Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khác biệt giữa mức giá 1000 USD của iPhone X và Note 9 là ở sự khôn khéo của Apple

agp8x
11/8/2018 12:51Phản hồi: 584
Khác biệt giữa mức giá 1000 USD của iPhone X và Note 9 là ở sự khôn khéo của Apple
Sau sự xuất hiện của iPhone X, 1000 USD đang trở thành tiêu chuẩn mới của các dòng smartphone cao cấp và Note 9 cũng không ngoại lệ. Nhưng bất chấp là kẻ mở đường, mình vẫn cảm thấy Apple là hãng khôn khéo hơn so với phần còn lại.

iphoneX.jpg

Sự khôn khéo đó thể hiện ở chỗ iPhone X là dòng sản phẩm cao cấp mới thay đổi toàn diện so với những dòng iPhone trước, khiến người dùng dễ chấp nhận việc tăng giá hơn. Thậm chí ngay cả khi không nghĩ rằng iPhone X xứng đáng với mức giá đó, họ vẫn có thể quay về với iPhone "thường" với mức giá không đổi và được cải tiến hằng năm. Đó cũng là lý do mà tại Mỹ thì iPhone 8 Plus là dòng iPhone bán chạy nhất trong Quý 2/2018. Còn iPhone X tuy không đạt doanh thu như "kỳ vọng" nhưng cũng hoàn thành nhiệm vụ của nó, đem lại cho Apple doanh thu kỷ lục nhờ đẩy mức giá bán trung bình của iPhone lên cao. Còn ở Việt Nam, ừ thì không biết thế nào nhưng thành phố Hồ Chí Minh thì ra đường iPhone X nhan nhản còn nhiều hơn cả iPhone 8/8 Plus.

[​IMG]

iPhone X hợp thức hoá con số 1000 USD dành cho smartphone cao cấp không có nghĩa là tất cả mọi người đều chấp nhận, bằng chứng là hàng loạt báo cáo cho thấy doanh số của nó không nhiều như mong đợi. Điều này cũng không ngăn cản những hãng smartphone khác "nâng tầm" sản phẩm đầu bảng lên mức giá 1000 USD. Samsung Galaxy Note 9 là cái tên mới nhất, nhưng trước đó chúng ta có một loạt những cái tên như Huawei P20 Pro, Oppo Find X, Vivo Nex, Sony Xperia XZ2 Premium. Trong số này thì Oppo và Vivo có lẽ trình diễn công nghệ thôi, Huawei sao y công thức ra thêm dòng "Pro" còn Sony thì... ừ thì vẫn là Sony. Chỉ có Galaxy Note 9 ra mắt để bán theo đúng nghĩa và đó là cả một vấn đề.

[​IMG]

Bài giới thiệu Galaxy Note 9 thì có lẽ nhiều rồi, và mình cũng khẳng định luôn nó có lẽ là một trong những chiếc điện thoại Android tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Nhưng cái vấn đề lớn nhất của Galaxy Note 9 là đối với rất nhiều người là nó tiếp tục... tăng giá so với thế hệ trước. Cái vấn đề này căng đấy mọi người ạ, đối với người tiêu dùng thì các anh nhà sản xuất muốn nâng gì thì nâng nhưng nâng giá thì xác định là gạch nhé. Công bằng mà nói việc Samsung nâng giá từ 950 USD lên 1000 USD, hay ở Việt Nam là từ 22,5 triệu lên 24,5 triệu là điều hiển nhiên vì Galaxy Note 9 có rất nhiều nâng cấp mới. Mức tăng 50 USD cũng không hẳn là nhiều nhưng vượt mốc 1000 USD thì khá là nhạy cảm. Nếu bạn còn nhớ thì Note 8 tăng đến 100 USD so với Note 7 và phản ứng của thị trường cũng không mấy mặn mà. Samsung cũng không có dòng dự phòng đối với những người không cảm thấy những nâng cấp của Note 9 là đáng giá với số tiền tăng thêm, nhưng cái này thì có lẽ là cơ hội để xả S9/S9+ còn tồn.

[​IMG]

Thật ra nếu để ý thì Apple và các công ty của Mỹ như Dell hay HP rất khôn khéo trong chiến lược giá của họ, với tiêu chí mỗi thế hệ sản phẩm mới đều "cải thiện so với thế hệ trước mà giá vẫn giữ nguyên" hoặc cùng lắm là chỉ tăng nhẹ. Còn nếu muốn tăng giá nhiều, họ luôn ra thêm dòng sản phẩm mới như iPhone X hay trước đó là các dòng iPhone Plus. Tương tự đối với laptop, khởi đầu với Macbook, rồi Macbook Pro, Macbook Pro Retina và mới nhất là Macbook Pro Touch Bar. Cứ mỗi dòng cao cấp mới ra đời thì giá đội lên kha khá, ai không thích thì vẫn có thể quay lại dòng "thường" được nâng cấp giá không đổi. Chưa kể chiêu Macbook Air trở lại với mức giá hấp dẫn từng làm bùng nổ trào lưu ultrabook cách đây vài năm.

Tạm thời thì chúng ta vẫn chưa thể nói được gì về việc Note 9 sẽ thành công hay thất bại, chính người dùng sẽ quyết định điều đó. Nhưng sự thật là so với những hãng khác, Apple tỏ ra khôn khéo hơn nhiều với chiến lược định giá sản phẩm của họ. Đặc biệt là trong bối cảnh smartphone giá rẻ tràn ngập thị trường với hiệu năng cũng rất ổn, đẩy giá lên sao cho hợp lý là yếu tố sống còn đối với những sản phẩm ở phân khúc đầu bảng.

Giá khởi điểm của các dòng iPhone từ trước đến nay:
  • iPhone (4GB): $499
  • iPhone 3G (8GB): $599
  • iPhone 3GS (16GB): $599
  • iPhone 4 (16GB): $599
  • iPhone 4S (16GB): $649
  • iPhone 5 (16GB): $649
  • iPhone 5s (16GB): $649
  • iPhone 6 (16GB): $649
  • iPhone 6 Plus (16GB): $749
  • iPhone 6s (16GB): $649
  • iPhone 6s Plus (16GB): $749
  • iPhone 7 (32GB): $649
  • iPhone 7 Plus (32GB): $769
  • iPhone 8 (64GB): $699
  • iPhone 8 Plus (64GB): $799
  • iPhone X (64GB): $999
584 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ờ . Mà thế quái nào 1000$ của Samsung có 22,5 t vờ nờ đờ , mà 1000$ của iPhone X lại ... 30t vờ nờ đờ . WTF ?????
HllAMG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center có hiểu lý do vì sao ngta hay mua bản xách tay không?
cái khái niệm hàng xách tay, hàng công ty, hàng chính hãng chỉ là khái niệm dân buôn đưa ra để làm cái cớ hợp lý hóa giá sp thôi.
- hàng xách tay cũng là hàng chính hãng nếu biết ktra để đảm bảo zin. giá thì lại rẻ hơn do đơn vị bán (thường là k phải chịu thuế nhập khẩu) và ăn lãi ít hơn nên giá mềm hơn. đặc biệt là lại có hàng sớm hơn so với "hàng chính hãng" rất lâu nên ngta có mua hàng xách tay cũng là điều bình thường.
- hệ thống "nó" làm giá thì đi chửi cái thằng "nó" ấy. đối với thị trường VN thì "nó" ở đây chẳng liên quan gì đến AP cả hiểu không?
- vấn đề cuối cùng và rất nghiêm trọng đó là: bạn thấy? thấy được bao nhiêu người? đừng coi bản thân mình là cái rốn của thế giới
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Thề bạn bỏ nghề đi. Đi cmt mà cảm thấy bạn kém hiểu bik cực kì 😁
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc Mức giá 1k$ cũng khá cao ý
Carl
CAO CẤP
6 năm
Lo gì, đồ Samsung ra chừng vài tháng rớt giá cắm đầu. Giá niêm yết chỉ để đu theo Apple thôi.
@Nhạc Phụ Đại Nhân ông dùng ipx mà túng đến nỗi mang đi cầm à? còn người dùng note thì vô tư không nghĩ bán được giá hay rớt giá thì có quan trọng gì? còn note 9 giá 23 triệu, còn ipx giá 29 triệu thì thím so như thế nào? nếu như một năm sau thím cầm được giá 10 triệu thì ipx của thím cũng rớt khá khá à? chắc ông tưởng mới ra 29 thì 1 năm sau còn 25 chắc? Chưa hết, ipx ông mua chính hãng còn có giá, nó hỏi ông mua xách tay thì xác định ha.
thonglb
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Người dùng Note thì quan tâm gì rớt giá như đt khác. Toyota giữ giá, Mẹc, BMW rớt giá ầm ầm. No Problem
@thonglb khi tôi muốn lên đời, tôi rao bán, tôi thấy người mua thích nó thực sự thì tôi fix thêm cho em nó dùng chứ không kỳ kèo trả thêm bớt làm gì. Nên dùng note thì tôi không quan tâm đến giữ giá hay rớt giá, đơn giản là trong khi đồng hành với em nó, em nó đã giúp tôi kiếm gấp trăm lần giá mua em nó thì khi gả em nó đi vẫn vui vẻ bình thường. 😁.
iphone mua dòng thấp còn an tâm chứ samsung mua dòng thẤp thì phải suy nghĩ lại . Note FE là ví dụ điển hình
@Đạt Phít Một Bó tay, cái cơ bản là 5s và 5 nó gần nhau, cùng 1 năm hiểu chưa? Còn se ra mắt sau đó 3 năm. Có hiểu sự khác biệt ở đây ko? Đồ ăn bán trong ngày thì buổi sáng hay chiều nó vẫn là đồ mới, còn đồ đó để sang hôm sau mới bán thì mới gọi là đồ thừa và đáng lên án. Ý muốn nói ở đây là nếu gọi note fe là trash thì SE còn trash theo cách kinh khủng hơn cả FE.
@vtb center đừng tự cho mình là Tim Cook chứ
rõ ràng 2 bạn đang nói với tư cách là samfan+antifan chứ k có khách quan tí nào
nói thiệt với bạn, yêu thích để giữ cái máy lỗi thì mình k cho là thông minh đâu 😁
@Tài Khoản TKK tôi không dám tự cho mình là Timcook, nhưng tôi không thích phong cách của apple luôn hay đổ lỗi cho người dùng và âm thầm khắc phục :D. Còn riêng con note 7 ngày trước, xin lỗi bạn, nó đã từng làm rất nhiều người mê cái thiết kế của nó. Tôi bị trả tiền cọc và xin lỗi vì hãng không bán nữa :D. Nếu như nó không bị sự cố có lẽ nó là cái điện thoại đột phá rất lớn. Việc người ta thích người ta giữ lại không trả là việc bình thường khi mà người ta quá thích cái thiết kế của nó, có lẽ tiền bạc đối với người ta không thành vấn đề lớn nên thà giữ là làm kỹ niệm nó vẫn hơn. Và người ta dùng bình thường cho đến khi SS chính thức update vô hiệu hóa nó :D.
@Đạt Phít Một mình và bạn là trung lập, nên nhìn nhận vấn đề khác ngta 🆒
tienhanus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thực tế Sam đi con đường của Táo sẽ ko bao giờ thành công đâu. Tôi đã dùng cả hai hệ sinh thái, cái nào cũng có ưu khuyết của nó. Tôi thích android hơn vì nó có source mở dể dàng tương tác mọi thứ từ công việc đến giải trí, nó phổ biến trên tất cả mọi thiết bị. Nhưng Táo thì sáng tạo nền công nghiệp vô tính tạo ra một bầy con chiên chỉ ngoan đạo chỉ sau 2 tôn giáo Đạo Hồi và Kito =))
@flower_cutter Cậu nên đi ăn hột vịt lộn đi! Người ta nói ăn cái đó bổ lắm, không còn tình trạng này đâu!
@khungtanthoi Méo hiểu nổi!!! Không cmt nữa nhé.
@flower_cutter Đấy là vấn đề của cậu tôi mưốn nói từ đầu đến giờ! He he he!
Chính xác là Sam chỉ nên tiếp cận mức giá 1k với S10 - sp được dự đoán có nhiều đột phá, thay đổi lớn. Note 9 đủ tốt nhưng ko đột phát, nhất là phần mềm còn nhiều nhược điểm.
@www.maychuchuyendung.vn S10 có thể thêm cảm biến trong màn hình thôi
viền trên dưới có thể tối ưu tốt hơn chút nữa
còn về tổng thể có lẽ đã đến ngưỡng rồi
@www.maychuchuyendung.vn Vậy chứ mấy con ipx năm 2018 này nếu không có gì khác biệt thì liệu có giữ giá y nguyên năm trước không? hay là tăng giá lên?
@vtb center X 2018 được dự đoán giảm giá đó b. X+ 2018 mới tiếp cận mức giá 1k 😃.
Sám ảo tưởng thấy Táo bán được cũng đu theo giá, không theo thì tự thừa nhận mình không bằng. Ảo tưởng.
HllAMG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center Vậy thì SS càng nêm xem lại bản thân vì tại sao người dùng sẵn sàng dùng táo cũ từ 5s đến 6 thay vì chọn 1 sp đời mới của SS. đừng nói là vì đú sang chảnh bởi vì 5s hay 6 hay đến cả X giờ cũng nhan nhản rồi có gì đâu mà sang chảnh.
cm nào khen táo cũng thấy ông vào phản biện mà suy nghĩ bảo thủ quá.
@HllAMG Đơn giản vì mấy thím không đủ tiền dùng ipx thôi nên mới dùng 5s hay 6, chứ cái phone thiếu tính năng, màn hình nhỏ xíu, độ phân giải HD thế thì luyến tiếc gì mà dùng. Hoăc các ông thấy dùng 5s hay ipx gì cũng giống y chang giao diện thì lên làm gì. Riêng nói I Fan mà dùng android thì thà nói cá voi bơi trên cạn nghe còn có lý hơn. Thực sự để một người dùng bình thường thì android cụ thể là sam sung dùng sướng hơn 69 lần iphone chứ đâu có thiếu tính năng như iphone.
HllAMG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center với tầm tiền mua 5s hay 6 ngta hoàn toàn có thể mua 1 cái ss mới tầm trung (nhiều tính năng) theo như bạn nói nhưng tại sao ngta không mua ss mà lại chọn IP cũ đó mới là cái phải suy nghĩ. còn bạn nên bỏ cái suy nghĩ khôn hơn người khác đi. sướng hay không sướng đó là cảm nhận cá nhân của bạn và thực tế lại ngược lại với ý của bạn vậy thì ai ngu còn chưa biết đâu. đọc cm của bạn thấy nó lan man xàm xàm gì đâu. thôi xin phép ngừng tranh luận
@HllAMG chuẩn r bác ơi
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
Quan trọng giá thành tương xứng với giá trị sản phẩm và sự giữ giá sau thời gian sử dụng. Thật sự mà nói ra cùng thời điểm nhưng giờ galaxy s7/s7 edge note 7 rất khá hiếm người sử dụng mà iphone 6/6s/6s plus/7/7 plus xài hơi bị đông mà bán cũng hơi bị được. Ai nói mua đồ xài mà ko sợ giá rớt thì cỏ thể giá trị cái phone không là gì đối với họ. Họ nên lướt qua comment này.
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@shirley19 So với s7 là hơi nhục .. ip6 là từ thời s5 còn ip6s là s6 😆)) ối giời ơi những siêu phẩm đột phá "doanh nhân dùng" một thời, giờ đây hoặc thì chảy mực sọc xanh, hoặc thì giá rẻ hơn cả con xiaomi tàu
@shirley19 phải rồi, thím nói s7 s7e không ai sử dụng vậy chứ tôi thấy người ta vẫn còn dùng. Note 7 đã thu hồi thì thím thấy ở đâu? riêng thím nói ip6, 6s xài hơi bị đông bởi vì nó con nào cũng giống như con nào thì đổi lên mấy con 8 làm gì? Còn nếu thím nói dùng ip mà không rớt giá thi lúc thím mua con 6s giá 20 triệu thì giờ thím bán lại xem được bao nhiêu? bán được 15 triệu không? nếu bán được thì tôi công nhận nhe. Tính tỷ lệ rớt giá thì chưa chắc thím hơn mấy con ss đâu nhé.
novavn
CAO CẤP
6 năm
@shirley19 Tầm tiền 2tr bg chả có con android nào hơn dc ip6 nhé. Giá trị nó ở chỗ đó 😃
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Xin lỗi mình ngắt lời bạn nha. Có thể bạn ko hiểu giá trị bán lại mình đánh giá ở đây là giá trị toàn cầu chứ ko phải riêng vietnam . Bạn đừng ví vietnam như cái nôi thế giới. Riêng note 9 mới ra bên mỹ đang có promotion mua 1 tặng 1 khi kí hợp đồng với nhà mạng tmobile và nhà bán lẻ best buy hay costco đều ra khuyến mãi 300-400 cho note 9. Giá bán ko đồng nhất và trên ebay craigslist note 8 bán chưa đc $350 khi so với 7 plus hay 8 plus nhé. Bớt ảo tưởng
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
1 điều rất nhiều ng ai cũng hiểu là apple đã xây dựng dc lòng tin về Sự CAO CẤP. Còn Samsung có làm gì thì nó vẫn là hãng đại trà, nhan nhản trên tất cả các thể loại từ tivi,máy lạnh, tủ lạnh, dt...blabla. thì nó ko bao giờ xây dựng dc 1 hình tượng cao cấp cả. Chạy theo apple nâng tầm thương hiệu 1 spham cao cấp là 1 điểm dở của samsung. Trong khi xây dựng 1 loại sp cao cấp nhưng rẻ hơn apple tầm 200 đô mới làm ng tiêu dùng thích hơn.
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Nội 2 hàng đầu bác ghi thôi là biết bác cùn ntn rồi. Hihi
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Đúng rồi. Cái này thì mình ko phản bác gì. Hihi
@tanthanhkt10 Vậy chứ thím nhìn con sony và con iphone có biết con nào đời nào không? từ iphone 6 đến iphone 8 ấy? nhìn sơ thím biết không? Chứ SS thì hàng cao cấp nó khác xa hàng trung cấp. Nhìn cái mặt lưng hoặc mặt trước là biết liền.
Van de 1000$: ss gia 24.5 = dt + qua + uu dai, do thue + sx tai vn, con apple: gia 30t ma chang co uu dai gi ca,
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Người tiêu dùng chấp nhận mua 1 sản phẩm mà giá làm ra $3 bán $10 mà hữu dụng và khi bán lại còn được $5. Còn hơn mua 1 thứ giá làm ra $6 bán $10 mà không hữu dụng bằng cái kia và khi bán lại chỉ được $3. Đừng tưởng ai cũng có thể hút máu người tiêu dùng. Xem Sony vs HTC cũng cố gắng hút mà đã làm được? Samsung cũng bon chen hút đây lên đt 28tr liệu có thành công ? Cứ chờ xem đã
@shirley19 Nếu nói về sự hữu dụng thì cái mà thím đề cập nó thiếu nhiều tính năng lắm đó thím. Cái thím nói hữu dụng hơn vậy chứ nó làm được cái gì mà cái ít hữu dụng hơn làm không được? Nghe gọi nhắn tin cái kia còn làm không tốt, còn lỗi, sóng yếu, wifi kém hơn cái ít hữu dụng hơn thì thím hài quá. Nếu muốn hút máu thím thì tạo cái niềm tin ảo là hút được liền chứ gì, giờ apple nó định giá 90 triệu/ cái iphone x thì càng có giá trị nữa đấy. Hội thánh gì....đó chỉ cần cho thím tin cái là bỏ cả gia đình cha mẹ đi theo thì cái iphone nó cho thím cái đẳng cấp ảo thì thim bỏ hơn 20 trieu thì có đáng gì. Giá trị của cái điện thoại khi nó đáp ứng được tất cả nhu cầu của một người dùng là ok. Đằng này nó thiếu thốn tính năng quá, người dùng thì vì cái đẳng cấp ảo mà ép bụng nhìn người ta dùng rất thèm, nhưng vẫn nói éo cần 😁. Bệnh sỹ nó vậy đấy.

Nói về thành công thì thím một mình một ngựa có thành công cũng chẳng có gì là lạ, nhưng một thằng phải chiến đấu với bao nhiêu thằng khác để thành công thì thằng đó mới đáng để nói. Khi nào SS một mình một android thì thím hẵn nói ha.

Còn vụ mua dùng, tính chuyện bán lại thì nói hơi thiếu đẳng cấp đấy. Mấy con mer mua đắt bán lại lỗ sặc máu thua cả thằng toyota thì nguyên lý đó vẫn đúng với apple. Thằng iphone mua 30 triệu sau 1 năm bán lại còn 15 đến 18 triệu thì lỗ 50%, thằng note mua 22 triệu khi bán lại còn khoảng 13 đến 14 vị chi thằng nào mất giá hơn nhỉ ?
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Bạn có biết lí do mer hay bmw bán lại thấp hơn toyota hok? Bạn có biết trung bình sau 1 năm thì xe toyota cảmy/lexus es,ls giảm bao nhiêu % và mer c class e class vs bmw 3 series 5 series giảm bao nhiêu % không ? Hãy sở hữu rồi hãy lên tiếng bạn. Bạn thử mua 1 cái note chính hãng và 1 cái iphone chính hãng xem thử 1 năm sau cái nào bán cao giá hơn xét trên % hơn.Chúng ta xét trên phương diên toàn cầu và Lần thứ 2 mình nhắc Đừng đem VN ra làm cái nôi nhân loại.Lấy xe làm ví dụ thì tốt nhất bạn hãy sỡ hữu 1 trong câc loại đó rồi hãy đưa ví dụ nhé. Bớt thể hiện ta đây hiểu biết sẽ tốt hơn cho bạn . Thân
@shirley19 Sự rớt giá thì thằng nào cũng như thằng nào thôi ông. iphone nó giá trị cao hơn, nên nó bán lại vẫn còn giá cao hơn, note giá thấp hơn khi bán lại giá thấp hơn. Nhưng tính tỷ lệ rớt giá thì không chênh lệch nhau đâu thím. Giờ mấy con iphone cũ giá cũng bèo thấy tổ chứ có đắt đỏ gì. Riêng về mấy con mới trong hộp thì thím mua cái điện thoài lỗi thời với giá cao thím thích lắm à? Ở Vn coi cái điện thoại iphone hơn ông bà cha mẹ, nhưng ở nước ngoài nó xem là đồ vật không hơn không kém thôi.
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
Giá làm màu vậy chứ qua đợt mở bán quà cáp các kiểu thì chiết khấu xuống còn <20tr mấy hồi, lúc đó mua cũng không muộn. Samsung có bao giờ bán hàng đúng giá như ai đó đâu mà thấy ngàn đô đã la đắt. 😁
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@Darklord.Py Quà thì mấy người ở quê thích thôi. Người sống ở thành phố lớn thích giảm giá hơn.
@[Zeus] Phải rồi, mua ss tốt mà rẻ, mua ipx chưa tốt mà đắt hơn giá trị thực đến 29tr990. 😃
[Zeus]
CAO CẤP
6 năm
@vtb center Bán mắc, không giảm giá, không có quà tặng thì mới lãi nhiều. 😁
@[Zeus] hút máu hơn cotex, thua Diana chút. khách nó mua xách tay có 22 triệu thôi, nên mấy hệ thống lớn nó ngáp ruồi hết, các hệ thống hoàng hà, cellphone, tiki nó hốt ipx hết.
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phải đợi kết quả từ đợt mở bán thì mới biêt được
resetct
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ĐăngrousApple Deal ảo =)))))))))
@ĐăngrousApple 10 triệu đâu ra, xạo quá, mình nhớ là 25 triệu nha, sau đó là 2,5 triệu thu hồi, lỗi ở thằng đánh máy
@resetct 4s 4 cái
longdaoga
TÍCH CỰC
6 năm
Chiến lược thông minh của hãng công nghệ mỹ
nhìn mà thèm
Mình cũng không thích sự nâng giá của một dòng sản phẩm, thích bán giá cao hơn thì làm ra sản phẩm mới.
Khắc tên bán miếng dán da hơn 10 năm nay không nâng giá. Một số loại bao da cũng không thay đổi giá, bọn mình nghĩ ra cái mới và thay đổi giá của nó, trong khi vẫn duy trì cái cũ và không thay đổi giá.
@cuhiep em đồng ý giá của Khắc tên không thay đổi, nhưng ... có gì inbox em nhé 😃
Etyce Bi
TÍCH CỰC
6 năm
@hypous Trước em cũng dán da như bác, cũng bị cấn, mà dùng 1 tgian là ok, cầm vào êm mà sướng
novavn
CAO CẤP
6 năm
@cuhiep Kinh doanh khắc nghiệt. Không có gì là mãi mãi.
@cuhiep Cu Hiệp ko đổi giá nhưng giá nhập miếng da nó đổi theo chiều hướng giảm và khách Cu Hiệp ngày càng nhiều nên Cu Hiệp ko cần tăng giá. Chiến lược thông minh. Đang kết ví to của ông đây Cu Hiệp ơi....
Các hãng Android đúng là không đủ tự tin, phải đợi Apple nó mở đường xong thì đâm theo. Nhưng mà lần này dâm theo và sướng vì bán đc máy lời hơn rất nhiều.
@Tino Pham Có face id với quảt "tai thỏ" mới thôi, chứ mấy cái kia là mới trên iphone chứ ko phải android 😁:D
@cuhiep Quan trọng là mấy ní cổ xúy cho tăng giá đó >> đâm đầu mua rồi tự sướng 😁
ancut83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tino Pham Hay do kinh tế lạm phát mà tăng giá
@cuhiep Ko phải ko đủ tự tin mà là ko có cái hệ điều hành cho riêng mình. Nhưng với android tạp nham mà ss đã rối ưu về tổng thể được vậy là quá tốt rồi.
chẳng qua là do SS ảo tưởng thôi.
ancut83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sskkb HTC hoang tưởng sắp phá sản, SS ảo tưởng -> hoảng tưởng -> giống HTC vấn đề là time thui
@sskkb Ss nó cái thế của nó chứ ko như HTC. Bằng chứng nó bán ko chạy như hồi s3 s4 nhưng sản phẩm của nó đẳng cấp hơn mấy con android còn lại nhiều.
Vẫn ưu apple hơn dù mua con iphone 6 vẫn an tâm hơn mua con giá tầm trung của samsung 😁:D
@sharinran141 Ip6 là flag ship hết thời. Mấy con snap 636 giờ ngon hơn.
@vtb center Hết thời nhưng ít nhất vẫn ngon chán mua nó con hơn mua mấy con j7 j8 tào lao của thg samsung :D:D và 1 cái nữa snap 636 chắc chắn phải hơn rồi vì a8 đã ra hơn 4 năm rồi và bác tính xem nếu con snap 636 sau 4 năm có chắc chạy ổn như a8 ko :D hay bị quên lãng:D:D
Khôn khéo trong chiến lược là 1 phần nhưng năng lực làm nên một thiết bị xứng đáng mới là đáng để đánh giá cao
@tuyethoa•com Quan trọng là có đầy đủ tính năng để sử dụng ko thôi.
Thân Hòa
TÍCH CỰC
6 năm
Vấn đề ở chỗ thương hiệu. Apple bán điện thoại 30tr sẽ khác với Samsung, HTC, Sony bán điện thoại 30tr 😁
Thân Hòa
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Mình từng dùng android với cả iOS luôn, và mình nghĩ ai quen gì thì sẽ dùng nấy. Về người dùng iPhone, mình thấy họ rất trung thành với thiết bị của Táo, kiểu như họ ko quan tâm đến các máy khác nữa. Ví dụ như khi Sony, Samsung đưa chuẩn kháng nước, kháng bụi lên thiết bị của mình thì Apple vẫn chưa làm điều đó. Nhưng người dùng Apple vẫn không có nhu cầu đổi sang các thiết bị như vậy, họ vẫn cảm thấy hài lòng và sẵn sàng đợi Apple tung ra nâng cấp cho các thiết bị mới.

Với mình, hiện tại không có thiết bị nào là hoàn hảo 100% cả, chỉ là người dùng thấy hài lòng bới thiết bị họ đang dùng là ok rồi ạ.
tienhanus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thân Hòa Một nhận xét chính chắn và không cực đoan theo chủ nghĩa áp đặt, không luôn căm ghét và kỳ thị sự khác biệt. Tôi ko hề dùng Sam nhưng tôi thích android và đã dùng nhiều loại máy Android OS khác nhau, tôi cũng đã dùng iOS nhưng cảm thấy không phù hợp. Ở AD có thể tương tác mọi thứ nhờ nguồn mở thậm chí cả smarthouse, còn iOS luôn lệ thuộc sự độc quyền của Apple, cả lưu trữ file là một điều khác biệt của táo 😃
Thân Hòa
TÍCH CỰC
6 năm
@tienhanus Mình nghĩ là khi được dùng qua nhiều thiết bị thì sẽ tìm được cái phù hợp với mình, cũng như các bạn sẽ tìm được một thiết bị phù hợp với các bạn sau một thời gian trải nghiệm vậy. Mình thì ko ham vọc vạch nhiều, ko up theme cũng ko up ROM gì luôn, điện thoại mua sao cứ để i chang vậy mà dùng, đến nhạc chuông cũng ko đổi luôn á 😃)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019