Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Garmin vívomove HR Sport - Thiết kế đẹp, phù hợp để chạy và đi bộ, giá 4,89 triệu đồng

QuanNDD
7/8/2018 3:51Phản hồi: 77
Đánh giá Garmin vívomove HR Sport - Thiết kế đẹp, phù hợp để chạy và đi bộ, giá 4,89 triệu đồng
vívomove HR Sport là bản nâng cấp đáng giá với sự thay đổi hoàn toàn khác biệt so với đời trước. Đây cũng là chiếc đồng hồ được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế truyền thống, tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe.

Cụ thể với cá nhân là hoạt động chạy và đi bộ mà mình đang cố gắng vận động hàng ngày. Ngoài ra, 2 tính năng đáng giá khác của vívomove HR Sport là theo dõi mức độ stress và chỉ số sức khỏe khi ngủ (sleep tracking) để từ đó giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của cơ thể.


Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Kích thước: 43 x 43 x 11,6 mm, nặng 40,8 gram (bản Premium nặng 56,5 gram).
  • Màn hình hiển thị: OLED, 9,6 x 19,2 mm, độ phân giải 64 x 128 pixel.
  • Chất liệu: mặt kính cường lực, khung viền thép không gỉ, thân máy sợi polymer, dây đeo silicon loại 20 mm.
  • Thời lượng pin: 5 ngày ở chế độ smartwatch, 2 tuần ở chế độ đồng hồ thông thường.
  • Cảm biến: đo nhịp tim, gia tốc, áp kế đo độ cao.
  • Chuẩn chống nước 5ATM, đeo khi đi bơi được.
  • Tính năng nổi bật: theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, mức độ stress, đếm bước đi, số tầng, tính lượng calories tiêu thụ, chỉ số VO2, số phút tập luyện tích cực, v..v..
  • Ứng dụng khác: hiển thị ngày giờ, báo thức, hẹn giờ, hiển thị thời tiết, điều khiển nhạc, tìm điện thoại, tìm đồng hồ, v..v..
  • Tương thích với Garmin Connect, giao diện sử dụng tiếng Việt, hỗ trợ nền tảng Android và iOS.
Thiết kế

vivomove HR Sport (17).jpg


vívomove HR Sport là bản nâng cấp hoàn toàn khác biệt so với đời trước bởi sự hoàn thiện trong thiết kế, tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập nhằm cải thiện sức khỏe người dùng. Cụ thể sản phẩm có kích thước 43 x 43 x 11,6 mm, tức thuộc dạng “chuẩn men” nên không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Phần tai (lug) thiết kế ôm theo cổ tay người dùng, kết hợp việc sử dụng dây đeo silicon có độ co giãn tốt giúp áp sát hơn mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh dây đeo tiêu chuẩn 122 - 188 mm cho người dùng có cổ tay nhỏ, HR Sport còn đi kèm cả loại dây dài hơn cho người dùng cổ tay từ 148 - 215 mm, phù hợp cả nam lẫn nữ đều sử dụng được.

vivomove HR Sport (5).jpg

Tương tự các sản phẩm cùng phân khúc, bề mặt vívomove HR Sport phủ lớp kính cường lực nhằm tăng khả năng chịu lực và hạn chế sự trầy xước khi sử dụng. Phần khung viền chất liệu thép không gỉ mang lại sự cứng cáp hơn và thêm phần nam tính trong tổng thể sản phẩm. Và điều này đã làm tăng sự hấp dẫn của chiếc đồng hồ đối với người dùng hơn trong việc mua sắm.

Điểm cộng khác của vívomove HR Sport nằm ở việc sắp xếp thông tin hiển thị một cách thông minh, giống với tên gọi sản phẩm. Bình thường màn hình chỉ có hai kim chỉ giờ đơn giản trông chẳng khác gì đồng hồ truyền thống. Khi đưa tay lên hoặc chạm nhẹ 2 lần vào phần dưới, bạn sẽ xem được thông tin chi tiết như thời gian hiện tại, thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến khi kết nối với điện thoại và cả những con số thống kê tình trạng sức khỏe người dùng.

vivomove HR Sport (7).jpg

Thực tế sử dụng cho thấy màn hình OLED hiển thị dễ đọc cả trong phòng tập lẫn ngoài không gian tự nhiên nhờ chế độ tự điều chỉnh độ sáng linh hoạt. Tuy nhiên nếu xem dưới ánh nắng gắt thì phần hiển thị mờ đi rất nhiều, bạn cần che tay để nhìn được rõ hơn.

Về thời lượng dùng pin thực tế của mẫu đồng hồ này cũng gần đúng với thông tin nhà sản xuất công bố, tức khoảng 5 ngày ở chế độ smartwatch và gần 2 tuần ở chế độ thông thường. Tuy không thể sánh cùng các sản phẩm fēnix chuyên nghiệp nhưng xét tổng thể, thời lượng pin của vívomove HR Sport đủ để bạn không phải bận tâm về nó và sạc lại mỗi đêm.

Quảng cáo



Tính năng theo dõi sức khỏe

Data_QuanNDD.jpg

Bên cạnh các thông tin về thời gian, thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến hay tính năng phát nhạc, chuyển bài khi kết nối với điện thoại. Thiết kế vívomove HR Sport cũng chú trọng vào tính năng theo dõi sức khỏe, giúp người dùng nhận biết được mức độ vận động của cơ thể thông qua những con số thống kê hàng ngày.

Ngoài ra, vívomove HR Sport cũng tích hợp cảm biến đo mức độ stress của cơ thể (stress tracking) và chỉ số sức khỏe khi ngủ (sleep tracking) để từ đó giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nhất là tim mạch. Về cá nhân, mình đánh giá cao tính năng đo mức độ stress và giấc ngủ vì nó liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe bản thân.

vivomove HR Sport (6).jpg

Điểm cần lưu ý là cảm biến của vívomove HR Sport nói riêng và smartwatch nói chung hiện nay đều không đạt chuẩn thiết bị y tế. Vì vậy những con số thống kê chỉ mang tính tham khảo, nó không đạt độ chuẩn xác tuyệt đối như thiết bị y tế dùng khám chữa bệnh.

Quảng cáo



Về hoạt động chạy bộ và đi bộ, cảm biến của vívomove HR Sport cũng ghi nhận được các dữ liệu thiết yếu. Từ việc đếm số bước chân, số tầng lầu đã leo cho đến nhịp tim cơ thể lúc nghỉ ngơi và khi tập nặng. Bên cạnh đó là các chỉ số như VO2 max đo lượng oxy trong máu, lượng calo tiêu hao trong ngày hay tổng số phút hoạt động tập thể dục (theo đề xuất của chuyên gia sức khỏe là 150 phút mỗi tuần).

Tổng quan sản phẩm

vivomove HR Sport (9).jpg

vívomove HR Sport nằm trong số ít smartwatch đáng chú ý hiện nay bởi sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố là kiểu dáng của chiếc đồng hồ truyền thống và tính năng theo dõi sức khỏe thông minh; thậm chí có cả một số tính năng vốn chỉ xuất hiện trên sản phẩm cao cấp.

Điểm cộng khác của vívomove HR Sport nằm ở việc sắp xếp thông tin hiển thị một cách thông minh hơn và cũng là sự nâng cấp đáng giá so với phiên bản cũ. Đáng tiếc độ sáng màn hình chưa đủ để hiển thị rõ ràng trong môi trường ánh nắng mạnh và thao tác cảm ứng cũng cần cải thiện sao cho nhạy hơn, chính xác hơn.

vívomove HR Sport hiện có giá tham khảo 4,89 triệu đồng và chế độ bảo hành 12 tháng đối với hàng phân phối chính hãng. Xét một cách khách quan thì nó hoàn toàn xứng đáng nếu bạn bắt đầu nghiêm túc quan tâm đến sức khỏe khi bước vào tuổi trung niên như… mình. 😔

vivomove HR Sport (2).jpg

Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp, kiểu dáng thời trang, thích hợp với các đối tượng người dùng khác nhau.
  • Tính năng theo dõi sức khỏe phù hợp với hoạt động chạy và đi bộ.
  • Có thêm tính năng đo mức độ stress và giấc ngủ.
  • Thời lượng pin tốt.
Khuyết điểm
  • Độ sáng màn hình không cao.
  • Thao tác trên màn hình cảm ứng không linh hoạt
  • Không tích hợp GPS.
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp, đang có game tặng nó thì phải 😁
@Yo-so-lingkim Quá ổn 😁
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn giống mấy con ticwwatch nhỉ
đồng hồ đẹp
Đáng quan tâm vì có đo mức độ stress
ĐẸP. ĐẸP VÃI.
tính năng đo nhịp tim stress và giấc ngủ. có chính sác không thớt. nó có giúp cho mình theo dõi sức khoẻ chính sác không. đẹp quá nếu theo dõi được sức khoẻ như những gì thớt nói thì ngon thật
Thích rồi đới mà đưa vợ xem vợ bảo ko đẹp.

Tạm biệt các bác !
@TheShinichi Thiện tai , thiện tai ... ahihi ...
@TheShinichi Vợ bảo thà mua ấp pồ quát 😔
huk86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TheShinichi Phàm những gì vợ nói cứ làm ngược lại tất thành đại nghiệp 😁:D
4,89 củ , không GPS , thật thú dzị...
phanjantho
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp, thời trang, nhưng tiếc không có GPS.
Tương tự Nokia Steel HR
Apple watch đạt chuẩn y tế kìa
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
Garmin thi dep. Nhung it app. Phai app chinh chủ.
Co gu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TRK Đeo.đông hồ ham.hố chi.cho.nhiều app thím
@TRK App Garmin là đỉnh lắm trong cái thế giới này rồi bác. Track được đủ loại dữ liệu hoạt động. Ham hố chi mấy cái app ngoài, nghịch dăm ba bữa đảm bảo chán ngay.
Quang NT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TRK Chuyên cho dân thể thao bác ơi, đỉnh đấy, và cũng đắt thôi rồi
Wave alpha
TÍCH CỰC
6 năm
Giờ cái gì cũng gán theo mác theo dõi sức khỏe, theo dõi nhịp tim, đi bộ...v...v...thực tế là móc túi cơ số bạn trẻ thôi chứ chả giúp các bạn ấy khỏe lên đâu mà! Tất cả mọi việc vẫn cần có tính tự giác hết.
Mình đây già rồi, đeo con Tissot - automatic vẫn sướng hơn.
openincs
TÍCH CỰC
6 năm
@Wave alpha Kiểu nho còn non lắm 😁
Tập mò không có gì để hướng dẫn và theo dõi thì hay hơn có à?
Đúng là dốt nát! Thảo nào già mà chỉ có nổi Tissot :D :D :D
Wave alpha
TÍCH CỰC
6 năm
@openincs Cái loại mở mồm ra là chê bai thì chắc là thối mõm chứ chả phải dốt nát như tao. Mày có biết con Tissot tao mua được bao nhiêu cái đồng hồ rẻ rách này ko? Mày có thấy trong giới chơi đồng hồ họ có coi 3 cái thể loại đồng hồ này là con một nhà hay ko? mày cứ đi kiếm tiền đi, lúc kiếm được tiền thì mới biết quý trọng đồng tiền bỏ ra. cái loại đi xin bố mẹ để mua thì tao ko thèm chấp!
xibo116
TÍCH CỰC
6 năm
@Wave alpha Người ta đang nói về đồng hồ Garmin, ông đeo thể loại khác thì mò vào đây chém làm léo gì cho trẻ trâu nó mắng 😆 Đi chỗ khác mà khoe của nhóe.
@Wave alpha nó có giúp nâng cao thành tích mà bác 😁, cơ mà nếu tập vừa phải, theo routine sẵn rồi thì ko cần sw thật :D
Phải viết loạt bài Garmin đã cứu mạng tôi như thế nào, kể y như thật kiểu như Apple thường kể cho cừu nghe trước khi đi ngủ vậy mới bán chạy được.
@luanth Chứ không phải có đứa ghen ăn tức ở, giờ còn thức gây war sao ;)
Quang NT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luanth Garmin chủ yếu giành cho người chơi bơi đạp chạy bác ơi, giờ nhiều người đeo lắm rồi
ủa này ra cả năm rồi mà...
Quá đắt cho 1 swatch
namtrung70
TÍCH CỰC
6 năm
Mặt đồng hồ hơi to
Ôi, đẹp phết
dntphuc
TÍCH CỰC
6 năm
Đồng hồ đẹp, nhưng bản Premium đẹp hơn.
Đợt trước có lỗi sai thời gian, không biết đã khắc phục chưa 😁
ductho0409
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dntphuc E đang sài đây. Đã khắc phục sai kim rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019