Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Vui vẻ] Nội soi kết cấu bên trong một vài ổ cắm điện gia dụng có giá tầm 100.000VNĐ

11/8/2018 12:3Phản hồi: 456
[Vui vẻ] Nội soi kết cấu bên trong một vài ổ cắm điện gia dụng có giá tầm 100.000VNĐ
Hôm trước, trên Tinhte.vn đã có một bài về bên trong ổ cắm điện 4000W, nói cơ bản, kết của của ổ cắm điện đó khá sơ sài dù được sản xuất từ một hãng không nhỏ. Hôm nay rảnh rỗi, mình chạy vòng vòng mua thêm một vài ổ cắm giá bình dân dưới 100.000VNĐ và mổ ra để anh em cùng vui vẻ xem xem bên trong của nó có kết cấu khác nhau như thế nào, và từ đó chúng ta có thể tự đưa ra nhận xét về sự an toàn điện trong gia đình. Xem mở hộp điện thoại chán rồi thì chúng ta chuyển qua xé bao vậy 😁 mình không phải chuyên môn điện nên mời anh em cùng nhận xét nhé

Nói sơ một tí về bài trước, nhiều anh em đọc bài về ổ 4000W xong lại trách mod làm bài không có chiều sâu, nhưng thật ra do anh @nguyendoan không giỏi trong việc trình bày cái hiểu của mình, nên mình tóm gọn lại như sau: Một ổ cắm 4000W, tức là có công suất khá cao hơn so với trung bình một ổ cắm bình thường (2500-3000W), nhưng bên trong có cấu tạo và đi đồng quá đơn giản, tiết diện cũng chưa đủ to để đáp ứng công suất, dễ hỏng và chạm => anh em cần phải để ý hơn vì điện đùng là thứ nguy hiểm.

Ok, quay lại vấn đề, mình chuẩn bị 3 loại ổ cắm, 3-4 chấu cắm, mua ở các cửa hàng khí cụ điện, gồm ổ của Điện Quang với giá 80k, ổ của Trường Nhật Quang với giá 100k và ổ của Fusheng với giá cao hơn 100k một tý (109k). Mình tiến hành mở 3 ổ và chụp lại hình cho anh em xem để chúng ta cùng soi xem bên trong nó khác gì nhau và cùng bình luận xem mỗi ổ có ưu nhược như thế nào.

3_o_con_bao.JPG
3 ổ điện chưa khui, thay vì đập hộp, hôm nay chúng ta xé bao :D

3-o-xe-bao.JPG
Sau khi xé bọc, cảm giác đầu tiên là ổ màu đen của Fusheng cho mình cảm giác chắc chắn nhất, vì nó được làm từ kim loại và hoàn thiện rất tốt

Mở từng loại ổ
Ổ Trường Nhật Quang (TNQ)
TNQ_1.JPG

Module cắm màu xanh được gắn vào vỏ màu trắng bằng các lẫy, cảm giác khá ọp ẹp, ổ của TNQ có một công tắc ở phía cuối

TNQ_2.JPG
Tháo 4 con ốc ở mặt sau là có thể thấy được bên trong, hình này cho anh em cái nhìn sơ bộ của ổ, các dây đồng được giữ cố định bằng cách lồng vào các lỗ của tiếp điểm và xoắn, đập dập lại

TNQ_3.JPG TNQ_4.JPG TNQ_5.JPG
Nhìn kĩ hơn

TNQ_6.JPG
Chỗ để bắt nối tiếp qua công tắc đóng mở nguồn

Quảng cáo


TNQ_7.JPG TNQ_8.JPG
Sau khi gỡ module cắm điện màu xanh ra, chỉ cần dùng kềm bẻ thẳng và giật mạnh dây đồng ra khỏi chốt là được, muốn gắn vô chỉ làm lại tương tự
Mở ổ Điện Quang
DQ_1.JPG

Ổ điện quang không có kết cấu module nên tổng thể cầm cứng cáp hơn, bằng nhựa cứng, anh em có thể mua ở đây

DQ_2.JPG
Một điểm mà ở Điện Quang và ổ bên trên mình cảm thấy hơn ổ Fusheng là các tiếp điểm nằm rất sau bên dưới, thò tay vô tình khó chạm được chân đồng.

DQ-3.JPG DQ-4.JPG

Mở ra, cũng có hai dây đồng chính đi qua từng chấu đồng, lần này được hàn chứ không chỉ dùng tác nhân lực như lúc nãy để giữ nữa

Quảng cáo


DQ-5.JPG
Cũng có một công tắc để đóng ngắt tổng, khỏi phải rút dây khi không sử dụng.

DQ_6.JPG
Cho anh em nhìn kỹ hơn chỗ mối hàn
Mở ổ Fusheng
FS_1.JPG

Ổ Fusheng có giá đắt hơn, 109 ngàn, nhưng được cái lại hoàn thiện rất ngon, các lỗ cắm có nắp đậy để đề phòng sơ hở

FS_2.JPG

Mặc dù vậy tiếp điểm của nó khá nổi, trẻ em dễ chạm vào, khá nguy hiểm...

FS_3.JPG FS_4.JPG
Một ưu điểm của ổ này là có cầu chì bảo về, lỡ bị cháy đứt thì thay rất dễ dàng, cũng phần nào nâng cao sự an toàn trong quá trình sử dụng cho cả chúng ta và các thiết bị điện.

FS_6.JPG FS_5.JPG
Bên trong ổ Fusheng, cọng dây màu đen do phải nối tiếp với cầu chì nên phải dư thêm 1 lần đi dây, họ bọc dây lại để khỏi bị chạm điện. Theo thông số của nhà SX thì lớp nhựa đen này chịu được khoảng 60 độ C

Nhận xét
Ổ Fusheng cứng cáp, khó mở ra và cảm giác chắc tay nhất. Sử dụng mối hàn và cọc hàn dây đôi để tăng tiết diện hơn. Có cầu chì bảo vệ và công tắc nên cũng yên tâm phần nào. Tuy nhiên có điều tiếp điểm ở lỗ cắm quá nông, dễ vô tình chạm phải gây nguy hiểm cho người dùng, do đó khi sử dụng xong nên lấy nắp đi kèm che lại để an toàn hơn

Ổ của Điện Quang cũng hoàn thiện khá ổn, mình đánh giá ổ của điện quang cũng ngang ngửa ổ Fusheng. Mình có thử dùng kềm giật ra thì thấy mối hàn cũng khá cứng cáp chứ không dễ bung ra đâu. Cuối cùng là của TNQ khá tệ về an toàn kỹ thuật so với hai ổ trên thậm chí không bằng ổ cắm điện màu cam 4000W của Lioa đã có bài viết đề cập bên trên.

Một vài đánh giá sơ bộ của mình là thế, mời anh em cho ý kiến nhé. Khẩn trương tích điểm lên anh em, hôm nay là cuối giai đoạn đầu của tinhte.vn/rewards rồi đấy.
456 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chim say
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung cứ cắm đc là đc. Do bản thân cẩn thận mà ra hết
phantomas000
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Cháy do lửa là đúng rồi mà bạn. Vấn đề là thằng nào tạo ra lửa đó thôi :D
@phantomas000 phải suy nghĩ 1 cách liên thông để hiểu vấn đề chứ ai chẳng biết cháy do lữa :D vấn đề ở đây là mình bảo chập điện cũng có thể gây cháy nó ko chịu.
@#JK Cháy là do lửa là quá đúng cụ ah. Chỉ là lửa từ đâu mà có mới quan trọng!
CQA
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Google [bot] Mấy cái ổ Nhật này đem về VN xài 220V là nổ banh xác. ;)
Chẳng có thằng nào ngang giá hoặc hơn chút mà làm tốt như thằng Xiaomi strip cả. Nguyên khối đồng
DSC_1723a.jpg
ORICO-OSC-4A4U-Home-Office-EU-US-Surge-Protector-With-4-USB-Charger-4-Universal-AC.jpg_640x640.jpg
@kehuydiet091 Xiaomi dùng chân cắ kiểu Tàu, ko phù hợp dùng ở VN.
Nên mua Orico OSC-4A4U-UN. Cái này là bản quốc tế, phù hợp cả chân cắm kiểu Anh, kiểu EU hay bất kỳ loại ổ nào. Giá lại rẻ hơn Xiaomi. Chất lượng hoàn thiện thì rất tốt.
@exciterc ổ của xiaomi là quốc tế, cắm kiểu nào cung. dc nhé.
chưa kể ổ của ông gặ 3 chân chéo là vứt
@quocanh_ltk Orico ổ 3 chân chéo kiểu Tàu cắm ngon nhé. Còn Xiaomi thì chào chua loại phích cắm này. iPadmini-12-d12c7.jpg
Mình thích dùng loại phích này vì nó chắc chắn. Ở nhà thì máy in, máy tính, cục sạc iPad đều dùng loại này.
Mình dùng ổ Xiaomi mấy năm trước rồi nhé. Cực kỳ ghét cái 3 chân dẹt chéo nên ko dùng nữa. Nó khó cắm và ít phổ biến. Dùng chân tròn EU và chân G kiểu Anh là thích nhất.
@quocanh_ltk Điểm trừ nữa là ổ Xiaomi chỉ khi nào dùng phích cắm 3 chân chéo thì mới có tiếp địa. Còn ổ Orico thì dùng chân chéo, chân G kiểu Anh hay chân tròn đều có tiếp địa hết nhé.
Bacutri
TÍCH CỰC
6 năm
Điện quang thấy chắc chắn nhất 😃
@Bacutri Đúng là Điện Quang ngon nhất trong 3 cái. Fusheng nhìn lởm vậy mà kêu là hoàn thiện tốt. Dây ở trong và chân tiếp điện thậm chí ko phải là dây đồng, lỗ cắm lòi cả chân lên gây nguy hiểm.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc Fusheng dùng ngon nhất nè bác, ở nhà có ổ điện quang rẻ hơn công suất kêu là 2500w nhưng dùng lò nướng chỉ 2000w vặn max nó tự ngắt , Fusheng thì dùng chắc cũng chục năm rồi vẫn cái ổ màu đen đó mà ko bị bất kỳ vấn đề gì.Cảm nhận của mình y chang mod nói, con Fusheng ở ngoài rất nhỏ gọn nhưng cực chắc chắn dùng tổng cộng 4 ổ, 1 ổ 6 chấu 2 công tắc
@Bacutri Thực tế thì cái ổ Fusheng từ 2003 đến giờ vẫn dùng tốt, nhưng dạo này mua thêm toàn ĐQ, chả phải vấn đề giá hay gì mà đang thực hiện chút nào câu "Ng VN dùng hàng VN"
keymaster
TÍCH CỰC
6 năm
@Bacutri Điện quang rất bền, bền đến mức nóng chảy nhựa không đóng công tắt để đoản được, mà nó vẫn chạy ro ro.
Nhưng vì dàn máy 25tr, tui phải tiễn cái ổ điện ra đi.
Thích và đang dùng ổ Điện Quang.
@#JK o_Oo_Oo_O
@adagioleonard sao bạn?
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Spam
Hay! Mình rất thích mấy bài review mấy vật dụng nho nhỏ gần gũi đời thường như vầy. Bản thân mình đang dùng ổ cắm điện của Điện Quang và Xiaomi.
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vin Maxwell chỉ có thể review từng sản phẩm, tránh đạp đổ chén cơm bác à
@meoghe Chén cơm gì ở đây bác? Ông thớt ổng so sánh và có chụp hình từng cái, việc mua hay ko là tùy vào người dùng lựa chọn. Ở đây toàn anh em tinh tế làm sao múa rừu qua mắt thợ được, giống như cái ổ cắm Fushen ông thớt ổng khen, nhưng nhiều anh em không chấp nhận và đánh giá ổ cắm Điện Quang cao hơn. Cho nên ông thớt ổng có cố tình đạp đổ chén cơm cũng không được, nên anh em yên tâm.
jewelanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hellothienthach e thấy mấy ông lioa điện quang dùng chán lắm nhất là ổ lioa dùng rất bực cắp vào rút ra khó, thấy ưng mỗi ông vinakip ngày sưa mua ổ mua dây về đấu,
còn đi công trình e hay dùng loại này
http://sopoka.com.vn/san-pham/o-cam-phich-cam-cong-suat-lon/o-cam-chiu-tai-cao-p6000w/
Trang chủ - CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ TẠO THIẾT BỊ ĐIỆN OMEGA
sopoka.com.vn

cắm máy cào nền 3000w chạy ầm ầm không nóng tý nào
overrei81
ĐẠI BÀNG
6 năm
@jewelanh chính xác, ở lioa rất khó cắm, điện quang thì tạm ổn nhưng cũng không ngon. Nhà có cái ổ của Đài Loan sài hơn chục năm vẫn ok, chỉ bị gãy phần nhựa bọc dây.
mr dinh
TÍCH CỰC
6 năm
@jewelanh Ổ ngon hay không không đơn giản chỉ là mối nối tốt. Mà phần sinh nhiệt nhiều nhất là chỗ tiếp xúc khi cắm. Nên chất liệu đồng làm đầu kẹp với chất liệu nhựa là rất quan trọng. Các tải lớn khi cắm thường phát ra tia lửa và nếu loại kém chất lượng sẽ bị cháy đen phần tiếp xúc gây kém dẫn điện và chảy nhựa cháy hỏng. Cho nên không phải chê chứ ổ của mấy ông Việt nam chưa đủ trình luyện kim để tạo vật liệu tốt nên dù có làm dày kui thì cũng nhanh hỏng. Trước mình đi công trường có mua ổ của một hãng nào đó của nước ngoài đắt tiền nhưng làm nhìn cũng khá mỏng . Thế mà cho dây vào kéo đi khắp xưởng cắm cả máy hàn vào mà chẳng hề gì.
đang dùng ổ xiaomi.

không biết bên trong thế nào chứ dễ cắm hơn cái thằng lioa =)) mẹ nghiến răng cắm ổ chân tròn đếch vào.

ném cmn vào thùng rác =))
CBDancer
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc ổ nhà em nó lại theo phong thuỷ, cùng 1 dãy nhưng cái cắm vừa khít cái thì phải dùng bạo lực 😁:D:D
@CBDancer Cạnh mỗi ổ cắm đều có ghi đường kính lỗ cắm mà. Thường cùng dãy thì lỗ ngoài sẽ là 5 còn ở trong là lỗ 4. Chuyện của bạn cũng dễ hiểu.
CBDancer
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc Thanks bác. Để em về coi xem có ghi chú gì không.
@exciterc Lioa nó làm ngu nên nó mới ra cái cục cắm vuông vuông để cắm đè. Ko có cục vuông đó cắm tv có mà đập m nó cái ổ cho khỏi bực mình.
Cái chuyện 5mm có vẻ phải thông minh mới biết hay là sao?
Ý mình là nsx ngu chứ ko phải do ndt
Đang dùng nhiều ổ cắm của Lioa, thấy chắc chắn. Có mua 1 cái của Bagi vì nó có cổng USB nhưng về thấy có chữ Made in China thì hơi thất vọng
@hunkenbkt Chuẩn, sao các hãng khác không làm phi4 phi5 như lioa để cho người dùng ăn đủ mùi hành nhỉ
ShjnK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhthien-pp Lioa đúng thật khó cắm, thiết kế củ chuối, nhíp ổ khi cắm vào cảm giác hoặc lỏng lẻo/hoặc rất khít cứng. Trong khi thằng Điện Quang nhíp nó nảy cắm lỗ nào cũng vừa khít
qloved
CAO CẤP
6 năm
@hunkenbkt Thế tại sao phải đẻ ra 2 loại đó làm gì trong khi bọn khác vẫn ngon ơ
@dntphuc Lỗ 5mm cắm tv cũng ko vào nhé. Lioa làm ngu, ko do người tiêu dùng
Nhà mình dùng rất nhiều ổ điện quang nhiều năm qua và tin tưởng nó nhất, các nhíp đồng dễ cắm mà lại ko bị rơ theo thời gian, ổ DQ ko có cầu chi nhưng khi có sự cố các công tắc vẫn sẽ nổ để bảo vệ thiết bị ( nhà mình bị 1 lần ). Còn hiện đại hơn thì xài ổ của xiaomi.

p/s Điện Quang có dòng này full trắng với dòng eco màu đen đỏ thì eco khá chán
Mình sẽ mua ổ cắm Điện Quang. Tks mod, bài này khá bổ ích.
ductranminh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 Mình cũng toàn xài Điện Quang
Cứ điện quang với Lioa mà nệ nhỉ, hàng VN cũng chuẩn mà 😁
Tien_lela
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chia sẻ với ae. Đừng mua mấy cái tào lào này xài thêm bực mình. Làm siêng một tí mua cái ổ panasonic loại vặn ốc nha. Thêm 3m dây 1.5mm với 1 cái phích cắm. Ae về chịu khó đấu 5p là đã có một cái ổ cắm đẹp bền và an toàn.
Tien_lela
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 Trời ạk pác mua loại dân dụng để gắn ở nhà đó. Đế nổi Lioa 10k. Nắp che và ổ cắm khoảng 50k nói chung tầm 100k thôi nha pác
Tien_lela
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Red_Skin Của pác đây.
3A5127BE-4572-4A5D-A1CF-069DF45DAADE.png
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@Tien_lela Cái này cắm đc 2/3 ổ nếu nhà có thiết bị phích tròn. Với cần công tắc ngắt nữa. Âm tường hoặc cố định thì ngon chứ để di động chưa ok lắm.
suddenboy
TÍCH CỰC
6 năm
Cắm vài lần lỏng như lỗ...
Vinamilk123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@suddenboy Lỗ gì bạn
@suddenboy lỗ gì bạn ?
mình hay dùng ổ cắm điện quang, loại ổ eco như bên dưới, nhẹ, tương thích nhìu đầu cắm

2br.8eco-2_large.png
@SAIGON123456789 quá chuẩn lun, ổ lioa khá cứng
@duc30121989 mình mua trên tiki, adayroi
mình đi siêu thị lotte mart cũng có thấy bán
dây 2 m, 5m, tùy, màu thì có đen trắng
@duc30121989 à quên giá tầm 130k cho dây 5m, dưới 100k dây 2 m
@nguyễn huỳnh khải mình cũng hài lòng khi dùng cái này của Điện Quang 😃
Lâu nay cứ Lioa và Điện Quang mà dùng
Mới đây thì có thêm Xiaomi nữa
Hết thứ để viết.
faraway93
TÍCH CỰC
6 năm
@Cau_Day_Duc_Lo Kiếm điểm dạo à bạn 😆)
@Cau_Day_Duc_Lo Cái này hữu ích bạn à, đảm bảo an toàn cho gia đình mà nhiều ông chả biết đâu.
boy_pro_8x
TÍCH CỰC
6 năm
@Cau_Day_Duc_Lo Kiến thức thường nhật hay như thế này nhưng nhiều người không biết đâu ông ạ.
@faraway93 Avatar ông này đúng kiểu "dạo" luôn :eek::eek:
binhyen102
TÍCH CỰC
6 năm
Đi cafe hay tới văn phòng ghét nhất là tranh nhau cái ổ cắm, nhiều lúc cứ phải ngồi gần chỗ nào có ổ cắm để hút. Việc gì phải vậy?
4397694_20180813_100929.jpg
@adagioleonard cái này thì cồng kềnh quá ông ơi 😁
binhyen102
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân nhớ lúc trước bị rớt nguyên cái cục sạc 85W xuống đất xót thấy bà nội, mua có 60-70k ah
Lion4me
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhà đang dùng ổ xiomi cảm thấy khá yên tâm về chất lượng.
@Lion4me thật, có 200k/ổ, cả 3usb. chất lượng hơn hẳn.
hàng Việt Nam ko thể tin dc. 4000w mà chơi cái dây tiết diện bé tí, mối hàn thì mỏng dính
@Lion4me Ổ xiaomi strip đáng tiền. Cắm đa năng, có cả 3 cổng sạc. Mua cái củ sạc 2 cổng cũng tầm cái ổ điện ấy rồi, mỗi tội phic cắm 3 chân của nó k phải chuẩn phổ biến ở vn
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
Fushen công tắc chập chờn, gánh không nổi lò viba có 800W.
@nforce Vãi
princez
CAO CẤP
6 năm
mình thì quan tâm đến sự hoàn thiện của các lá đồng tiếp xúc hơn, ở nhà cũng có cái ổ Fusheng kia, và đang dùng cả Điện Quang nữa thì kết luận là cái lá tiếp xúc của bọn Fusheng kia không ngon, rất cứng, muốn cắm chặt phải dùng sức nên một thời gian dễ bị cong vêng, hoặc là không thể cắm vào được nữa, hoặc là rất khó cắm vào rút ra. Ổ Điện Quang thì lại ngược lại, các lá đồng lại quá mềm, cắm vào quá dễ dàng nên cũng dễ bị tuột, sau một thời gian thì lỏng toẹt
tethien
CAO CẤP
6 năm
@princez Chính xác!
Cái đáng quan tâm nhất thì Mod lại bỏ qua.
Mình đánh giá Điện Quang > TNQ > Fusheng.
@princez Cái ổ fusheng nhìn giống kiểu ổ lioa, đúng là chân tiếp xúc rất cứng và khó cắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019