So sánh hiệu năng Samsung Galaxy Note9, Sony Xperia XZ2, Oppo Find X và HTC U12+

MinhTriND
22/8/2018 3:50Phản hồi: 244
So sánh hiệu năng Samsung Galaxy Note9, Sony Xperia XZ2, Oppo Find X và HTC U12+
Điểm Benchmark không phản ánh hoàn toàn trải nghiệm người dùng và bài so sánh này cũng sử dụng nhiều phần mềm đo hiệu năng khác nhau nhằm cung cấp cho anh em những con số mang tính chất tham khảo. Những smartphone có mặt trong lần “đối đầu” thuộc dòng flagship của các hãng, bao gồm Galaxy Note9, Sony Xperia XZ2, Oppo Find X và HTC U12+.

Bên cạnh các số liệu cho ra từ công cụ Benchmark, thời gian khởi động máy, khởi động camera hay thời gian để mở một số ứng dụng cũng được bọn mình ghi nhận lại. Bên dưới đây là các biểu đồ so sánh những con số về hiệu năng của 4 thiết bị, mời các bạn theo dõi. Một lưu ý nhỏ là chiếc Galaxy Note9 dùng trong bài thử nghiệm này có RAM 6GB và là bản bán chính hãng tại Việt Nam, nghĩa là dùng chip Exynos 9810. Trong khi đó, XZ2 dùng chip SnapDragon 845, RAM 4G; HTC U12+ cũng chạy trên con chip Snapdragon 845 nhưng bộ nhớ RAM là 6GB. Cuối cùng, Find X trong bài test này dùng chip Snapdragon 845 và RAM 8GB.

Benchmark là một loạt các phép đo để đánh giá hiệu năng và mức độ xử lí của các thành phần khác nhau trong thiết bị của chúng ta. Từng kết quả sẽ được ghi nhận lại, thống kê, phân tích rồi mới cho ra một kết quả cuối cùng. Không ai, và không công cụ benchmark nào, đưa ra kết quả ngay sau khi mới thực hiện một phép kiểm tra duy nhất, vì như vậy sẽ cực kì thiếu chính xác. Trong quá trình test hiệu năng, một số phần mềm được mình sử dụng là Antutu, GeekBench 4, 3D Mark và PC Mark.

1. Antutu:


AnTuTu là một công cụ benchmark all-in-one. Nó có thể đo hiệu năng liên quan đến CPU, GPU, RAM, lưu trữ. Phần kiểm tra CPU sẽ đánh giá khả năng xử lí số thực và dấu chấm động và tối ưu hóa cho vi xử lí đa nhân, trong khi bài test GPU kiểm tra mức độ thực thi của hình ảnh 2D lẫn 3D. Ở bài benchmark về RAM, AnTuTu sẽ kiểm tra băng thông và độ trễ của việc truyền dữ liệu trong hệ thống. Cuối cùng, những bài test về lưu trữ sẽ đo tốc độ đọc ghi của chip nhớ flash trên máy Android của bạn.

Để cho ra những số liệu như trên, tổng cộng 3 lần benchmark được thực hiện sau đó tính trung bình nhằm đưa ra thông tin khách quan nhất. Kết quả cho thấy ở cuộc đua này, Oppo Find X dường như đang có lợi thế dẫn trước với số điểm rất cao.

2. Geekbench 4

Geekbench là một công cụ benchmark đa nền tảng, được trang bị hệ thống với khả năng tính toán hiệu suất đơn nhân và đa nhân. Geekbench 4 hiện dùng được trang bị nhiều bộ dữ liệu công việc ("workload") hoàn toàn mới dùng để đánh giá khả năng xử lý ("stress test") của CPU, GPU, bộ nhớ cache và bộ nhớ RAM. Những bộ "workload" này bao gồm nhiều thuật toán nhỏ ở bên trong, có những cái quen thuộc và những cái không quen thuộc với các nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng thông thường. Mục đích chung là để benchmark khả năng xử lý thực tế của một chiếc máy tốt đến cỡ nào.


Bài thử nghiệm này cho thấy số liệu ngược lại hoàn toàn so với AnTuTu, Oppo Find X có điểm Geekbench đơn nhân lẫn đa nhân đều đứng cuối bảng trong khi Note9 vươn lên vị trí dẫn đần. HTC U12+ vẫn tỏ ra vượt trội hơn khi tiếp tục có điểm số cao hơn XZ2.

3. 3D Mark


Đây cũng là một công cụ benchmark đa nền tảng, dùng để đo sức mạnh đồ hoạ của các thiết bị khác nhau, từ máy tính cho đến điện thoại. Một loạt các phép thử đồ hoạ từ nhẹ đến nặng sẽ được thực hiện khi quá trình benchmark bắt đầu và cho ra kết quả cuối cùng.

4. PC Mark

Quảng cáo



Đây là công cụ có khả năng kiểm tra cả hiệu suất lẫn thời gian sử dụng pin của máy. Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin của một thiết bị thì bọn mình đã có một quy trình gần hơn với người dùng và thực tế hơn, do đó, PC Mark trong các bài kiểm tra hiệu năng chỉ được dùng để test hiệu suất. Trong quá trình chạy, phần mềm sẽ thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, như duyệt web, chơi video,...nhằm mô phỏng các thao tác sử dụng của người dùng, sau đó tính toán hiệu suất làm việc của máy.



244 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dù sao thì vẫn thích Note 9 và Find X nhất! 😁
Sẽ mua 2 con nếu mai trúng Vietlott :D
chém gió.jpg
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
@AZwarrior Biết là vậy nhưng vận hành vẫn là con người...hãy mong nó sai sót và mong là con số may mắn khi nó xảy ra sai sót là của bạn.... He he
@Google [bot] Bác sai rồi nhé. Có ng ở cạnh nhà tôi trúng rồi, giải 47 tỷ, từ 1 thầy giáo giờ là đại gia. Xúc liền mấy căn nhà mặt tiền, nhìn mà chảy nước miếng =))
@Cuong Nb Thôi con 5s cứ để mà dùng, đua công nghệ làm gì 😃
bienlyber
TÍCH CỰC
6 năm
@tthaison91 Bot của google mà, não đã được lập trình sẵn, không thể nhét thêm cái gì vào được đâu, bác giải thích chi cho mệt
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Quẹt quẹt tay thì máy nào cũng như máy nào, quan trọng là sau 1 thời gian sử dụng thì máy nào vẫn chạy nhanh và ko bị giật lag.
@Barbatos Ừh hihih chúc bạn sống vui cùng X + ốp lưng toàn fần + iOS thần thánh giúp máy tự khởi động lại <3
@hoangtien123 Bạn cứ nói cho đã cái mồm của bạn đi =]]]
@Khangtran1994 bạn cứ kích thì mình sẽ tiếp chiêu thôi
@hoangtien123 Mình không dư nhiều thời gian mà kích người thích bóc lịch đâu nè =]]]
PhucViolet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn thích htc u12+ hơn
@phồng tép2 Fan tàu khựa nó luôn nói thế mà bác, chúng nó toàn mua thương hiệu tàu cho nó sang chảnh, máy rẻ như cho mà lại bền đẹp tuyệt vời... Mà.
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
6 năm
@PhucViolet Htc giao diện dơn giản quá. Ko tối ưu:
giao diện điện thoại làm đơn giản, ko nổi bật, khi nhận điện thoại nhìn khá là rối, ko đc như ios, lg, samsung. Thật sự rất là rối
Hai là khi muốn bật tắt nhanh wifi, 3g, xoay mh phải vuôt 2 lần xuống, xong lại 2 lần lên, rất khó chịu, mà hay bị vuốt trượt nữa.
Ba là giao diện Setting nhìn đơn giản nhưng thật sự ko trực quan lắm, ví dụ như ios, nhiều tùy chỉnh nhưng khá dễ thấy.
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhdepzaiô Đang dùng htc uplay
@anhdepzaiô Sao mình dùng htc mà có phải vuốt xuống 2 lần để bật tắt nhanh wifi, 3g đâu? Mình chỉ vuốt một lần 1 ngón thôi mà. Nếu bác thấy phiền thì có một mẹo nhỏ là bác hãy sử dụng 2 ngón tay để vuốt thay vì 1 ngón, làm thế thì chỉ cần vuốt 1 lần là có thể thấy đc toàn bộ tab bar 😃
Vuihungho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Là fan sony chân chính e vẫn nghĩ sony xài ngon nhất
@Vuihungho Sony = best choice =))
Vuihungho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyennhut0507 Chj bạn xài cái nào quen. Tốt cứ xài thôi
Vuihungho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@halay_1986_2062 Rõ ràng r kaka
Vuihungho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khangtran1994 Hjhj
Mình vẫn thích note9 vì ram 8gb (bản 512gb)
rongtphong
TÍCH CỰC
6 năm
@ngheomaanchoi Chắc bản Lock bác ợ
rongtphong
TÍCH CỰC
6 năm
@HCproboy Chắc bản Lock bác ợ
@rongtphong lock cũng chả có giá đó đâu bro ơi
rongtphong
TÍCH CỰC
6 năm
@ngheomaanchoi Chứ lấy đâu 7+ mà giá 7 mét 😔 hết đường binh ca này
Đến cỡ này thì thích hãng nào xài hãng đó thôi. Cá nhân sẽ lựa XZ2. KK
Mà hơi lạ là thời gian mở app Note9 sml toàn tập nhỉ?
@songoku_1206 Do samsung có truyền thống làm rom tệ bạn ơi 😁
@songoku_1206 XZ2 cấu hình thì ngon nhưng thiết kế mình lại không ưng
@daovangiangtnvn Room ss nào giờ nó tuỳ chỉnh đủ thứ thêm thắt cho lắm rồi nặng cái máy
Thay vì đọ hiệu năng mới ra lò riết cũng nhàm, hôm nào làm thử bài đọ hiệu năng sau 1 hay 2 năm sử dụng, xem thằng nào thọt sớm 😁
@iambeb Láy là láy thế nào . Người ta đứng nhất nhì bản thì chất lượng dĩ nhiên phải hơn rồi , đều đó được chứng minh bằng cả thế giới chứ ko phải như cá nhân bạn nói . Bền hơn tốt hơn thì người ta mới được như thế chứ đâu khơi khơi nhảy đầu bảng à . Bạn thích cái nào thì đấy là quyền của bạn , chứ người nào cũng thọt như bạn sao người ta bán được .
iambeb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyennhut0507 Ừ! 😃
YoBak
TÍCH CỰC
6 năm
@KIẾM PHÁP 1 năm nữa bác quay lại Tinh tế kiểu gì cũng có lookback 😆
kubinqa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@iambeb Hỏi thật chứ dùng méo gì 4 cái điện thoại vậy. Có chém gió không thế
pomnhim
TÍCH CỰC
6 năm
Benchmark chỉ mang tính tham khảo cho vui, mình chưa bao dung cái app này để test máy hết, thích máy nào ra shop trải nghiệm, tiền vừa túi thì xúc, một khi đã thích thì cho dù 20tr hay 30tr vẫn cứ mua với điều kiện phải dư dả chứ nhịn ăn nhịn uống để thoả mãn thì cũng k nên 😁 đang xài X đen, Note 8 đen, U12+ red và XZ2 green :D 1 sự thật phũ phàng là nhiều thím mua cái đt về xài suốt ngày sợ nó trầy, sợ nó chai pin, sợ nó lờn nút, sợ rớt giá..bla..bla.. rồi đã dán màn hình chưa đủ đã, quất thêm cái ốp dày cui vô nữa, quan điểm cá nhân mình, chỉ cần thích, ưng cái mắt là sẽ mua về tự tay trải nghiệm là chính xác nhất 😃 thêm mấy ông cứ fan này fan kia đá qua đá lại, xài thì k xài, mua thì k mua, ra trải nghiệm đc xíu là lên mạng phán đủ thứ trên trời dưới đất, hãng này dở, hãng kia lag, hãng nọ cùi, thiết kế xấu, sao k làm giống như hãng kia..bla..bla =)) chốt lại là thích hãng nào thì cứ tiếp tục xài hãng đấy, còn có khả năng thì mua hết trải nghiệm :rolleyes:
Aloalo7a3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pomnhim Bác xài Note8 cho câu trả lời kìa!! Ở đây có nh bạn chưa xài hàng Note mà vào cm Sam nhanh tả, mau xuống màu, giật, lag đủ thứ đồ... Mình ko phải samfan nhưng nhiều khi thấy các bạn ấy cm thấy mắc cười ghê. Hihu. Yêu cầu các bạn nào trước khi chê gì thì phải xài trực tiếp máy. Ở đây có nh bạn lên tham khảo mua máy, khuyên ko đúng sẽ làm các bạn ấy mất cơ hội mua 1 con máy tốt và phù hợp đấy!
@Aloalo7a3 Đúng ý mình đang định nó luôn cho 1 like
pomnhim
TÍCH CỰC
6 năm
@Hotthihot đây là những món đồ mình luôn mang theo cho 1 ngày làm việc, tuỳ ngày mà sẽ thêm hoặc bớt 1 thứ gì đó, xui cho bạn là hôm nay mình mang theo con XZ2 để bán và bỏ U12+ ở nhà 😁 bạn có gì hơn tôi thì cứ show lên cho vui vì mình có sao thì nói thế chứ lên mạng chém gió lấy danh tiếng ảo cũng đâu có mài ra tiền để ăn đc :D bạn vừa loser vừa GATO thế thì sao khá nổi:p

Note 9 có vẻ yếu thế hơn cả oppo find X nhỉ
Chờ đánh giá trải nghiệm thực tế thôi, mấy cái antutu này đem ra hù doạ là chính
Hùng 037
ĐẠI BÀNG
6 năm
sony hoặc htc có vẻ ổn định
sao bảo có Asphalt 9 rồi ? 😔
Đánh giá là phải ngồi chơi các loại game liên tục 3,4 ngày,ko dc khởi động lại, lúc đó xem máy nào ổn định thì bik, lấy iphone làm thước đo cho các máy còn lại
@Bác Sĩ Gây Mê Cần j bác, quất khoảng 160 apps lên máy là bik liền, từ con ip7 plus của e đến h chưa bik lag là j, chiến ầm ầm haha😃
@Barbatos Xài ip khỏi mệt đầu phải tắt app cho nhẹ máy, nhất là khoản game ta nói mượt vl
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
6 năm
Samsung sau 1, 2 năm thì máy lag lắm. Mình sài con Note 5 ban đầu mua về bấm cái nào chạy lia lịa. Qua update nâng cấp phầm mềm 2 lần lag tung con mẹ chảo. Chạy thì chậm rì ì ạch, uống pin hơn uống nước.
@Apple Haters 2.01 Ui cãi ko lại kêu lấp sim, xàm vừa thôi
@Apple Haters 2.01 Mình đang xài iphone 6s và htc, con iphone chưa bao giờ lạng, tự reset, còn con htc andoird thì có nha, bạn có con iphone nào ko, hay đang cầm iphone nhái thế
@Apple Haters 2.01 chưa dùng iphone bao giờ mà phán mạnh miệng thế ;)
huynhthy
TÍCH CỰC
6 năm
chúng ta kết luận con ê xịt note xịt được chưa ta =))
nha.lambeo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huynhthy Chả cần phải so sánh, mình thích Note 9 nên sẽ mua nó thôi :v
Sam cùi chẳng so sánh dc với ai.. có chi là số 1 bởi sự sống ảo của mấy e seeder
@ha.buimama Công nhận... rồi sẽ ế ko đối thủ luôn nhè
@nguyennhut0507 Tại Apple chưa làm tivi thôi nên mới đá qua Sony chứ thử Apple có TV thì bác sẽ nghe "TV Ss ghẻ tuổi gì với TV Apple"
@Quân Mã Ớ đúng. Quá chuẩn
Wave alpha
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn Sony vẫn nam tính nhất!
HoanIndex
TÍCH CỰC
6 năm
Với cùng hệ điều hành thì Note làm bá chủ Android rồi!
@HoanIndex Xác nhận điều này . Điện thoại giờ thì mình chỉ quan tâm Apple , Samsung , Huawei , giá rẻ thì Xiaomi còn đám còn lại chả thèm để ý tới nó luôn
HoanIndex
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyennhut0507 Điện thoại giờ bão hoà rồi. Từ Pin, Camera, Hệ điều hành, Bộ nhớ... Hi vọng năm sau có sự đột biến...Nhưng đúng là OIS có Iphone, Android có Samsung. Còn laị là bình cũ rượu mới...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019