Calm - ứng dụng hay dành cho anh em căng thẳng

Knah
25/8/2018 7:56Phản hồi: 62
Calm - ứng dụng hay dành cho anh em căng thẳng
Ở bài review Bose sleepbuds hôm trước, mình có nhắc qua ứng dụng Calm, đây là ứng dụng rất hay, tích hợp nhiều mục bao gồm: hướng dẫn ngồi thiền, hít thở, thư giãn, đọc truyện, âm nhạc cũng như các hiệu ứng âm thanh khác nhau với mục đích giúp người dùng thư giãn và có 1 giấc ngủ ngon. Hiện có rất nhiều ứng dụng dạng này trên Appstore, thậm chí anh em có thể lên zing hay NCT hoặc Youtube cũng có chia sẻ rất nhiều các playlist dạng này. Tuy nhiên, mình đánh giá Calm cao ở mặt nội dung phong phú, update nội dung mới liên tục cũng như giao diện đẹp, trực quan

Nói qua một chút về app Calm này. Ứng dụng này được phát triển vào năm 2012 bởi Michael Acton Smith và Alex Tew. Ứng dụng này đã gọi vốn được 1.5 triệu đô từ quỹ đầu tư Angel vào năm 2017, đồng thời cũng đạt được giải “App of the year” năm 2017 của Apple. Hiện ứng dụng đang có hơn 12 triệu lượt download trên các kho ứng dụng.

tinhte_calm_application_1.jpg
Ngay khi mở ứng dụng lên thì Calm đã khuyên người dùng “ hít thật sâu vào”, việc hít thở thật ra rất quan trọng, nếu anh em nào chơi thể thao, yoga hay thiền đều biết hơi thở là yêu tố chính giúp chúng ta tập trung, thư giãn cũng như đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc. Sau khi vào phần chính, chúng ta sẽ nghe thấy nhạc nền của phần mềm cho cảm giác rất thoải mái. Bạn có thể chuyển đổi nhạc nền bằng cách vuốt sang trái hoặc phải, có rất nhiều nhạc nền khác nhau, như trên hình mình chuyển từ tiếng nước chảy sang tiếng sấm chớp. Âm lượng của nhạc nền bạn cũng có thể tuỳ chỉnh trong setting.

tinhte_calm_application_2.jpg
Chúng ta dễ dàng thấy được mục Daily Calm đầu tiên. Mỗi ngày Calm cung cấp cho người dùng một bài hướng dẫn khác nhau về hít thở, ngồi thiền. Các bài này thường ngắn khoảng 10 phút và được hướng dẫn bằng tiếng anh tuy nhiên rất dễ nghe và thức hành. Anh em nên dành ra 10 phút mỗi ngày để thực hành vào buổi sáng mình thấy cũng rất tốt. Nếu yêu thích bài hướng dẫn, anh em chỉ cần chọn vào hình trái tim để lưu lại. Nhạc nền của bài hướng dẫn cũng có volume riêng biệt để tuỳ chỉnh cho phù hợp.


tinhte_calm_application_3.jpg
Có rất nhiều mục trong Calm được phân chia theo Tab nằm phía menu dưới cùng. Tab đầu tiên là Sleep. Khi vào trong anh em sẽ thấy được nội dung đầy đủ của Tab này là Sleep story. Mục này gồm các câu chuyện được kể bởi các giọng đọc truyền cảm giúp người nghe dễ ngủ hơn. Nếu anh em có thói quan nghe audio book buổi tối thì chắc đây sẽ là mục anh em yêu thích. Nếu thích bất kỳ bài đọc nào, chúng ta cũng chọn trái tim hoặc chọn download để lưu trữ về máy để nghe khi không có mạng.

tinhte_calm_application_4.jpg
Có nhiều mục nhỏ trong tab Sleep này, trong đó có tab kids là truyện dành cho trẻ em và tab ASRM. Nếu anh em nào chưa biết ASRM là gì thì có thể lên youtube kiếm thử, đây là hiệu ứng âm thanh như thầm thì vào tai và rất dễ gây nghiện. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm kiếm nội dung bằng cách tìm theo tác giả. Mục available offline sẽ là nơi lưu lại những thứ mà chúng ta đã download.

tinhte_calm_application_5.jpg
Tiếp theo là Tab Meditate, đây là khu vực đòi hỏi sự kiên nhẫn của người dùng với các chuỗi bài nghe và thực hành theo nhiều ngày. Anh em có thể thực hành nhiều chủ để khác nhau tuỳ theo nhu cầu của mình. Khi hoàn thành 1 bài thì bài tiếp theo sẽ được mở và Calm sẽ theo dõi qua trình tập luyện của người dùng.

tinhte_calm_application_6.jpg
Tất nhiên cũng có nhiều hạn mục nhỏ trong khu vực này. Calm cũng cẩn thận chia ra khu vực dành cho người mới bắt đầu với các bài tập ngắn chỉ mất 1-2 hôm, sẽ có những bài anh em phải mất gần cả tháng để hoàn thành. Anh em nào hay stress trong công việc thì đây cũng là mục mà mình nghĩ nên nghía qua thử xem sao

tinhte_calm_application_7.jpg
Tab Music cuối cùng là tab mà mình thích nhất. Ở đây có nhiều mục âm nhạc cũng như hiệu ứng âm thanh mục đích để bạn đi vào giấc ngủ nhanh nhất. Các âm thanh yêu thích của mình đa phần nằm ở mục Nature Melodies. Nơi đây tổng hợp các âm thanh trong tự nhiên như nước chảy mưa rơi với được thu âm kỹ càng như thật.

Quảng cáo


tinhte_calm_application_9.jpg
Cứ tưởng như vậy là toàn bộ của Calm thì bạn đã lầm. Khi vào mục More, chúng ta lại có thêm nhiều lựa chọn thú vị. Đầu tiên là mục Master Class với các chuyên gia và nhiều bài chia sẻ theo nhiều chủ đề. Các bài học ở đây được update liên tục để người dùng theo dõi.

tinhte_calm_application_10.jpg
Tiếp theo là mục Breath – tập thở. Nếu như các bài thiền định khiến bạn khó khăn thì có thể tập thở đơn giản với mục này. Chỉ đơn giản là hít vào, giữ và thở ra theo nhịp của phần mềm. Mình chỉ cần mất vài phút là có thể quen nhịp.

tinhte_calm_application_11.jpg
Còn mục Scene là nơi để lựa chọn nhạc nền. Anh em có thể tuy chỉnh âm lượng nhạc nền cũng như tuỳ chọn vẫn để điện thoại phát nhạc dù không còn trong app Calm

Nhìn chung Calm là một app khá thú vị giữa vô vàn app dạng này trên thị trường. Nếu anh em nào rủng rỉnh tiền bạc thì cứ chiến về mà thưởng thức. Còn nếu chỉ đơn giản hơn thì có thể tham khảo qua các app như Oak, Zen, hay Sway….
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

midu-mylove
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn đã thấy đau đầu. Căng thẳng thì nhắm mắt 1 lúc rồi hít thở sâu là lại hết căng thẳng ngay ấy mà.
Không nên quá phụ thuộc vào thiết bị công nghệ.
@midu-mylove Đồng ý!
Cái gì cũng công nghệ, giờ mất điện là thành người ngu hết :v
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@midu-mylove Căng thẳng mà nhỉn ĐT còn căng thẳng hơn.
@TRK Bh căng thẳng lại phải tìm đt, mở app này để hết thăng cẳng mới chịu cơ 😁
calm down
Hệ thống của mình đã có sẵn chức năng này rồi. Thi thoảng cũng phải turn off chức năng này để chửi cho hay 😃
Android mình xài thằng này, free nhưng có QC mà không đáng kể, có cả nhạc cả âm thanh thiên nhiên các kiểu. Bác nào khó ngủ mức độ nhẹ có thể thử. Screenshot_2018-08-26-20-39-12-033_net.relaxio.sleepo.png
Screenshot_2018-08-26-20-40-33-742_com.android.vending.png
HoanIndex
TÍCH CỰC
6 năm
Đi ngủ là thuốc tốt nhất!
1089000vnd cho 1 năm
@ngohuyarsenal Nhìn cái giá là hết...calm nổi rồi 😆)
voicang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nịnastorm Thấy hiện giá ra là muốn nghe Rock, nhạc Sàn để ngủ rồi ! Uninstall ngay !
@voicang Mình có ông chú vợ đi vắng ngủ một mình là phải bật nhạc sàn ầm ầm mới ngủ được @@
@ngohuyarsenal Chia ra 1 tháng chưa đến 100k mà 😃. Với nhiều nội dung vậy mình nghĩ là hợp lý
@Knah Chắc là em dùng cái khác thôi bác ạ. Đồng ý là 100k một tháng k to nhưng còn nhiều món phải chi tiêu bác ạ
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
ko lq nhưng Alex Tew, 1 trong 2 CEO của app này, hồi sinh viên đã lập trang http://www.milliondollarhomepage.com/

The Million Dollar Homepage - Own a piece of internet history!

The website of Alex Tew, a 21-year-old entrepreneur, who hopes to pay his way through university by selling 1 million pixels of internet ad space for $1 each.
milliondollarhomepage.com

Nó ko có vẹo gì nhưng rất nhiều thương hiệu sẵn sàng chen chân từng pixel trong đó.
vvt03hp
CAO CẤP
6 năm
Ko dùng app này bao giờ
App này bao tốn pin iOS. Bữa mở thử 10p mà hơn 10%. Trong khi nghe nhạc loa ngoài y chang nó thì 2 3%
@nightwish47 Mình dùng bình thường ko vấn đề gì
Wave alpha
TÍCH CỰC
6 năm
Căng thẳng thì chạy ra ngoài làm cốc trà đá, cafe, điếu thuốc + hít thở tý không khí rồi chạy vào làm tiếp có phải hơn không?
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Mình có những anh bạn ngày trước không bao giờ biết căng thẳng là gì... đến khi họ lấy vợ 😁
@ndta13 Nghe sợ quá huhu..
Chắc sắp chết quớ @@ 😔 :(
Những lúc căng thẳng thì tốt nhất là quẳng mấy cái smartphone sang một bên, đi dạo một lát hoặc đi cafe hóng mát, gặp gỡ nói chuyện với bạn bè, đã căng thẳng rồi mà cứ suốt ngày dán mắt vào màn hình có ngày cũng trầm cảm
@no_promises339 Đồng ý với bác. Mình căng thẳng là đi tập thể thao, ví dụ bơi chẳng hạn. Cảm thấy cái app này đúng là một ví dụ cho sụ phụ thuộc smartphone.
Khoá màn hình là k dùng được. Với lại phần mềm này chỉ cho thử nghiệm 7 ngày nên k ham lắm 😁
@Sao_Cung_Duoc Dùng dc bạn mình có viết phía gần cuối bài đó
20cent
TÍCH CỰC
6 năm
Mình có dùng Calm và kèm theo Relax Meditation. App này thú vị và trực quang... chỉ việc kéo thả các âm thanh mà bạn muốn nghe để kết hợp với nhau... như mình kết hợp tiếng suối chảy, tiếng chim hót, tiếng mưa rơi...
A98725CA-0D26-4C7A-8FFA-B289D4FD9475.png
Căng thẳng thì ném điện thoại vào 1 góc và ngủ.
Mình nghĩ đi học thiền thực tế hoặc Yoga là tốt nhất, đã căng thẳng còn cầm điện thoại sẽ stress thêm
binhyen102
TÍCH CỰC
6 năm
Có phí, tiếng anh thì không thấy không ham lắm
PentiumT
TÍCH CỰC
6 năm
Trước khi đi ngủ cứ nghe Ngọc Sơn 1990' là ngủ ngon hết
Mod đã giới thiệu khá chi tiết. Xin cảm ơn vì tôi có thêm lựa chọn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019