Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đạo diễn kể lại chuyện làm game, suýt nữa God of War đã thành bom xịt đúng nghĩa đen

P.W
21/8/2018 7:58Phản hồi: 96
Đạo diễn kể lại chuyện làm game, suýt nữa God of War đã thành bom xịt đúng nghĩa đen
God of War giờ này đã yên vị trong nhiều bản danh sách bình chọn những game xuất sắc nhất năm 2018. Nhưng mãi đến bây giờ, tại Devcom 2018, sự kiện trong khuôn khổ Gamescom đang tổ chức tại Đức, Cory Barlog, đạo diễn của God of War mới kể cho chúng ta nghe câu chuyện không thể tin nổi trong 6 tháng cuối cùng trước khi tựa game hành động bom tấn này chính thức ra mắt.

Tinhte_Godofwar1.jpg

Việc chủ tịch SIE Worldwide Studios, Shuhei Yoshida đến SIE Santa Monica chơi thử bản God of War đang trong quá trình phát triển chỉ là một trong số những thử thách mà các nhà làm game tại đây phải vượt qua. Nhưng sự kiện này, nói công bằng, có thể được mô tả bằng hai chữ: Thảm họa.

Sáu tháng, các anh em có thể không tin nhưng trước khi ra mắt sáu tháng God of War 2018 vẫn là một mớ bòng bong chưa được rèn giũa bóng bẩy và mượt mà như những gì chúng ta thấy khi nhét đĩa vô máy và khởi động game. Balrog chia sẻ:

"Chúng tôi vừa phải mò mẫm tìm cách làm, vừa phải thực hiện tựa game này một cách nhanh nhất. Từ công cụ, engine, gameplay mechanics, cả màn chơi nữa, tất cả đều được thực hiện cùng một lúc bởi các nhóm phát triển trong studio. Ấy là chưa kể mấy ông bạn tester lúc chơi thử thì chê ác lắm, nào là phá hỏng hình tượng Kratos cool ngầu, Kratos có con để làm gì, vân vân và mây mây".


Tinhte_Godofwar2.jpg


Khi đội ngũ phát triển tạo ra một bản demo cho nhân sự SIE và bên báo chí chơi thử, Shuhei Yoshida đã tự mình đến chơi bản demo này. Ông không nói gì, nhưng Barlog nhận ra hết: "Tốc độ khung hình thì tồi tệ, gameplay còn chán hơn. Yoshida ngồi chơi game chỉ thấy lắc đầu và nhún vai."


Dĩ nhiên sau đó Yoshida cũng không nói gì với Barlog về trải nghiệm game tệ hại của ông cả. Ngài chủ tịch chỉ kể chuyện này với một người trong đội ngũ phát triển game: "Ồ, ông cũng đang phát triển God of War à? Tôi phải nói là hôm trước tôi có chơi thử bản demo các ông làm rồi. Chơi xong mà tôi hoảng quá!" Sau khi được kể lại, Barlog cùng các cộng sự đã phải chỉnh sửa lại toàn bộ tựa game, một mặt tối ưu đồ họa để tốc độ khung hình trở nên ổn định, mặt khác vẫn phải hoàn thiện gameplay.

Tinhte_Godofwar3.jpg

Gần đến ngày ra mắt, Yoshida đến studio và chơi thử lần nữa. May mắn thay, mọi thứ trở nên quá tuyệt, gần như không có gì để chê bai cả. Đến khi God of War chính thức phát hành, toàn thế giới bùng nổ với những điểm 9 và 10 gần như hoàn hảo. Bất chấp quá trình phát triển gặp nhiều trở ngại, dự án game này đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều game hành động chặt chém về sau.

"Điều khiến gamer bất ngờ là cách trò chơi kể chuyện đã trở nên trưởng thành hơn rất nhiều. Giống hệt như Kratos, bản thân core gameplay của God of War nhắc lại sự huy hoàng quá khứ nhưng cùng lúc vẫn biết rằng nó phải có sự tiến bộ và tự hoàn thiện bản thân. Kratos không chỉ còn là một gã cục súc bạo lực khó đoán trước nữa. God of War không chỉ là một series chặt chém cổ điển như xưa nữa. Với bản reboot này, bản thân cả nhân vật chính lẫn series game đều tự tin bước vào một thời kỳ mới mà chúng tôi thực sự hy vọng rằng sẽ đem lại cho anh em nhiều cuộc phiêu lưu ấn tượng hơn nữa trong tương lai gần."


Tham khảo Gamespot
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Năm nay không biế GOTY là game nào nhỉ năm ngoái The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã cán đích 1 cách ngoạn mục 😁 với thang điểm chắc 11/10
@hoanquanlk8290 Bạn nhìn lại GTA các phần với GTA V đi thì hiểu, làm đ gì có game nào mới ra đỉnh được luôn
lion2411
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanquanlk8290 vất cái gameboy đi rồi về xin tiền mẹ mua cái ps4 cũ nha cháu , rồi chơi cho biết với người ta 😁
@hoanquanlk8290 Bớt xàm đi thanh niên. Thanh niên đã được chơi chưa hay lại chỉ lên coi walkthrough trên Youtube rồi ngồi mà phán thế =)))
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@hoanquanlk8290 Bản này như *** ở điểm nào? Không chỉ ra được thì xạo quần là ông đó 😃
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
Một khi nghe 4 từ "tối ưu đồ hoạ" trên console thì nghĩ ngay đến là giảm chất lượng đồ hoạ xuống :v, chắc bản demo lúc đó còn đẹp hơn bản thương mại nữa
@akb48 Ko đâu bác ơi. Đồ hoạ game này trên ps4 pro bật 4k như mấy cái ảnh chụp phía trên bài đó....bác chơi thử trải nghiệm đi....😆))
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 Cũng không hẳn là giảm chất lượng đồ hoạ đâu. 1 số lỗi như sụt khung hình nó không phải là do tải không nổi mà tập lệnh chưa tối ưu. Nên nhiều game kể cả PC patch xong có thể hạn chế là vậy.
Hoặc là, giảm bớt độ phức tạp của cây cỏ, thưa bớt v.v. Không ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi. Bạn soi quá thì nói mới lòi ra thôi =))
@akb48 Với game này thì b nhầm to rồi nhé. Có PS4 Pro & TV 4K HDR để trải nghiệm đi sẽ biết nó như thế nào 😆)
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@Metalcore0310 các bác hiểu nhầm ý mình rồi :v, ý là đồ hoạ nó đã quá đẹp, bản demo lúc các sếp chơi thử có thể còn đẹp ác hơn nữa.Vừa mới bán xong ps4 thường chuẩn bị sắm combo như bác nói 😁
@akb48 Múc PS4 Pro sẽ thấy ko hối hận chút nào đâu b ;). Mình đã mua & ko có gì để mà chê. Nếu ko vội thì chờ múc bản Limited Spider Man cũng được đó 🆒
God of War: Pursuit of Happyness
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@kl2991 oh dang. got the point lol
@kl2991 Happy-nest btw 😆
@Airblade14 Happyness...the uncanny similarity...
@Airblade14 *happiness, not *happyness
mỗi ngày vài game à mode ;)
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
Hay đó... thích những bài kể chuyện bên lề như vầy 😁
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
chưa được chơi thử game này bao giờ, nhiều lúc muốn chơi mà cứ đến lúc nói ra mua đĩa lại lười k đụng đến nữa, cảm thấy mất hứng thú với game huhu
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
@hentx tải trên PSN đc mà?
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
@hentx Mình cũng bị... lời khuyên là ráng mở game chơi đi rồi bị cuốn vào hồi nào không biết 😁
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
@wormwon mình có ps3 à, giờ chơi phải ra mua đĩa, máy mình chưa hack :D
hentx
TÍCH CỰC
6 năm
@wormwon chiều về quất luôn bạn ơi, đang thất tình nên k biết làm gì hết hehe
Game nay co tren ipad chua moi nguoi???nghe noi hay lam
@HappySmileVN Lâu rồi ko cập nhât nên nói phỏng ấy mà
longt61
TÍCH CỰC
6 năm
@Supper Giàng A Bông bác ngồi ngay ngắn nhận em 1 lạy. Em cũng hay troll nhưng chưa bao giờ có được câu huyền thoại như của bác. Xin cúng bác 1 like.
@HappySmileVN Thanks bac
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@Supper Giàng A Bông ak, bạn mới chơi game hở? 😆 Series này độc quyền PS từ bản 1
Hồi mới chơi ko khoái lắm, tại đang quen với phong cách chặt chém các bản cũ,nhưng càng chơi càng cuốn. Nhịp game như xem phim vậy. Năm nay cũng đỉnh nhưng ko biết có được GOTY ko, vì cuối năm nay còn có RDR2 của ông lớn rock star nữa.Dự sẽ là 1 bom tấn tiếp theo của dòng cao bồi miền tây
game hay
Quan trọng là cốt truyện phải hay thì game mới tốt được 😃
Booooozyer
TÍCH CỰC
6 năm
Ngày trước cố sống cố chết mua đc cái PSP cũng chỉ vì trò này :v
mrd213
CAO CẤP
6 năm
Vẫn nhớ hồi năm nhất đh tích cóp cùng thằng bạn làm cái Ps3 được cóp cho mấy game trong đó có GOW 3, về cày mấy ngày phá đảo, phê lòi 😁 sau kiếm phần 1 với 2 mà ko có nên phải cài giả lập chơi.
Vẫn thích chiến thần của 3 phần đầu hơn là phần này, mặc dù vẫn là 1.
@mrd213 Chơi từ từ thưởng thức đê bạn ơi
Bản này chơi hay mà đồ hoạ thì khỏi phải bàn trên ps4 pro...
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@thiết linh Bản này là 1 trong những game tối ưu trên PS4 Pro mà 😁 Lần đầu ra store chơi demo, màn 65inch, cảm giác sung sướng tột cùng. Chưa bao giờ thấy cái game đẹp vậy. Trên PC cũng có vài game đẹp nhưng PC ở nhà cùi quá không max settings được =))
cái khó nhất là có tiền sắm cái PS4 đã @@, có máy rồi thì nhiều game đáng chơi lắm
@p.a.tuan tiền sắm cái máy thì bình thường , tiền mua đĩa mới khó 😆
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pisces.Mist Công nhận. PS4 cũ thì chỉ tầm 5 củ. Nhưng game thì khoảng 1 củ/game, chỉ chơi chưa được 1 tuần là phá đảo cơ bản, ít muốn chơi lại (trừ game dạng pes)
@tungvu1987 Mấy ông ps4 1 củ/game mà than thế thì bọn switch tụi tui chết đói hết cmnr 😆)
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boybl1990 Hehe game mà mua đắt quá thế tôi cày game mobile nạp tiền lên top còn sướng hơn
HHHIEP
TÍCH CỰC
6 năm
Phải kiếm PS4 thử thôi. Lâu lắm rồi sợ quên mất Kratos. Viết tiếp cuộc chiến của những vị thần mà hồi bé mình từng hâm mộ.
Bahamutzero
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HHHIEP thắc mắc làm sao cha này trôi dạt tới xứ thần thoại bắc âu này😃
Mod này chăm viết bài thật, bài viết khá tốt. Chắc làm full time quá.
Nhìn game mê quá, mà k có thời gian để chơi.
TNS2H2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng mua 1 em sp4 pro trước đợt wc vừa rồi, 1 phần vì gà do lần đầu đến với ps4, 1 phần vì ko có time chơi ( 1 tuần đc cỡ 1h chơi) nên mới đến cái khúc 2 bố con qua cái cầu , ném rìu lên cây để đi tiếp 😔
@TNS2H2 Vãi ... giống mình thế 😆)
CpT
TÍCH CỰC
6 năm
@TNS2H2 Ráng thêm 1-2 tiếng nữa là dính vô game rồi là tự động make time mà chơi. Mình mỗi ngày 1-2 tiếng mà toàn làm side quest thôi.
@TNS2H2 Phần nào giải đố khó quá thì bác lên youtube mà xem. Hồi bé cũng nhiều phát bế tắc quá toàn phải lên Youtube để được chơi tiếp. Hơi cheat một tý nhưng mà ít ra còn được chơi 😆
@TNS2H2 ha ha, ném cái rìu là sang màn chặt chém đầu tiên roài, cố lên bác 😁, em đến màn ba rồi mà mãi chưa qua
vit_conGMC
TÍCH CỰC
6 năm
game hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019