Chỉ còn dưới 1% thị phần tại Trung Quốc, Samsung đang xem xét đóng cửa nhà máy tại đây

zyzy1908
13/8/2018 17:22Phản hồi: 371
Chỉ còn dưới 1% thị phần tại Trung Quốc, Samsung đang xem xét đóng cửa nhà máy tại đây
Samsung đang xem xét việc đóng cửa 1 trong hai nhà máy sản xuất điện thoại của mình tại Trung Quốc - nhà máy Thiên Tân vì doanh thu giảm do sự cạnh tranh đến từ các model giá rẻ mà chi phí nhân công lại đang tăng. Cách đây 5 năm, Samsung chiếm 20% thị phần Trung Quốc nhưng năm nay giảm xuống dưới 1% do sự lấn át từ Huawei, Xiaomi và nhiều thương hiệu Trung Quốc, đặc biệt là về giá.

Vào 13/8, Samsung đưa ra thông cáo rằng họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng cho số phận của nhà máy ở Thiên Tân dù đang giảm sản lượng dần. Ngoài nhà máy Thiên Tân, Samsung cũng có 1 nhà máy khác tại Trung Quốc là Huệ Châu. Theo Electronic Times, nhà máy Thiên Tân đang sản xuất 36 triệu điện thoại một năm và nhà máy Huệ Châu là 72 triệu máy 1 năm. Trong khi đó, chỉ 2 nhà máy tại Việt Nam đã sản xuất đến 240 triệu máy mỗi năm và Samsung lại vừa mở nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới của họ ở Ấn Độ vào tháng trước. Vì vậy, khả năng đóng cửa nhà máy tại Thiên Tân có khả năng cao và vẫn đang được xem xét.

Tham khảo: Reuters
371 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kho kkhaan cho sámung
@blizzaro Ss bị ức bách? Ủa bộ apple chắc k bị? Apple từ mỹ, mà mỹ thì tq đâu có ưa mà apple nó còn bán chạy như tôm tươi chứ k phải thị phần <1% như sam đâu 😆)))
@linkingok Ừ mua ầm ầm nên thị phần dưới 1% đó =)))
@huybm Hết Thời ? Có khi đóng luôn cái ở VN cũng nên Lollllllll
khanhtx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Congtien_1407 Vưỡn đang xài s7 từ ngày mới ra. Chưa thấy vấn đề gì ngoài màn hình nứt

Việc thay máy bao gồm thay đổi cả thói quen dùng làm việc hàng ngày nên rất ngại thay máy dù tiền máy cty trả
Huhu
see022
CAO CẤP
6 năm
@adagioleonard Ngày tàn của ss bắt đầu. Do không tập trung vào 1 loại.
@see022 nguyên nhân phụ thôi . samsung làm dtdd tại trung quốc cho ra giá rẻ để bán toàn cầu.
nay mỹ với TQ trừng phạt kinh tế nhau. công ty bị ảnh hưởng . buộc muốn chơi với mỹ thì phải bỏ TQ
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 hình như có vấn đề đọc hiểu :v do chinese tẩy chay chứ ko phải TG ko ai mua của nó nha
hệ quả tất yếu,máy tầm thấp giá cao cấp thì bán cho ai,nếu samsung không sớm thay đổi thì sớm muộn gì cũng die tiếp ở việt nam thôi :v
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@fdtre Bạn ảo tưởng quá, tỉnh dậy đi !
@Steve*Quảng "Máy tầm thấp giá cao cấp" ủa thế hàng triệu người giàu có, nhiều tiền nên thiểu năng mới mua hàng Sam à bạn??
@vnstockguru Đang nói chuyện kinh doanh ở TQ lôi EU với Mẽo vào làm gì vậy ông bạn ?
EU với Mĩ có quyền phạt Tq vì nó ưu tiên hãng của nó trong nước nó ah ? 😁
@zipder Bảo hộ khác trợ giá nhé. Trợ giá là bị phạt túi bụi ngay. Bảo hộ thì okay.
Mấy hãng TQ thử nhận trợ giá xem sao?
Không nghĩ SS lại thảm đến vậy ở Tàu. Thực sự thì Mì xào, Heo quay, Ốp bô quá ngon để dùng trong khi giá rẻ vaizdai.
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@taducanh vl nhái :v
@songoku_1206 Phải công nhận 1 điều máy Tàu chất lượng ngày càng được nâng lên mà giá ngày càng thực tế hơn. Cách đây 2-3 còn dùng chip MTK giờ nhiều hãng dùng hẳn anh Rồng.
@taducanh vãi cả nhái, dẫn chứng đi bạn
@phồng tép2 Hàng tàu thì cho tôi tôi còn lấy chứ làm gì có chuyện dùng rẻ quen rồi 😃 Thà dùng dump phone chứ tôi chả bao giờ bỏ ra một xu cho mấy cái điện thoại tàu như Huwei, ZTE, Oppo, Xiaomi v.v
Penn
TÍCH CỰC
6 năm
Không biết bao giờ mới được đọc tin "BPhone, VinPhone khiến Samsung tính chuyện rút lui ở VN"
@Penn gớm, đừng nhắc đến B nữa,, mới ra k biết đường bán máy giá rẻ tầm trung dần,còn đòi hớt luôn phân khúc cao cấp,, k chết yểu mới lạ. đòi đớp phát ăn ngay cơ.
Mánh lới phá giá thương hiệu thì thế giới phải gọi Trung Quốc bằng cụ, đến cả ông lớn samsung còn trụ ko nổi từ 20% xuống dưới 1% thì phải xem lại. Cho thấy dân tàu thủ đoạn cỡ nào, tính đến thời điểm này trước samsung thì Sony,Htc,LG,Sharp... đã phải khăn gói ra đi khỏi TQ rồi. Apple giờ cũng đang chật vật dành thị phần tại đây mà chắc cũng nối gót samsung sớm thôi vì dân tàu bây giờ tỵ nạn ở khắp mọi nơi bên trời tây thì việc đem về những iphone xách tay giá rẻ hơn mua chính hãng tại apple store ở TQ là bình thường.

Giờ samsung chắc chỉ còn mỗi dòng Note là còn lạ để chơi solo với hàng tàu chứ mấy con kia thì cấu hình tàu ăn đứt rồi. Hóng Note 9 còn 10 chai trong tương lai gần =)) Giờ Việt Nam gánh team cho samsung =))
xikiuwant
TÍCH CỰC
6 năm
@emmanuel03082017 Cần gì phải đi đêm. chính phủ tq công khai hỗ trợ doanh nghiệp trong nước. hỗ trợ về giá, ngân hàng, thuế, luật kinh doanh. mục tiêu của tq 1 là ăn của nhà trồng đc, tự sản tự tiêu. 2 là xây dựng doanh nghiệp đó lớn mạnh đề ra nước ngoài ăn cắp công nghệ. điển hình là thằng huawei
@emmanuel03082017 công ty lớn nào chả ít nhiều đi đêm chính phủ,vấn đề cái giá 10 triệu của xiaomi hay huawei đều có tính đến yếu tố chất xám dù ít hay nhiều,đều có tiền mở chi nhánh,tiền bảo hành,tiền nhân viên, và quan trọng nhất đó là người dùng ko quan tâm đến cái đó,vấn đề đó của nhà sx, họ chỉ quan tâm số tiền họ bỏ ra so với sản phẩm họ nhận được,tỷ số hiệu năng giữa giá tiền và hiệu quả sản phẩm đem lại cái nào tốt hơn. một phần ko nhỏ các công ty trung quốc góp phần giúp smartphone đến tay nhiều người hơn dù họ có nghèo. còn việc bảo hộ từ chính phủ là chuyện bình thường,cái quan niệm về thẩm mỹ kiểu dáng,thiết kế ăn cắp mỗi nơi cũng khác nhau. Mà mấy thằng sx lớn bên trung quốc nó vươn ra toàn cầu rồi,để đk điều đó tính chuyên nghiệp phải rất cao,cần gì phải đi đêm nữa,sân nhà nó thì nó đi ban ngày luôn.
vmphuc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@emmanuel03082017 Bình thường thôi bạn ơi, chuyện chính phủ bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp nước họ là điều quá bình thường. Mọi nước đều vậy cả, khác nhau ở mức độ thôi, riêng cái việc chính phủ tạo điều kiện thì Samsung mới là công ty được chính phủ Hàn Quốc tạo đk nhiều nhất, đi đêm các kiểu nhiều nhất, thái tử SS mới ra tù đó, vụ đó tổng thống Hàn Quốc cũng mất chức luôn đó.
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc do dòng tầm trung lởm quá. Nếu so với Huawei thì không lại được.
Duy Anh br
ĐẠI BÀNG
6 năm
J seri và A seri thần thánh của samsung. Ở VN chi mạnh PR tgdd.
@Longshy Oppo và Samsung vô địch khoản này
@tranthuy85 Nói về mặt kinh doanh thì nó đang quá thành công rồi ;)). Người hiểu biết thì tự mua cái mà mình thích thôi
Đến cái xe oto giá bằng cả gia tài, mà
Toyota VN vẫn đứng đầu bao nhiêu năm nay, mặc dù option và giá của nó tỉ lệ nghịch với nhau...
Nói chung mỗi sản phẩm có 1 giá trị riêng.
Mỗi người có 1 nhu cầu riêng. đừng áp đặt người khác theo suy nghĩ của mình
@phồng tép2 có khi Ấn Độ cũng mua đấy bác, thấy mấy máy mà cầu hình cùi cùi thì thường bán ở Ấn
@vietnew2128 Thánh đọc ko hiểu hả
killpeople
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhà máy SEV ở BN khéo cũng đóng cửa đến nơi rồi ấy các bác.
killpeople
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Khó nói lắm bác. Với SS mọi thứ nhanh và bất ngờ lắm. Cần là giải tán cả xưởng tháo dỡ ngay, ko nói trước được. Nhưng SEVT và SS Display chắc vẫn còn dài dài.
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@killpeople Chẳng là em và 1 ông nữa vào cùng đợt, hắn thì đang ở SDV nhưng phải đi Tàu 2 tháng, thấy bảo có điều khoản đó nên hắn sợ phải bồi thường. Còn em thì qhld nó cứ động viên này nọ em thấy mệt mỏi quá rồi.nó còn bắt em đi hỗ trợ vendor nữa cơ.nát quá rồi.
killpeople
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhtuoi Bạn chưa đủ quyết tâm hay còn lưu luyến gì đó thôi. 10 người nói nghỉ việc Samsung chỉ 1, 2 người dám nghỉ ngay thật thôi. Thế mình mới nói Samsung là nơi toàn những con người bế tắc. Haha
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@killpeople Bác cũng phải mãi mới dứt được nó ra còn gì. Em nghĩ chỉ cần lý do đủ thuyết phuc là part đồng ý thôi. Bác nói bế tắc quả thực không sai.
luyen
TÍCH CỰC
6 năm
xu thế tất yếu thôi, vì mình nghĩ những chiếc điện thoại nội địa như Xiaomi ngày càng cạnh tranh tốt hơn, nhất là về giá.
hanvt67
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã xài j5 2016 và oppo f1s thực sự rất thất vọng về samsung, máy chạy cực kỳ lag, cảm ứng ít nhạy, thua xa oppo mặc dù thời gian sử dụng 2 máy gần như nhau
@nhoxs2zin Tôi dùng oppo chả bị làm sao.
@nhoxs2zin Chấp nhận OPPO có cái lỗi này
@hanvt67 Oppo f1s thì phải so sánh với J7 Prime chứ
@tranthuy85 Đúng rồi
Tính ra dân Tàu khôn đấy chứ. Dân Việt mua mấy con Tàu thì bị mang mác xài đồ Tàu, còn bên đó vừa được tiếng ủng hộ hàng nội địa, vừa được xài hàng xịn, giá tốt, cấu hình cao, build ngon.
@iAndroids Hàng tàu nó ngon thật, giá lại tốt. So sánh với Bphone nhà mình xem =.=
Xét cái gì cũng phải khách quan.
@NoSheeple Nếu giá tốt thì có lẽ
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Longshy nghe bác nói như chất thải từ mông đi ra vậy. Bphone có phải hàng nội địa không thì ko biết, nhưng bán với giá trên trời nhưng thiết kê tàu chất lượng tàu loại 2. thế ai muốn ủng hộ. lúc ra thì tung hô như thần thánh. không cần ra loại cao cấp chỉ cần loại bình dân chất lượng ổn xem dân có ủng hộ không. còn bạn chửi tụi Seeder không biết nó có hay không hay chỉ bạn tưởng tượng ra nhưng hiện nay đa phần điện thoại ở VN tiền ko về mỹ thì về tàu về hàn.
@Longshy Chỉ có mấy thím i Fan dìm chứ người dùng SS không quan tâm và không có ý kiến. Riêng khoản lợi nhuận nó chuyển về Hàn nhưng ngược lại người việt làm cho nó có lương để sống, và kim ngạch xuất khẩu nó đóng góp cho VN rất lớn. Đở hơn mua iphone thì chả được lợi gì ngoài cái thuế và VN phải dùng usd để mua hàng apple.
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
6 năm
Samsung làm giá giữ quá nên hệ quả là tất yếu.
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cấu hình thì cùi bắp, giá thì như iphone. Đóng cửa là phải.
Windows N1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Do Huawei, Xiaomi, Oppo máy nó chất lượng mà giá lại hợp lý nên bật được samsung thôi.
@Windows N1 là do ss nó quá tự tin về 1 đám cừu trung thành từ trước đến nay, không ngờ có 1 ngày cừu lại thích cỏ non hơn =))) cứ ngỡ bán 1 lố máy cùi cùi đểu đểu vẫn có 1 đống ng mua vì nó là ss, nhưng giờ thì khác rồi
BengPr0
CAO CẤP
6 năm
@phồng tép2 Nhầm nhé. Vì ss tự tin vào đội quân sít đờ đông đảo có tổ chức chuyên nghiệp nên cứ đẩy mạnh việc làm thịt khách hàng. Nhưng nào ngờ đội sít đờ quá bất lực khi ko thể cứu vãn nổi tình thế. Các hãng tàu đang phát triển ngày càng mạnh và ăn lẹm vào thị phần của ss
Kid08dvt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xét về cùng cấu hình các máy tầm trung thì giá thành của Sam bao giờ cũng ~ gấp đôi các hãng đến từ Trung Quốc vậy nên đứt cũng là cái kết dự đoán trước tại thị trường này, và dần dần các thị trường khác cũng vậy thôi, họ sẽ nghĩ đến giá trị sản phẩm họ có được khi bỏ ra chung một số tiền.
@Kid08dvt Thế bác nhầm rồi
Giá SS dành cho thị trường TQ cũng hợp lý nhé ( các bản sản xuất riêng cho thị trường TQ)
Bác thử sang Hàn Quốc xem nó toàn dùng Ss LG và đi kia hyundai thôi
Sang nhật thì chỉ toàn Iphone và sony. xe thì cũng toàn toy, nissan, mit...
Mỹ thì đương nhiên toàn iphone và đi ford rất nhiều rồi
Còn nếu VN mà có các cty ngang tài các cty tầm cỡ TG thì chịu thiệt tí e cũng dùng hàng VN
BBW
TÍCH CỰC
6 năm
@vietnew2128 Nissan rogue chạy đầy Mỹ kìa
DT trung quốc đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh haizzz tung của. nó điếm quá sam ơi 😃
Cạnh tranh sao lại máy Tàu...cùng cấu hình thiết kế đẹp hơn 200 lần giá chưa bằng 1/2 máy Sam
@hp2013 Đến một lúc nào đó phone tàu có mấy con như lambo vừa ra mắt vừa sang vừa có thiết kế độc đáo thì apple chuẩn bị cuốn gói là vừa ha.
@Longshy tùy biến có cay hay của tùy biến thím ơi, đang nói mấy con trung quốc. Tùy biến nhiều thì tạo nét riêng cho mỗi hãng và có nhiều tính năng hay ho hơn cái android gốc nhiều. Chả phải google còn vay mượn các tính năng của SS đó sao? Có thể tốc độ của những thằng tùy biến nó chậm hơn, hoặc ít mượt hơn như các thím nói, nhưng ngược lại muốn tính năng nào cũng có thì dùng thích hơn nhiều. Tựa như nhà cấp 4 không có gì thì xây cũng lâu hơn cái biệt thự với nhiều trang trí cầu kỳ trong đó. Dùng con note rồi thì mấy con kia thiếu thiếu tính năng không sao bằng con note cả.
@phồng tép2 Mấy cái ông nói đâu gọi là tùy biến, ông thử tìm hiểu những tính năng mà nó tích hợp vô xem. Còn ông muốn đơn giản thì cứ dùng phone cơ bản đó, nghe gọi nhắn tin face book zalo là được. Tùy biến ở đây là để có nhiều tính năng tiện ích hơn. Về trải nghiệm là chỉ cần tính năng nào mình cần mà có là được. Còn iphone thiếu quá nhiều tính năng thì cần không có mà nói là trải nghiệm tốt cái gì. Vi dụ trong tin nhắn ông dùng iphone có ghim cái tin nhắn lên đầu trang không cho nó trôi đi được không? Hoặc là từ danh bạ ông có thể kết nối đến zalo viber đối với người đó được không? ông có ghi âm cuộc gọi được không? Đơn giản những tính năng tiện ích đó mà không có thì nói gì đến trải nghiệm. ít tính năng quá thì đành có gì xài nấy ha.
@nguyennhattan_45 Nhan nhản kiểu gì mà mấy cái iphone mới nhất vẫn là chiếc đt phổ biến nhất ở đó? Cái cốt lõi k làm đc thì cứ chịu khó ngửi khói

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019