Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công nghệ Ray Tracing trong Shadow of the Tomb Raider chưa hoàn thiện, vẫn rất nặng để chơi trên PC

P.W
22/8/2018 9:58Phản hồi: 64
Công nghệ Ray Tracing trong Shadow of the Tomb Raider chưa hoàn thiện, vẫn rất nặng để chơi trên PC
Tại sự kiện giới thiệu Geforce RTX diễn ra vào ngày 20 vừa rồi, Shadow of the Tomb Raider là một trong số những trò chơi được Nvidia đem ra trình diễn khả năng xử lý ray tracing thời gian thực. Hệ quả là không chỉ hiệu ứng ánh sáng phản chiếu mà cả bóng đổ cũng vô cùng chân thực và ấn tượng. Thế nhưng có vẻ như đời không như là mơ vì những lập trình viên đang hoàn thiện Shadow of the Tomb Raider mới đây đã chia sẻ rằng, game chạy không ổn định một chút nào trên PC với tính năng ray tracing được kích hoạt.

Tinhte_TR1.jpg

Dù anh em theo dõi stream trực tiếp của Nvidia hôm thứ 2 vừa rồi có thể choáng ngợp vì game quá đẹp, nhưng cần nhắc lại rằng đây mới là bản driver hỗ trợ RTX 2080 Ti xử lý ray tracing đang trong quá trình hoàn thiện. Không loại trừ khả năng Square Enix sẽ cập nhật tính năng làm tăng chất lượng hiệu ứng ánh sáng rất hot này sau khi game ra mắt cũng như driver Nvidia tối ưu cho game tốt nhất có thể.

Có lẽ đó chính là lý do khiến cho Nvidia chỉ "nhặt" vài cảnh trong Shadow of the Tomb Raider để trình diễn trong cuộc họp báo, cụ thể hơn là cảnh quán rượu Nam Mỹ vào ban đêm. Nvidia đã tắt bật liên tục tính năng ray tracing để thể hiện khả năng của công nghệ đột phá trong con chip GPU mới mang tên mã Turing.

Nhưng đến khi demo trình diễn sau cuộc họp báo, mặc dù đã trang bị card đồ họa RTX 2080 Ti và game chỉ chạy ở độ phân giải 1920 x 1080, thiết lập đồ họa cao nhất, nhưng tốc độ khung hình của Shadow of the Tomb Raider tại sự kiện lại khá bèo, dao động từ... 30 đến 70 FPS trong mỗi màn chơi. Card đồ họa 23 triệu mà cũng chỉ đến được như vậy thì những lập trình viên lo cũng là điều tất yếu.



Lý do cho hiệu năng đáng lo ngại này của RTX 2080 Ti là bản thân Nvidia lẫn các nhà làm game vẫn còn cần nhiều thời gian để tối ưu driver cũng như mã nguồn để GPU Turing, hay nói đúng hơn là các nhân xử lý ray tracing hoạt động hiệu quả nhất. Khi tối ưu còn chưa đến ngưỡng, thì phần cứng có mạnh tới đâu, bật chế độ ray tracing vẫn sẽ giật lag như bình thường.

Bản thân anh em gamer cũng tỏ ra lo ngại, đơn giản vì ray tracing là thứ gần như duy nhất lôi kéo họ đến với Geforce RTX chứ không phải hiệu năng xử lý game so sánh với thế hệ GPU Pascal. Real time ray tracing là một công nghệ gần như mới hoàn toàn đối với game trên PC, và nó cần thời gian để hoàn thiện cũng như tối ưu về mặt phần mềm chứ không phải phần cứng.

Tham khảo Digital Trends
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
RT còn mới nên cần có thêm thời gian để Nvidia cũng như các dev làm game phối hợp phát triển và nhân rộng RT hơn. Nhưng quả thật là chơi ở 1080p mà ko ổn định > 60fps thì cũng hơi thất vọng vì mình cứ nghĩ là nó sẽ gánh đc lên tận 4K cơ.
@pippi17 RT còn lâu lắm mới hoàn thiện đc, RTX của Nvidia mới là bước đầu tiên sau 8 năm nghiên cứu thôi, muốn chơi game đẹp như CGI thì cũng phải 8 năm nữa
Note: công nghệ RT mà càng nâng res càng thốn, thốn hơn rất rất nhiều so với render thông thường của các game current-gen, 4K60 thì chắc 4 cái RTX 2080ti chịu ko nổi trừ khi nào dùng denoise thôi.
Muốn biết thực sự RTX 2080ti nó chạy RT mạnh tới cỡ nào thì có thể coi tạm cái này:
KillerCat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@max-20091 Cái trên là Quadro RTX 6000, card chuyên dụng 6300$ realtime còn thốn vậy thì RTX 2080ti hy vọng xử lý game ở 1 mức nào đó thôi.
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@KillerCat Quadro nó chỉ hơn chỗ chạy lâu chứ perf có hơn mấy đâu bác. Cty mình mua chạy train AI cho nó bền, chứ thua mấy con GTX chơi game nhiều
Công nghệ tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian
@vn_ninja vì không có tiền như mỹ !
hiệu ứng đẹp như phim hoạt hình ấy nhỉ. Đẹp quá. Nhưng chắc cần mấy năm nữa mới hoàn thiện dc
Thấy đồ họa cũng bình thường mà, ko bằng game Horizon Zero Dawn đang chơi 😁:D
enxzo9
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gaukit1603 lên youtube mà xem nó so sánh cùng 1 game trên ps4 và pc nó như thế nào, cái game " Horizon Zero Dawn " mà có trên pc nó vả cho chết cái con PS4 về măt đồ họa kể cả thằng PS4 Pro
@enxzo9 Nói về lighting thì thời sơ khai là phải baked trước có nghĩa là người ta đã render trước và tạo thành light-map lúc chơi thì o dùng phần cứng nhiều, tiếp sau cao cấp là dynamic lighting và ray tracing, v-ray là bước nâng tầm mới. Nói về console hiện nay thì vẫn còn sở khai lắm, co xbox 1 X hiện nay là khá pt thôi.
CpT
TÍCH CỰC
6 năm
@kkzbanana V-Ray nào mà tầm cao mới bạn? Cái GPU-based/hyrid race-tracing này đã có vài năm nay rồi. Cái video ở trên kia chỉ là demo version optimize cho GPU RTX thôi chứ có phải công nghệ mới gì trong rendering đâu.
@CpT Em đang nói ở level các game bác có nghĩa là real time rendering trên PC và các thiết bị End-User. Chứ đơn nhiên là mấy cái kia có từ lau lắm rồi.
Máy mình hem baoh chạy đc mấy game này :3
minhkoko
ĐẠI BÀNG
6 năm
tính ra hiệu năng con 2080ti hơn con 1080ti 15-20% với các game k hỗ trợ Ray mà giá gấp đôi , mà game hỗ trợ ray bật lên thì full HD mới loanh quanh 60fps , lại giống cái physx , hairwork 😆))
QuanNguyenD
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhkoko Giá tăng gấp đôi thì hiệu năng phải tăng gấp đôi à. Lấy đâu ra cái logic đó.
minhkoko
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuanNguyenD k phải nhất thiết hiêu năng phải gấp đôi, nhưng hiện tại hiệu năng tăng 15% với mức giá gấp đôi bây h mua là k hợp lý, bọn 2060 70 còn đc buff lên 30 40% . Bao h giá nó ổn ổn thì còn đc chứ bây h k thể nào p/p = con 1080ti đc
Hiểu sai rồi nhé. Chẳng có gì là chưa hoàn thiện ở đây cả. Chỉ đơn giản là lực của đám Turing cho game thủ được đến thế thôi.
@DarthTyr Theo dev game nói do game chưa tối ưu hóa , vài bản update sẽ làm nó lên 60fps thôi
@masterpk1992 Sự thật là không đơn giản như thế nhé, cứ chờ đi rồi sẽ thấy
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DarthTyr mồm thì bảo chờ đi nhưng post đầu tiên đã phán
wiggler
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DarthTyr Cóc ghẻ nnư cháu google đi rồi hãy cắn cháu ạ. Nó miễn phí đó cháu.
Nguồn Twitter từ hãng đây cháu
https://twitter.com/tombraider/status/1031943070819004416?ref_src=twsrc^tfw|twcamp^tweetembed|twterm^1031943070819004416&ref_url=https://wccftech.com/nvidia-geforce-rtx-2080-ti-performance-preview-4k-100-fps/
Bọn dev game nó bảo như vậy, một thằng lông bông chắc còn ko biết nó là game gì như cháu vào phán cứ như CEO cty game :rolleyes:
RIM
CAO CẤP
6 năm
Lâu lắm rồi chưa chơi game trên PC
Nói rồi . Intel vs Microsoft ko hỗ trợ thì cũng … vứt đi . :p
demax
TÍCH CỰC
6 năm
Game hiệu ứng đẹp. Nể đội ngũ họa sỹ thiết kế bối cảnh nhưng chơi có vẻ hại não quá.
dothequynh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phiên bản này vẫn chưa hoàn thiện tốt, cần tản nhiệt lớn hơn, sắp tới thì giá đỡ VGA sẽ hot lắm :v
Màu sắc, hiệu ứng thì không nói, nhưng độ chi tiết nhân vật thì có cảm giác không đẹp bằng bản cũ, bản trước nhìn em Lara đẹp thôi rồi 😁
plamduy
TÍCH CỰC
6 năm
@voldermort28 Mình cũng cảm thấy thế. Mọi thứ đều rất đẹp, nhưng nhìn vào nhân vật thấy gớm gớm sao á, đặc biệt khuôn mặt. Có thể là do video trên youtube ko lột tả được video của game chăng? o_Oo_O
@plamduy Không biết phải do bản này nét quá so với bản cũ trên PS4 hay là do chưa hoàn thiện đồ họa cho nhân vật nên mới thấy thế, chứ bản trước, lúc mình chơi, lâu lâu lại phải dừng game lại để ngắm ẻm 😁
Mình nghĩ có tối ưu đi nữa cũng không được bao nhiêu!
chưa full mà xem thốn thốn vãi thiệt 😁
King.quan
TÍCH CỰC
6 năm
Rise chơi chưa xong mà ra tới shadow rồi thời gian đâu cày đây
vvt03hp
CAO CẤP
6 năm
CHẮC còn lâu lắm
bỏ 40 củ ra mà ko max được 1080p thì hơi thốn =))
prothjnk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khi các nsx game tối ưu đc cho RTX thì RTX V2 lại chuẩn bị ra mắt, như trò mèo vờn chuột

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019