Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Vui vẻ] Nội soi kết cấu bên trong một vài ổ cắm điện gia dụng có giá tầm 100.000VNĐ

11/8/2018 12:3Phản hồi: 456
456 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

soldier_1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình dùng ổ lioa cho nó trâu chó 😆
vvt03hp
CAO CẤP
6 năm
thế mua ở đây vậy ad?
messileo94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vvt03hp mấy cái này ở tiệm điện chắc có nhìu mà
Congtran89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai đang xài ổ cắm Ucomen như trong hình không? Mình mua siêu thị gần nhà 250k cho ổ 3 khe cắm + 2 USB, hình như là hàng Đài Loan không phổ biến lắm trên thị trường, muốn mở ra xem nội thất bên trong mà nó chơi vít 3 cạnh k có đồ mở. Mình thấy điểm cộng là thiết kế đẹp, chắc chắn, chân cắm 2 chấu phù hợp ở VN nhưng giá thành khá chát.
o-cam-dien-ucomen-pms-vn1-03ksu2.jpeg
Nhà nghèo k có điều kiện mua ổ mới. Tòn xài ổ củ vài chục k.
DSC_0017.JPG
Ổ điện quang hay bị nhảy công tắc khi ăn lẩu
Bạn ơi tôi là người đã từng đi bán đồ điện dân dụng một năm trời và xin có các nhận xét như sau
Bạn nên so sánh các sản phẩm đang có chỗ đứng trên thị trường Như SOPOKA, Ominsu , hay là Lioa
chứ đem so sánh mấy cái ổ của Trương nhật quang thì nói chung là không có tuổi. nó là hàng sài gòn
- Một cái ổ điện tốt trước tiên phải xem xét chất liệu dây dẫn: Dây dẫn tốt nhất làm bằng đồng và nhiều hãng nó pha nhôm vào vì nhôm rẻ hơn rất nhiều muốn biết tốt hay không thì bẻ cái dây dẫn nếu nó mềm đàn hồi tốt thì là đồng còn cứng thì chắc chắn có pha nhôm, sau đó mở cái ổ ra xem lõi dây cách điểm tiếp nối xem nó hàn như thế nào.
- Thứ hai xem lõi trong ổ Ổ tốt nhất phải là lõi sứ chứ còn mấy cái ổ trên lõi nhựa thì thôi chịu thua. chập điện chắc chắn cháy luôn ổ và có thể cháy nhà
- Thứ ba là phải xem chỗ tiếp ổ cắm ấy . đa số các hãng bây giờ có làm lò xo kẹp để chống remove nhưng hàng sài gòn thì chưa chắc đâu
Tóm lại bạn nên tham khảo các hãng hàng việt nam hiện tại trên thị trường. Nói về ổ cắm thì chỉ có SOPOKA và OMINSU và lioa(Lioa hiện tại khách hàng cũng đã phàn nàn vì nó làm dây pha nhôm), à còn cái nữa là với 3 cái ổ bác mua như trên mà giá từ 80-100k thì QUÁ ĐẮT .
MinhDuclx
TÍCH CỰC
5 năm
@thanghksopoka - Thứ hai xem lõi trong ổ Ổ tốt nhất phải là lõi sứ chứ còn mấy cái ổ trên lõi nhựa thì thôi chịu thua. chập điện chắc chắn cháy luôn ổ và có thể cháy nhà
Bác nói thật hay chơi thế !!! Ổ nào mà bên trong bằng sứ bạn có thể kể vài thương hiệu hay cụ thể vài model thông dụng cho anh em biết không !? Chứ tới ổ Pana / Clipsan (ko nhớ đúng tên ko) nhà mình sài từ 1995 tới giờ (thay vài cái trên 100 cái) có mở ra vọc vạch cũng toàn nhựa mà.
Ổ ở bếp thường ghim :1 nồi cơm điện + 1 microware đâu 1k8 + 1 ấm nước điện + lâu lâu có ghim thêm cái bếp nướng, say sinh tố,...(sài tới cháy cầu chì nguyên bản phải mua dây chì công suất cao tý thay vào) với cách sài là mỗi lần sài lại ghim vào , không sài rút ra, ngày nào vẫn như thế mà chắc trên 10 năm mới hư 1 cái mà khét đây điện chứ cái ổ vẫn chưa cháy (dù hơi bị biến dạng ở đế hay chảy ra 1 tý nhựa và hết sài được).
Mình kể dài dòng vì thấy Mấy cái ổ nầy chất lượng nhất theo mình mà chả có sứ gì nữa là các ổ dân dụng bình dân. Còn có sứ thì có, đó là cách đây lâu lắm rồi, thời nhà mình sài đồ điện từ trước 75 để lại có các ổ ghim, công tắc đúc bằng sứ nguyên khối ấy. Nhưng năm 95 xây nhà bỏ hết rồi.
crazycoder
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái ổ Xiaomi, mỗi lần cắm là phải nghiến răng nghiến lợi đè xuống mới cắm nổi.
Tuanluong_hp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazycoder Hôm trước sửa internet cho một nhà, em chủ nhà ngon vãi cắm mãi ko được cái ổ Xiaomi, mình mới bảo: để anh, cắm là nghề của anh mà. Em kia cười mắt chớp chớp như kiểu phát tín hiệu. Biết đâu nhờ cái ổ Xiaomi....
Anh em cho hỏi chút. Cắm lò nướng hay thiết bị công suất lớn >2000w nên cắm trực tiếp vào ổ cắm âm trên tường hay là cắm qua ổ ngoài chịu tại như Sapoka (dây điện trần phú 4,0 , phích chịu tải vì mình cũng hay dùng kiểu này tự muaa dây ổ cắm, phích, dây điện về làm cho các quán cà phê ).
Cách cắm nào tốt hơn để hạn chế việc chập cháy, ...
MinhDuclx
TÍCH CỰC
4 năm
@bệnh ngoài da Cách nào cũng được.
1. Cắm trực tiếp tốt hơn. Đó là so với cắm nối tiếp qua ổ ngoài vì sợ ổ ngoài dõm. Nhưng mua được ổ tốt hay tự làm ổ tốt thì sợ gì. Với lại đâu khi nào cũng cắm trực tiếp được, nhiều nơi xa quá thì sao.
2. Cắm qua dây ổ nối tốt hơn cho các trường hợp đăt máy và ổ không gần nhau. Cái ổ ở đằng kia, máy để đằng nầy, chả lẽ rãnh hán tới nỗi mỗi lần sài ôm đem từ đây qua đó. Khổ chi mà khổ dữ. Tốn ít tiền mua ổ nối tốt mà sài.
3. Tất cả đều không tốt. Nếu cái ổ âm mà đi dây tào lao mía lao thì tất cả nối vào đó đều chết ngắc. Lúc đó không sợ cháy nổ bên ngoài mà nó ở âm thì còn khổ mẹ nó. Nói vui vậy chứ đi âm ai lại tào lao. Nhưng đó là nhà mình do mình đầu tư nha. Chứ nhà mình hay nhà thuê giao trọn gói họ cắt xén tiết kiệm thì trời biết. Đôi khi dây chính còn đi dây 1-2 chấm thì mấy cái ổ âm để làm cảnh thôi. Dây điện là thứ dễ ăn bớt nhất, mua đúng chấm dây to tốn tiền, chưa kể mua dây xịn chịu đúng tải lại càng tốn, tiết kiệm mua dõm nó banh lúc nào không hay. Cái nhà cấp 4 có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp đi dây xịn còn tốn tầm 2tr tiền dây điện, (đủ chịu máy lạnh, nước nóng, ấm điện, nồi cơm điện cùng lúc còn dư) chơi dây dõm như thợ vườn khuyên tốn chưa tới 700k (mà họ cũng cam kết ầm ầm là chạy cũng y chang vậy), lỡ hôm nào mua thêm vài món đồ như gom bạn bè lại làm tiệc, ghim thêm 2-3 cái bếp từ hay hồng ngoại,...chắc có pháo hoa coi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019