Các bài trả lời Claw

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi Didu, 16/8/18. Trả lời: 117, Xem: 16791.

  1. Claw

    Tham gia:
    20/11/10
    Được thích:
    1,497
    Best Answers:
    0
    Claw
    TÍCH CỰC
    Lúc nào ARM, Qualcomm thâu tóm được thị phần data center/server của Intel/IBM mới ngon cơm. So với mấy chip di động thì cũng hợp lý ở thời điểm này, vì đó là cái có thể làm từ những thế mạnh sẵn có của kiến trúc ARM, nhưng không dễ để đánh bật Intel trên mảng laptop đâu.
     
    1. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,381
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @Claw mảng laptop mới là hướng tới của arm đó. Vì tiêu thụ điện và thơi gian xài pin đó U. Cả ms đang hoàn thiện windows xài cpu arm mà.
       
    2. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @ragefighter Có quá nhiều vấn đề phải thay đổi. Tập lệnh khác dẫn đến toàn bộ hệ thống bên trên sẽ khác. Cách Hệ điều hành ra lệnh cho CPU sẽ khác. trình biên dịch cũng phải thay đổi. IDE cũng đổi. Ứng dụng cũng đổi. Các thứ kèm theo hệ điều hành và các môi trường phát triển như thư viện, API, ... đến các ngôn ngữ lập trình cũng phải được cập nhật.

      Một khối lượng công việc khổng lồ

      Ngay chỉ phần mềm cho 2 nền tảng Linux và Windows thôi cũng đã có rất nhiều khác biệt, trong khi nó là trên cùng kiến trúc x86. Rất, rất khó để đổi sang ARM. Có thể ARM sẽ tồn tại, nhưng sẽ không bao giờ đạt được vị thế của x86. Để x86 có được ngày nay cũng đã cần đầu tư, phát triển sàng lọc hàng nhiều thập kỷ, hàng núi tiền đổ vào đó. ARM chưa đủ tuổi...
       
    3. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,381
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @Claw Em khỏi lo vụ đó, khi nhà sản xuất os muốn thì làm được thôi. Như android và ios xài arm native đó thôi.
      Hay như apple từ power pc chuyển sang x86 họ cũng thay đổi được thôi. Và windows đang hỗ trợ arm và khi nhà sản xuất os muốn làm là sẽ có mấy bộ sdk làm được hết.
      Lấy ví dụ autodesk làm cad cho pc rồi họ cũng làm app auto cad cho android đọc được file cad của pc thì có gì làm không được? quan trọng là họ thấy khách hàng là làm được.
      Hay như bộ photoshop lúc trước adobe làm cho apple xài cpu power pc rồi làm cho intel x86 đó. Vẫn chạy bình thường đó thôi. Em đừng có tự hù dọa làm gì. Khi nhà viết app muốn thì họ sẽ support.

      Em thấy hiện tại kho ứng dụng khổng lồ của ios và android đó. có phải là x86 đâu? dev họ muốn viết app cho nền tảng arm đó bình thường cả đống đó? nói như em chắc phải x86 dev mới viết ah?/
       
Đang tải...