Thấy một số cái city bị chê mà đưa thông số lên ít thấy, mình tổng hợp lại thôi chứ tầm này mình ko ham 2 em này
- DOHC > SOHC
- 4 phanh dĩa > 2 dĩa 2 tang trống
- Máy lạnh city kém hơn
- Màn hình cảm ứng city kém
- City bánh xe độ dày nhỏ hơn
- Độ ồn (cái này mình đi thì thấy city ồn hơn, nhất là qua hầm thủ thiêm, ngồi trong xe mà nói với nhau cứ phải hét lên mới nghe được)
Thánh toy chắc vẫn bán chạy. Tuy nhiên City kia có dịp khuyến mại lớn + giảm giá cứ mặc cả chốt giá cuối cùng có khi chỉ 560, ra biển tầm 650 cũng đẹp.
Ko rõ Mazda 3 bây giờ bao nhiêu nhỉ, nếu đắt hơn 1 tí so với 2 em này thì cố lên Mazda 3 ngon hơn.
Ghét nhất cái thể loại xe Nhật sản xuất ở VN (không nói xe Nhật toàn cầu nhé) ở cái chỗ sểnh ra là lừa bịp dân Việt mình.
Ví dụ điển hình là cái con xe City 1.5 ở chính bài viết này.
Các bạn nhìn lại cái bảng Thiết bị và Thông số nhé.
Mục Phanh trước/sau là Đĩa/Tang trống => Phần cứng cho hệ thống ABS chỉ có trên 2 bánh trước (phanh đĩa) => ABS mới chỉ có 1 nửa (đã giảm độ an toàn rồi nhé) => Hệ thống ổn định thân xe điện tử (được thống kê là có trang bị) không thể vận hành được. Hệ thống này khi vận hành cần đưa ra lệnh phanh khác nhau tới riêng từng bánh trong 4 bánh dựa trên mức độ mất cân bằng mà hệ thống này nhận biết được. Với chỉ 2 bánh là phanh đĩa thì hệ thống này làm sao hoạt động?
@vuquan2008
Mình đang chạy City CVT 2015. Hồi 2016 đã từng tham dự cuộc đua do Honda tổ chức ở trường đua Happy Land Long An. Với vòng đua 1.4 km đủ thể loại góc cua thì hệ thống VSA của City thể hiện rất tốt các bài test. Vào cua thoát cua rất tốt không sàng đít. Đã từng chạy ở tốc độ 100 km/ h và đạp thắng lút cán rồi bạn.
Vận hành thì mình đánh giá cao City hơn Vios, với lẫy vô lăng thì bao đi đèo dốc an toàn.