Băng tần 5GHz và trãi nghiệm wi-fi...

lastcode
15/8/2018 5:5Phản hồi: 12
Băng tần 5GHz và trãi nghiệm wi-fi...
Hiện nay các thiết bị router hỗ trợ băng tần 5GHz đã phổ biến, tuy nhiên trãi nghiệm thực tế của mọi người thế nào.

- Hầu hết các nhà mạng hiện tại đều cung cấp sẵn cho khách hàng thiết bị Wi-Fi khi đăng ký dịch vụ, tuy nhiên thiết bị nhà mạng cung cấp không phải lúc nào cũng có thể thỏa mãn tất cả các khách hàng. Do thiết bị được cung cấp miễn phí, hoặc có thể xem là như vậy, nên hiệu suất, tính năng và công nghệ sẽ không thể đạt ở mức cao.

- Đối với những gia đình có yêu cầu cao về mặt giải trí, các thiết bị Wi-Fi từ nhà mạng thường sẽ thiếu những yêu cầu như:

o Cổng mạng tốc độ Gigabit​

o Wi-Fi chuẩn AC, băng tần 5GHz​

o Cổng USB​

- Nếu các bạn không hài lòng với thiết bị Wi-Fi đang sử dụng ở nhà, và cần một Router Wi-Fi khác có thể đáp ứng các yêu cầu ở trên thì TP-Link Archer C2300 là một lựa chọn thật sự sáng giá.


1.png

- Hộp thiết bị bao gồm có Router Wi-Fi C2300, ba ăng ten tháo rời, một bộ cấp nguồn, một đoạn dây cáp RJ45 và Hướng dẫn cài đặt nhanh.
2.png

3.png
- Sản phẩm có màu đen, kích thước to và trọng lượng nặng hơn các Router Wi-Fi thông thường. Mặt trên có logo và các khe tản nhiệt, dãy đèn LED được bố trí theo chiều dọc.

4.png

- Phía sau gồm 3 chân gắn ăng ten, 1 cổng WAN và 4 cổng LAN tốc độ Gigabit cùng nút Tắt/Mở
5.png

Quảng cáo


- 2 cổng USB nằm ở mặt bên, cùng với nút Tắt/Mở Wi-Fi, nút WPS và nút Reset, 1 trong 2 cổng USB này là cổng USB 3.0 cho tốc độ kết nối nhanh hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu giải trí.

6.png
Một điểm rất ưng ý là thiết bị có đi kèm với Hướng dẫn cài đặt nhanh bằng tiếng Việt giúp người dùng cài đặt các tính năng cơ bản.

7.png

- Về Wi-Fi, chúng ta đang có một thiết bị có thể hoạt động trên cả 2 băng tần là 2.4GHz với tốc độ 600Mbps và 5GHz với tốc độ là 1625Mbps. Rõ ràng là với tốc độ này, thì băng tần nào cũng có thể đáp ứng nhu cầu công việc hay giải trí của bạn, tuy nhiên, băng tần 5GHz thông thoáng hơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho việc giải trí như xem video 4K, chơi game online tốc độ cao…

8.png

- Theo thông tin được cung cấp, Archer C2300 ngoài việc đáp ứng các tính năng còn thiếu trên các thiết bị thông thường như cổng Gigabit, Wi-Fi chuẩn AC, cổng USB, thiết bị còn hỗ trợ khá nhiều tính năng cao cấp khác như MU-MIMO, NitroQAMTM, Link Aggregation,HomecareTM…

Quảng cáo


9.png

- Thật sự, sẽ khá khó để có thể kiểm tra khả năng của Archer C2300, trên thị trường hiện tại sẽ gần như không có các thiết bị thu hoặc card thu Wi-Fi có khả năng hỗ trợ tốc độ ngang bằng Archer C2300 để có thể kiểm chứng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ có cách để kiểm tra được tốc độ Wi-Fi trên thiểt bị với mô hình như sau: Sử dụng một máy tính làm server kết nối đến cổng WAN của Archer C2300 thứ nhất, sau đó dùng một thiết bị Archer C2300 khác kết nối Wi-Fi đến thiết bị Archer C2300 thứ nhất và 1 máy tính khác sẽ kết nối đến cổng LAN của Archer C2300 thứ hai, nghĩa là chúng ta đang sử dụng Archer C2300 thứ hai như một card thu Wi-Fi để có thể đạt được tốt độ kiểm tra, phần mềm kiểm tra chúng tôi sử dụng là IxChariot vì thật sự cũng rất khó để có thể có được gói cước Internet tốc độ 1 Gigabit.
o Đối với băng tần 2.4GHz, test trong môi trường có khá nhiều thiết bị Wi-Fi hoạt động, kết quả kiểm tra lần lượt ở các khoảng cách 1 mét, 5 mét và 15 mét như sau:
  • 1 mét:
10.png
  • 5 mét:
11.png
  • 15 mét:
12.png
o Đối với băng tần 5GHz thông thoáng, kết quả cho thấy kết nối trên C2300 thực sự đạt tốc độ rất cao:
  • 1 mét:
13.png
  • 5 mét:
14.png

  • 15 mét:
15.png

- Với khá nhiều tính năng cao cấp, và Wi-Fi chuẩn AC tốc độ cao, Archer C2300 là một lựa chọn sáng giá, nếu bạn thật sự cần một thiết bị Wi-Fi có đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu giải trí mạnh mẽ.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gao_Đỏ
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn thết kế thì thấy ok quá bạn ...con này có thể kéo đc 50 kết nối không bạn nhỉ 😃
lastcode
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gao_Đỏ Không rõ lắm bác ơi, cái này chơi ở nhà nên không rõ. nói chung dùng bình thường
Gao_Đỏ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lastcode .
binhnn
CAO CẤP
6 năm
AC chơi tốt 50
lastcode
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binhnn là 50 thiết bị hả bác
Gao_Đỏ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binhnn 😁 đợi có tiền làm con về chơi game
Nhìn ngoài thấy cũng ổn, tốc độ tốt, nếu có điều kiện tiền bạc sẽ thử, nhưng dự là giá ko mềm
huubk8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn khá tốt, đẹp
huubk8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
con này bán ở đâu nhỉ?
binhnn
CAO CẤP
6 năm
ship cho mình 1 con mình moi ruột xem có ra gì không
lastcode
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binhnn Hàng mượn sài tạm nên không có ship được bác ơi ^_^
Con này khỏe không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019