Facebook đang xây dựng trò chơi AR riêng cho trò chuyện video Messenger

12/8/2018 11:40Phản hồi: 2
Facebook đang xây dựng trò chơi AR riêng cho trò chuyện video Messenger
mess.png
Facebook đang lặn sâu hơn vào phát triển trò chơi trong nhà với sự ra mắt của phiên bản riêng của trò chơi trò chuyện video thực tế tăng cường nhiều trò chơi của Snapchat. Hôm nay, Facebook Messenger ra mắt toàn cầu hai trò chơi trò chuyện video AR đầu tiên mà bạn có thể chơi với tối đa sáu người.

"Don't Smile" giống như một cuộc thi nhìn chằm chằm phát hiện nếu bạn cười, và sau đó sử dụng AR để contort khuôn mặt của bạn vào một nụ cười của Joker phóng đại trong khi trao cho đối thủ của bạn chiến thắng. "Tiểu hành tinh tấn công" thấy bạn di chuyển khuôn mặt của bạn xung quanh để điều hướng một con tàu không gian, tránh đá và lấy powerups chùm tia laser. Ngay sau đó, Facebook cũng có kế hoạch để khởi động "Beach Bump" cho đi qua một quả bóng AR qua lại, và một "Kitten Craze" mèo phù hợp với trò chơi. Để chơi trò chơi, bạn bắt đầu trò chuyện video, nhấn nút dấu sao để mở menu bộ lọc, sau đó chọn một trong các trò chơi. Bạn có thể chụp và chia sẻ ảnh chụp màn hình cho chuỗi trò chuyện của mình trong khi chơi.
aa.png
Các trò chơi có hiệu quả là một cách để vượt qua thời gian trong khi bạn chat video, chứ không phải là một cái gì đó bạn từng chơi một mình. Họ có thể là một hit với cha mẹ và ông bà những người đang đi và muốn dành nhiều thời gian với một đứa trẻ ... những người không chính xác là tốt nhất conversationalist.

Facebook nói với tôi rằng nó đã tự xây dựng những trò chơi này bằng cách sử dụng công cụ AR Studio được phát hành năm ngoái để cho phép các nhà phát triển tạo bộ lọc khuôn mặt AR của riêng họ. Khi được hỏi phát triển game có sẵn cho mọi người thông qua AR studio hay không, một phát ngôn viên nói với tôi, “Không phải hôm nay, nhưng chúng tôi đã thấy các trò chơi AR ngắn hạn thành công do cộng đồng người sáng tạo phát triển và luôn tìm cách để mang lại Nội dung AR cho nhóm ứng dụng FB. ”

Hiện tại, sẽ không có quảng cáo, thương hiệu được tài trợ hoặc mua hàng trong ứng dụng trong trò chơi trò chuyện video của Messenger. Nhưng tất cả những điều đó đều mang lại cơ hội cho Facebook và các nhà phát triển tiềm năng bên ngoài để kiếm tiền. Facebook có thể dễ dàng hiển thị quảng cáo xen kẽ giữa các vòng trò chơi, cho phép các thương hiệu xây dựng trò chơi để quảng bá các bản phát hành phim hoặc ra mắt sản phẩm hoặc cho phép bạn mua powerups để đánh bại bạn bè hoặc nâng cấp khuôn mặt trong trò chơi của bạn một cách thẩm mỹ.
snappables-games.png
Các trò chơi cảm thấy ít được đánh bóng hơn so với các tiêu đề khởi động cho nền tảng chơi game Snappables của Snapchat ra mắt vào tháng Tư. Snapchat tập trung vào việc chiếm toàn bộ màn hình của bạn với thực tế tăng cường, đưa bạn vào không gian hoặc vũ trường disco. Các trò chơi của Facebook chỉ bao phủ một vài đồ họa trên thế giới xung quanh bạn. Nhưng các trò chơi của Facebook được thiết kế có mục đích hơn cho nhiều màn hình chia nhỏ. Snapchat được cho là đang xây dựng nền tảng phát triển trò chơi của bên thứ ba của riêng mình, nhưng có vẻ như Facebook muốn có được sự sụt giảm trên đó.

Các trò chơi trò chuyện video AR trực tiếp tách biệt với nền tảng Trò chơi tức thì của Messenger mà công ty đã ra mắt vào năm ngoái. Chúng bao gồm kinh điển trò chơi điện tử và tiêu đề di động mới mà người dùng có thể chơi một mình và thách thức bạn bè trên điểm số cao. Hiện tại, Facebook cho phép các nhà phát triển Trò chơi tức thì kiếm tiền bằng mua hàng trong ứng dụng và quảng cáo, báo trước những gì có thể đến với trò chơi trò chuyện video AR.
Facebook hiếm khi phát triển các trò chơi của riêng mình. Nó đã xây dựng một vài trò chơi mini, như trò chơi bóng rổ kiểu pop-a-shot arcade và trò chơi bóng đá để thể hiện nền tảng Messenger Instant Games có thể trở thành gì. Nhưng thông thường nó là khó khăn để cho phép các nhà phát triển bên ngoài dẫn đầu. Ở đây, nó có thể cố gắng để thiết lập các ví dụ về những gì các nhà phát triển nên xây dựng trước khi thực sự sinh ra một nền tảng xung quanh trò chơi trò chuyện video.

Giờ đây với hơn 1,3 tỷ người dùng, Facebook Messenger đang tìm kiếm nhiều cách hơn để giữ chân mọi người. Đã từng nuốt chửng nhiều cuộc trò chuyện tiện ích của mọi người, đó là trò chuyện nhóm thú vị, gọi điện video và chơi trò chơi có thể khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn trong ứng dụng.

Nguồn: TechCrunch​
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quen rồi thì dùng FB thôi, chứ FB làm ăn thương mại v~, dữ liệu khách hàng sẵn sàng bán , bảo mật cũng chán, mấy nhóc cấp 2 thích là có thể report được người khác, nói chung là chán nhưng vẫn phải dùng
thay hay do

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019