Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Xiaomi Mi 8 Explorer Edition - vỏ trong suốt lộ "nội y", cảm biến vân tay dưới màn hình

bk9sw
17/8/2018 10:33Phản hồi: 172
Trên tay Xiaomi Mi 8 Explorer Edition - vỏ trong suốt lộ "nội y", cảm biến vân tay dưới màn hình
Mi 8 Explorer Edition (Mi 8 EE) là một chiếc Xiaomi rất đặc biệt, nó ra mắt cùng thời điểm với Mi 8 và Mi 8 SE hồi tháng 5 nhưng nổi bật với mặt lưng trong suốt để lộ bo mạch, SoC Snapdragon - chiếc đầu tiên của Xiaomi có thiết kế này. Mi 8 Explorer Edition cũng chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định, máy chỉ vừa lên kệ hồi tháng 7 tại Trung Quốc với giá khoảng 3700 NDT nhưng có vẻ như hiếm hàng nên giá xách tay về Việt Nam rất cao, đến gần 20 triệu. Dưới đây là những chia sẻ nhanh về chiếc Mi 8 EE độc đáo này.


Xiaomi Mi 8 Explorer Edition về cơ bản là Mi 8 nhưng thiết kế thì khác hẳn nhờ cái mặt lưng trong suốt để lộ nội y độc đáo của nó. Thực sự thì Xiaomi vẫn là kẻ đến sau trong trào lưu nắp lưng trong suốt này bởi trước đó có nhiều chiếc máy có mặt lưng trong mờ điển hình như HTC U11 Plus, gần đây thì có OnePlus 6 Clear Edition, OPPO Find X, …

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_5.jpg
Tuy nhiên, nói về độ ấn tượng thì Mi 8 Explorer Edition ấn tượng nhất bởi mặt sau trong mờ để lộ các linh kiện dù là giả thôi nhưng được thiết kế, sắp xếp rất kỹ càng. Từ đó mặt sau của máy mang lại cái nhìn máy móc, hiện đại, ấn tượng ngay khi mới nhìn qua và kỳ thực mình cứ lật lưng máy ra săm soi vì nó quá bắt mắt.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_2.jpg
Soi chi tiết hơn thì trên bo mạch giả này còn có nhiều dòng chữ như slogan của Xiaomi, điển hình như một lời khẳng định Xiaomi sẽ là công ty tuyệt vời nhất, cảm ơn các fan của Xiaomi vân vân và mây mây … Cũng cần phải nói là ở mặt sau, Mi 8 Explorer Edition không có cảm biến vân tay như thiết kế quen thuộc mà thay vào đó nó sử dụng cảm biến ẩn dưới màn hình.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_10.jpg
Mặt sau và mặt trước đều là kính cường lực Gorilla Glass 5. Điểm đáng chú ý là chỉ có mặt sau là dùng kính cong còn mặt trước là kính phẳng, chỉ bo cong nhẹ ở mép tiếp giáp với khung máy bằng kim loại. Phần khung được làm bóng bẩy, sáng loáng như thiết kế của iPhone X.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_11.jpg
Mi 8 Explorer Edition có điểm nhấn màu đỏ, màu đỏ biểu tượng của Snapdragon với viền đỏ quanh camera sau, cáp USB-C cũng màu đỏ, cổng USB-C trên máy cũng màu đỏ, cổng USB trên cục sạc cũng màu đỏ và đến nút nguồn cũng màu đỏ. Đen và đỏ luôn là 2 tone màu đi với nhau cực nổi nên cá nhân mình vốn rất thích màu đỏ lại càng thích Mi 8 Explorer Edition này hơn. P/S: Con này mà xài chung với ThinkPad thì quá tone sur tone 😁.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_13.jpg
Màn hình của Mi 8 Explore Edition cùng cỡ với Mi 8 thông thường với kích thước 6,21", độ phân giải FHD+ (1080 x 2240 px) tỉ lệ 18.7:9 quen thuộc của Xiaomi. Mật độ điểm ảnh vào khoảng 402 ppi cho độ nét cao ở cự ly sử dụng thông thường. Độ sáng màn hình thì vừa phải, màu sắc trước mắt mình nhận định nó hơi bị quá no khiến các tone màu nhất là xanh và đỏ bị đậm hơn. Kiểm tra trong phần thiết lập màn hình thì không thấy tuỳ chọn nhiệt độ màu. Dù vậy độ tương phản cao là điểm cộng cho màn hình của Mi 8 Explorer Edition, mình thích màu đen thui của màn hình, khi mở YouTube thì viền đen của video tiệp hẳn với viền máy.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_6.jpg
Phần tai thỏ phía trên rộng và nó chứa nhiều thứ chứ không chỉ mỗi camera trước. Hệ thống này bao gồm cảm biến IR, dot projector hỗ trợ nhận diện khuôn mặt như iPhone X và các cảm biến cùng loa thoại.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_8.jpg
Cũng nói về tính năng khoá/mở máy thì khi cầm chiếc máy lên chúng ta sẽ có 2 tuỳ chọn bên cạnh mật khẩu hay vẽ hình thông thường. Face ID trên Mi 8 Explore Edition rất thú vị khi nó hỗ trợ cả 2 chế độ là 2D và 3D. 2D là chế độ được Xiaomi gọi là tiết kiệm pin bởi nó chỉ đơn thuần sử dụng camera trước và hồng ngoại để nhận diện khuôn mặt của bạn, tính bảo mật cũng không cao bởi dễ bị đánh lừa bởi hình ảnh 2D. Ngược lại 3D thì như iPhone X tức dot projector sẽ phát ra các điểm để đo từng thành phần trên khuôn mặt, ở nhiều góc độ khác nhau từ đó cho phép nhận dạng chính xác hơn và ở nhiều góc độ hơn.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_7.jpg
Cảm biến vân tay đặt dưới màn hình trên Mi 8 Explorer Edition thật sự ổn để dùng, độ nhạy cao, các thiết lập đều tương tự như cảm biến vân tay đặt ngoài, riêng tốc độ nhận dạng sẽ không nhanh bằng, theo mình khoảng 1 giây để mở máy.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_14.jpg
Nói về camera, trên Mi 8 Explorer Edition thì trang bị camera y hệt Mi 8 thường. Camera chính tại mặt sau gồm 2 camera với thiết lập 12 MP khẩu f/1.8, kích thước sensor 1/2.55" hỗ trợ chống rung quang học 4 trục, lấy nét pha dual pixel + 12 MP khẩu f/2.4 kích thước sensor 1/3.4" AF hỗ trợ zoom quang 2x. Kẹp giữa 2 camera là đèn flash LED kép đơn tone màu.
Camera trước có độ phân giải 20 MP f/2.0 hỗ trợ chụp selfie xoá mụn siêu ảo, xoá phông mù mịt với chế độ chụp chân dung. Trên Mi 8 Explore Edtion thì Xiaomi có cài sẵn ứng dụng Mi Meng (Mi Cute) tương tự emoji trên iPhone X hay Qmoji trên điện thoại Huawei/Honor tức chúng ta có thể tạo các đoạn clip với hình đại diện là mặt thỏ Mi hay gấu trúc, có khá nhiều hình để chọn.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_15.jpg
Mi 8 Explorer Edition có cấu hình như Mi 8 nhưng chỉ có 1 tuỳ chọn là 8 GB RAM và 128 GB ROM. Bộ nào của nó vẫn là Snapdragon 845 8 nhân gồm 4 Kryo 385 Gold 2,8 GHz và 4 Kryo 385 Silver 1,8 GHz, đi kèm GPU Adreno 630 mạnh nhất hiện tại. Điều đáng chú ý là bộ nhớ trong 128 GB là chuẩn UFS 2.1 với tốc độ truy xuất tuần tự đọc gần 700 MB/s, ghi khoảng 200 MB/s. Đáng tiếc là chiếc máy không hỗ trợ thẻ mớ microSD, kay SIM kép chỉ hỗ trợ 2 nano SIM.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_9.jpg
Một điều đáng tiếc nữa là pin, cục pin tích hợp của Mi 8 Explorer Edition có dung lượng 3000 mAh ít hơn Mi 8 khoảng 400 mAh. Máy có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0+ nhưng bộ sạc đi kèm là Quick Charge 3.0 18 W, mình thử sạc thì ước lượng mất khoảng 90 phút để sạc đầy từ 5%.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_12.jpg
Có một điểm mình sớm phát hiện trên Mi 8 Explorer Edition là khi chơi game, viền máy nóng rất nhanh trong khi phần vỏ phía sau vẫn mát. Nóng viền là tình trạng mình từng gặp phải với Mi 4 và lần này cảm giác phỏng tay trở lại :D.

Thêm hình ảnh mở hộp Xiaomi Mi 8 Explorer Edition:
tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_17.jpg tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_18.jpg tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_20.jpg
tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_3.jpg tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_19.jpg tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_4.jpg tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_1.jpg tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_explorer_edition_ee_16.jpg

Cảm ơn 24hstore đã cho mình mượn chiếc máy này.
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tàm tạm
@tuấn huỳnh minh Bắt chước ip x ngon.
Không xem video dc @bk9sw
Hàng Copy mà tự hào cho rằng mình là công ty tuyệt vời nhất 😃 😃
Zykei163
ĐẠI BÀNG
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy Copy có chết ai đâu bác? Miễn được đón nhận là được
Lancer53
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Robert Langdon Bản chất con người sao bạn. S bạn gắt quá vậy, mỗi người 1 sở thick, 1 nhu cầu khác nhau. Đâu phải ai cũng dư giả để mua ip x đâu. Chả cần bán ở mỹ ở đâu cũng bản quyền cả thôi bạn. Mình chỉ đưa ra quan điểm và sở thick chứ ko đả kích ai nếu bạn ko thick bạn có thể bỏ qua. Chứ mình đâu có nói bạn mà bạn nx mình như vậy. Bạn có thấy bạn quá trẩu ko
vi1nh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Robert Langdon Không hiểu gì về bản quyền cũng nói đạo lý. Apple chẳng bao giờ có cái gan để kiện các công ty của Trung Quốc đâu vì đơn giản nếu kiện công ty của Trung Quốc thì chính phủ Trung Quốc không cho bán đồ của Apple trên đất nước của nó nữa thì cũng xác định. Apple biết nó làm giống mình nhưng cũng cho qua để đôi bên cùng có lợi chứ nó cũng chẳng muốn mất nơi kiếm ăn đâu.
eaglet_no1
TÍCH CỰC
6 năm
Đồng hồ trong bài đẹp
@eaglet_no1 cùng cảm nhận với b
@eaglet_no1 Mee too
@eaglet_no1 Citizen phiên bản hoa hướng dương...
vuvantinh
TÍCH CỰC
6 năm
@eaglet_no1 Zyzy đẹp hơn 😃
eaglet_no1
TÍCH CỰC
6 năm
@vuvantinh :p:p:p
Ốp lưng vào thì như ae sinh đôi, ko thể nhận ra nổi
@JaegerH.. Nói như bác thì các hãng không nên chăm chút mặt lưng làm gì hết :v
Mrsimply
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 con này to hơn rõ ràng nhìn là biết ngay
Link die rồi mod
không biết có bán chính hãng ở việt nam không mod?
Hóng Airphone và Nophone 😁
P/S: Nophone là có thật
@Yan20142297 vãi phone =]]
Windows N1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngon quá mà pin ít thế. Mà ông viết bài về điện thoại nên nói máy đó dùng cảm biến camera của Sony hay hãng nào.
leo_hlm
TÍCH CỰC
6 năm
@Windows N1 Màn amled nên cũng ko hẻo lắm đâh
ruacon86
TÍCH CỰC
6 năm
Toàn dùng ốp không mà
@ruacon86 ông nghĩ ai cũng như ông chắc, trước giờ xài đt chỉ dán màn hình, không bao giờ xài ốp lưng...
@hoai88vn Tui thì để nó ở truồng luôn ý XD
@Yan20142297 Chủ của nó chắc cũng thế 😁
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
@ruacon86 😁 đâu phải ai cũng dùng ốp đâu
@protk2 M ko thíc dùng ốp n vẫn dùng vì nó hay trơn tuột (ip5s), còn note4 thì ko dùng, nếu dùng cảm giác rất to và dầy). Cầm ip8+ của ô a mà vừa to vừa nặng. Dùng 3g or chơi game xong cho túi quần thì ấm phải biết
Ngon nhất chắc là cái này thôi "Cảm biến vân tay dưới màn hình"
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@leo_hlm Phải để đúng chổ không đúng thì chẳng ăn thua...quá bất tiện !
ldp_33
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tommy297 các vân tay truyền thống thì chắc k cần đặt đúng chỗ nó cũng nhận 😆))
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@ldp_33 Ít nhất thì nó cũng có dấu hiệu như SS vuông IP tròn đều có gờ,còn trên màn hình đang chạy xe mò đâu ra ?? mong bạn chỉ giáo
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@Tommy297 ko ai khuyến khích bạn dùng điện thoại khi chạy xe, nên chả ai thiết kế để phục vụ nhu cầu đấy đâu
Giống X 96,69%, trừ cái viền dưới dày cui
Cũng ổn đó cơ mà gần 20tr thì nghỉ đi cho khoẻ. Tưởng 13 14tr thì cũng hốt 1 e về dùng thử
leo_hlm
TÍCH CỰC
6 năm
@Akay Nhím Đang hot hàng nên đội giá,tầm 15-17tr là đẹp rồi =))
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
@Akay Nhím giá này mấy ông thương gia tự nâng, chứ Mi nào bán giá đó
alusism
ĐẠI BÀNG
6 năm
@protk2 mình đố bạn mua được giá gốc của Xiaomi đấy 😃 thương gia VN cũng phải nhập từ thương gia TQ, giá gốc bên đấy cao sẵn rồi nhé
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
@alusism hàng nó mới bán ra, hét giá v thôi, như con Shark, 1 thời gian nữa là bán máy cũ cả đóng cho coi
Nhìn như con IpX phóng to. Được cái rẻ hơn 1/2
Giống thôi chứ vẫn lởm hơn. Dù thích xiaomi nhưng không ưa nổi Mi8 series.
@TakaVainglory Bạn biết giá bn ko mà kêu rẻ hơn hơn 1/2 😆
@khanh_hikaru Bớt nguy hiểm đi ku. Đừng cười người khác khi mình không hơn họ.
@TakaVainglory Ai là cu? Ko biết giá bn mà cũng chém rẻ hơn 1/2
đúng là rất đẹp, rất ấn tượng, hơn hẳn mấy công ty hàn
@Béo Khùm Vậy là chắc chắn Hơn hẳn cả mấy cty mỹ luôn nhỉ
@Béo Khùm Hơn cái giá rẻ hơn thôi..chứ dùng Tàu thấy nguy hiểm sao sao ấy
@Béo Khùm đang nói về cái ý tưởng, cái thiết kế thôi. Còn chất lượng sao thì không bàn vì chưa xài thử
@nguyenmanh287 cơ bản là nó làm giống cty mỹ rồi nên không có gì để so sánh =))))))))
Ngon nhỉ, lại được trải nghiệm
Thay cái màn phía trước bằng màn của 2s thì lên đời luôn. Đẹp vãi
MrHải999
TÍCH CỰC
6 năm
Cảm biến vân tay trên màn hình để làm gì không biết.Vừa chậm vừa đẩy giá cao lên
MrHải999
TÍCH CỰC
6 năm
@viet net Tôi thấy để mặt lưng cũng tiện hơn.mà nhanh hơn và không đẩy chi phí quá cao
MrHải999
TÍCH CỰC
6 năm
@Kyll_hd Tại sao lại thích dưới màn nhỉ?
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
@MrHải999 Vì nó độc
@MrHải999 Có Mi 8 thường mà, Mi 8 EE là bản mở rộng để ai thích thì mua thôi, giá Mi 8 tầm 12tr-13tr chưa đủ hợp lý sao
Mình nhìn cái bản mạch đen đen đẹp đẹp là rất thích 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019