Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Galaxy Watch, đứa con rơi của nhà Samsung?

12/8/2018 10:41Phản hồi: 223
Galaxy Watch, đứa con rơi của nhà Samsung?
Vậy là hầu hết những tin đồn và dự đoán của nhiều nhà phân tích cũng như các trang công nghệ đã chính xác về chiếc smart watch của nhà Samsung. Samsung Galaxy Watch đã xuất hiện trong sự kiện Galaxy Unpacked vừa rồi.

Trước khi có trên tay để đánh giá một cách cụ thể về chiếc smart watch thế hệ thứ 4 này thì sau đây là một số nhận định của cá nhân mình về chiếc Galaxy Watch này.

Một vài thông số kĩ thuật của Galaxy Watch:
  • Có 2 kích thước: 46mm (màu bạc); 42mm (màu đen và vàng hồng).
tinhte_galaxywatch_myopinion_1.JPG
  • Màn hình hiển thị: bản 46mm là 1.3”; bản 42 là 1.2”. Cùng là AMOLED độ phân giải 360x360; luôn hiển thị và sử dụng kính Gorilla Glass DX+.
  • Dây đeo với cơ chế Quick release dễ dàng tháo ráp, bề rộng dây: 22mm cho bản 46 và 20mm cho bản 42.
  • Pin: bản 46mm là 472mAh; bản 42mm là 270mAh.
Những chi tiết kĩ thuật chung giữa 2 bản:
  • Vi xử lý Exynos 9110 Dual core 1.15GHz
  • Hệ điều hành Tizen 4.0
  • Bộ nhớ trong 4G.
  • Cảm biến Accelerometer, Gyro, Barometer, HRM và Embient Light là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các bản.
tinhte_galaxywatch_myopinion_2.JPG
  • Sạc không dây.
  • Chống nước 50 mét.
tinhte_galaxywatch_myopinion_3.JPG

Nhận xét của cá nhân mình về Samsung Galaxy Watch là hơi thất vọng một chút. Mình thấy những cải tiến, trang bị trên thế hệ này chỉ mới gọi là để cố gắng bắt kịp với các hãng khác mà thôi chứ chưa có gì gọi là đột phá. Điểm qua một vài thứ như:
  • Ngoại hình: cá nhân mình thấy ngoại hình của Galaxy Watch quá bình thường. Nó thậm chí “ít đẹp” hơn cả Gear S3. Việc có thêm bản 46mm chỉ làm cho các bạn nam vui vẻ hơn chứ các bạn nữ chắc sẽ khó ai mà chấp nhận đeo một cục kim loại màu vàng hồng to như thế trên tay.
  • Hệ điều hành: như mình từng dự đoán, việc giữ lại vòng bezel điều hướng cho thấy Samsung sẽ tiếp tục gắn bó với hệ điều hành Tizen do mình phát triển chứ chưa có ý định chuyển qua Google Wear OS. Samsung nói rằng hệ điều hành Tizen tuỳ biến sẽ giúp Galaxy Watch có thời lượng sử dụng lâu hơn cũng như nhanh hơn. Điều này có thể đúng, nhưng bên cạnh đó việc sử dụng Tizen OS cũng sẽ trở thành yếu điểm của Galaxy Watch khi mà hệ sinh thái phần mềm đến từ bên thứ 3 cho Tizen OS là cực kỳ hạn chế.
  • Tất cả nâng cấp kĩ thuật như: chống nước 50m; GPS; LTE; cảm biến Accelerometer, Gyro, Barometer, HRM, nếu không có mới là chuyện đáng nói, chứ có thì là việc quá hiển nhiên rồi.
  • Hết.
Tóm lại: Với giá bán nằm trong phân khúc 400$ thì đây thật sự là một ca khó cho đội của Samsung khi mà Galaxy Watch đứng giữa lưng chừng núi với những hãng đang quá mạnh về smart watch dành cho tập luyện thể thao như Garmin; Suunto hay những hãng thời trang, tiện dụng như Fitbit; Misfit hay như ông lớn Apple đang tập trung đánh vào mảng y tế cộng đồng.

Trên đây là một số nhận định của mình, còn các bạn thì sao? Có hóng tinhte sẽ sớm trên tay Galaxy Watch không? 😁

Tham khảo: Samsung
223 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thì đeo như trang sức vậy!!! (-;
keq9vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thomas Trường Sẽ ủng hộ sam 1 con, nhưng cần thay dây 😆
theveronicar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boy8xcodon111 cái này tùy người thôi bác, áp đặt sao dc, t thì chẳng thích đồng hồ cơ lắm, đẹp vs tinh tế nhưng k tiện, vài tháng lại fai chỉnh lại giờ, r lo nó hết cót,... còn đồng hồ vài chục củ, vài trăm củ thì đừng đem ra so sánh nhé 😁
gr3man
ĐẠI BÀNG
6 năm
@theveronicar Thì đeo để trang sức mà bác mục đích chính có phải để xem giờ đâu nên bác kia mới là trang sức thì dùng đồng hồ cơ. Nên việc bác có nói đến tính tiện thì không nằm trong phạm vi của nó rồi, thậm chí nguyên việc lựa chọn đeo đồng hồ nào hằng ngày cũng mất thời gian, xong chăm sóc, bảo dưỡng nữa.
Dĩ nhiên sẽ có những người thấy đồng hồ cơ không đẹp nhưng là số ít, rất khó nhận xét một câu đúng với tất cả mọi người, đúng với đa số là ok rồi. :D
Mr Seen
CAO CẤP
6 năm
@Thomas Trường khà khà đúng rồi quan trọng nhất là thần thái .... :v
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
400$ là mắc hơn Apple Watch 3 luôn
KhoaTruong13
ĐẠI BÀNG
6 năm
@monkeyb1903 Seeder tiki 😆
kyn_krai
TÍCH CỰC
6 năm
@A0kiji Đeo AW rồi hãy nói, AW thép dây da nhìn đẹp hơn gấp vài lần cái Gear S3. Mà đeo như không đeo, đeo Gear S3 thì cộm 1 đống ở tay, đã vậy dây không có dây chính hãng toàn dây mua ngoài lởm khởm.
giangcj
TÍCH CỰC
6 năm
Về cơ bản thì mình nghĩ nâng cấp có thể không quá nhiều nhưng quan trọng. Mình đã từng định mua Gear s3 cho đến khi nhận ra không thể mang nó đi bơi và cảm biến nhịp tim không thực sự chính xác. Đối với Garmi thì hãng tập trung vào tập luyện hơn nhưng app lại khá chán.
@chumeo_di_hia Ít hơn Garmin một chút, nhưng nói chung là nhiều hơn so với cách đây 1-2 năm nhiều lắm bạn. Người sử dụng đa số là người chơi thể thao chuyên sâu.
@Trần Hoàng Long. Vậy chắc giá đắt hơn Garmin nhỉ?
@chumeo_di_hia Không! So cùng dòng thì rẻ hơn Garmin một chút, nhưng vẫn đắt so với nhà smartwatch phổ thông.
@Trần Hoàng Long. Cảm ơn bạn, mình đang tính xài Garmin, vậy mình thử tìm hiểu về Suunto xem sao 😃
1. Bạn tìm hộ mình cái watch android nào đẹp hơn được không?
2. Có thể Tizen ÓS hơi tù, nhưng những app hoạt động trên gear rất là hiệu quả, cơ chế trượt bằng viền đồng hồ là quá sáng tạo. Android Wear dù có chợ ứng dụng nhưng nói thật đa phần đều là rác rưởi, toàn app vô dụng. Tizen OS tuy ít app, nhưng dùng ngon, thuần thục còn tốt chán. Và mình cũng không nghĩ ai sẽ dành quá nhiều thời gian cả ngày nhìn cái đồng hồ cả. App it nhưng chất, còn hơn app nhiều mà vô dụng.
3. Watch của Samsung hơn tất cả mọi watch android ở 1 điểm, phần cứng. Con SoC của Qualcomm là rác rưởi so với con chip của Exynos trên gear của Samsung. Thật sự, mọi đồng hồ android hiện nay đều thua xa đồng hồ của samsung về độ mượt mà.
Còn bạn thích chê thì tùy
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trần Hoàng Long. Bạn thích inbox ae mình tâm sự cho bạn mở mang thêm chứ nói trên này dài dòng lắm.bạn viết bài mà kiến thức bạn hạn hẹp và thiển cận quá
@SeAx Chúng ta trao đổi trên cơ sở chia sẻ và bổ sung kiến thức cho nhau mà. Mình muốn trao đổi ở đây luôn cho mọi người cũng đọc và được mở mang kiến thức từ bạn! Nhưng mình hy vọng bạn đừng liên tục vướng vào lỗi ngụy biện công kích cá nhân trong tranh luận nữa nhé. 😃
@cuhiep Tay bác thì nhỏ và xương như que tăm, ngoại hình thì xấu nhất tinhte (sorry vì nói sự thật thay anh em, thật lòng ko có ý xúc phạm gì) thì đương nhiên bác không phù hợp với mấy dòng đồng hồ thiết kế kiểu như gear, ngay cả Apple watch bác mang vô cũng chả hợp. Túm lại là bác trên tay điện thoại thì ok, còn trên tay và bình luận đồng hồ nên để người khác.
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trần Hoàng Long. Mình thích trang luận qua lại trực tiếp thì vấn đề nó mới nhanh.chứ cứ cmt xong ngồi chờ thì thôi.bạn cảm thấy đúng thì cứ giữ quan điểm thôi.còn quan điểm của mình là vậy.
$400. Chắc cũng được trang bị bộ nhớ 512gb nhưng SS chưa công bố thôi. /s
Chương trình ca nhạc thường niên mà ca sĩ 9 năm nay hát được có 15 phút thì phải có vài ca lẻ chữa cháy chứ ha ha
Hudson
TÍCH CỰC
6 năm
Thiết kế cổ điển đẹp mà. Cứ chờ mấy tháng để hạ giá rồi mua là vừa.
Tào lao sao lại phải chạy theo hãng khác nhỉ trongvkhi mình nó chạy hệ đh riêng tizen os. Vòng xoay quá thông minh. Pin tốt hơn mấy ông smartwatch khác nhiều, ticwatch yếu pin đc có 1 ngày.
Trông ngon mà, gọn hơn Gear s3 Frontier. Giá mà thơm e cũng làm 1 con 😁
hnt.n007
TÍCH CỰC
6 năm
@WesleyNguyen1411 Đang chờ nhiều bài đánh giá hơn :D
minh95pt
TÍCH CỰC
6 năm
tôi thì tôi ko biết, nhưng trong các nhóm smartwatch thì con gear s3 đang được chuộng và săn nhiều nhất, nó được công nhận từ những người dùng nhiều sw, họ công nhận về pin, về tốc độ, độ bền, sự tiện dụng và thương hiệu, aw rất đẹp nhưng chỉ pair vs iphone nên đặt trường hợp khác, nên tập chung nói về nửa còn lại. gear s3 vs các sm android. hệ sinh thái, ứng dụng trên android nhiều hơn nhưng thực sử sử dụng đến là bao nhiêu??? trong khi 1 con smartphone luôn trên tay?? 1 con sw bây giờ chắc chỉ nhịp tim, bước chân. xem giờ, nghe gọi cũng như phải hồi tin nhắn bla bla.... cùng lắm thì thêm cái xem bản đồ... hay ứng dụng hỗ trợ tập luyện thường được tích hợp sẵn... chốt là sw ko quá quan trọng về khoản này nên tizen của ss vẫn làm rất tốt.
gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhoahung Tỉ lệ thực tế thì mình không rõ nhưng gear mình thấy chỗ mình dùng nhiều mà, hơn các smartwatch khác.
Đang dùng Android wear đây, chỉ hơn được cái có hệ sinh thái của gg thôi chứ tất cả đều thua tizen: độ mượt, pin, ứng dụng nhiều nhưng toàn rác thôi
minh95pt
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhoahung bác cứ vào các nhóm hội smart watch việt nam hay đại loại gì đó, rẻ thì ngta tư vấn sw android, còn đủ tiền thì auto gear s3 (nếu ko dùng iphone)
minh95pt
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhoahung còn xiaomi 500k/ con, đeo nhan nhản 😆) giờ con gear s3f đẹp còn bh cũng >5 củ. giữ giá vì giá trị nó đem lại vẫn ok. đảm bảo luôn là ngon hơn nhiều sw cùng tầm tiền, từ thương hiệu, chất lượng, thời lượng pin, chất lượng màn hình, kính của màn hình dùng cũng là loại xịn hơn cho đến sau này có hỏng cũng có chỗ chính hãng để sửa. đó là những yếu tố để phần lớn ae trong mấy hội smw chọn.
Quá bình thường,ko có gì đáng để mua
Bao giờ smartwatch đo được huyết áp và tiểu đường thì mới nên mua. còn bây giờ mua chỉ phí tiền thôi
@vodanhdaisu Đo đc đường huyết thì bạn chờ lâu nữa nhé 😁
@WesleyNguyen1411 Nếu mình nhớ ko nhầm thì sắp đc rồi, có bên thứ 3 nào đó sản xuất ra cái cáse gắn vào apple watch là đo được đấy
@vodanhdaisu Đó là gắn rời đó bác. Chứ nếu tích hợp sẵn thì chắc 1-2 năm nữa.
@vodanhdaisu Đo đường huyết phải lấy ít máu. Chắc đồng hồ phải trang vị kim nhọn nhễ!
Glsw cũng đẹp mà. Theo mình ngĩ chắc do hdh nên sao á chứ thấy smw của ss cũng tốt mà....
Galaxy watch nghe nói có bản bộ nhớ 1TB thì phải
@vn_ninja 1 TB trên cái đồng hồ bé tẹo chi thế bạn? 😁
@vn_ninja Lấy đâu ra. Có mỗi 4GB thôi, mà trong đó chỉ còn trống khoảng 1.5GB
@vn_ninja Troll mang âm hưởng của sự lộn xào
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@Điệp Dandy Troll đấy
wargoner
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vn_ninja Bán cho tôi cái
Đồng hồ thì mình thấy SS làm tốt mà, thiết kế đẹp, dùng ổn, Tizen tốt chạy mượt, ít hao pin. Về điểm yếu về app thì SS hỗ trợ khá tốt vì những app quan trọng đều có cả rồi.
Android watch mình dùng thấy nhiều app nhưng toàn thứ tào lao, số app dùng trên watch chỉ thế thôi ko cần nhiều làm gì.
@nguyenlinh712 Chuẩn luôn.dùng 3 năm nay thì thấy ngoài mấy app cơ bản như nghe gọi ,báo tin nhắn,thời tiết,sức khoẻ,thể thao thì còn lại éo bao giờ dùng cái khác luôn
gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenlinh712 Đúng rồi. Wear os toàn app rác. Nhưng có GG, ra lệnh điều khiển cũng vui
@nguyenmanh287 em thì có thêm cái nhận mã của google thôi 😁, quẹt cái lấy OTP cho nó sành điệu. Còn mấy cái khác đa số chỉ thử 1 lần rồi bỏ :D,
Còn lại chủ yếu cài mặt đồng hồ để thay đổi cho thích chứ app dùng chính chắc chỉ 5-7 apps
TaoLa1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo các anh em thì Apple phải chi bao nhiêu tiền cho 1 bài báo kiểu như "Apple watch vừa cứu một mạng người" các anh em nhỉ? Dạo này thấy mấy bài này lên sóng suốt.
@TaoLa1 Apple chi bằng niềm tin. Chỉ có Samsung mới chi bằng tiền thôi bạn
Đẹp mà, còn app thì ko cần nhiều nhưng những app và tính năng cơ bản làm cho tốt chạy chính xác là ngon rồi.
Nhìn hình rồi phán có lẽ là đặc điểm cố hữu ở tinh tế này. Vòng xoay trên Gear rất tiện lợi, Tizen tuy ít ứng dụng hơn Wear OS nhưng nó được tối ưu nhất cho các sản phẩm Gear. Hiện tại mình đang dùng Gear S3 và thấy hài lòng, trừ khoản pin không trâu lắm cho những chuyến leo núi của mình. Bù lại, nó nhận diện các hoạt động thể thao của mình khá ổn, thỉnh thoảng nhận nhầm khi mình đi xe máy lại nhận thành đạp xe thôi. Tính năng nhắc nhở khi thời gian trên 1h bạn ít vận động như đi lại thì hãng nào giờ cũng làm tốt rồi. Về ngoại hình thì ổn, bé phù hợp với người tay bé, to phù hợp với những người tay to như mình. Cá nhân mình thích hình tròn hơn là hình vuông bo tròn của Apple Watch. Đọc hết bài viết, mình vẫn chưa hiểu vì sao lại là đứa con rơi. Chắc mình chưa đủ tinh tế để nhận ra chăng
@nguyenmanh287 Tào lao mà vẫn hiện diện ở trang chủ. Thực sự mình rất ít bình luận, rất lâu rồi không muốn tranh luận nhưng hôm nay mình phải viết để phản bác lại chủ thớt. Đánh giá khách quan dường như là điều xa xỉ ở đây.
@nothingisay Mình để dấu chấm hỏi cuối câu ấy mà! Ý là mình háo hức chờ đợi con này quá, đến lúc nó ra thì không được Samsung chăm chút nhiều như các sản phẩm đầu bảng khác của hãng, khiến mình hơi buồn một chút. Tuy nhiên mới chỉ là chút cảm nhận dựa trên thông số. Khi có sản phẩm trên tay cảm nhận thực tế mình sẽ đánh giá chi tiết, cặn kẽ hơn.
@Trần Hoàng Long. Quan trọng nó không có nghĩa hoặc phù hợp với ngữ cảnh, khái niệm "con rơi" mình không hiểu lắm trong hoàn cảnh này. Ngoại trừ Gear S2 không nâng cấp để được dùng Samsung Pay hay Tizen 3.0 thì Gear S3 và Watch vẫn sẽ được hỗ trợ thôi, bỏ rơi thì tầm sau 2 năm sẽ không hoặc ít nhận được nâng cấp. Các ứng dụng Tizen khá ổn, mình không biết về bảo mật nên không nói về phần này nhé. Về cơ bản thì Watch là bản nâng cấp nhẹ của Gear S3 khi chỉ khác 1 chút mặ trước và đa phần ở mặt dưới. Còn mọi thứ gần giống nhau. Mình kết khoản pin được nâng cấp, hy vọng cũng sớm được trên tay.
@nothingisay Lần đầu cầm con Gear S1 trên tay mình đã rất háo hức, nhưng cũng giống Apple Watch thế hệ đầu tiên, quá nhiều lỗi và thiếu ổn định. Thời gian sau này mình dùng Pebble và rồi là Garmin nên chưa có dịp quay lại. Thực sự lần này rất mong chờ có một sự đột phá đến từ Samsung, vì với mình thì Samsung vẫn là một trong những chịu khó học hỏi và nỗ lực sáng tạo nhất. Thế nên khi thấy Samsung lùi hẳn 1 năm (năm ngoái là ra phiên bản Gear Sport), mình đã thầm mong con Galaxy Watch này thực sự toả sáng. Thế mà...hơi hụt hẫng một chút. Kiểu như không được Samsung chăm chút để phát triển lắm, đó là lý do mình dùng từ con rơi. Hehe. Tuy nhiên mình cũng nói rõ là nhận định cá nhân dựa trên thông số, khi có đồng hồ để trải nghiệm thực tế, mình sẽ đánh giá chi tiết và cặn kẽ nó hơn. Cám ơn bạn.
Đồng hồ để trang sức, đẳng cấp vẩn là cơ dây da hoặc sắt.
Mình nhìn phong cách và lịch lãm hơn mấy anh đeo đeo đồ công nghệ đắt tiền
ferazzi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nbqvdp Sao cứ thích tranh cãi cái vấn đề đẳng cấp này nhỉ, mình vừa đeo con longines khi đi làm và đeo apple watch khi tập thể thao này. Con đồng hồ dây da đẳng cấp của bạn có đo được bước đi, chạy bộ, nhịp tim không ?
tintin.com
TÍCH CỰC
6 năm
@nbqvdp Không biết mấy đồng hồ dây da của bạn được mấy chục K $, giờ đồng hồ nhái TQ đầy, giá cũng chỉ vài trăm K vnđ. Đôi lúc đẳng cấp thể hiện ở người đeo đồng hồ chứ không phải cái đồng hồ bạn ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019