Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ảnh report buổi offline in ảnh: Chuẩn bị file ảnh, chọn máy in, giấy in, mực in & in thử ảnh

vitaminSea
20/8/2018 8:45Phản hồi: 23
Ảnh report buổi offline in ảnh: Chuẩn bị file ảnh, chọn máy in, giấy in, mực in & in thử ảnh
Hôm qua, nguyên ngày Chủ Nhật, Camera Tinhte đã tổ chức buổi chia sẻ các Tips "in ảnh sao cho đúng và đẹp". Đây là buổi dành cho anh em có nhu cầu in ảnh gia đình, album ảnh lưu niệm gia đình, ảnh dịch vụ khổ nhỏ (15x30 trở lại). Các Tips bao gồm từ việc chọn giấy in sao cho đúng nhu cầu, đúng loại, chọn mực in phù hợp, xử lý file ảnh chuẩn bị in, các vấn đề liên quan đến màu sắc... Anh em đã tự in ảnh của mình mang đến đến chiều mới ngưng. Một ngày rất hữu ích và ai cũng thấy rõ việc "chụp ảnh rồi nên in ra" là cách thưởng thức ảnh rất thú vị, trang trọng tác phẩm của mình, thay vì chỉ chia sẻ online.

DSC_3964.jpg

Anh @tuanlionsg giúp anh em so sánh các loại giấy in ảnh hiện có ở thị trường, hàng không nhãn mác, so với giấy chính hãng. Phân tích chất lượng bản in và lời khuyên nên chọn giấy tốt. Việc chụp một bức ảnh rất vất vả, nếu in một bản in ảnh mà không ưng ý sẽ rất tồi tệ. Anh em có thể xem lại chi tiết cách phân biệt các loại giấy cơ bản và chọn mua giấy in ảnh cho đúng nhu cầu in ảnh gia đình tại ĐÂY.



Cảm ơn Canon Việt Nam đã gửi tặng anh em khá nhiều giấy in gồm các loại lụa (matte), giấy Platinum, giấy Magnetic, giấy bóng Glossy để anh em dễ phân biệt chất lượng ảnh in trên nhiều loại giấy cũng như với trên các loại giấy tàu giá rẻ ngoài thị trường.

Các loại giấy in mà anh em đã trải nghiệm trong buổi offline:
  • Giấy Canon A3 Matte Photo Paper
  • Giấy Canon A6 Photo Paper Pro Platinum
  • Giấy Canon A6 Glossy Photo Paper
  • Giấy Canon A6 Magnetic Photo Paper
  • Giấy Kodak A4 Premium Photo Paper RC Gloss
  • Giấy Kodak A6 Premium Photo Paper RC Gloss
  • Giấy Fujifilm Photo Matte
  • Giấy Fujifilm Photo Glossy
  • Các giấy TQ: giấy in card gân; couche gân, láng; giấy láng, giấy lụa, inkjet...
DSC_3921.jpg

Máy in cũng là một câu chuyện dài nếu ai đó phải chọn một chiếc phục vụ in ảnh gia đình, dịch vụ nhỏ... Trong buổi offline, anh em được phân biệt tính chất cơ bản các loại mực gốc nước, gốc dầu, mực đặc biệt chống thời tiết. Ưu nhược của từng loại, biết để dùng tuỳ mục đích của bản in ảnh được sử dụng như thế nào.

DSC_3917.jpg

Cảm ơn Canon Việt Nam, Epson Việt NamBrother đã cho mượn các máy in phù hợp nhu cầu in ảnh đa dụng cho gia đình, dịch vụ nhỏ. Các loại máy in anh em đã được trải nghiệm in thử:
  • Máy in phun đa chức năng Canon G4010 (4 màu mực)-
  • Máy in phun đa chức năng Epson L850 (6 màu mực)
  • Máy in phun đa chức năng Brother MFC-T910DW (4 màu mực)
  • Máy in phun đa chức năng Epson L4160 (4 màu mực)
  • Máy in phun đa chức năng Epson L6190 (4 màu mực)
DSC_3956.jpg

Trong buổi chia sẻ, anh Trần Minh Nhật, trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH TM-TV-KT Sao Nam - DMC Graphics_UV Printing&Design đã ưu ái dành thời gian đến chia sẻ cho anh em khá nhiều kiến thức của một nhà in chuyên nghiệp. Anh Nhật nhấn mạnh việc in đúng trước rồi đến in đẹp. Từ việc chuẩn bị file ảnh in, đến việc chất liệu in, quản lý màu của phần mềm máy in và những kinh nghiệm xử lý in.

DSC_3860.jpg

Anh em rất hưng phấn khi chiêm ngắm bức ảnh của mình, thay vì bấy lâu này chỉ trên màn hình, hay trên mạng xã hội, nay trên từng bản in, nhiều cảm xúc và cảm thấy tác phẩm của mình rất đáng được trân trọng hơn. Hy vọng việc in ảnh gia đình, album lưu niệm, tường ảnh trong nhà sẽ được nhiều anh em thích.

Quảng cáo


DSC_3974.jpg
Chúng tôi nghĩ rằng, sau buổi offline chia sẻ này, chúng ta thấy việc in ảnh xứng đáng là một nhu cầu để từng bức ảnh được thưởng thức tốt nhất trên bản in. Có khá nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị file ảnh sao cho đúng màu như ý muốn, chất lượng file ảnh, dung lượng đến việc mang ra Lab in hay tự mình in. Kể cả việc chọn một máy in phù hợp, chất lượng và giá cả, thương hiệu nào và chi phí tốt nhất trên từng bản in cũng là vấn đề nhiều anh em quan tâm. Chúng ta sẽ tiếp tục có những buổi khác để những khó khăn trở ngại ấy dễ dàng đơn giản dần.

DSC_3976.jpg DSC_3979.jpg

Buổi offline kết thúc lúc 5g chiều. Vì đông anh em, ai cũng muốn tự mình in được bộ ảnh của mình xem như thế nào. Thành ra đến chiều muộn mới hết lượt anh em được trải nghiệm. Hy vọng chúng ta sẽ có những buổi như thế này sắp tới.

Xin cảm ơn:
Hình ảnh của buổi offline:
DSC_3869.jpg DSC_3947.jpg DSC_3839.jpg DSC_3841.jpg DSC_3842.jpg DSC_3845.jpg DSC_3847.jpg DSC_3849.jpg DSC_3853.jpg DSC_3863.jpg DSC_3878.jpg DSC_3888.jpg DSC_3910.jpg DSC_3912.jpg Cover.jpg DSC_3837.jpg DSC_3929.jpg DSC_3935.jpg DSC_3940.jpg DSC_3948.jpg DSC_3958.jpg DSC_3961.jpg DSC_3963.jpg DSC_3968.jpg

Quảng cáo

23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tinln
ĐẠI BÀNG
6 năm
hay quá. cảm ơn anh Tuấn, cảm ơn các mod, cảm ơn các nhà tài trợ. Tiếc là không đi được, đành hẹn dịp sau 😃
không liên quan nhưng xin admin xem lại cái thông báo đã có ngoài màn hình trang chủ rồi, nhấn vào hiện lên rồi thì hà cớ gì mà không mất đi mà phải vào tận trong bài viết click vào mới mất hẳn, thực sự khá là bất tiện, nhìn khó chịu cực kì
@Lil Nguyễn @Duy Luân
sonkonica
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hãng Fujifilm không có sản xuất giấy in phun nên giấy của Fuji là không phải chính hãng đâu, một số loại khác cũng vậy nên in chất lượng ảnh không được tốt lắm mặc dù xài mực chính hãng
online107
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng dịch vụ HP instant ink thấy rất đã. Nó tính tiền theo số tờ, không quan tâm màu hay khổ giấy nên cứ ảnh A4 mà chiến.
@online107 này ở nước ngoài hả bạn
Không đông vui bằng mấy sự kiện khác nhỉ
Hủ Lô
TÍCH CỰC
6 năm
@nhucongpro Tại mưa quá, sáng ko nhiều ng đến á bạn
Hủ Lô
TÍCH CỰC
6 năm
@nhucongpro Tại mưa quá, sáng ko nhiều ng đến á bạn
Hủ Lô
TÍCH CỰC
6 năm
Anh Tuấn ơi, ở TP.HCM có dịch vụ nào in ảnh chất lượng cao, in dc trên giấy từ khổ A4 không.
suthaydaigai
ĐẠI BÀNG
6 năm
không tới lượt mình đc đăng ký tham gia
@suthaydaigai sao vậy bạn ?
Kid_Alone
TÍCH CỰC
6 năm
Có video xem lại k nhỉ
Có một dòng máy rất hay mà anh em in ảnh dịch vụ nên thao khảo là dòng DNP RX1, nhà mình đang xài loại này, tuy giá thành có hơi cao tí, khoảng 4000 VND một tờ khổ 13x18 nhưng đáng đồng tiền, sẽ ko có trường hợp nhoè, phai màu nhanh như máy in phun.
0905245492
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng rằng tinhte sẽ tổ chức thêm các offline về in ảnh. Cuối tuần rồi tổ chức chủ nhật mình không tham dự đc tiếc quá
hungmap088
ĐẠI BÀNG
6 năm
ở TP sướng thật . trên núi chỉ biết ôm cây hóng hình T...T
Khánh Vũ.
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có video không vậy @vitaminSea ?
gabeohp91
TÍCH CỰC
6 năm
hi vọng có buổi thế này tại HN vì việc in ảnh nhiều anh em còn chưa biết 😁
Tuyệt quá, lần sau cho em góp giấy in ảnh Sapphire Made in Japan từ Mitsubishi nhé.
Hi vọng Tinhte cũng tổ chức 1 buổi workshop ntn ở ngoài hà nội
Mình cũng thích in ảnh tại nhà, nhưng ko hiểu sao ảnh in ra rất khác so với ảnh nhìn trên màn hình, mặc dù mình đã dùng màn ultrasharp. Máy của mình là Épson L805. Muốn in ra ảnh đẹp thì nhìn trên máy tính phải tăng sáng và trắng hơn nhiều
Hóng video xem lại hoặc 1 bài viết chi tiết nội dung buổi off để lựa mua 1 cái máy in thik hơp
vikhatra
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cần nhất là link mua giấy in
meaning75
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đáng lẽ Canon Vietnam phải tài trợ một cái imagePROGRAF PRO :p để cho mọi người mở rộng tầm mắt, chơ mấy con đa chức năng kia in ảnh không ổn tí nào :rolleyes::rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019