàn toàn không thấy nước. Hồi xưa mình nhờ người mua giúp, ship về Việt Nam là cỡ 2,8 triệu.

balo_khang_nuoc_tinhte_02.gif

Cái balo thứ 2 mà mình dùng, cũng là cái hiện tại là dòng Everyday của hãng Peak Design. Theo mình đánh giá thì mẫu balo này chống nước tốt hơn cái của Natgeo mà mình dùng trước đó, đặc biệt là phần khoá kéo cũng là loại ngăn không cho nước vào. Quá trình sử dụng cho thấy một vài nhược điểm của sản phẩm này là đeo bị cấn vai do phần đệm không thật sự êm, dùng một thời gian thì có tiếng kêu cót két phát ra từ điểm cố định dây đeo vào thân trên của balo và cái nữa là khi đi chơi thì đựng được khá ít quần áo. Điểm mình thích ở chiếc Peak Design Everyday Backpack này đó là nó đẹp và có nhiều ngăn đựng đồ. Bản mình mua là loại nhỏ (20L) và mình thấy trên Amazon đang bán với giá gần 260 đô (cỡ 6 triệu), nhìn chung là khá đắt.

Đó là một vài chia sẻ của mình về balo kháng nước cũng như kinh nghiệm bảo vệ balo khỏi vô nước vào những ngày mưa gió. Anh em có giải pháp nào hay, đang dùng loại balo nào tốt hơn thì đừng quên chia sẻ nhé. Xin cảm ơn và chúc anh em vui vẻ.
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Balo + áo trùm balo luôn rẻ hơn và tốt hơn
@Haiminh0912 hàng của quân đội thì bá rồi :D
kilyku
TÍCH CỰC
6 năm
@Haiminh0912 Anh này biển thủ tài sản của nhà nước. Lên phường!:D
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Đồ bộ đội mặc xấu thật, nhưng em mặc 2 năm rồi vẫn còn mặc tốt bác ạ, cái túi chống ẩm tiện phết, trùm vào ba lô bỏ gác baga thì mưa ngập đường ba lô em vẫn khô như rang :D
Haiminh0912
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kilyku Được cấp mà bác, được mang cả nội vụ mùng mền chiếu gối về, mà thấy mỗi cái túi chống ẩm là ngon nhất, hê hê :D
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dạo gần đây mưa nhiều nên cũng có nhu cầu này. Chờ xem các bạn nào có balo tầm 2tr-3tr mà chống nước tốt chia sẻ
@hiddenwave Nói thật là không có loại nào chống nước tuyệt đối, chỉ có loại chống mưa phùn nhẹ mà thôi. Mà mình thấy mọi người hầu hết là bị lừa vì mác balo chống nước, thực chất nó chỉ chống thấm nước phần nào mà thôi, các balo quảng cáo chống thấm nước trên thị trường nhằm mục đích tăng giá bán là chính chứ nó là balo vải thông thường + xịt nano chống thấm(bình xịt nano chống thấm vài chục nghìn bán đầy trên mấy trang thương mại điện tử) thế là thành balo chống thấm. Bạn nào muốn balo mình chống thấm nước như quảng cáo chỉ cần mua bình xịt này về xịt là chống thấm ngay thôi... Mình đã test trên đôi dày vải của mình và nó sống sót qua đận mưa cả tháng của HN vừa rồi đấy
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gauto988 Cũng hay quá bạn. Mà hình như nano thì chỉ tầm 3-5 tháng. Mỗi năm xịt vào mùa mưa để xài qua mùa mưa 😁
Mà chắc theo con xiaomi ngon, bổ, rẻ kèm áo mưa như mấy bác ở dưới tư vấn quá :D
longluffy
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình dùng của coolbell thấy cũng khá ổn mà giá rất bình dân, hôm trước có đi mưa vừa vừa, từ hoàng hoa thám về Long biên cũng không hề hấn gì bên trong 😁
Mình trước giờ chỉ đơn giản xài loại túi áo chống nước như trong hình bên dưới, giá rẻ mà tác dụng chống nước cực tốt! Mấy lần đi chụp choẹt ko may gặp thời tiết mưa xài thứ này ko phải lăn tăn máy móc đồ nghề trong túi, túi có dây chun nên co giãn tốt, thích hợp với hầu hết các loại balo đeo lưng hiện nay trên thị trường :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 

IMG_2329.JPG
@h6630w17tod2a0xn Balo này mình được hãng Canon tặng, ko phải mua 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@h6630w17tod2a0xn Có lẽ là balo Canon chăng? Mình chịu 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

39038154_217959778889246_2797097365620654080_n.jpg
pa na ma
ĐẠI BÀNG
6 năm
@h6630w17tod2a0xn Từ khoá là áo mưa cho balo bạn nhé
Tôi đi học nếu gặp mưa thì rất ngại vì sợ làm ướt sách. Nếu có cái này thù yên tâm.
tinhte2104
TÍCH CỰC
6 năm
Có mấy balo dòng Tucano dùng Nylon ngoài kháng nước cũng tốt đó
bangtoto
TÍCH CỰC
6 năm
Mình dùng của korin thấy bảo chống nước nhẹ, ngoài ra trong balo còn có cái bao nilon trùm
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
@bangtoto nếu là con Korin Clickpad Pro mua nó hơi sai rồi, cái miếng Velcro để dán 2 cái case bên trong của nó rất sida, dùng đc 1 thời gian là mòn hết dính, 2 cái case coi như khỏi dán.
bangtoto
TÍCH CỰC
6 năm
@IQ52 Cái đó mình có dán đâu bạn. Mình xếp phía dưới. Để mấy cái đồ công nghệ khỏi xước xát. Thích nhất là ngăn đựng laptop êm lắm
nhd1986
TÍCH CỰC
6 năm
@IQ52 Con Korin Clickpad Pro thì ngon rồi, chống trộm đủ thứ, mà Velcro đi thay cũng dễ mà bác. Mà nói gì nói, đều phải dùng áo trùm mưa ngoài thì mới an tâm.
@bangtoto Em cũng đang dùng, nhưng chất lượng nỉ quai đeo kém quá, bong rồi, đang tìm kiếm cái có thể thay thế được nó!
blueweasley
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình mua loại của Fjallraven, vải G2000. Có thể mua thêm cục sáp chà lên để kháng nước tốt hơn.
xuan_luyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blueweasley Thiệt tình thì mình chỉ biết vải G1000 của hãng Fjallraven thôi! 😁
Mang ít đồ, mua túi đeo chéo cho gọn, mưa thì cất vào cốp.
Mình xài cái túi chống nước trùm lên balo cho rẻ 😁
Tphcm mưa bất chợt lắm, dù mùa nắng hay mùa mưa mình vẫn mang áo mưa
Bao đựng balo thì mua của rando chỉ 80k
Ko thì dùng bọc nilon
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
đang dùng TNF Main Frame 2010 và con Ambor mua trên amz, dù chống nước thế nào nhưng vẫn luôn cần áo mưa balo cho yên tâm
accazure
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết chia sẻ mà bác k tự chụp đc cái ảnh balo của bác ah
kisschau
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đem theo vài cái bao đựng rác, trời mưa bỏ vào rồi cột lại, bao zô nước, bao rẻ và tiện dụng!
Cửa hành nào bán đồ fake cho chế?😁:D:D
tjendung
TÍCH CỰC
6 năm
E đang chơi loại Grid của Targus này chống shock, chống mưa. Tuy nhiên chưa dám đú trời mưa to bao giờ 😁
0919BE76-C79E-4025-B03A-5CCFF65DECF3.jpeg
@nbnbnb2112 Thì thử balo ko thôi bro, LOL
nanokin
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng oto ra đường ạn tâm hơn khi đi xe máy vào các mùa trong năm. Đề phòng kẹt xe.
minhmeosg
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có bác nào dùng dòng urban style của xiaomi rồi cho mình ý kiến với. Cảm ơn
minhtuantg
TÍCH CỰC
6 năm
@minhmeosg Mua ngay
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhmeosg Chống thấm nước ák bạn, nhưng ko kháng nước, đi mưa lớn với đi lâu ngoài mưa thì về vải sẽ thấm nước, nhưng đồ bên trong vẫn khô nguyên. Giá thì tốt, chống nước theo mình cỡ vậy là OK rùi
CaChuiKieng
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lại tốn tiền sau mỗi bài review chia sẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019