Nhìn lại hai năm của Pokémon Go và tương lại của nó

12/8/2018 9:4Phản hồi: 8
Nhìn lại hai năm của Pokémon Go và tương lại của nó
Pokemon-Go-1024.jpg Vào ngày 6 tháng 7 là ngày đánh dấu hai năm kể từ khi ra mắt của trò chơi tăng cường thực tại, Pokémon GO . Như đã được thảo luận trước đó , Pokémon GO thường thu hút (cố ý hoặc theo cách khác) về các nguyên tắc của khoa học hành vi để giữ cho người chơi được nối. Sau đó nó sẽ không ngạc nhiên khi trò chơi đã được tải xuống hơn 100 triệu lần và tuyên bố có ít nhất 5 triệu người dùng hàng ngày. Đã có nhiều thay đổi về gameplay kể từ khi game ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, và bài viết này thảo luận về những gì đã làm việc và tương lai của Pokémon GO.
Đối với những người không biết, Pokémon GO phủ lên những con quái vật bỏ túi thân thiện, lông và đôi khi kỳ lạ trong thế giới thực bằng cách sử dụng bản đồ thế giới xung quanh bạn. Người chơi tương tác với môi trường trực tiếp của họ bằng cách bắt những con quái vật này, bằng cách quay đĩa tại Pokéstops, hoặc bằng cách chiến đấu tại một phòng tập thể dục địa phương . Là một huấn luyện viên Pokémon GO, đặc biệt là ở các khu vực đô thị, các tính năng này khá phổ biến và thường nhắm đến một luồng tương tác của người chơi. Phần thưởng là ở dạng điểm kinh nghiệm (XP), cho phép người chơi lên cấp (hiện tại mức tối đa có thể đạt được là 40, mất 20 triệu XP). Trên đường đi, người chơi có thể nở các Pokémon mạnh mẽ từ trứng bằng cách đi bộ khoảng cách cụ thể, và / hoặc chiến đấu với các Pokémon của những huấn luyện viên khác đóng tại các phòng tập thể dục.

Khoảng thời gian mà lễ kỷ niệm đầu tiên được tung ra, Niantic, công ty đã phát triển Pokémon GO hợp tác với Công ty Pokémon, đã làm lại cách thức hoạt động của các trận đấu thể dục. Điều này có thể là do bản chất không hoàn hảo của các trận đánh được coi là không công bằng và có tỷ lệ cược nặng nề, có lợi cho các huấn luyện viên có Pokémon phòng ngự mạnh như Blissey . Khi khoa học hành vi thông báo cho chúng tôi, chúng tôi có ác cảm vốn có đối với sự không công bằng và trong trường hợp này, người dùng trung bình hàng ngày có khả năng giảm mạnh . Ngoài ra, Niantic còn giới thiệu khả năng chơi game hợp tác bằng cách giới thiệu Raid Bosses, nơi các giảng viên có thể lập nhóm để hạ gục một Boss Raid mạnh mẽ. Điều này nhằm mục đích khuyến khích nhiều người chơi trò chơi hơn, mang đến cho các game thủ nội tâm một cách cởi mở và nói chuyện với nhau . Động lực của sự hợp tác đã được thảo luận ở nơi khác, nhưng về cơ bản hình thức mới này của các trận đấu tập thể dục (cung cấp nhiều phần thưởng XP hơn các nhiệm vụ khác) yêu cầu người chơi phối hợp và thời gian trận đánh của họ.

Trong năm qua, Pokémon GO đã giới thiệu một loạt sự kiện ổn định gắn liền với các ngày lễ và lễ hội, cũng như xoay một số Pokémon hiếm, mạnh mẽ (Pokémon huyền thoại). Nhận được tín hiệu từ khoa học hành vi, nó cũng đã bị phá vỡ nặng nề trên các giảng viên giả mạo vị trí của họ để xuất hiện để được đi bộ, nói, New York của Central Park, trong khi thực tế họ có thể làm việc trên một bài tập trong sự thoải mái của nhà của họ. Đây là tất cả những dấu hiệu cho thấy Niantic đã chủ động và gần như không ngừng tham gia với người chơi (tiềm năng, hiện tại và quá khứ), đặc biệt nếu một người đã quen thuộc với vũ trụ Pokémon. Tuy nhiên, đây không phải là để nói rằng mọi thứ đã đi đúng cách trong năm qua.
pk.jpg
Một vấn đề gần đây đã nảy sinh là phần thưởng xa hoa mà các giảng viên có thể truy cập để hoàn thành một tập hợp các nhiệm vụ trong trò chơi. Ví dụ, gần như mỗi tháng trong ba tháng qua, đã có ít nhất một sự kiện làm tăng gấp đôi XP cho các trận đánh đột kích hoặc quay đĩa pokéstop / phòng tập thể dục. Điều này có nghĩa là các huấn luyện viên mới (hoặc cấp thấp hơn) có thể dễ dàng thu được XP và bắt kịp với các trình độ huấn luyện viên cũ hơn - cho thấy Niantic lo ngại về việc san lấp mặt bằng sân chơi cho các huấn luyện viên mới hơn. Chính sách đặc biệt này khó có thể tranh luận, vì Niantic rõ ràng phải khuyến khích các giảng viên tiếp tục chơi, và cách dễ nhất để làm điều đó là cân bằng phần thưởng cao hơn với các Pokémon hiếm có hoặc đặc biệt cho các huấn luyện viên cũ.

Pokémon GO gần đây đã giới thiệu hai loại nhiệm vụ 'Nghiên cứu' trong trò chơi được mô tả là nhiệm vụ liên quan đến các nhiệm vụ cụ thể cho giảng viên. Nhiệm vụ nghiên cứu thực địa thường xuyên hơn (hàng ngày) cung cấp phần thưởng nhỏ hơn và có thể được thu thập hàng ngày để cung cấp một món quà lớn hơn (đột phá) khi đạt được một mốc quan trọng của các nhiệm vụ nhỏ hơn. Nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt cho đến nay bao gồm một tập hợp các nhiệm vụ cụ thể hơn và có thể mất nhiều tuần huấn luyện để hoàn thành tất cả, nhưng với phần thưởng quan trọng hơn nhiều: Mew, Pokémon huyền thoại đầu tiên được phát hành. Rõ ràng, các huấn luyện viên đã hoàn thành Nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt trong một tuần (hoặc ít hơn) đang háo hức chờ đợi các nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt trong tương lai kể từ khi thử thách là khá đáng kể và, theo một số cách, bổ ích hơn.
goo.jpg
Có vẻ như rất nhiều phải không? Điều này dẫn đến tình trạng khó khăn hiện tại của chúng tôi: Pokémon GO có rất nhiều thứ đang diễn ra, nó có thể gây ra tình trạng quá tải thông tin cho người chơi. Khi khoa học hành vi thông báo cho chúng ta, khi các cá nhân được cung cấp quá nhiều thông tin, họ sẽ đưa ra các quyết định tối ưu làm giảm sự hạnh phúc của chính họ. Đó không phải là hoàn toàn không có dấu trong trường hợp này vì có ít nhất năm nhiệm vụ khác nhau mà người chơi phải làm hàng ngày để đồng bộ với những người chơi hàng ngày khác. Cô ấy phải bắt được ít nhất một Pokémon (tiền thưởng hàng ngày / hàng tuần); quay ít nhất một Gym / Pokéstop (tiền thưởng hàng ngày / hàng tuần); hoàn thành một nhiệm vụ nghiên cứu thực địa (tiền thưởng hàng tuần); gửi cho bạn bè một món quà ( hệ thống tình bạn phát hành có nghĩa là để tạo thuận lợi cho giao dịch và tặng quà); và mở một món quà từ một người bạn (để giữ một mức độ tình bạn ngày càng tăng). Ngoài ra, để có được Pokécoins (tiền tệ trong trò chơi), các huấn luyện viên phải có Pokémon 'bảo vệ' một phòng tập thể dục trong ít nhất 1 giờ. Rõ ràng, nếu điều này là không đủ, giảng viên phải chọn một Pokémon Buddy để đi bộ với để đạt được kẹo giúp trong sự tiến hóa của họ thành những Pokémon mạnh hơn, chiến đấu. Họ cũng có thể đạt được kẹo bằng cách giao dịch , bắt, hoặc ấp trứng, tất cả đều có thể được thực hiện hoặc trong sự cô lập hoặc chỉ với sự hợp tác của người khác. Rõ ràng, làm thế nào để đạt được kẹo (hoặc thậm chí XP) xảy ra là một quyết định đầy thách thức bây giờ cho các giảng viên, với một số tùy chọn có sẵn. Một lần nữa, các nghiên cứu từ kinh tế học hành vi cho chúng ta biết rằng quá nhiều sự lựa chọn có thể gây mất tinh thần, và trong trường hợp này, thậm chí có thể gây nhầm lẫn cho người chơi siêng năng vì không còn một chiến lược rõ ràng và đơn giản để ........ trong trò chơi. Điều này ngăn cản các động lực mới có đi có lại, tặng quà giữa bạn bè trong trò chơi được đặc trưng bởi, một tính năng đảm bảo một nghiên cứu hoàn toàn khác!

Năm tới có vẻ khó khăn cho Niantic và Pokémon GO. Có nhiều cơ hội để khai thác tập thể của cộng đồng Pokémon GO để làm tốt (một ví dụ là ổ đĩa được dọn dẹp mà họ tổ chức trên toàn thế giới cho Ngày Trái đất). Nhiều sự kiện như vậy nhằm thu hút mọi người ở ngoài trời và tham gia với cộng đồng của họ là điều mà Pokémon GO chắc chắn có khả năng làm. Tuy nhiên, Niantic có thể làm tốt để xem xét những gì họ thực hiện theo thời gian, với câu hỏi cơ bản: Họ có thể làm tất cả?
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bitut2010
TÍCH CỰC
6 năm
Nhớ một thời cắm rễ ở công viên Tao Đàn
Chơi 1 thời gian , nhưng chơi trên giả lập 😆
ô m lại chưa bjo chơi trò này hehe
Hê hê ! chưa biết tương lai của Pokemon Go như thế nào nhưng mà thấy chủ thớt viết không đúng chính tả là hiểu tương lai của bài này như thế nào rồi :-D. Anyway, mình đang ở Sing, thấy chơi hà rầm, mình cũng thế :-D.
baoviet3010
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo mình, cuối năm nay, Pokémon: Let's Go ra mắt trên Nintendo Switch với việc có thể chuyển Pokémon từ Pokémon Go trên điện thoại sang Pokémon: Let's Go trên Switch thì sẽ tạo khá nhiều điều thú vị. Và trong tương lại Pokémon Go sẽ có nhưng sự kiện mới nữa nên mình nghĩ năm sau Pokémon Go chưa hoàn toàn là chìm đâu 😃
Không liên quan tới nội dung như chủ thớt viết sai chính tả ạ. "Tương lại"

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019