Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


6 thói quen không tốt khi sử dụng điện thoại mà anh em cần tránh

Duy Luân
8/8/2018 0:28Phản hồi: 400
6 thói quen không tốt khi sử dụng điện thoại mà anh em cần tránh
6 thói quen này rất thường thấy, và có khi chính mình cũng làm mà không để ý rằng việc này có thể gây phiền toái cho người khác hoặc mình đang làm những động tác không cần thiết.

Vuốt để đóng đa nhiệm


Anh em à, anh em đang làm một thứ sinh ra để tự động làm đấy. Việc quyết định app nào sẽ đóng khi nào là chuyện của AndroidiOS, bạn không cần phải quan tâm tới nó bởi bạn không thể biết được rõ tình trạng sử dụng tài nguyên bằng hệ thống được. Việc tắt app đi cũng làm bạn phải chờ lâu hơn khi cần chạy app lên trở lại, trong khi thời lượng pin tiết kiệm chẳng có bao nhiêu và thậm chí bạn không thấy được sự khác biệt nữa kìa.

Và bạn cũng đừng lo việc máy chạy quá nhiều app song song nhau thì sẽ hao pin, bởi ứng dụng sau khi hoạt động một thời gian sẽ được đưa về trạng thái nghỉ ngơi, cả Android lẫn iOS, rồi sau một thời gian không đụng tới thì nó tự động bị hệ điều hành kill đi.

Chốt: không cần đóng app đa nhiệm, bất kể bạn đang xài điện thoại gì, trừ khi máy gặp sự cố.


4305977_cover_home_cai_Android_P_Nokia_7_Plus.jpg

Quá để ý đến pin của máy


Đồng ý rằng điện thoại là thứ cần được bạn nâng niu, nhưng nếu bạn quá tập trung vào nó và luôn quan tâm quá mức tới nó thì trải nghiệm của bạn đang bị giảm đi. Đừng quá để ý đến việc smartphone của bạn bị chai bao nhiêu % pin, nó còn dung lượng bao nhiên %. Không cần, cứ xài thoải mái đi, hết pin thì sạc, cần pin đầy để chuẩn bị chắc ăn cho chuyến đi dài thì cứ gắn sạc. Tối đi làm về cũng sạc đi để sáng mai có cái đi làm. Cứ dùng sao cho thoải mái, dễ chịu nhất là được nhé anh em!

Cầm điện thoại mọi lúc mọi nơi, kể cả khi họp hành, gặp gỡ nhau


Việc này liên quan nhiều hơn tới phép lịch sự giữa người với người. Rõ ràng khi họp mà bạn cầm điện thoại lên thì người ta sẽ thấy khó chịu, đặc biệt là khi bạn không tập trung vào nội dung họp mà check Facebook, email, trả lời chat, hay chỉ đơn giản là lướt web. Họp là họp, và gặp nhau là để nói chuyện với nhau, không phải để cầm điện thoại dí mắt vào. Đây là hành vi không tôn trọng người khác.

Có một thủ thuật nhỏ mà mình hay sử dụng khi cần cầm điện thoại để ghi chú trong cuộc họp, mình sẽ nói: Em cầm điện thoại để note nhé mọi người. Chỉ một câu thông báo đơn giản vậy thôi nhưng sẽ không làm người ta cảm thấy bực mình khi bạn dí mũi vào màn hình. Tất nhiên là bạn phải ghi chú thật, chứ dùng lý do này để nói dối và làm việc riêng thì hẳn là không hay chút nào.

38674407_10216097099637579_1656079302745128960_o.jpg

Nghe điện thoại khi lái xe, nhất là lái xe máy

Quảng cáo


Khi đang chạy xe mà có điện thoại và bạn lại không dùng tai nghe Bluetooth, hãy chịu khó tấp vào lề, dừng lại ít phút để nói cho xong cuốc điện thoại của bạn đi. Có gì mà phải gấp vài phút để rồi gây tai nạn cho chính mình và người khác cơ chứ? Bạn bè mình không biết bao nhiêu đứa đã gặp tai nạn giao thông chỉ vì nghe điện thoại khi lái xe rồi, mình không muốn thêm bất kì anh em nào bị như thế nữa.

Ngay cả khi bạn lái xe ô tô, khả năng bạn bị phân tâm vì cuộc gọi vẫn là rất cao. Chẳng phải ngẫu nhiên mà mọi nhà sản xuất điện thoại đều khuyên không nên xài máy khi đang lái xe.

Hãy nhớ: tín mạng mình mới quan trọng. Cuộc gọi đó có thể chờ.

4309266_Khoa_chong_cuop_xe_may_Fox_Xe.tinhte.vn-0101.jpg

Sử dụng điện thoại trong rạp phim


Trong rạp phim là một môi trường tối, người ta cần sự tập trung lên màn hình chiếu phim mà bạn lại mở điện thoại ra sẽ làm hắt sáng khiến người khác rất khó chịu. Mở ra rồi tắt trong thời gian ngắn còn đỡ, ghét nhất là những người mở ra chơi Facebook khiến màn hình sáng choang trong khi bộ phim vẫn đang còn chiếu. Đấy là chưa kể đến các âm thanh có thể làm phiền mọi người khi bạn gọi điện hay chơi game. Nếu vào rạp, hãy chuyển điện thoại sang chế độ rung và hãy là một người lịch sự.

Cầm điện thoại không phải của mình mà xài như đúng rồi

Quảng cáo



Khi bạn có việc cần mượn điện thoại của ai đó, hoặc người ta đưa điện thoại cho bạn để xem một thông tin nào đó, hãy xem nhanh rồi trả lại máy cho người ta. Đừng táy máy kéo kéo vuốt vuốt để xem tiếp các ảnh bên trái hay bên phải, vì biết đâu có những tấm ảnh riêng tư mà người ta không muốn cho bạn xem, hoặc trên máy của họ có một số thông tin không nên được tiết lộ ra ngoài. Người ta đưa gì thì xem đó thôi nhé. Cái này đơn giản mà nhiều người bạn của mình vẫn còn bị lắm, có lẽ là do thói quen. Mình vẫn thường hay nhắc nhở họ nhẹ nhàng.
400 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói như vậy thôi chứ RAM thấp thì cứ tắt bớt ứng dụng chạy nền
@Hieucronc024 Tui chạy zalo, xong rồi nhấn nút home (app sẽ chạy nền, và fone về màn hình chính), một lúc rồi quên có zalo chạy nền. Gắn sạc vào sạc 100%, quên tắt wifi trên fone và quên thoát/kill zalo, đi rút điện cái wifi router. Từ 10h đêm đến 6h sáng hôm sau, pin còn 5%.
Cái gì chạy nền được mới để yên, cái gì ngốn tài nguyên quá thì kill/thoát nó. Cứ mấy cái lý thuyết vậy thôi, pin vẫn cứ tụt ào ào.
lucngoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kisschau iPhone 1GB RAM mà không đơ thì chắc bạn chỉ nghe gọi :v.
@vndtdd Cái ví dụ này không chính xác rồi. Nó giống như dừng đèn đỏ có tắt máy hay không vậy. Dừng lâu thì tắt máy tiết kiệm hơn, còn dừng dưới 30 giây thì tắt máy rồi bật lại còn tốn xăng hơn. Nếu đang sử dụng thì tốt nhất không cần kill app vì có khi vừa kill xong bạn lại phải xài, lại phải bật lại. Khi nào dừng để sạc trong thời gian dài hay đi ngủ thì kill cũng được.
bachikho
TÍCH CỰC
4 năm
@_MyLoveIsWinter_ chuẩn, nếu tắt chạy nền để cắm sạc hay qua đêm thì ok, còn nếu tắt xong lát sau lại chạy lên thì sẽ hao pin chứ k phải là tiết kiệm đâu nhá, thấy nhiều người thiếu kiến thức, cứ luôn tay kill ứng dụng chạy ngầm hài vãi
mr_kuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chính xác! Xem mà học hửi!
see022
CAO CẤP
6 năm
@mr_kuka Hên quá không bị cái nào. Hồi xưa hay vuốt đa nhiệm giờ chơi ram 8g thì quên nó luôn
@see022 😁:D:D:D
@mr_kuka còn nữa: quay lén, chụp lén, ghi âm lén .... mấy anh hay quay lén khi đi nhà nghỉ với gấu lắm nha :p
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mr_kuka học hửi? 😕
@mr_kuka 😆)
Cái đầu tiên thì riêng điện thoại Sony chỉ cho 8 ứng dụng chạy nền mới thốn .
bababucon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BlackBerryz Bớt giỡn. Z ultra của vợ lúc nào cũng 20-25 ứng dụng chạy nền. Mở cái Chrome load Web cứ đơ đơ phải mở đa nhiệm thoát bớt cho vợ mỗi ngày. Xác nhận là Android dưới 7.0 thì quản lý ram kém. Mod hơi đánh đồng cách dùng của máy đầu bảng rồi. Còn rất nhiều Android ko lên được hệ điều hành mới nhất vẫn đang dc dùng mỗi ngày mà.
@bababucon Kình xài với cả mấy con Oppo, Nokia giá rẻ thì cũng đâu cần tắt app. Con nào mà nó chậm là mở máy đã chậm rồi chứ không cần đợi tới việc sử dụng bình thường.
i9kdigital
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Bạn Luân có thêm câu này nữa là hết cãi rồi

"Chốt: không cần đóng app đa nhiệm, bất kể bạn đang xài điện thoại gì, trừ khi máy gặp sự cố."

Rõ ràng là nhiều khi app nó xung đột, phải close all mới bthuong dc
tienhanus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BlackBerryz Cái ứng dụng chạy nền gian lắm. Khi thoát nó ko hoàn toàn tắt đi, nếu máy yếu ko endkill nó hết thì sẽ rất delay
nha luu
TÍCH CỰC
6 năm
@BlackBerryz Thêm cái thứ 7 đi ỉa không mang theo dt
duynga
ĐẠI BÀNG
6 năm
Điện thoại sinh ra là để phục vụ con người, con người không phục vụ điện thoại, nên cứ dùng tẹt ga đi, hỏng thay cái mới 😁
duynga
ĐẠI BÀNG
6 năm
@berberin xd9 Bác nói bé thôi, chúa nghe được là trái đất của bác biến thành bi chủ cho họ chọc đó :D
@mmth88 Bác hiểu nhầm ý của tui =.=
Ý tui là, Trái đất ko phải sinh ra để phục vụ con người.
Con người ko nên lạm dụng thiên nhiên, môi trường. Nếu chặt cây thì phải trồng cây,vv.. Sống hòa hợp mới môi trường, nếu ko là tự hại chính mình.
@duynga Lol 😁
@duynga Cá nhân mình nghĩ thì điện thoại là công cụ. Mà đã là công cụ mà không biết xài thì đừng xài nếu không muốn tự gây nguy hiểm cho bản thân. Điện thoại cũng vậy, cần phải biết những cái cơ bản thì máy chạy mới trơn tru được.
Mình dính cái số 3! Giờ đi đâu cũng phải kè kè cái điện thoại, trộm vía đến đi... đồng cũng mang theo 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry PASSPORT.se 
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Mấy nhà sản xuất sai lầm khi bỏ mất cái lỗ xỏ dây đeo trên thân điện thoại. 😃
@duckvy Thời nào rồi còn có thứ đó chứ? Xưa tầm chục năm trước thì có máu mê và tác dụng chứ giờ mấy ai tận dụng cái lỗ đó để xỏ dây và đeo tay hay đeo cổ đâu 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@crazysexycool1981 Thì nói chơi vậy thôi, chứ giờ có mua đt thì gắng mua mấy con có chống nước mà xài. Vì nước là kẻ thù của đt mà.
@duckvy Và để phòng tránh tốt hơn nữa thì nên kiêng kỵ xài điện thoại ở những chỗ nước có thể lan vào điện thoại: phòng hơn chống mà 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Chú Hiệp rút kinh nghiệm nhé. À, giờ còn có vụ lên hát thu hình mà cầm cái điện thoại nữa, bá thật
hai tmt
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung là nên học hỏi để rút kinh nghiệm...
Mr.New
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chỉ không thích các bác đi xe mà hay nghe điện thoại thôi, không chỉ mình mà còn gây tai nạn cho người khác.
simbacon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr.New Hôm qua mình đi trong hẻm ra, dừng đầu hẻm ngó nghiêng để qua đường, thấy 1 chàng thanh niên vừa chạy xe, mặt vừa cắm vào đt và cười cười ( đang chửi thầm nó " bà nội đội chuối khô, cái thằng tí đâm vào mình"). Nhìn theo nó thì thấy màn hình nó toàn chữ, chắc nó đang đọc truyện. Hãi thật chứ
@simbacon Chắc bác chưa thấy ông Grab đợt đó chở mình. Đầu tư nguyên cái máy tính bảng gắn tay lái để vừa đi vừa...xem phim. Chẳng nhẽ lại bảo: thông ông đưa m* nó xe cho tôi đèo, ông ngồi sau mà xem phim đi o_O.
ducthinhvip
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình hay thói quen tắt app khi thoát
Mình cũng hay tắt đa nhiệm để tránh chạy ngầm
Lại lên sóng rồi
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@KIẾM PHÁP Còn cái ông đứng cạnh mẫu xấu vãi. 😃😃
trenmongsu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep The beast and the beauty. 😃
Cactus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Thói quen không tốt là giống như tia mắt cu Hiệp ở hình đầu hả hehe
T - Bag
TÍCH CỰC
6 năm
@cuhiep Vào đọc bài vì có @cuhiep
Long Vu86262
ĐẠI BÀNG
6 năm
hay
hoang bn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái cuối trước bị mấy lần rồi. Nó như cuốn nhật kí riêng của mình mà ng khác vào xem.
@hoang bn Ghét nhất cái cuối, xâm nhập riêng tư ng ta
@hoang bn chuẩn, em hay lưu phim trong máy, cứ thấy ai cầm điện thoại mình là có cảm giác hồi hộp, tim đập nhanh, mắt liếc qua liên tục để xem họ làm cái gì 😁
hoang bn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Tùng Dương Bị c gái sau đó là vk đọc hết tn với các em nyc và hàng thì còn gì tồi tệ hơn.nhất là nt với hàng mới bựa.
coi7247
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoang bn Thằng bạn mình vợ đang bầu mà đi tìm gái, đúng hôm đt quên ở nhà, vợ vô tình đọc đc tn với gái..và thế là a ta bị "siết" luôn từ đó, 😁
Bác này có vẻ kết key 2 rồi. Chuẩn bị có bài đánh giá chi tiết đi nha. E chờ
leo_hlm
TÍCH CỰC
6 năm
Vậy không sử dụng đt là tốt nhất =))
@leo_hlm sử dụng điện thoại khác với sự dụng điện thoại bất lịch sự
Thói quen cuối cùng có vẻ là thói quen xấu thật!😁
Chung Tu Phi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vinhtroc Có nhiều cái cũng không hay lắm, nếu xấu thì bỏ thôim
Thấy gái cái mặt ngu thấy ớn, cuhiep đeo kính đen nữa chuẩn bài
baraubaxide
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heobanhki nhìn kỹ thì thấy mắt anh liếc về bên trái và xích lên trên...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019