Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về RAM RGB dưới góc độ của game thủ - Khi mạnh là chưa đủ mà còn cần phải đẹp

agp8x
19/8/2018 12:35Phản hồi: 25
Chia sẻ về RAM RGB dưới góc độ của game thủ - Khi mạnh là chưa đủ mà còn cần phải đẹp
Câu chuyện về RAM RGB thật ra cũng giống như là chuyện cơm áo gạo tiền vậy, phàm là đã ăn no mặc ấm rồi thì bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến việc ăn sao cho ngon, mặc sao cho đẹp. Đối với người chơi máy tính và đặc biệt là các bạn game thủ cũng thế, khi chúng ta có dàn máy đủ mạnh thì chuyện muốn nó đẹp là bước tiếp theo. RAM RGB là một trong số đó, khi tốc độ xung nhịp không còn nhiều ý nghĩa thì đẹp là yếu tố quyết định.

RAM_RGB-9.jpg
Hiện mình đang sử dụng 2 cặp 2 x 8 GB Corsair Vengeance RGB Pro xung 3200 MHz, mỗi cặp giá 5,75 triệu. Tuy vậy cái này là do mình muốn cả hai màu trắng và đen, còn nếu bạn mua một bộ 4 thanh thì mức giá sẽ nhẹ hơn một chút là khoảng 11 triệu đồng. Dòng RAM này mình đã trên tay ở Computex vào tháng 6 rồi nên bạn có thể tham khảo trong bài #Computex18: Một vòng gian hàng Corsair - thùng máy khổng lồ, RAM tốc độ cao với đèn LED siêu sáng. Nói chung là hàng ngon giá đắt, nhưng mục đích chính của bài là mình muốn chia sẻ với các bạn về lý do vì sao mà mình và rất nhiều bạn game thủ chọn RAM RGB thay vì "tiết kiệm".

RAM_RGB-4.jpg
Trước hết chúng ta phải đối diện một sự thật, cái ăn tiền nhất của RAM RGB là nó đẹp, đơn giản vậy thôi. Hiệu năng thì cùng xung cùng độ trễ, đèn hay không đèn thì cũng như nhau. Riêng đối với anh em game thủ xài nền tảng Intel, xung nhịp RAM nhanh chậm cũng chẳng ảnh hưởng đến tốc độ fps của anh em tẹo nào đâu, bench ra số đẹp để tự hào thôi. Anh em nào xài CPU AMD Ryzen hoặc có nhu cầu dựng video hay làm đồ hoạ thì mới thấy sự khác biệt. Nhưng mà có câu thà mua thừa còn hơn để thiếu, RAM xung cao vẫn rất được các bạn game thủ ưa chuộng.

RAM_RGB_y-1.jpg

Cái thú của việc chơi RAM RGB chính là nó cho phép bạn cá nhân hoá theo ý mình. 16 triệu màu sắc với rất nhiều chế độ nháy đèn, thêm vào một chút sáng tạo thì bạn sẽ có một dàn RAM không đụng hàng. Còn nếu lười, chúng ta vẫn có thể dùng các chế độ mặc định để chạy bảy sắc cầu vồng cho vui mắt. Mình thấy có rất nhiều bạn cho rằng xu hướng RGB hiện nay biến máy tính trở nên loè loẹt, thậm chí "cải lương". Tuy nhiên cần lưu ý rằng ở các dàn máy demo thì các hãng thường đặt thiết lập 7 sắc cầu vồng để phô diễn tính năng, còn khi đem về nhà thì bạn sẽ là người quyết định chiếc máy của mình ra sao. Người ta để 7 sắc cầu vồng không có nghĩa là bạn phải để như vậy, ngược lại đằng khác.

RAM_RGB-6.jpg
Thay vì để ngẫu nhiên, bạn có thể tuỳ chỉnh đèn theo chủ đề mà mình muốn hoặc đơn giản là đổi gió cho vui. Chẳng hạn như thứ 2 màu đỏ, thứ 3 màu vàng, thứ 4 màu xanh lá,... đó là điều mà những dòng RAM thường hoặc LED đơn sắc không thể đem lại cho bạn. Hầu hết các bo mạch chủ hiện nay không ít thì nhiều cũng được tích hợp đèn LED RGB, cũng như cho phép bạn đồng bộ đèn LED toàn hệ thống.

RAM_RGB-1.jpg
Chẳng hạn như dàn máy của mình sử dụng bo mạch chủ ASUS ROG Maximus X với công nghệ AURA SYNC cho phép đồng bộ đèn của 2 cặp RAM Corsair Vengence Pro với toàn bộ hệ thống. Nói chung là việc tuỳ chỉnh đồng bộ đèn hiện nay đã rất dễ dàng nhờ sự hợp tác giữa các hãng main và RAM.

RAM_RGB-2.jpg
Tuy vậy để điều chỉnh hiệu ứng nâng cao thì trong một số trường hợp bạn sẽ phải dùng phần mềm riêng của từng hãng. Chằng hạn đối với Corsair Vengence Pro mà mình dùng thì để điều khiển từng bóng LED bên trong bạn sẽ cần phải sử dụng phần mềm CUE riêng.

RAM_RGB-3.jpg
Chung quy lại thì gaming là một thú vui khá ư là tốn kém, và trong thời đại này thì mạnh là chưa đủ mà còn cần phải đẹp để thu hút các game thủ. Nói thật là tìm một lý hợp lý cho việc chọn RAM RGB cũng khó như là dạy nhà giàu cách xài tiền vậy, bạn thấy đẹp, bạn thích, bạn đủ tiền thì bạn chơi thôi. Điều quan trọng nhất là chơi thì phải thấy sướng, thấy hài lòng là được.
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko biết mọi người thế nào chưa tôi là tôi thù thể loại phím, chuột , quạt có đèn led . Treo máy 24/24 thì ko khác gì cái … phố đèn đỏ .
@minhthuvc Chói mắt nữa
ChipHero
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Haha, lúc đầu mình thấy đẹp cũng thích. Nhưng mua vài món về, bật máy tính trong phòng tối 1 xíu là cực khó chịu. Dẹp luôn
làm màu là chính
anhkhoquen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn la mê roi
yugiohhh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang dùng VENGEANCE RGB DDR4. Mình hay sleep máy nhưng sleep đèn RAM vẫn sáng nên thôi tắt đèn luôn
ngocphuc1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Năm ngoái lúc Ryzen mới ra mắt em build một case led từ main đến vga đến quạt case ( 11 cái) rồi tản nước, được đâu được một tháng thì tháo hết quạt cắt led,tắt led main,dán băng keo lên vga,tắt luôn đèn phím chuột luôn. Do làm việc nhiều với máy tính nên đèn đóm nhiều nó cũng gây stress kinh khủng. Đêm đêm đi ngủ cắm render cái pc nhìn như cái sàn nhảy luôn.
AsusPro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng là lúc đầu thì nhìn cũng thích cơ mà dùng đc đúng 1 time ngắn xong giờ là tắt hết cả đèn đóm đi rồi
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
@AsusPro ha ha. Đèn ban đầu ở một vài vị trí thì nó đẹp bác chẳng hạng như quạt, tản nhiệt nước. Giờ Main, Ram, VGA Chuột, Phím, Tai nghe, Nguồn, Ổ cứng, Bàn rê chuột, Màn Hình,... cái gì cũng đèn lên dàn máy nhìn như là một đống hỗn độn, lòe loẹt
Nhiều đèn màu thì nhìn như cái bàn thờ ông địa. Chơi thì tất cả case chuột, bàn phím, ram, quạt một màu
Đẹp
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
=]] ram mình cũng corsair mà có 2400 thôi,rgb đàng hoàng mà mổi tội case ko có kính hâhha
xmaxspeedx
TÍCH CỰC
6 năm
Màu mè thì mình ko thấy đẹp, chì thấy đẹp khi ngoại hình nhìn hầm hố thôi.
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
với tôi một người làm việc thì cứ cấu hình to giá rẻ là ok rồi.
ahihi khoe láo cái dàn cùi cái. Cấu hình cuối năm 2016 nên Ram 16gb còn rẻ và không chơi loại RGB.

20180225_100700.jpg

20171207_195638.jpg
@lamborghini_08 gia đình có đk 😁:D:D
cũng theo xu hướng thôi , đôi khi phải bỏ thêm tiền để mua cái đẹp 😁
topol1990
TÍCH CỰC
6 năm
Mình chỉ thích cấu hình thật mạnh trong khả năng, cardsound ngon, case có thể chỉ phọt phẹt 200-300k, gầm cao máy thoáng đủ để lắp thêm tản nhiệt khí ống đồng cho con cpu, nhiều quạt là ok, rất ghét màu mè, giảm tập trung vào màn hình
naokyo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Màu mè nhìn hầm hố đấy. Nhưng chạy win, chạy game châm, đơ, treo, lagggg các kiểu thì cũng chỉ để làm kiểng. Vẫn tốt gỗ hơn tốt nước sơn 😁
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
@naokyo Những con máy tầm này rồi mà còn bàn đến chuyện tốt gỗ với tốt nước sơn - mặc định của nó là cấu hình khủng để chơi game thừa thãi rồi chứ có phải là máy yếu đâu NAE. SetUp các cái này người ta cũng tính đến tản nhiệt,nguồn điện....nói chung là có tính toán chứ ko phải lắp bừa.
naokyo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alex.hn Vấn đề tốt gỗ hơn tốt nước sơn ở đây không phải là thông số phần cứng. Mà là OS, softwave,... bỏ trăm triệu ra mua bộ máy xong về lên mạng cào phím tại sao load win chậm, full disk, CPU 100%, chơi game FPS thấp,.... Vấn đề nằm ở chỗ đấy.
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
@naokyo Oh thế NAE trả lời hộ mình phát là cho đến thời điểm AE ta đang chém gió thì nền tảng OS nào hỗ trợ game tốt nhất vậy? Không phải Win à? Và ở đây chủ đề là RAM cho máy chơi GAME đó.
FULL DISK là câu chuyện dĩ vãng với sức mạnh của SSD Hi Speed như bây giờ. NAE nào chơi game đòi cấu hình cao mà còn chạy HDD thì xin lỗi dừng câu chuyện.
CPU 100% hay Chơi FPS thấp thì NAE thử giới thiệu một giải pháp OS khác xem như nào chứ nói không thế thì lửng lơ con cá vàng lắm. Chưa kể đấy còn là câu chuyện của bản thân Game làm có tốt không nữa.
Đang nói câu chuyện về RAM mà đi cũng xa phết. 😁
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Những hiệu ứng về thị giác ban đầu luôn tạo ra sự thích thú nhưng nếu làm việc (ở đây là chơi game) trong môi trường ấy lâu dài thì chỉ tổ toét mắt.
Lí do tại sao những người làm việc nhiều với môi trường màn hình máy tính hay yêu cầu dark theme - các màu đen trắng là màu cơ bản,nó làm mắt có cảm giác trung tính,ko bị mỏi khi làm việc trong thời gian dài.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
M thì chỉ thích phong cách ĐÈN MỜ thôi
Lâu lâu nghỉ tay
Nhìn vô cái case có chút ánh sáng mờ mờ ảo ảo đẹp ko tả đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019