Từ đầu năm 2018, Facebook đã công bố trên một bài đăng blog về việc thay đổi chính sách trên News Feed (bảng tin) - nơi giúp các chủ shop tiếp cận được khách hàng tiềm năng và mang họ đến gần nhau hơn.
Trong bài phỏng vấn với New York Times, CEO Mark Zuckerberg cho biết: sẽ ưu tiên các nội dung của bạn bè, thành viên trong gia đình và hạn chế hiển thị nội dung mang tính chất thương mại từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Mục tiêu của việc lọc nội dung trên Facebook là tạo ra “những tương tác có ý nghĩa” và giảm bớt “nội dung bị động”.
Điều này đồng nghĩa với việc khiến nhiều Fanpage giảm tương tác mạnh, nhất là những Fanpage không thường xuyên cung cấp nội dung, ít lượt like, comment sẽ ảnh hưởng rất lớn.
Nhiều chủ shop cho biết lượng tương tác xem các bài viết giảm hẳn, muốn giữ doanh số bán hàng cũng như tăng lượt tương tác thì phải tăng ngân sách quảng cáo.
Trong bài phỏng vấn với New York Times, CEO Mark Zuckerberg cho biết: sẽ ưu tiên các nội dung của bạn bè, thành viên trong gia đình và hạn chế hiển thị nội dung mang tính chất thương mại từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Mục tiêu của việc lọc nội dung trên Facebook là tạo ra “những tương tác có ý nghĩa” và giảm bớt “nội dung bị động”.
Điều này đồng nghĩa với việc khiến nhiều Fanpage giảm tương tác mạnh, nhất là những Fanpage không thường xuyên cung cấp nội dung, ít lượt like, comment sẽ ảnh hưởng rất lớn.
Nhiều chủ shop cho biết lượng tương tác xem các bài viết giảm hẳn, muốn giữ doanh số bán hàng cũng như tăng lượt tương tác thì phải tăng ngân sách quảng cáo.
Chị Linh - chủ shop bán hàng online chuyên về mỹ phẩm tại Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết: chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng mạnh từ khi áp dụng chính sách mới. Trước kia, chi phí quảng cáo trên 1 click khoảng 500 đồng. Tuy nhiên, hiện tại con số đó đã tăng lên gấp đôi 1000 đồng/click.
Con số này sẽ không cố định nó dao động ở nhiều khoản khác nhau, có hôm chi phí khoảng 1200 đồng/click thậm chí là 1500 đồng/click nhưng cũng có hôm chỉ ở mức 800 đồng/click. Chị nói tiếp, nhìn chung chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng mạnh hơn so với trước, không hiệu quả như xưa, giá thì cao hơn.
Một nghịch lý không chỉ Chị Linh mà các chủ shop cũng nhận thấy rằng ngày càng chi nhiều kinh phí quảng cáo cho Fanpage nhưng lượng tương tác không tăng, thậm chí còn giảm.
Nhiều chủ shop miêu tả Facebook “hút máu” quá nhiều nhưng không còn cách nào khác ngoài việc đổ tiền vào vì đó gần như là kênh chính để quảng bá sản phẩm nếu như không có website.
Đứng trước sự “bão hòa” của Facebook nhiều chủ shop bán hàng online đã tìm cách giảm bớt phụ thuộc vào Facebook, chứ không tập trung một cách sống chết như ngày xưa
Còn bạn thì sao đã tìm cho mình một giải pháp chưa!?