Kiệt tác iPhone 9C giá rẻ tràn viền, camera thò thụt siêu quyến rũ

Xưởng phim X
13/8/2018 10:7Phản hồi: 7
Kiệt tác iPhone 9C giá rẻ tràn viền, camera thò thụt siêu quyến rũ
Với tầm giá chỉ hơn 650USD, thì việc lựa chọn một chiếc điện thoại chất lượng cao đã không còn là một điều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chờ đợi thêm sự đột phá của Apple, thì đến cuối năm nay sẽ là thời điểm vàng để sở hữu một chiếc điện thoại “thần thánh” khác cũng từ Táo khuyết.
Sự phát triển của công nghệ trên điện thoại di động đã và đang giúp chúng ta có được những chiếc điện thoại có màn hình ngày một lớn hơn, viền mỏng hơn cùng diện tích hiển thị được tận dụng, tối ưu hơn giúp không gian trải nghiệm của máy trở nên nhiều hơn nữa. Trong thời gian gần đây, Oppo và Vivo đã có được những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường với lối thiết kế camera thò thụt, giúp cho màn hình của máy có thể mở rộng đến gần như toàn bộ viền máy. Đây là điều mà Apple - ông vua không ngai của thế giới di động còn chưa làm được. Nhưng với vị thế “kẻ đi sau nhưng luôn tạo ra xu hướng”. RÕ ràng Apple có lý do để học tập và cải tiến lối thiết kế sáng tạo trên vào các sản phẩm tương lai của họ.
Dĩ nhiên, với vị thế của mình, không dễ để Apple chấp nhận việc học hỏi đối thủ vào những mẫu điện thoại cao cấp nhất, mà thay vào đó, Táo khuyết có thể nghĩ đến việc “hạ cấp” lối thiết kế này vào những chiếc iPhone giá rẻ hơn, dưới 1000USD để vừa thăm dò thị trường tốt hơn, cũng như vẫn giữ được những nét tinh túy của họ trên những mẫu điện thoại cao cấp nhất.
Với những tính toán như vậy, một số nhà thiết kế đã bắt đầu nghĩ đến việc Apple trong tương lai gần có thể ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ, mang tên iPhone 9C, với đầy đủ những đặc điểm tinh túy nhất của thế giới Android hiện tại, đó là hệ thống camera “thò thụt” mà Oppo đang rất tự hào.
Cụ thể, iPhone 9C sẽ được chế tác từ khung viền kim loại cùng mặt kính sang trọng. Mặt lưng máy rất nổi bật với logo quả táo cắn dở rất to, hơn cả mức bình thường. Thực tế, điều này có thể hiểu được bởi với lối thiết kế này, thì mặt lưng của thiết bị sẽ gần như trống trơn nên sẽ cần một chi tiết thực sự tạo được ấn tượng, và việc tăng kích cỡ logo Táo khuyết có vẻ như là một ý kiến không tồi. Mặt lưng máy cũng là mặt lưng kim loại, không phải mặt lưng kính để Apple có thể đảm bảo được mức giá rẻ cho sản phẩm
Và như đã đề cập, điểm nhấn chính của chiếc iPhone giá rẻ này chính là hệ thống camera thò thụt được điều khiển bằng khớp cơ học thuần túy. Không chỉ riêng camera chính, mà cụm “thò thụt” này sẽ bao gồm cả các chi tiết như loa, đèn flash LED, hệ thống cảm biến quét khuôn mặt FaceID và camera trước. Tất cả đều sẽ được ẩn vào cạnh trên thân máy, và chỉ xuất hiện khi có những tác vụ yêu cầu như máy ảnh hay sử dụng nhận diện khuôn mặt để mở khóa mà thôi. Việc giấu những chi tiết này dưới khung sẽ giúp tỷ lệ hiển thị màn hình trên iPhone 9c lên đến 98%, đánh bại tất cả các mẫu smartphone hiện nay.
Bên cạnh đó, một số điểm nổi bật mới về thiết kế trên mẫu iPhone 9c còn bao gồm việc loại bỏ các chi tiết như jack cắm tai nghe hay thậm chí là cả cổng sạc, tức là chúng ta sẽ phải dùng tai nghe Bluetooth hay sạc không dây để kết nối với thiết bị. Có thể điều này sẽ khá bất tiện, nhưng nó lại là tương lai của thế giới di động, nên phải chấp nhận thôi.
Về cấu hình, chiếc iPhoen 9C dù là mẫu iPhone giá rẻ nhất theo dự kiến, nhưng sức mạnh phần cứng mà nó mang lại cũng sẽ khiến chúng ta hài lòng, cụ thể iPhone 9C sẽ bao gồm những chi tiết kỹ thuật như sau:
  • Màn hình 1080x2240 pixel tràn viền, tỷ lệ 19:9
  • RAM 3GB
  • Bộ nhớ trong 32/128/256GB
  • Vi xử lý Apple A12
  • Camera kép 12MP+12MP, zoom quang học 2x, chụp ảnh xóa phông, quay video 4K HDR 60fps hoặc Super Slow-mo FullHD 960fps
  • Camera phụ 7MP, kết hợp cảm biến True-depth hỗ trợ mở khóa khuôn mặt FaceID, giả lập xóa phông selfie
  • Pin 3.140mAh, hỗ trợ sạc nhanh không dây
  • Hệ điều hành iOS12
  • Kết nối Bluetooth 5.0, 4G LTE 1Gbps, Wifi ac
Nhìn chung, có thể thấy bên cạnh lối thiết kế thò thụt khá thú vị, thì iPhone 9C cũng mang đến những công nghệ thuộc top đầu. Nếu chiếc điện thoại này trở thành hiện thực, thì nó chắc chắn sẽ rất ấn tượng. Nhưng liệu Apple có dám vứt bỏ sự “sĩ diện” của mình để áp dụng sự đột phá của đối thủ vào những thiết kế mới của họ hay không, thì có lẽ chúng ta phải chờ thêm một khoảng thời gian khá lâu nữa mới rõ được.
© Xưởng Phim X
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anh em thấy chiếc điện thoại này thế nào? Cho đánh giá nhé 😁
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhảm nhí
Chả nhẽ ip 9c là ip 6.1 inch?
thangkhuc
ĐẠI BÀNG
6 năm
E nhìn cái tỷ lệ Logo Táo so với máy là ko muốn xem tiếp rồi.
-DN-
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhảm nhí
-nHm-
CAO CẤP
6 năm
Xàm rôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019