Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao mình thường xuyên dùng ví điện tử, còn anh em thì sao?

Duy Luân
24/8/2018 21:32Phản hồi: 327
Vì sao mình thường xuyên dùng ví điện tử, còn anh em thì sao?
#MoMo, #AirPay là 2 điện tử mình thường sử dụng nhất. Thời gian đầu mình sử dụng thử vì các chương trình khuyến mãi, nhưng dần dần mình thấy được sự tiện nghi của loại hình thành toán này nên mình bắt đầu xài nhiều hơn và cảm thấy thoải mái hơn, linh hoạt hơn khi cần chi trả cho một thứ gì đó. Và không chỉ đi mua hàng offline, ngay cả thành toán online cũng có thể thanh toán bằng các ví này.

1. Thanh toán trên các web online rất nhanh


Với MoMo và AirPay, việc mua hàng trên web rồi thanh toán ngay tại đó rất tiện vì bạn chỉ cần dùng app ví trên điện thoại, quét mã QR hiện trên trang thanh toán là xong. Do ví đã được liên kết với tài khoản ngân hàng nên tiền có thể được chuyển từ ngân hàng sang ví rất nhanh chóng và không phải xài tới app / web của ngân hàng như cách chúng ta phải làm ngày xưa. Khi thanh toán trên di động, app bán hàng cũng chuyển sang app Momo, AirPay để thanh toán và xác thực trong chỉ vài giây, tiện không thua gì trên máy tính.

vi_dien_tu_AirPay_Momo_ViettelPay_4.jpg

Cái sướng của việc này nằm ở 2 chỗ:
  1. Bạn có thể quét QR để thanh toán siêu nhanh, không mất thời gian như việc nhập thông tin thẻ tín dụng trực tiếp
  2. Không lo để lộ thông tin thẻ ra ngoài, hạn chế tối đa số nơi nhập thông tin thẻ nhằm tránh hậu họa về sau
Web giao đồ ăn lớn nhất Việt Nam hiện nay là Now.vn đang có rất nhiều khuyến mãi cho AirPay (do hai công ty này có cùng chủ đầu tư) nên việc thanh toán ví trên Now có thêm nhiều khuyến mãi, giảm giá các thể loại, từ việc miễn phí giao hàng cho đến các ưu đãi độc quyền.


2. Hỗ trợ mua hàng offline tốt

Hiện tại không phải chỗ nào cũng chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử và mức độ phổ biến vẫn chưa thể bằng với việc thanh toán thẻ. Tuy nhiên, ở những nơi được hỗ trợ, mình có thể thanh toán nhanh hơn mà không cần kí tên, không lo lắng chuyện nhân viên sẽ copy lại thông tin thẻ của mình (do mình đã bị hack tiền trong thẻ 3 lần nên giờ rất lo ngại chuyện này), và tất nhiên là không cần tiền mặt.

Một số cửa hàng ăn uống nhỏ không có thanh toán thẻ mà có thanh toán MoMo, AirPay thì mình cũng thích hơn vì họ đem lại sự tiện lợi cho mình. Cứ hạn chế dùng tiền mặt là mình thích rồi, ghét đem tiền mặt trong người lắm.

vi_dien_tu_AirPay_Momo_ViettelPay_6.jpg

3. Thanh toán điện, nước và nhiều dịch vụ khác nhau


Thực ra bên app ngân hàng cũng có, nhưng vì đã dùng MoMo nên sẵn mình xài luôn những tính năng này. Khi thanh toán cũng được tích điểm để sử dụng thêm các dịch vụ và tiện ích khác hoặc nhận mấy ưu đãi kiểu giảm giá ăn uống. Cái này thì bên app ngân hàng không có.

4. Chuyển tiền miễn phí cho bạn bè


Trưa đi ăn không có tiền lẻ nhờ bạn trả giúp, đặt trà sữa đến công ty uống cần trả lại tiền cho thằng đặt, chuyển tiền mượn tiền mặt xuống mua ly nước cam... là những tình huống bạn có thể dùng ví điện tử để chuyển lại tiền cho người khác. Đa số các dịch vụ ví điện tử hiện nay đều không tính phí giao dịch nên bạn cứ thoải mái chuyển khoản cho nhau dù chỉ là vài chục nghìn đồn hay lên tới cả vài triệu.

Quảng cáo


Có 3 yếu tố làm mình hay chuyển tiền qua ví điện tử so với app ngân hàng:
  • Xung quanh mình nhiều người xài ví, mình không cần quan tâm họ dùng ngân hàng nào, và họ cũng thích nhận tiền qua ví (nếu họ không xài ví điện tử hoặc không thích thì hẳn là bạn không dùng được cách này rồi)
  • Mỗi lần chuyển rất dễ, nhanh và xác thực cũng tiện (vân tay hoặc gương mặt đều được, xoay một phát là tiền đã chuyển sang bên kia)
  • Miễn phí giao dịch
vi_dien_tu_AirPay_Momo_ViettelPay_5.jpg

5. Giao diện tốt


Cái này thì không liên quan đến thực tế lắm, nhưng với mình app nào đơn giản, dễ dùng mình mới sử dụng. Những app được thiết kế đẹp và thân thiện sẽ giúp mình làm thao tác nhanh hơn, không cảm thấy khó chịu và quan trọng là sau khi xài thì cảm thấy vui, thấy đã chứ không phải khó chịu. Đa số các ví điện tử ở Việt Nam đều làm tốt vụ này.

vi_dien_tu_AirPay_Momo_ViettelPay_3.jpg

Còn bạn, bạn có dùng ví điện tử không và xài ví nào? Chia sẻ chút trải nghiệm để anh em tham khảo nhé!
327 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn mấy loại ví điện tử của angribank, viettinbank,... @Duy Luân dùng thử chưa?
bom0110
TÍCH CỰC
6 năm
@nickynezry E dùng mỗi momo và ví appota
mpkhpt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zone91cr Sao thế bạn ! Họ phục vụ chưa tốt thì góp ý để sửa đổi cho tốt. Chứ có gì mà bạn phải nhận xét tiêu cực thế
@mpkhpt Có lẽ bạn chưa bao giờ giao dịch ngân hàng khác 😆 2018 hội nhập rồi mà chất lượng còn thua thời pháp thuộc. K liên kết vs hệ thống ngân hàng khác, atm thì như cức rồi k nói, thái độ với chất lượng nhân viên thì miễn bàn rồi. Lại còn vụ tuyển con cháu trong ngân hàng nữa.
Thời ăn lông ở lỗ qua rồi bạn
@mpkhpt tui cũng ghét agri vì thái độ xin-cho của nó
Ví nào xài cũng đc. Ăn thua trong ví co tiền hay ko thui ah. Hihihi
bitut2010
TÍCH CỰC
6 năm
@trannguyenphuongnghi haha. chính xác đó bạn
@trannguyenphuongnghi Tui ko có tiền. Nên bỏ vào heo. 😁
@trannguyenphuongnghi Ai mà ko có tiền bác, ít hay nhiều thôi, thì dùng cái này tiết kiệm và tiện dụng hơn 1 chút thôi
Mình thì thấy internet banking hầu như thanh toán được tất cả mọi thứ mình cần rồi nên chưa dùng ví đt bao giờ.
Những ưu việt được liệt kê trong bài thấy cũng chưa thực sự ưu việt hơn internet banking lắm.
lil.justme
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BachGL Mình dùng citi, năm đầu ko phí. 2 lần re-new đều đc miễn phí (lý do là lịch sử tín dụng tốt, mà chắc là muốn giữ KH là chính). Đang dùng SC năm đầu cũng ok, chắc cũng sẽ deal để đc free phí thường niên các năm tới. Cả 2 NH thì SMS, internet banking mặc định là có, ko tính phí thêm gì hết.
Bình Thais
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BachGL Chuyển tiền trên máy tính của PVbank(NH Đại Chúng) đến tất cả các ngân hàng đều không mất phí (đã nhiều năm rồi) nha các bạn!Chi tiết các bạn liên hệ với PVbank.Tôi cũng chỉ là khách hàng thôi!
raibkpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tieutuvodanh192 Thực ra ví Điện tử chỉ hơn Mobile Banking hay Internet banking là cho phép đăng nhập bằng SĐT, chuyển tiền nhanh hơn qua Số đt và quan trọng nhất là 1 ví có thể liên kết đc nhiều tài khoản ngân hàng (Giống như mình rút tiền từ nhiều thẻ và cho vào 1 ví vậy).
@tieutuvodanh192 Mình cũng chẳng có nhu cầu dùng ví điện tử, ứng dụng internet banking của TPBank quá tốt, gần như chẳng mất bất cứ thứ phí gì, hỗ trợ quét mã VNPay. Cả rừng ví điện tử hiện tại mà không có chuẩn thanh toán chung, chưa có gì đột phá về mặt công nghệ khiến khách hàng cần sử dụng, những ưu đãi thực sự là rất nhỏ nhặt, không đáng để mở thêm tài khoản trong bối cảnh phải cung cấp các thông tin cá nhân CMND mà không chắc có được bảo vệ (cần hạn chế tối đa cung cấp thông tin cá nhân trong hoàn cảnh ở Việt Nam hiện tại). Hy vọng sắp tới thanh toán qua mạng viễn thông sẽ thực sự tạo được sự khác biệt.
phuocdh
TÍCH CỰC
6 năm
ví điện tử đang phát triển mạnh mẽ mục tiêu chiến dụng tiền nhàn rỗi khi bạn còn số dư tài khoản. Các ứng dụng đang cố gắng hấp dẫn ng dùng vì tính tiện dụng.
Tại Vietnam còn tính phí dịch vụ chồng chất, khi nào thì tiền thuế thôi là đủ!!??
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
@BigDargon Chuẩn mẹ rồi, bọn nó chờ làm thịt. Ko có cái gì free mãi cả đâu. Bọn này chỉ có cái ví, ko có hệ sinh thái. Kiểu gì cũng charge phí sau khi có ai đó đầu tư vào.
bomy
CAO CẤP
6 năm
@BigDargon Nó cung cấp dịch vụ tốt thì phải thu phí là điều tất nhiên. Miễn sao phù hợp với dịch vụ nó mang lại. Chứ đòi free mái thì tiền đâu có đầu tư phát triển cho mà xài :eek:
@bomy tiền ăn từ phí chuyển khoản chứ đâu
@BigDargon Mình thấy thanh toán hoàn toàn miễn phí mà, ko tốn thêm khoản phí ck nào khác, ko biết nó có trừ ngầm ko chưa để ý vụ này.
laobantien
TÍCH CỰC
6 năm
momo này cần update thêm mấy ngân hàng nữa như shb,scb,techcombank.... thì mình mới dùng đc,ko chơi với vcb
blogkien
TÍCH CỰC
6 năm
@laobantien Em qua kia mới rước em note 9 về, tính hú hí với SS PAY mà nó kêu không hỗ trợ thẻ Visa Vietcombank, thẻ ATM lại ok, mà em chưa làm thẻ nội địa này nữa chứ.
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
@blogkien SS PAY ko hỗ trợ Visa, Master cho VCB và BIDV. Rất bất tiện 😔
Mình học ở trung quốc lâu lắm rồi không dùng ví , đến tiền học cũng dùng ví điện tử , 1-2 tệ cũng dùng đc
61B06F8E-6483-4B10-93DF-4950A7870C06.png
@Pingguo TQ đi đầu trong ngành ví điện tử , thấy dân đa số thanh toán qua đt
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Thế thanh niên có vấn đề gì không???
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard bác học gì ở bển thế 😆 xài tiếng anh qua đó sống đc ko 😁
bitut2010
TÍCH CỰC
6 năm
Theo mình thfi ví điện tử cũng dần phổ biến rồi. Nhưng đó là với các cửa hàng tiện ích, hiện đại. Còn bjo cửa hàng truyền thống còn nhiều thì cũng chưa cần lắm
id@wn...
TÍCH CỰC
6 năm
@bitut2010 Giờ mấy quán cafe mang đi ven đường cũng cho thanh toán momo nữa rồi, sài momo công nhận tiện. Mình toàn rút tiền bằng momo chứ ít ra atm rút.
@bitut2010 Cái hay của dạng thanh toán QR này là không cần đầu tư thiết bị POS đắt tiền đó bác. Bên TQ ăn xin nó còn xin ăn qua App.
Hiện tại thì không xài vì chưa có nhu cầu và câc yêu cầu PHÁP LÝ liên quan bảo vệ người dùng chưa có.
Sẽ dùng khi nào thanh toán offline được phổ biến 😃
Momo có cái bật tiện, không cho thanh toán hoá đơn dưới 10k. 😔 Nhà cũ của mình không ở, ít dùng điện tháng tầm 4,5k tiền điện thôi. Cuối tháng phải dùng app Vietcombank để thanh toán (App VCB nó không tự nhắc như Momo).
@TrinhMinhCanh Nhà cũ bác ở đâu ạ 😁
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@TrinhMinhCanh Trường hợp của bạn quá hi hữu nên chắc khó mà được support
phoenixdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TrinhMinhCanh Thử với Viettelpay xem
okangel
ĐẠI BÀNG
6 năm
hiện tại các ví điện tử còn đang miễn phí để hút ng dùng, 1 thời gian nữa lượng ng dùng nhiều lên sẽ thu phí sử dụng giống như ngân hàng th 😁
@okangel haha có thể
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
Muốn xài mà ko hỗ trợ techcom, hãm
duytran79
TÍCH CỰC
6 năm
Chưa dám sài sợ nó nuốt mất tiền😃
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@duytran79 Liên kết thẻ bank, không nạp trước thì nó nuốt tiền bằng cách nào?
qloved
CAO CẤP
6 năm
Cũng dùng momo nhưng ít xài. Với cũng lười nạp tiền do ngân hàng mình dùng chính thì lại không có liên kết với momo. Khá là phiền nếu muốn chuyển tiền vào ví
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cẩn thận tý bạn, momo chưa có tính pháp lý là ví điện tử.
haind.lmp111
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình dùng Momo từ thời kì đầu momo ra mắt :| giờ ko dùng nữa :< phần lớn mình dùng mobile banking của ngân hàng là đã đủ các tính năng thanh toán hoá đơn, chuyển tiền miễn phí (với Tech, Timo)
@luker Cmt với hình bác hài vãi =))
RedXH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luker Tech có liên kết với zalopay. Mình dùng thanh toán tiền điện nước được giảm 1 lần 150k, 1 lần 100k
luker
TÍCH CỰC
6 năm
@RedXH Không lấy liên kết bác ơi?
2D944744-0F15-4C1B-B167-6911BD6CC5CB.png
RedXH
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luker À sorry mình nhầm, bữa liên kết thẻ tín dụng chứ ko phải techcombank.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
6 năm
bác Luân có tra được lý dao vì sao mà bị lộ thông tin hack tiền trong thẻ ko? chứ dùng thẻ vísa nhiều lợi ích khi mua sắm đồ điện tử hoặc đồ trị giá lớn.
vit_conGMC
TÍCH CỰC
6 năm
mua card đt rất nhanh, trả tiền tiki

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019