Đánh giá Porsche Panamera 2018 - Lựa chọn thể thao trong phân khúc sedan cao cấp cỡ lớn

neoluong
15/8/2018 16:41Phản hồi: 121
Đánh giá Porsche Panamera 2018 - Lựa chọn thể thao trong phân khúc sedan cao cấp cỡ lớn
Nếu bạn mê Porsche 911 nhưng vợ bắt mua sedan cỡ lớn cho gia đình thì Porsche Panamera là sự lựa chọn không trật ngõ nào được. Panamera 2018 vẫn giữ nguyên tinh thần thể thao, đặc trưng của Porsche, thay vì tập trung cho sự thoải mái và tiện nghi của số đông những mẫu xe khác trong phân khúc. Trường hợp bạn cho rằng sedan cỡ lớn lái không lanh và tiếng pô không kích thích thì chắc chắn bạn chưa thử qua Porsche Panamera, nhất là ở chế độ...Sport Response.

Phiên bản Panamera 4 Executive có giá khởi điểm gần 5,68 tỷ đồng tại Việt Nam và thuộc thế hệ Panamera thứ 2. Chữ 4 cho biết chiếc xe có cấu hình dẫn động toàn thời gian (AWD). Còn chữ Executive nói lên đây là phiên bản chiều dài cơ sở mở rộng với chiều dài tổng thể được kéo dài thêm 150 mm so với bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2985.jpg

Nếu nhìn lướt qua phần đầu thì nhiều người sẽ nghĩ Panamera thế hệ thứ 2 chỉ là một bản nâng cấp giữa đời của thế hệ đầu tiên. Xe Porsche luôn là thế. Mỗi khi sang thế hệ mới, xe Porsche không "đập đi xây lại" ngoại hình như xe Hàn hay Nhật mà thế hệ sau vẫn kế thừa thiết kế thế hệ trước. Chỉ là thế hệ Porsche sau thì nhìn hiện đại hơn một xí.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì sẽ thấy cụm đèn pha trước của Panamera thế hệ thứ 2 gom về thành một cụm thay vì chia làm 2 ở thế hệ trước. Chiếc Panamera 4 Executive mình thử có trang bị gói Đèn chiếu sáng ma trận thông minh mà Porsche gọi là Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) trị giá gần 120 triệu.


Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2991.jpg

Khi chạy trong đêm, 84 bóng đèn LED bên trong cụm đèn trước có thể bật tắt riêng rẽ nhằm tạo ra những vùng chiếu sáng không gây chói mắt các xe chạy ngược chiều. Tính năng PDLS Plus này cũng tương tự công nghệ Multibeam LED của Mercedes-Benz. Ngoài ra, gói PDLS còn có thể kích hoạt đèn hỗ trợ vào cua (Cornering Light) dựa theo dữ liệu bản đồ GPS mỗi khi nó xác định được xe chuẩn bị vào góc cua, giao lộ hay vòng xoay.

Nếu đường nét mui xe ở phần đuôi Panamera thế hệ đầu làm dáng xe trông như bị gù và hơi thô, thì Panamera thế hệ thứ 2 đã được Porsche điều chỉnh phần mui xe thấp hơn về phía sau để tạo cảm giác dáng xe thanh thoát, cũng như quyến rũ hơn. Bộ mâm 21", thiết kế 5 cánh kép, phối 2 màu thể thao trong bài này là trang bị option thêm có giá 310 triệu đồng.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2995.jpg

Phần đuôi Panamera thế hệ thứ 2 sở hữu nhiều thay đổi hơn phần đầu. Đáng chú ý là 2 cụm đèn sau nay nối liền với nhau thông qua một dải đèn mỏng. Panamera thế hệ thứ 2 là một trong những mẫu xe đầu tiên sở hữu ADN thiết kế đèn sau mới của Porsche. Đèn sau nối liền nhau cũng là xu hướng hiện nay của thể giới xe 4 bánh khi có rất nhiều mẫu xe mới ra mắt sở hữu nét thiết kế này.

Phiên bản 4 Executive có cánh gió phía sau là loại thường. Chúng ta có thể điều khiển nâng/hạ cánh gió sau này thông qua màn hình cảm ứng ở bảng táp lô. Với những phiên bản Panamera Turbo có giá từ 11 tỷ đồng, cánh gió sau sẽ là loại tinh vi hơn với năng mở rộng sang 2 bên nhìn rất ngầu.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3017.jpg

Với việc hạ thấp phần mui phía sau để tạo dáng xe đẹp hơn, thì Porsche cũng đồng thời hạ thấp vị trí ghế phía sau để đảm bảo khoảng không gian đầu của người ngồi hàng ghế này. Mặc dù tư thế ngồi hàng ghế sau Panamera 2018 cho cảm giác "thể thao" hơn nhiều mẫu xe khác trong phân khúc nhưng sự thoải mái vẫn đảm bảo.

Quảng cáo



Porsche chỉ cung cấp cấu hình 4 chỗ ngồi với bệ trung tâm kéo dài từ trước ra sau. Tức là băng sau mặc định là chỉ dành cho 2 người thay vì kiểu 3 người chúng ta thường thấy. Hai ghế sau cũng là loại ghế thể thao (bucket seat) với khả năng điều khiển điện giống 2 ghế trước. Không gian hàng ghế sau của phiên bản chiều dài cơ sở mở rộng Executive này thật sự rất tốt, nhất là chiều dài chỗ chân cứ phải gọi là dư dả.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3102.jpg

Bệ trung tâm là nơi bố trí cửa gió làm mát cho hàng ghế sau, cùng màn hình cảm ứng và các nút thao tác với hệ thống giải trí thông tin. Hai người ngồi phía sau có thể chọn nhiệt độ theo ý thích với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập qua các nút bấm cơ. Điểm thú vị là phần điều chỉnh hướng gió của cửa gió điều hòa lại điều khiển hoàn toàn qua màn hình cảm ứng, thay vì cách chỉnh cơm quen thuộc. Tức là chúng ta sẽ chọn vị trí hướng gió trên màn hình cảm ứng, phần còn lại thì cơ chế điện bên trong cửa gió sẽ tự điều chỉnh theo ý chúng ta.

Tính năng sưởi ấm tích hợp trong ghế sau là trang bị tiêu chuẩn trên bản Panamera 4 Executive. Ngoài ra, người ngồi hàng ghế sau vẫn có cảm giác "Like a boss" (Như ông chủ) khi có quyền điều khiển các tính năng giải trí và thậm chí là chỉnh vị trí ghế phụ phía trước để có thể duỗi chân thoải mái hơn.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3083.jpg

Bảng táp lô Panamera 2018 đã được làm mới hoàn toàn. Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở phần bệ trung tâm khi dãy nút cơ (điều khiển máy lạnh, chế độ lái, hệ thống treo,...) rối mù ở thế hệ Panamera đầu nay đã được thay hoàn toàn bằng nút cảm ứng với tính năng rung phản hồi (haptic feedback). Mặc dù dãy nút cảm ứng mới cho cảm giác nhìn đẹp, hiện đại và thư giãn hơn, nhưng điểm trừ là thao tác cảm ứng có xác suất bấm trúng thấp hơn và đồng thời cũng khiến chúng ta phân tâm khỏi việc lái xe nhiều hơn.

Quảng cáo



May mắn là Porsche vẫn giữ kiểu nút cơ cho phần chỉnh nhiệt độ và mức gió điều hòa để người lái có thể điều khiển nhanh bằng cách mò bằng tay, trong khi mắt thì vẫn quan sát trên mặt đường. Điều thú vị là hai cửa gió bên của hàng ghế trước Panamera 2018 vẫn là kiểu chỉnh cơm truyền thống, còn cụm cửa gió trung tâm thì lại chỉnh điện qua màn hình cảm ứng giống hàng ghế sau. Thật sự tính năng điều khiển cửa gió điện qua màn hình cảm ứng này chỉ dừng ở mức gây ấn tượng và tăng cảm giác hiện đại cho nội thất xe. Còn sự tiện lợi của nó mang lại thì vẫn thua xa kiểu chỉnh cơm vì mỗi lần chỉnh vị trí cửa gió là chúng ta phải thao tác qua 2-3 lớp Menu trên màn hình cảm ứng. Thật sự rườm rà.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3027.jpg

Chiếm diện tích khá lớn ở bảng táp lô là màn hình cảm ứng 12.3" của hệ thống giải trí thông tin. Màn hình này có chất lượng hiển thị và độ sâu màu thật sự xuất sắc, nếu không muốn nói là một trong những màn hình đẹp nhất trong thế giới xe 4 bánh hiện nay.

Chiếc Panamera 4 Executive trong bài có sẵn Gói thiết bị cao cấp (Premium Package) với Camera toàn cảnh, cửa hít, và hệ thống âm thanh vòm đến từ hãng Bose là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có một số option chọn thêm đáng chú ý như tính năng massage 2 ghế trước và Gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package với một đồng hồ cơ bấm giờ phía trên màn hình cảm ứng. Ngoài ra, Gói Sport Chrono Package trên Panamera 2018 còn đi kèm 1 núm xoay để thay đổi các chế độ lái trên vô lăng và một chế độ Launch Control giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc trên đường thẳng của xe.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3115.jpg

Nếu bạn nghĩ những mẫu xe sedan cỡ lớn chiếc nào cũng lái nhạt toẹt như nhau thì bạn đã lầm to hoặc khả năng là bạn chưa lái qua Panamera thế hệ thứ 2. Trải nghiệm thực tế, chiếc sedan cao cấp cỡ lớn, nặng hơn 1,9 tấn của Porsche mang đến sự lanh lợi và cảm giác của một chiếc xe nhỏ hơn kích cỡ của nó.

Tuy nhiên, mình sẵn sàng đánh đổi một chút không gian để chân hàng ghế sau của bản Executive để nhận lấy sự nhanh nhẹn hơn trên bản Panamera chiều dài cơ sở tiêu chuẩn. Bởi vì chỗ để chân của bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn cũng thuộc diện dư xài với khổ người cao dưới 1,8 m. Ngoài ra, việc bản Panamera chiều dài cơ sở tiêu chuẩn nhẹ hơn bản Executive lên đến 85 kg có ý nghĩa rất lớn về mặt hiệu năng.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3133.jpg

Porsche cũng cung cấp tùy chọn tính năng đánh lái bánh sau Rear Axle Steering để giúp Panamera có thể xoay trở dễ dàng hơn trong đô thị và ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Cụ thể là ở dải tốc độ thấp, 2 bánh sau sẽ xoay ngược hướng với 2 bánh trước trong trường hợp chúng ta đánh lái nhằm thu nhỏ bán kính quay vòng của xe. Còn ở tốc độ cao, 2 bánh sau sẽ xoay cùng chiều với 2 bánh trước với mục đích mô phỏng những xe có chiều dài cơ sở lớn và từ đó cải thiện độ đầm của xe khi chạy nhanh. Tuy nhiên, chiếc Panamera 4 Executive mình trải nghiệm không có tính năng này.

Cảm giác vô lăng trợ lực điện của Panamera 2018 rất thật và chính xác, dù không quá nặng như những mẫu xe thể thao khác của Porsche. Nếu thích thì chúng ta có thể chuyển sang chế độ Sport Plus để có cảm giác vô lăng nặng và đầm hơn một chút. Tuy nhiên, kiểu vô lăng nặng ở chế độ Sport Plus lại hơi ảo, nhất là ở những góc đánh lái ban đầu. Dù sao đi nữa thì Porsche vẫn sở hữu một trong những hệ thống vô lăng trợ lực điện xuất sắc nhất trong thế giới xe 4 bánh hiện nay. Đó là bí kíp về mặt công nghệ cũng như thuật toán của họ.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3135.jpg

Phiên bản Panamera 4 Executive được trang bị động cơ xăng tăng áp đơn, dung tích 3,0 lít, kiểu bố trí V6. Động cơ này cho công suất tối đa 330 mã lực ở 5.400-6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 450 Nm ở 1.340 - 4.900 vòng/phút. Sức mạnh trên được phân bổ đến 4 bánh giúp chiếc sedan cỡ lớn, nặng hơn 1,9 tấn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây. Tốc độ tối đa Panamera 4 Executive có thể đạt được là 262 km/h.

Trải nghiệm thực tế thì động cơ này vẫn có độ trễ tăng áp nhất định trong trường hợp chúng ta đạp chân ga trở lại sau khi bỏ chân khỏi chân ga một thời gian. Ví dụ như khi vào cua chẳng hạn. Nếu có điều kiện thì mình sẽ chọn bản Panamera 4S với động cơ tăng áp kép 2,9 lít, V6, 440 mã lực, 550 Nm, với cụm tăng áp được bố trí theo kiểu Hot V giúp giảm hiện tượng trễ do tăng áp. Cụ thể hơn, bộ tăng áp được đặt ngay bên trên động cơ, giữa 2 hàng xy lanh và gần vị trí van xả. Điều này có nghĩa là khí thải thoát ra khỏi xy lanh sẽ gần như làm nhiệm vụ kéo trực tiếp bộ tăng áp chứ không phải đi lòng vòng và có nhiều hao phí như những loại tăng áp đặt ngoài động cơ.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3002.jpg

Panamera 4 Executive được trang bị hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp. Có thể nói hộp số ly hợp kép PDK của Porsche là một tinh hoa của thế giới xe với khả năng chuyển số nhanh như chớp. Tuy nhiên, Porsche đã điều chỉnh thuật toán chuyển số để bộ ly hợp của Panamera 2018 trượt nhiều hơn ở dải tốc độ thấp với mục đích đánh đổi một chút hiệu năng để nhận lại sự êm ái nhiều hơn. Điều này là hợp lý với một mẫu sedan cao cấp cỡ lớn.

Mặc dù vậy xét về độ êm, thì Panamera 2018 vẫn chưa thể so sánh được với những đối thủ trong phân khúc chỉ tập trung cho sự thoải mái. Nếu để ý thì vẫn còn sự giật lắc mỗi khi hộp số chuyển số gắt ở tua cao. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén của Panamera 4 Executive ngay ở chế độ treo bình thường cũng không tỏ ra quá mềm như những đối thủ khác trong phân khúc. Hệ thống Kiểm soát treo chủ động Porsche Active Suspension Management cũng cho phép người lái tùy chọn cảm giác treo cứng hơn, cũng như hạ thấp gầm xe để chạy ở tốc độ cao đầm chắc hơn.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3124.jpg

Nhưng mà điểm ăn tiền nhất ở Panamera 2018 nằm ở hệ thống pô với chất âm rất kích thích. Hiếm có mẫu xe nào trong phân khúc của Panamera cung cấp những âm thanh giòn tan, thuật ngữ gọi là Crackle & Pop, mỗi khi chúng ta thốc ga mạnh. Điều này lại một lần nữa cho thấy Panamera là chiếc xe có nhiều tố chất Thể thao nhất trong phân khúc. Trong khi những mẫu xe khác thường triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng pô để đem lại không khí tĩnh lặng cho người ngồi bên trong.

Đặc biệt, Panamera 2018 có một tính năng cũng thú vị không kém. Đó là chế độ Sport Response, kích hoạt bằng nhấn vào nút chính giữa của cụm núm xoay chuyển chế độ lái. Khi đó chiếc xe sẽ chuyển sang trạng thái "tăng động" nhất có thể (về số thấp giữ tua cao, thiết lập chân ga nhạy hơn, tiếng pô lớn hơn,...) trong 20 giây, đủ để chúng ta vượt xe khác. Sau 20 giây đó, chiếc xe sẽ trở lại chế độ lái mà chúng ta đã chọn trước đó.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3077.jpg

Một điểm cũng rất xuất sắc trên Panamera 4 Executive, đó là phần cứng hệ thống phanh rất tốt với cùm phanh 6 piston cho 2 bánh trước và 4 piston ở 2 bánh sau. Cảm giác phanh của chiếc sedan cao cấp cỡ lớn không quá gắt như những mẫu xe Porsche thể thao khác, nhưng vẫn dư sức đem lại sự tự tin khi chạy tốc độ cao cho người cầm lái.

Tóm lại, nếu bạn thuộc kiểu người Sport Mind (Tinh thần thể thao) và đang kiếm một chiếc sedan cao cấp cỡ lớn cho gia đình thì chắc chắn Panamera là chiếc xe được sinh ra dành cho bạn. Trường hợp các bạn không thích đụng hàng với số đông, thì cũng nên cân nhắc Panamera vì Porsche mang đến khả năng cá nhân hóa chiếc xe rất mạnh mẽ. Nhưng đừng quên là chi phí option thêm các trang bị trên xe Porsche cũng tăng chóng mặt như cách chiếc xe tăng tốc.

Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2979.jpg
Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2980.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2986.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2992.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2998.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3000.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3009.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3012.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3013.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3019.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3020.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3026.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2972.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-2969.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3029.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3034.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3037.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3040.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3043.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3045.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3047.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3052.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3054.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3063.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3065.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3074.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3079.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3081.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3085.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3086.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3087.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3091.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3093.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3095.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3103.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3109.jpg Porsche_Panamera 2018_Xe.tinhte.vn-3117.jpg
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocultra
ĐẠI BÀNG
6 năm
k đẹp bằng Lexus
trung3anh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hai28 range rover lấy cái gì ra so để > merc 😃) bác rep nó làm gì cho mệt rồi lại bị nó chửi 😁
@hai28 Cùng phân khúc thế thôi chứ Porsche đẳng cấp và đắt hơn nhiều, thử lên trang chủ build thử rồi so sánh nha.
phanthi05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngocultra Sang Đức định cư. Đi bồi bàn vài năm là mua được con này.
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@ngocultra Lexus thiết kế sắc nhọn lồi lõm như xe siêu nhân Gao dành cho trẻ trâu ấy. Quan điểm cá nhân.
Trời đẹp quá
@Nguyễn-Văn-Nhàn Làm con chạy grab vậy
@Nguyễn-Văn-Nhàn Thích con Macan S hơn vì thực dụng, phấn đấu lên con này thay cho con GLC, nghe vụ khoá vi sai cầu trước thấy nản nản!.
Hai Tao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@GreendoglearnsPHD Xin lỗi ý bạn là nước vào cầu trc đúng ko? Tại vì khoá vi sai thì mấy dòng offroad là bt mà!!!
@Hai Tao GLC là dòng offroad hồi nào thế bạn? Đối với mình thì nó ko bt, còn bạn thấy bt là quan điểm của bạn, mình ko tranh luận, ok?.
Hai Tao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@GreendoglearnsPHD Mình sợ bạn thật, cái comment của bạn nói là "khóa vi sai cầu trước" là cái lỗi gì??? Thuật ngữ khóa vi sai là bình thường, mình muốn hỏi ý bạn cái bạn nói là nc vào cầu, dẫn tới ăn mòn bánh răng, khi chạy sẽ có tiếng rào rào, hiểu vấn đề ko ông bạn?? Tự mình viết mà cũng ko hiểu nữa hả????????? Tự nhiên tui có nói "GLC là dòng offroad" hồi nào?? Đọc hiểu có vấn đề hả??? Tui nói thuật ngữ "khóa vi sai" là bình thường hay dùng trong các xe đi offroad!! Hiểu ko ba!!!!! Ai tranh luận gì đâu mà ba kiu cãi.. haha, nản ba thiệt
verybeo
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn giá khỏi đọc,
không dành cho đối tượng phổ thông
Huu90bk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@verybeo chuẩn ko cần chỉnh.
@verybeo Chỉ có 4,8 tỷ thôi mà... thôi mà... mà thôi =)))
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@Cốp Hoàng Đấy là xe tiêu chuẩn. Còn mua xe sang ngta hay mua theo option, có khi còn đắt hơn giá trị xe gốc ấy 😆
leo_hlm
TÍCH CỰC
6 năm
Bọ chét =))
So tất tần tật các dòng Panamera xem nào :3
ggunf
TÍCH CỰC
6 năm
Ông gĐ cty mình làm củng chạy chiếc này, lâu lâu ông hay nẹt bô trẻ trâu lắm mà công nhận tiếng máy phê.
kết công nghệ đèn chiếu sáng 😃
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp quá chời!!
chitienthu
TÍCH CỰC
6 năm
Pors thì kinh rồi , nhưng mặn quá chỉ biết ngồi ngắm qua báo mạng và chăm chỉ đi mua vietlott mỗi ngày .
Mấy xe sang này đều dễ bị thủy kích khi lưu thông ở việt nam
nhìn sang vãi
Giờ mình mua chiếc xe đạp martin xong về bọc lại kỹ càng, 100 năm sau đem bán mua được 10 chiếc này 😁
hai28
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hero of Newage Bạn lấy cái xe đạp martin của 100 năm trước bán đi có mua đc con porsche cổ k???
@hai28 À nhầm tí! 😁 Phải nói là mua được 10 chiếc porsche bay chứ 😃
hai28
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hero of Newage ý mình là k nên so sánh những thứ có giá trị khác nhau. So sánh xe đời mới với giá trị hiện đại và xe cổ với giá trị tiên phong, lịch sử thì k hợp lý tẹo nào
@hai28 Cũng đúng, nếu ai mà có chiếc xe cổ trong tay thì trừ khi túng thiếu quá thôi chứ chẳng ai dại mà đem bán cả 😁. Chỉ để ở nhà ngắm hoặc cho vào bảo tàng thôi. 😃
RoyRoy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hơi bị đẹp và sang. Kẻ nghèo chỉ đành comment vài dòng để tỏa rõ sự tiếc nuối và bất tài của bản thân.


Ờ mà em nói vậy thôi. Mấy thím đa cấp đuổi em đi. Sợ lắm 😆
Thật sự đẹp
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu bạn đã chạy Panamera, nếu bạn đổi xe khác thì do bạn nhiều tiền mà thôi.
hai28
ĐẠI BÀNG
6 năm
@12minhduc. Chạy panamera là auto nhiều tiền r 😆
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@12minhduc. Chạy con này rồi đổi sang Maybach là tốt =))
@hai28 Ý chú ấy là maybach, RR này nọ ấy!, RIP.
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@12minhduc. Đi con này rồi mà đổi xe chỉ có nước lên Lam hoặc Fe thôi ;))
haya
TÍCH CỰC
6 năm
@12minhduc. Đang chạy xe này mà đột ngột đổi xe khác thì sẽ là xe tù 😆
tung8491
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mục tiêu của mình, gắng lên nào!
chaobeyeu
TÍCH CỰC
6 năm
@phanthi05 Nói chung là mỗi ng 1 cách nghĩ thôi , mình ở vn , k quan hệ quen biết j , ra thương trường buôn bán k lừa gạt ai , chỉ là sống tiết kiệm k tiêu xài giờ cs cũng khá hơn rất nhiều ae bạn bè cùng tuổi ra nước ngoài làm ăn 😁
phanthi05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chaobeyeu Tỷ lệ những người như bạn là bao nhiêu. Bạn đã dám mua xe này đi chưa??? Bạn mình ở nước ngoài đã thừa sức mua xe nhà từ lâu rồi.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
6 năm
@phanthi05 Tỷ lệ thì sao nói đc vì đâu phải ai ra nước ngoài cũng khá , số ít thôi . Mình đang đi Santafe thôi , chuyện mua xe 4-8 tỉ k.phải dám hay k mà là đáng hay k thôi , thích thì thích thật nhưng tiền dùng việc khác nó sinh lợi nhiều hơn
phanthi05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chaobeyeu Kiều hối của Việt Kiều 13 tỷ usd/năm, tổng số việt kiều là 4,5 triệu người. Gdp của Việt Nam là 200 tỷ usd, chưa trừ đóng góp của nước ngoài trên đất Việt, trên 90 triệu. Nhìn là biết Việt Kiều khá hơn tuyệt đối so với người trong nước.
Một trong những hãng xe mình thích nhất
ấy da
vvt03hp
CAO CẤP
6 năm
đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019