God of War giờ này đã yên vị trong nhiều bản danh sách bình chọn những game xuất sắc nhất năm 2018. Nhưng mãi đến bây giờ, tại Devcom 2018, sự kiện trong khuôn khổ Gamescom đang tổ chức tại Đức, Cory Barlog, đạo diễn của God of War mới kể cho chúng ta nghe câu chuyện không thể tin nổi trong 6 tháng cuối cùng trước khi tựa game hành động bom tấn này chính thức ra mắt.
Việc chủ tịch SIE Worldwide Studios, Shuhei Yoshida đến SIE Santa Monica chơi thử bản God of War đang trong quá trình phát triển chỉ là một trong số những thử thách mà các nhà làm game tại đây phải vượt qua. Nhưng sự kiện này, nói công bằng, có thể được mô tả bằng hai chữ: Thảm họa.
Sáu tháng, các anh em có thể không tin nhưng trước khi ra mắt sáu tháng God of War 2018 vẫn là một mớ bòng bong chưa được rèn giũa bóng bẩy và mượt mà như những gì chúng ta thấy khi nhét đĩa vô máy và khởi động game. Balrog chia sẻ:
"Chúng tôi vừa phải mò mẫm tìm cách làm, vừa phải thực hiện tựa game này một cách nhanh nhất. Từ công cụ, engine, gameplay mechanics, cả màn chơi nữa, tất cả đều được thực hiện cùng một lúc bởi các nhóm phát triển trong studio. Ấy là chưa kể mấy ông bạn tester lúc chơi thử thì chê ác lắm, nào là phá hỏng hình tượng Kratos cool ngầu, Kratos có con để làm gì, vân vân và mây mây".
Việc chủ tịch SIE Worldwide Studios, Shuhei Yoshida đến SIE Santa Monica chơi thử bản God of War đang trong quá trình phát triển chỉ là một trong số những thử thách mà các nhà làm game tại đây phải vượt qua. Nhưng sự kiện này, nói công bằng, có thể được mô tả bằng hai chữ: Thảm họa.
Sáu tháng, các anh em có thể không tin nhưng trước khi ra mắt sáu tháng God of War 2018 vẫn là một mớ bòng bong chưa được rèn giũa bóng bẩy và mượt mà như những gì chúng ta thấy khi nhét đĩa vô máy và khởi động game. Balrog chia sẻ:
"Chúng tôi vừa phải mò mẫm tìm cách làm, vừa phải thực hiện tựa game này một cách nhanh nhất. Từ công cụ, engine, gameplay mechanics, cả màn chơi nữa, tất cả đều được thực hiện cùng một lúc bởi các nhóm phát triển trong studio. Ấy là chưa kể mấy ông bạn tester lúc chơi thử thì chê ác lắm, nào là phá hỏng hình tượng Kratos cool ngầu, Kratos có con để làm gì, vân vân và mây mây".
Khi đội ngũ phát triển tạo ra một bản demo cho nhân sự SIE và bên báo chí chơi thử, Shuhei Yoshida đã tự mình đến chơi bản demo này. Ông không nói gì, nhưng Barlog nhận ra hết: "Tốc độ khung hình thì tồi tệ, gameplay còn chán hơn. Yoshida ngồi chơi game chỉ thấy lắc đầu và nhún vai."
Dĩ nhiên sau đó Yoshida cũng không nói gì với Barlog về trải nghiệm game tệ hại của ông cả. Ngài chủ tịch chỉ kể chuyện này với một người trong đội ngũ phát triển game: "Ồ, ông cũng đang phát triển God of War à? Tôi phải nói là hôm trước tôi có chơi thử bản demo các ông làm rồi. Chơi xong mà tôi hoảng quá!" Sau khi được kể lại, Barlog cùng các cộng sự đã phải chỉnh sửa lại toàn bộ tựa game, một mặt tối ưu đồ họa để tốc độ khung hình trở nên ổn định, mặt khác vẫn phải hoàn thiện gameplay.
Gần đến ngày ra mắt, Yoshida đến studio và chơi thử lần nữa. May mắn thay, mọi thứ trở nên quá tuyệt, gần như không có gì để chê bai cả. Đến khi God of War chính thức phát hành, toàn thế giới bùng nổ với những điểm 9 và 10 gần như hoàn hảo. Bất chấp quá trình phát triển gặp nhiều trở ngại, dự án game này đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều game hành động chặt chém về sau.
"Điều khiến gamer bất ngờ là cách trò chơi kể chuyện đã trở nên trưởng thành hơn rất nhiều. Giống hệt như Kratos, bản thân core gameplay của God of War nhắc lại sự huy hoàng quá khứ nhưng cùng lúc vẫn biết rằng nó phải có sự tiến bộ và tự hoàn thiện bản thân. Kratos không chỉ còn là một gã cục súc bạo lực khó đoán trước nữa. God of War không chỉ là một series chặt chém cổ điển như xưa nữa. Với bản reboot này, bản thân cả nhân vật chính lẫn series game đều tự tin bước vào một thời kỳ mới mà chúng tôi thực sự hy vọng rằng sẽ đem lại cho anh em nhiều cuộc phiêu lưu ấn tượng hơn nữa trong tương lai gần."
Tham khảo Gamespot