Nguyên tắc vàng để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

thien_96
16/8/2018 2:54Phản hồi: 3
Có thể nói, dân bán hàng online ngán nhất là chạy Facebook Ads mà không có tương tác. Chạy quảng cáo Facebook được một đống like nhưng không comment và không có inbox đơn hàng thì xác định là để Facebook có tính tiền sấp mặt đi nhé.
Chạy quảng cáo trang Facebook hiệu quả luôn là vấn đề mà từ cá nhân cho đến doanh nghiệp quan tâm và thực hiện. Tuy nhiên có muôn vàn các hình thức quảng cáo trên Facebook, từ việc chạy Facebook ads cho đến mua like hay thậm chí sử dụng các phần mềm quảng cáo. Tuy nhiên, tùy vào đặc thù của trang Facebook mà bạn nên có sự lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

Để có thể tiến hành một chiến dịch quảng cáo nhằm tăng like cho Fanpage, tối đa lượt tiếp cận và bán hàng trên Facebook hiệu quả, chúng ta phải hội tụ đủ 5 yếu tố sau đây:

Sản phẩm, dịch vụ phù hợp
Một chiến dịch quảng cáo thất bại không có nghĩa cách quảng cáo của bạn sai. Mà có thể do sản phẩm bạn đáp ứng cho thị trường đang nhắm đến không phù hợp. Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn đạt chất lượng và nhu cầu cao sau đó mới bắt đầu quảng cáo. => Khó đó, thường bán mỹ phẩm thì còn đưa mặt mình ra, chứ bán quần áo lót thì ... 😆


Thương hiệu – Yếu tố tiên quyết gây ấn tượng với khách hàng

Các shop bán hàng trên Facebook có tên như “Quần án giá sỉ”, “Nước hoa chính hãng”… đảm bảo sẽ không thể thành công trong con đường tìm kiếm khách hàng. Vì sao? Vì khách hàng không thể nhận biết bạn là ai. Hãy tạo cho bạn một thương hiệu mà khi tiếp cận sẽ giúp khách hàng, người xem nhớ đến bạn, không nhầm lẫn với bất cứ đối thủ nào khác của bạn. => Thương hiệu do mình tạo ra, up hình dùng sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hay tạo tò mò cho khách hàng

Nhắm đúng đối tượng
Cho dù là trang show hình ảnh cá nhân hay bán hàng, thì bạn vẫn phải nhắm đúng đối tượng phù hợp. Họ phải quan tâm đến hình ảnh, sản phẩm của bạn thì mới like và theo dõi, sử dụng sản phẩm của bạn cung cấp.

Đừng nghĩ việc mua like Fanpage sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng lớn. Cái chúng ta cần là chất lượng chứ không phải số lượng. Hãy nghiên cứu kỹ hành vi khách hàng. => Nếu bạn muốn bán hàng online, hãy dành ra khoảng 50% list friends, để kết bạn với những người mà bạn cho rằng có thể bán được hàng cho họ. Ví dụ nhé. bạn chạy quảng cáo để tiếp cận 14.000 trong khi đó, một nửa list friends của bạn là những người bạn nhắm đến khoảng 2000 người thì có phải bạn đã làm được 1/7 công việc quảng cáo không, và đối tượng đó được lựa chọn kỹ hơn cả Facebook. Đây là cách của mình thui nhé, còn các bạn thì tùy. Giữ tương tác với họ rất quan trọng, không tương tác thì họ cũng không thấy bài viết của bạn đâu.


Thời điểm – Địa điểm thích hợp
Chúng ta khó có thể bán áo khoác trong mùa hè hay bán áo tắm ở thị trường miền núi. Hãy nghiên cứu kỹ thời điểm phù hợp và nhu cầu tại thị trường bạn nhắm tới để đảm bảo bán hàng thành công. => Lựa thời điểm để post bài cũng rất quan trọng, khung giờ hợp lý là 18-22h tối.


Chọn công cụ phù hợp
Để chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có rất nhiều công cụ hỗ trợ. Đăng bài thường xuyên, chạy Facebook Ads, Custom Audience, Video… Hãy lựa chọn cho mình một công cụ phù hợp nhất. Chạy quảng cáo mà không có kế hoạch th đốt tiền trong nháy mắt.

Về kinh nghiệm riêng của mình
Về lý thuyết là vậy, nhưng khi chạy thì căng quá. Nào là hình ảnh, cần biết một chút đồ họa sẽ dễ thở hơi. Có một tập khách hàng tốt để nhắm đối tượng. Không phải dễ chút nào. Bán hàng trên trang cá nhân, nhưng khổ nỗi, sống nội tâm quen rồi, ít tương tác nên đăng bài chả ai quan tâm 😃) Muốn bán hàng trên trang cá nhân thì chịu khó like dạo, share bài viết, chụp hình sống ảnh, share tut các kiểu sẽ dễ tương tác hơn.
+ Không tương tác = không ai thấy, tương tác là sống còn.

Quảng cáo


+ List friend chất lượng cũng là kho khách hàng tiềm năng. Dành một nửa list friend để bán hàng cũng ko quá tệ.
+ Bán hàng trên Facebook quan trọng là niềm tin, vì thực ra kinh doanh thấy mặt nhau chưa chắc đã tin huống chi mua online. Vì vậy, hình ảnh, hướng dẫn, tư vấn thân thiện rất quan trọng nhé.
+ Và cuối cùng, content is king. Up hình và không nói gì hết thì tới sang năm mới bán được hàng nhé

Nguồn: http://eai.vn/chay-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua/
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về lý thuyết là vậy? Làm đâu dễ 😆 add friend nhiều quá tới lúc checkpoint thì chả biết mặt đứa nào, chưa kể bị report, spam. Còn bán trên fanpage thì nguy cơ mất khách nếu ko có tôl ẩn comment và inbox sau :v
Cần chạy quảng cáo FB. Ai có quen biết dịch vụ nào uy tín thì liên hệ mình nhé
Thanks
cũng hện xui lúc chạy hiệu quả lúc thì không, còn tùy chọn đối tượng phù hợp chiến dịch không nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019