Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Mi Apartment - nhà thông minh của Xiaomi: rất nhiều đồ Xiaomi, chưa hoàn thiện hẳn

zyzy1908
17/8/2018 9:23Phản hồi: 118
Trải nghiệm Mi Apartment - nhà thông minh của Xiaomi: rất nhiều đồ Xiaomi, chưa hoàn thiện hẳn
Hôm nay, mình mời anh em sẽ cùng mình trải nghiệm một ngôi nhà thông minh ngay tại Việt Nam - Mi Apartment của Xiaomi nằm ở Quận 7, TPHCM. Cần phải nói trước để anh em khỏi hụt hẫng, đó là Mi Apartment hiện tại vẫn chưa hoàn thiện hẳn và chưa được lắp đặt thành hệ thống nhà thông minh hoàn chỉnh. Tại đây, điều mà chúng ta trải nghiệm nhiều nhất sẽ là "Xiaomi cái gì cũng bán" bởi căn hộ này được Xiaomi đặt vào rất nhiều những món đồ mang thương hiệu Xiaomi hoặc thương hiệu con cũng thuộc Xiaomi, thậm chí còn có cả đồ chơi dành cho trẻ em. Mời anh em xem qua video bên dưới. (Dù đã cố gắng hết sức nhưng Xiaomi trưng bày quá nhiều đồ trong ngôi nhà này nên thời lượng video có hơi dài)


4.jpg
Bắt đầu từ cửa ra vào trước nhé! Ở đây, chúng ta sẽ có hệ thống chuông và cảm biến rất đơn giản, dễ lắp đặt như trên hình. Theo thứ tự từ trái sáng, thứ nhất là thiết bị điều khiển chính vừa kết nối wifi để cho phép tuỳ chỉnh chuông/ thời gian đổ chuông, vừa làm loa phát chuông cảnh báo. Thứ 2, là hai cảm biến đóng mở cửa (có thể lắp luôn cho cửa sổ), khi cửa mở và hai cảm biến tách nhau ra thì chuông sẽ phát cảnh báo. Thứ 3, chuông cửa để lắp bên ngoài và để ấn thôi. Tuy nhiên, cục chuông cửa này rất đa năng có thể đùng làm công tắc không dây khi kết nối với những thiết bị khác, chỉ cần ấn là tắt/mở thiết bị.

tinhte_xiaomi_12.jpg
Toàn bộ thiết bị trong nhà được kết nối với ứng dụng Mi Home trên chiếc Xiaomi Mi 8 (riêng Robot "nô tì" hút bụi đựơc kết nối với Mi Home trên Mi Mix 2s). Ứng dụng sẽ phân chia các phòng, anh em có thể chủ động chia các thiết bị vào các phòng để dễ quản lý.

tinhte_xiaomi_9.jpg
Ngoài cảm biến đóng/mở cửa, Xiaomi còn có cả cảm biến chuyển động. Cục tròn này sẽ quét một vòng trong phạm vi nhất định để phát hiện chuyển động.

tinhte_xiaomi_8.jpg
Anh em có thể thiết lập trên Mi Home khi phát hiện chuyển động, thiết bị nào trong phòng sẽ được bật lên hoặc nếu không có chuyển động, các thiết bị sẽ tắt sau bao nhiêu phút.

tinhte_xiaomi_13.jpg
Tại khu vực phòng khách, Xiaomi bố trí một kệ trưng bày và bày lên đó một loạt sản phẩm Xiaomi theo đúng kiểu trưng bày. Trên kệ, chúng ta sẽ có bình nước Xiaomi, tripod, gimbal, gậy selfie, cây dù có nút bấm để đóng/mở (làm đồ tự vệ luôn cũng được😆, robot. Trong đó, thứ mình thích nhất là chiếc camera 360 giúp bạn có thể theo dõi ngôi nhà của mình từ xa, cho phép chụp ảnh/quay video, phát hiện chuyển động bất thường và tự động ghi lại. Thậm chí, anh em có thể nói qua điện thoại và âm thanh sẽ được phát qua loa tích hợp sẵn trên camera.

tinhte_xiaomi_10.jpg
Tại khu vực trung tâm của phòng khách, chúng ta có tivi Xiaomi, quạt Xiaomi, Router Xiaomi, Máy lọc không khí Xiaomi và cạnh bên còn có kính VR cùng máy chiếu. Chỉ tiếc là căn nhà chưa hoàn chỉnh nên cách trang trí và sắp xếp vẫn chưa "phê" lắm.

tinhte_xiaomi_11.jpg
Tại nhà bếp, chúng ta có nồi cơm điện Xiaomi, nồi lẩu, máy pha cà phê, ấm đun nước, thiết bị đo độ tinh khiết của nước (cái màu trắng nhỏ gọn), máy lọc nước. Rất nhiều thiết bị nhưng vẫn sắp xếp theo kiểu trưng bày, chưa lắp đặt hoàn chỉnh.

tinhte_xiaomi_6.jpg

Quảng cáo


Phòng ngủ 1: giống như dành cho ba mẹ/ người lớn trong gia đình với đèn ngủ, máy lọc không khí, pin dự phòng, đồng hồ, hub, máy tính, đèn bàn, đèn pin, ổ điện, chuột máy tính, mắt kính, vali (đặt ở góc), cân,.. đều là đồ MI hoặc thương hiệu con thuộc Xiaomi. Thậm chí, Xiaomi còn làm cả 1 món đồ xoã stress kiểu để xoay xoay trong tay.

tinhte_xiaomi_7.jpg
Phòng ngủ 2: phòng này giống như dành cho trẻ con với thú bông MITU, Robot, Drone mini, mô hình đường ray với tàu,.. cũng đều là "của nhà tự trồng" - Xiaomi "tự làm" hết.

tinhte_xiaomi_5.jpg
Phòng tắm + Toilet: ở đây, chúng ta có bàn chải Xiaomi (riêng bàn chải cũng có nhiều loại), máy cạo râu Xiaomi. Tiếc là Xiaomi không lắp luôn cả nắp bồn cầu thông minh của họ. Tuy nhiên, cái này thì Tinh Tế có lắp, anh em có thể thử 😁.

tinhte_xiaomi_4.jpg
Tóm lại, Xiaomi có sẵn lợi thế lớn từ hệ sinh thái của họ, khi đặt chân vào tất cả các lĩnh vực từ một cục cảm biến nhỏ xíu cho tới Tivi, máy lạnh, điện thoại,... Điều này sẽ giúp họ dễ dàng lắp đặt một căn nhà thông minh hiện đại với tất cả các thiết bị từ nhỏ đến lớn đều là Xiaomi. Một ngôi nhà thông minh mà người dùng sẽ dễ dàng điều khiển/ theo dõi các thiết bị dù ở xa và các thiết bị cũng "đủ thông minh" để hỗ trợ tốt hơn cho con người. Mình không đồng ý với quan điểm nhà thông minh làm cho con người lười của một số bạn, nó chỉ giúp chúng ta tận dụng thời gian cho những mục tiêu trong cuộc sống thôi. Còn lười hay không do bản thân bạn.

Tuy nhiên, hiện tại, Mi Apartment chưa làm được những điều trên bởi nó vẫn chưa hoàn chỉnh và giống như một Showroom trưng bày tất cả sản phẩm của Xiaomi hơn. Mình hy vọng trong tương lai khi họ lắp đặt hoàn chỉnh, thiết kế hoàn chỉnh, có cả hệ thống đèn Xiaomi, máy lạnh Xiaomi,.. Mình có thể được mời quay lại đây lần nữa và trải nghiệm một ngôi nhà thông minh thật sự. Dù sao, chúng ta cũng có cơ hội nhìn ngắm tổng quan các dòng sản phẩm mà Xiaomi đang theo đuổi (nhiều muốn xỉu mà vẫn chưa phải là tất cả😕). Anh em có cảm nghĩ như thế nào, mời chia sẻ thêm nhé. Cảm ơn anh em. :D

Quảng cáo

118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leo_hlm
TÍCH CỰC
6 năm
Khoái nhất mấy con robot và cây quạt =))
@leo_hlm con robot osin ngu như lợn, nhiều người muốn mua nó lắm mà nó nhác làm với ngu lắm
oldfriend
TÍCH CỰC
6 năm
@minhchinhlmc Đã mua 4 con cho cả nhà dùng, ai cũng happy hết, vừa có 1 con chạy được 6 tháng lỗi, mang ra bảo hành lại chạy tiếp, lại đỡ được khối việc nhà, có time mà làm chuyện khác.
@minhchinhlmc chưa dùng thì đừng phán,
vừa êm, vừa thông minh, không đụng bất cứ thứ gì.
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@quocanh_ltk Trong này nhiều bác xem review và tưởng tượng tốt v~
tinhbo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@leo_hlm cây quạt mua dễ mà, có gì khó đâu =]]
Vậy là quá ok rồi. XiaoMi, cái gì cũng có.
Mr.Not
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng thằng xào mì này ra s e x t o y
... cái gì cũng làm :eek:
nghe nói sắp có hàng nhái là iHome 😃
@Barbatos đợi chị na nhái tên lửa đẩy các kiểu mà chưa thấy 😁 Nhái dễ chứ mấy cái cao siêu quá chị na rụng liền :v
@zozolozozove mấy cái đó chắc cũng lâu lâu, như máy bay chở khách, tên lửa đẩy thì từ từ, nhưng cơ bản là nó nhái dc 90% các thứ rùi chứ màn cong là j đâu mà nó sợ, ngay cả bên china cũng có các cty china làm oled rùi, ngày trung quốc hoá thế giới sợ k0 xa nữa haha😃
@Barbatos thôi kệ để nó nhái bán rẻ cho mình xài =))) Mà tên lửa đẩy nó chế được thì chở hàng thôi chứ chở người ai liều lắm mới dám ngồi hâha =))
Pnmr560
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoang_HaoMinh Đồ Tàu cũng không hẳn là xấu cả, thậm chí còn siêu tốt là đằng khác. Xe tăng Tàu đang đua bị rụng bánh nhưng vẫn chạy tốt là 1 ví dụ
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bên tàu bẩn nó bắn tín hiệu 1 phát là sập nguồn hết, ra đường ở :rolleyes:
@lampadati kệ, thằng Tàu, Mỹ hay thằng nào chả thế.
ít nhất thì chúng nó còn có.
Việt Nam toàn đồ rẻ rách, có gì đáng mua
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quocanh_ltk Viết đúng chính tả đi đã rồi nói chuyện tiếp, walnut :rolleyes:
@lampadati rẻ rách theo nghĩa giá trị rẻ tiền nhé.
t sang Anh nó không yêu cầu chính tả Tiếng Việt nhé.
bác nào cho xin ít review về TV xiaomi nào. Cả nơi mua luôn thì càng tốt
@quocanh_ltk Full luôn ah bác. Bác mua ở đâu đó. Mình ở hn
jinsun906
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quocanh_ltk Chỉ chỉnh được tiếng anh khu setting thôi bác, còn thanh menu sẵn trên đầu và vài app vẫn hiện tiếng trung sẵn mà.
@kekedaine e mua ở Hải Phòng nhé, ở Hà Nội thì e ko biết đâu,
@jinsun906 của nhà em nó full tiếng Anh,
có app thì bác phải chỉnh ngôn ngữ Tiếng Anh, còn một số app là sinh ra cho người Trung Quốc dùng.
em biết chút tiếng Trung nên setting dc hết
mapu001
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hệ sinh thái của xiaomi hình như cái gì cũg có thì phải ?
Chưa thấy thông minh chỗ nào
@cuongnguyen208 thế bác ko biết rồi, nó liên kết tất cả ứng dụng với nhau.
và điều khiển qua một app Mihome
nó auto hơi bị nhiều.
có thằng samsung với lg cũng dc nhưng quá đắt, toàn đồ cao cấp, nhưng lại ko chăm chút phần mềm
@quocanh_ltk Cái này thì mua về tự mình lắp được chứ nhà thông minh thấy của bkav phải lâp từ lúc đang xây dựng thì đồng bộ hơn
@cuongnguyen208 lắp dễ ko ấy mà, ngoại trừ cái khóa cửa vân tay em mất 100k gọi thợ, còn đâu tự lắp hết
dungnguyen88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuongnguyen208 Xài thử một lần sẽ thấy nó thông minh chỗ nào nha bạn, chưa xài thì đừng phán. Nhà mình có con robot xiaomi vacuum, sáng đi làm điều khiển từ xa qua điện thoại, chiều về thấy nhà sạch bóng không có bụi rác, công thêm cây lau nhà xiaomi deerma nhà lúc nào cũng sạch. Cái nào tốt thì xài không quan trọng xuất xứ từ nước nào
Sau khi lắp nhà thông minh của mì xào, bạn làm j thì cũng cũng có 1 ng khác biết ở 1 server chị na nào đó😃
@Singh Mỹ nó thôn tính miền Nam Việt nam đấy thôi.
thằng nào chả muốn, nếu Mỹ nó cạnh Việt Nam thì giờ là 1 bang của nó, còn Việt Nam tuyệt chủng như Anh Điêng rồi
@quocanh_ltk Thà bán cho us còn hơn bị thằng china nó ăn luôn, đã vầy còn bị nó xử ép😔
@Barbatos em theo Trung Quốc, bác theo Mỹ,
@quocanh_ltk Tui theo ld vn, về hưu tui mua nhà ở Mỹ, kkk. Theo TQ khói bụi ô nhiễm mua quạt máy lọc về mà lọc nhé. tui thấy đồ Xiaomi rất tốt đó
Xioami mở rộng đa dạng phong phú mặt hàng công nghệ nhỉ
hero_hw
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình như led nồi cơm vs bếp vẫn còn hiện chữ tàu. Chưa có bản qt
@hero_hw Có lâu rồi bạn, mà ko biết bán chưa thôi

[​IMG]
@Trung Dt Nấu có ngon không bạn?
Có hơn của Toshiba không nhỉ?
changvuive
ĐẠI BÀNG
6 năm
@traithanhnam90 rất ổn, nhất là nấu xôi & cháo
@Trung Dt Nhà có 1 cái mà chỉ để nấu cơm, ko biết có hầm thịt này nọ như nồi áp suất ko? Nấu xôi bạn tự set tgian ah?
thời đại công nghệ
PingMD
CAO CẤP
6 năm
Nó theo dõi mình mọi lúc mọi nơi
nhà đẹp quá, hiện đại chỉ dành cho những ông chủ nhà am hiểu công nghệ.
vvt03hp
CAO CẤP
6 năm
nhà nhìn xấu quá
CyrusEgan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá tiện. Có nhiều cái hay
MrHải999
TÍCH CỰC
6 năm
Vợ ck ngta ngủ chắc nó ghi hình ghi âm gửi về hết quá
Trong_Nhan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MrHải999 Để có tư liệu quay tay bạn 😆
Singh
TÍCH CỰC
6 năm
@Trong_Nhan non trẻ. lớn lên chưa đi học lịch sử Việt - Trung hả? ngàn năm nay Khựa luôn tìm mọi cách để tận diệt Việt! Những việc của kẻ ngu thời nay làm, sẽ là bàn đạp để tương lai nó chà đạp con cái thế hệ người Việt sau này.
@Singh còn mỗi nó với mình cơm sườn thôi,
suy nghĩ lạc hậu vãi.
nó đang giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người đấy.
Regina Vsip Hải Phòng, lương cao nhất luôn. ko có nó 6000 công nhân về cày ruộng
dungnguyen88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Singh Nhờ có Trung Quốc mà công ty mình nuôi hơn 100 người lương thưởng trả rất tốt, không có nó giờ chắc bốc cám ăn hay đi phụ hồ....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019