Đã đắt gấp vài chục lần lại chẳng "thông minh", vì sao vẫn có nhiều anh em chọn đồng hồ cơ?

P.W
19/8/2018 6:30Phản hồi: 637
Đã đắt gấp vài chục lần lại chẳng "thông minh", vì sao vẫn có nhiều anh em chọn đồng hồ cơ?
So với smartwear, đồng hồ truyền thống có quá nhiều nhược điểm, hay nói đúng hơn là hạn chế về mặt công nghệ. Nó không thể đọc được tin nhắn của người khác gởi cho anh em, lại càng không thể theo dõi sức khỏe, nhịp tim hay quãng đường chạy trong mỗi lần đi tập thể dục. Nói cách khác, dù là một người mê đồng hồ cổ điển, mình cũng phải thừa nhận rằng giờ đây những chiếc wristwatch thường chỉ mang giá trị làm đồ trang sức.

Tinhte_Watch13.jpg
Một tháng phải chỉnh lại giờ một lần, sáng nào thức dậy cũng phải lên cót nếu không phải automatic, mà giờ giấc cũng không thể chính xác từng tích tắc như smartwear kết nối với điện thoại để đồng bộ thời gian theo atomic clock được.

Nhưng đứng ở góc độ nhiều anh em, nếu được chọn, họ vẫn sẽ đeo đồng hồ cơ trong nhiều trường hợp. Như title của chủ đề, mình cũng muốn tìm ra lý do vì sao dù đắt gấp nhiều lần smartwatch, tính năng không sánh được bằng, mà đồng hồ cổ điển đến giờ vẫn có một thị trường phát triển rất mạnh thay vì bị smartwatch thôn tính như hồi năm 2013 và 2014 nhiều trang tin công nghệ đã nhận định.

Tinhte_Watch17.jpg

Để làm được điều này, thiết nghĩ là công bằng khi chúng ta đem hai món đồ chơi nổi tiếng nhất trong từng giới để so sánh. Trong làng smartwear, Apple Watch là món đồ chơi ai cũng biết, và đôi khi được đem ra làm tiêu chuẩn cho smartwatch hiện tại. Trên tay mình hiện tại có Apple Watch Series 2, bản Nike dây cao su case nhôm 42mm. Giờ lên Nhật Tảo mua cũ chiếc này giá rơi vào khoảng 5 triệu Đồng.

Trong khi đó với những người thích tìm hiểu về wristwatch, Speedmaster của Omega là một tượng đài đúng nghĩa đen. Ở cái thời Daytona của Rolex và Autavia của Heuer so kè trên đường đua nước Mỹ, thì Speedy chinh phục một cuộc đua tốn kém giấy mực lẫn tiền bạc hơn: Vũ trụ. Và chiếc Speedmaster mình xài để so với Apple Watch cũng không phải một chiếc đồng hồ bình thường. Nó là phiên bản "First Omega in Space" seri 311.32.40.30.01.001, ra mắt năm 2012 để kỷ niệm lần đầu tiên Speedy vượt ra ngoài bầu khí quyển trái đất. Câu chuyện của "Moonwatch" rất dài, và chắc chắn mình sẽ kể lại cho anh em sau này. Chiếc Speedy đã qua sử dụng này đang bán với giá 67 triệu Đồng.

Tinhte_Watch2.jpg
Trên tay, độ dày cũng như kích thước của Apple Watch lẫn Omega Speedy gần như tương đồng. Dù kích thước lên tới 42mm nhưng việc thiết kế vỏ tròn bo góc và không có lug của Apple Watch khiến nó là một chiếc smartwatch rất dễ đeo, và giống như bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng vậy. Ở cái thời smartwatch nói chung đều cố gắng thiết kế giống đồng hồ truyền thống với mặt tròn và bezel xoay như diving watch để không trở nên quá kỳ dị, thì Apple Watch rõ ràng là một lựa chọn lạ, dù là lựa chọn gần như chuẩn mực cho anh em xài smartwear.

Đấy chính là hệ quả của thế giới đồng hồ cổ điển tác động lên thời kỳ smartwear. Vì là một món đồ đeo lên người, nên những thiết kế quá kỳ quặc hay khác người, xét riêng với đồng hồ thông minh, đều khó lòng có được cộng đồng user đông đảo. Bản thân Apple Watch cũng khiến mình nghĩ đến vài chiếc đồng hồ case vuông như Cartier Tank hay JLC Reverso: Nhã nhặn và đơn giản. Apple Watch nhã nhặn theo kiểu khác, một kiểu rất hiện đại và tối giản.

Tinhte_Watch4.jpg
Trong khi đó, Omega Speedmaster lại là một thái cực khác hẳn. 6 kim, 4 dial, cộng thêm hệ thống crown và hai nút điều khiển chế độ bấm giờ. Nó là một chiếc đồng hồ hoàn hảo về mặt bố cục, mọi thứ trải đều và dễ nhìn, đủ về mặt thông tin. Ấy là chưa kể so với bản Professional, chiếc Speedy bản đặc biệt này có case 39mm, cộng thêm phần càng lắp dây nữa, kích thước của nó không khác biệt nhiều so với Apple Watch khi trên tay.

Lý do mình chọn Speedy để so sánh với Apple Watch thay vì những cái tên khác cũng nổi không kém là vì cái gọi là "human touch". Sẽ là bất công nếu so Apple Watch với một chiếc đồng hồ automatic, đeo lên tay lúc lắc một hồi là tự lên cót. Thay vào đó, Speedmaster với bộ máy 1861 đòi anh em sáng thức dậy hoặc hai ngày một lần lên cót để đồng hồ chạy. Tương tự với Apple Watch, nếu sử dụng bình thường thì hai ngày cũng phải bỏ lên đế sạc một lần. Cả hai đều cần sự chăm chút của người dùng.

Đó là về thiết kế.

Quảng cáo


Nếu nói về tính năng, thì cả hai khả năng của Omega Speedmaster đều thua đứt Apple Watch: Báo giờ và bấm giờ. Nếu như sai số của Speedmaster một ngày là khoảng 2 đến 5 giây thì Apple Watch đồng bộ giờ giấc với vệ tinh, một giây cũng không lệch. Trong khi đó tính năng thứ 2 là chronograph, Apple Watch hiển thị đến phần trăm giây, còn movement caliber 1861 của Omega chỉ hiển thị được 1/6 giây mà thôi. Hiển thị mail? Đọc nhịp tim? Nó không phải thứ những tiến bộ của ngành cơ khí có thể làm được trên cổ tay con người, chỉ có thể là thành tựu nhờ vào những con chip và tụ điện từ thung lũng Silicon mà thôi.

Tinhte_Watch9.jpg

Ấy vậy mới nói, ngay cả hai tính năng cơ bản nhất, đồng hồ cổ điển cũng khó lòng theo kịp được với smartwear.

Nhưng thay vào đó, chúng vẫn tìm được cộng đồng người chơi nhiệt thành, thậm chí hâm mộ đến cuồng tín đơn giản vì trải nghiệm sử dụng. Giữa thời kỳ công nghệ mọi thứ đều diễn ra quá nhanh, một chiếc đồng hồ cơ vô tình đem lại được trải nghiệm phần nào thư giãn cho chủ nhân của nó. Mỗi lúc mệt mỏi nhìn xuống mặt dial của chiếc đồng hồ ưng ý phải tiết kiệm rất lâu mới sắm được, cảm giác rất khoái.

Tinhte_Watch11.jpg


Bản thân mình không ghét bỏ gì smartwatch, trái lại còn nghĩ nó rất tiện khi lái xe ngoài đường. Nhưng khi làm việc hay khi đã về nhà nghỉ ngơi, nhìn vào cả màn hình máy tính lẫn điện thoại cả ngày rồi nhìn xuống cổ tay vẫn ngần ấy thông báo mail, deadline, cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của đồng nghiệp hay đối tác, dù nhanh và tiện, khỏi cần bỏ điện thoại ra nhưng phải thừa nhận là khá stress.

Quảng cáo



Hồi những chiếc smartwatch đầu tiên ra mắt, nhiều người đã lo ngại hiệu ứng đối với những nhà sản xuất đồng hồ truyền thống sẽ tồi tệ chẳng kém gì quartz crisis hồi những năm 70 của thế kỷ trước, khi người Nhật gần như giết chết ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Nhưng không, bản thân smartwatch định hướng tới những người sử dụng công nghệ, và nếu có bên bị thiệt hại, đó chỉ có thể là những hãng sản xuất đồng hồ thời trang, mức giá ngang với những Galaxy Gear hay Apple Watch. So với một chiếc đồng hồ đeo cho đẹp, thì cùng số tiền đó, sở hữu một chiếc smartwatch tiện hơn nhiều, đáp ứng được nhiều nhu cầu.

Tinhte_Watch6.jpg

Những sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất do sự xuất hiện của smartwatch chính là những chiếc đồng hồ tầm giá 250 đến 500 Đô. Ở mức giá này người tiêu dùng hầu hết đều chỉ có nhu cầu tìm cho mình một thiết bị để xem giờ và làm đẹp như đồ trang sức.

Tinhte_Watch18.jpg

Bản thân những thương hiệu tầm trung đến cận cao cấp như Omega lại có thị trường riêng và không nhất thiết phải cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch hoặc Galaxy Watch. Đó chính là những người sống ở thế kỷ XXI nhưng vẫn đi tìm những giá trị cổ điển đã tồn tại nhiều thập kỷ. Giống như những bộ suit bespoke, những món đồ da được thực hiện một cách tỉ mỉ, những chiếc wristwatch với trái tim cơ khí vẫn là thứ nhiều người thèm muốn được sở hữu. Chính bản chất những giá trị cũ nhưng trường tồn như vậy là thứ khiến cho mechanical watch vẫn còn đất sống giữa thời kỳ công nghệ phát triển như vũ bão hiện tại.

Tinhte_Watch10.jpg

Anh em sẽ không thể nhìn xuống chiếc Omega để hỏi Siri giờ giấc và lịch sử hòm thư như với Apple Watch, nhưng bản thân cuộn lò xo và đống bánh răng nhỏ bằng đầu móng tay bên trong chạy đều đặn thông báo giờ giấc vẫn là thú chơi rất nhiều anh em theo đuổi và đốt tiền (một cách vô cùng vui vẻ dù phải... hỏi ý kiến vợ).

Một chiếc đồng hồ được thiết kế chỉn chu, hay có giá trị lịch sử luôn được săn đón và lưu giữ bởi những người có đam mê. Đó cũng chính là lý do dù không thể "thông minh" và nhiều tính năng bằng smartwatch, nhưng mechanical watch nói chung và những sản phẩm cao cấp nói riêng vẫn sẽ có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ cũng như thị trường, bất chấp việc công nghệ sẽ còn phát triển tới đâu đi chăng nữa.

Cám ơn Nostime đã cho mượn chiếc Speedmaster First Omega in Space.
637 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang xài đồng hồ cơ. Ko sợ hết pin, ko sợ vô nước. Tự tin mỗi khi đeo.
resized2308338655177244421.png
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuantuyendt vâng, bác chốt thế là ai đọc sau cùng sẽ hiểu rồi.
@Nam Bưởi Wr 50m chỉ là cái cột nước áp suất chia đơn vị diện tích được 50m nước thôi, chứ ko thể xác định được nó xuống sâu được bn, vd đồng hồ g shock ghi 20 bar/200m tuy nhiên mang xuống sâu hơn vẫn được
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kingoftrungha khổ nhắm, em có bảo thế đâu, e vs bác trên đều hiểu và nói là đấy là lý thuyết trong phòng thi nghiệm, e cũng bảo như con em đeo 50m nhưng cũng chỉ rửa tay đi mưa vì ko phải dòng nắp kín diver mà.

có 1 số cmt khác tuyệt đối cái atm, bar, m qá, cmt nhiều đọc lẫn lộn ý người nọ người kia bác à
L.T.D
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangtuden109 Dòng Grand Seiko có đủ xịn hơn Tissot không?
Nếu chơi phải xịn thì cỡ nào mới gọi là đủ xịn? Ông có mua cái trăm triệu cũng chưa là gì so với cái chục tỷ, vậy là cũng vứt à, đúng là tào lao
sadnightdj
TÍCH CỰC
6 năm
Đồng hồ cơ nó có 1 cái gì đó cuốn hút đối vs đàn ông, còn Apple watch so sánh vs đồng hồ cơ như đồ chơi
@cutamthat Bác đeo em orient star đúng chiếc em thích nhất. Mà lỡ cưới em Vk này rồi nên đành ngắm em nó thôi
received_2118927141682266.jpeg
received_1905871526101082.jpeg
duyvua
TÍCH CỰC
6 năm
@cutamthat Mình thì dạo này lại khoái smartwatch, đúng là mỗi người một ý haha
MVIMG_20180827_113419.jpg
@duyvua đh tên gì vậy bác?
duyvua
TÍCH CỰC
6 năm
@lonely_haipro Michael Kors access bạn
mình ko có tiền nhưng mà nghĩ đơn giản là 1 cái thể hiện đẳng cấp, 1 cái là đồ chơi 😆
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@huykhanh95hup Sao lại là đồ chơi bác, thú vui mới đúng.
@Dzhuy Bạn cứ nghĩ đồng hồ cơ là cơm, smartwatch là phở. Phở thì lâu lâu ăn mới ngon, ăn nhiều cũng ớn còn cơm thì phải ăn hàng ngày =))
@huykhanh95hup Xài qua rolex omega gs breitling panerai jlc nhưng mình lại thấy xài vì do đam mê
PicsArt_05-10-03.27.11.jpg
@huykhanh95hup Nó là một thú chơi, là một dạng " đồ trang sức" của đàn ông, một thứ để thể hiện đẳng cấp...
Nhưng mình thì không khoái vụ này, từ nhỏ giờ mình rất ghét đeo thêm bất kỳ thứ gì trên người, cảm thấy vướng víu và thừa thãi. Nhưng smartphone thì lại luôn luôn đem theo, cũng là thú chơi !
treble
TÍCH CỰC
6 năm
@huykhanh95hup Đẳng cấp thì không hẳn vì đồ giả đã quá nhiều và tinh vi, chỉ là đam mê của người đeo thôi
duykhiem86
TÍCH CỰC
6 năm
Cơ có chất riêng của nó, nhất là khi ngắm bộ máy cơ chuyển động, phê vãi !!! kaka
duykhiem86
TÍCH CỰC
6 năm
@0935432102 hộp xoay này là hàng handmade nha bác, hàng hiếm lắm, tui mua ở ICS, giờ ko biết còn hàng này ko nha, bác google liên hệ thử
@duykhiem86 Bác lên google search DIY watch winder có nhiều mẫu để in 3D lắm. Thuê in + mua động cơ về chế ~2-300k nếu khéo tìm dịch vụ.
@duykhiem86 hộp này bữa thấy ông Hợp dùng mãi , hóa ra bác mua về 😆 . giờ ông ấy có thêm mấy cái khá quái dị như cái trạm hút dầu nữa cơ 😃)
@duykhiem86 Ai chà. Cũng là fan ICS đây mà. Hihi.
Mình nghĩ. Đồng hồ cơ là đồng hồ cơ, đồng hồ thông minh là đồng hồ thông minh. Mình ko bao giờ mang 2 loại này so sánh !
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@JaegerH.. 2 phong cách xưa và nay. Hiện đại và classic luôn tồn tại song song mà
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
6 năm
Apple watch chỉ là miếng màn hình nhỏ xíu hiện giờ bịp bợm so với đồng hồ cơ.
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@Nam Bưởi Viết dài vậy @@
Ý có chê đồng hồ cơ đâu. Ý tôi đang nói 1 số thanh niên chưa đc sở hữu smartwatch và buông lời chê bai các kiểu mà chưa đc trải nghiệm sự tiện lợi và cái smart của nó
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kokuchi à vâng thế thì ae tranh luận vui vẻ thôi ạ, hehe.
E đọc tưởng bác chê bai thái quá, lên lớp em. nhưng em viết ko gắt, ko láo lếu mong bác đừng nghĩ gì nhé.
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kokuchi Chắt ngoại của cụ đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Người ta đi nước ngoài chủ yếu là công việc, giờ thì chỉnh tay vèo cái là xong. Có cía gì mà tiện với chả lọi.
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@Nam Bưởi A e giao lưu vui thôi chứ tôi me đồng hồ cơ mà bác. Mua mà vợ cằn nhằn suốt
vistahome
TÍCH CỰC
6 năm
Đơn giản thôi:
1/ khoe

Thích thú thì hiếm mà khoe thì nhiều,

Mõi cái có cái hay riêng, ko nói và so sánh được.

Ước được sở hữu e zenith đeo để mọi người nhìn
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@vistahome Tôi cũng vậy, không biết khi nào ước mơ mới thành hiện thực đây.
@vistahome Thực ra đeo đồng hồ gì thì bản thân mình nhìn là sướng thôi, ra đường người ta có nhìn hay kg kg quan trọng, mình thấy vậy.
@vistahome Nói khoe thì đeo vàng đi. Người ta mua 1 món đồ đắt vậy chả phải là khoe. Mình thì đặc biệt có hứng thú với những máy móc cơ khí của đồng hồ cơ. Nó cũng đẹp nữa. Còn mấy cái Smartwatch đúng là mua để nghịch thôi. Chứ đeo thấy nó trẻ trâu.
tuỳ người thôi, hồi đó cũng thích, giờ trong tủ mìnnh cũng có vài cái đồng hồ cơ nhưng chủ yếu để chơi cho vui chứ chẳng mang nữa, giờ chỉ apple watch hoặc garminn
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@Airblade14 Tùy phong cách hiện đại và năng động thôi bác
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 Tùy sở thích. Nhung SW còn nhieu viec phải làm.
@Airblade14 Đang suy nghĩ đồng hồ cơ chơi như thế nào và chơi gì mua tận vài cái.
@Dzhuy Phong cách thì đồng hồ cơ muốn kiểu gì cũng có, kiểu thể thao đầy ra. Nhưng đối với người cần nó để hỗ trợ công việc hoặc luyện tập thể thao, theo dõi sức khoẻ thì chỉ có smart watch mới đáp ứng được thôi. Bạn muốn phong cách nào thì mua band khác thay vào. Lên instagram gõ hashtag #applewatch đầy cho mà tham khảo.
ducnguyen14
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Bác này có chiếc Seamaster Spectre em mê lắm, mà trước có ngỏ lời cưới nhưng chắc bác để sưu tầm rồi 😔(
Em chỉ muốn nói 1 câu là đừng dạy người giàu tiêu tiền. Hoàn cảnh sống khác nhau, trải nghiệm khác nhau sẽ dẫn đến cái hệ giá trị cá nhân nó khác nhau. Ng nghèo ko thể hiểu đc ng giàu nghĩ gì và ngược lại.
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@milanista1986 Có tiền thì biết cách dùng tiền thôi. Ai cũng có hoàn cảnh và sự lựa chọn riêng.
greatmen88
TÍCH CỰC
6 năm
@milanista1986 Ai là người giàu, ai là người nghèo trong hoàn cảnh này, khi đồng hồ cơ hàng hiệu trị giá hơn
dhphucs
CAO CẤP
6 năm
@milanista1986 topic này liên quan gì đến giàu với nghèo. Có mỗi 1 câu hết người này đến người khác nhai đi nhai lại " đừng dạy người giàu tiêu tiền" nhảm vl.
kokuchi
TÍCH CỰC
6 năm
@dhphucs Gì mà nhảm nhỉ? Vì có vài đứa cmt chê đầy ra kìa. Kể cả bây giờ 2 cái đồng hồ trên hình khối đứa cũng không có tiền mua đâu
vậy đồng hồ dùng để coi giờ hay cứ 2-3 ngày phải sạc cho nó?
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@emmanuel03082017 =)) sạc cũng để đó chứ làm gì đâu, lúc qua đêm ngủ thì ai đâu mà xem giờ nữa bác
@Dzhuy Cái chính là chiều về phải cởi đồng hồ ra để lên cục sạc. Đồng hồ cơ cứ để trên tay đi ngủ. Dậy đi đái xem giờ luôn, k sợ hết pin. Cái nào đỡ phiền hơn? ^^
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoàng Ngu Sy mình không tham gia war cơ và điện tử.
trả lời vụ đeo luôn tay 24/24. THÚI VÀ HÔI.
nếu dây da thì càng hôi gấp bội. Nếu dây cao su thì đống cặn mồ hôi sau dây cũng rất kinh. Nếu kim loại thì ngoài hôi nó sẽ vướn hoặc vô tình trở thành kẹp nhổ lông khi bạn đang ngủ.
😁 tôi casio huyền thoại pin 10 năm đây.
bababucon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@emmanuel03082017 "So với smartwear, đồng hồ truyền thống có quá nhiều nhược điểm, hay nói đúng hơn là hạn chế về mặt công nghệ. Nó không thể đọc được tin nhắn của người khác gởi cho anh em, lại càng không thể theo dõi sức khỏe, nhịp tim hay quãng đường chạy trong mỗi lần đi tập thể dục."
- Tui tên "Đồng hồ" sinh ra để đo time. Đeo đh xịn thì chuyên nghiệp, luxury thì đẳng cấp, thể thao tui cũng có....
- "Đồng hồ" tự bao giờ mặc định phải có đọc tin nhắn ( cái đó của điện thoại mà trời)
- xin nhắc lại Đồng hồ là một công cụ đo time. Time có trên máy tính cũng từ đồng hồ mà ra.
- Đồng hồ nhiều loại.. Trong đó có đồng hồ đeo tay mấy bác ạh.
- Apple watch chỉ là thiết bi đeo tay thông minh có thêm chức năng đồng hồ nữa vời ( mỗi ngày phải sạc, đi xa đi lâu vào rừng quê là cục sắt vô dụng)
- Mod cứ làm ăn Tào lao. Đồng hồ cơ đeo tay đi mượn đem so sánh với thiết bị đeo tay thông minh. So về cái gì.
Nên tìm hiểu tại sao đồng hồ đeo tay là chuẩn mực cho đàn ông lịch lãm. Là kiệt tác khi đeo trên tay. Đừng kiểu Ngày ngày đi làm kiếm từng đồng luơng rồi hỏi cái thằng Trung Võ nó bán cái gì mà 500k trum 1 cái đồng hồ.
@Hoang-kuro hi hi mình hem có lông tay đeo dây kim loại 24/24 :3
chỉ bỏ ra để rửa thôi, cũng có 2 em kim loại đeo thay phiên nhau, cũng khá thơm tay ;)
Dahaka321
TÍCH CỰC
6 năm
đồng hồ cơ vẫn ngon hơn, thích những cỗ máy nhỏ bé vận hành
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@Dahaka321 Ước mơ bắt nguồn từ những ấn tượng trong quá khứ mà.
SaiO
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng đag sài đồng hồ cơ , 1 em HuBLoT mua được hơn 10 năm rồi . Bây giờ nhìn nó vẫn như mới vậy chả có gì thay đổi
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@SaiO Hihi có nhu cầu thanh lý không bác, e đang cần gấp 😃
SaiO
TÍCH CỰC
6 năm
@Dzhuy Ko bạn ak , mình thuộc tuýt người thích những cái gì nó cũ cũ ^^
minhhero2004
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tada...
Không phải smart watch mà vẫn connect Bluetooth đồng bộ giờ á.
Mắc hơn cả AW hơn 3 lần :V
38732191_2458003037560222_590484224251789312_n.jpg
minhhero2004
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Ngu Sy Là nó đó. Chỉ có dây đeo nhựa carbon thui
dmanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhhero2004 Vậy là con này 30tr lận hả bác ?
minhhero2004
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dmanh89 Giá web VN là 32 củ nhưng chưa release
, còn amazon vs JP thì hơn 900$ chưa ship
Bác muốn rẻ hơn thì PM e nhé ^^
dmanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhhero2004 Tại e thấy bỏ ra 30 củ mua cái đồng hồ của Casio nó ko đáng.
Em vẫn dùng g shock ga400 cổ đời tống vì nó bền phát khiếp và không lo sạc pin
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@ptvd1994 Gsock thì bao bền rồi bác, ném như cục gạch cũng chả sao.
@Dzhuy Công nhận dùng G-Shock có solar với radio thì cứ thế đeo lên tay là chạy. Apple Watch xách dép cho UX
minhhero2004
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Ngu Sy Dạ vâng. Trải nghiệm chính xác từng giây để canh hàng sale ngọt lắm.
Hàng gshock sạc bằng solar vs bluetooth và radio để chỉnh h.
đấy là ae chưa dùng smartwear hình tròn thôi, nó chả khác đồng hồ cơ là mấy.
chứ đeo cái đồng hồ chữ nhật trông ngu người.
e đeo Huawei watch 1, hai năm rồi, vẫn sang.
@quocanh_ltk Nc là so sánh 2 thứ này ko so được, ko có gì là hoàn hảo cả, mọi sự lựa chọn đều phải đánh đổi thôi.
@quocanh_ltk Đeo cái này có “ngu người” ko ta?!
CD0EA3E1-1338-464A-BA65-1DCDFCC7C3F1.png
2 cái này sao so sánh với nhau đc nhỉ? Kiểu như hỏi "nuôi chó giữ nhà với nuôi mèo bắt chuột thì nên nuôi con nào?" vậy.
hunterval
TÍCH CỰC
6 năm
@viettien_milo tại sao lại không bác? 2 cái cùng là đồng hồ tất nhiên so sánh đc. vdu của bác là về 2 đvat khác nhau hoàn toàn tất nhiên so sánh là khập khiễng rồi
@hunterval Sao ko đc bác? 2 con đều là thú nuôi giữ nhà mà bác? Haha
tiep tien tu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hunterval E nghĩ nên so sánh tầm tiền ngang ngang nhau chứ 1 con cơ đắt gấp bao lần vs 1 con điện tử thì khá là khập khiễng, sự đẳg cấp nó đã khác nhau r
@tiep tien tu tầm tiền ngang nhau cũg ko so sánh được vì là 2 loại khác nhau, phục vụ mục đích khác nhau, đho thông minh coi giờ cũng chỉ là phụ thôi, quan trọng tính năng đi kèm khi kết hợp với di động
tiep tien tu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyễn mạnh ngọc bảo E nghĩ ko nên so sánh thì tốt hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019