Tại sao các hãng đẩy mạnh nghiên cứu Mirrorless?

kevin_pump
23/8/2018 10:8Phản hồi: 142
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dream8x
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thấy mrl đúng là xu hướng mới đấy.
@ Đang phân vân x-a5 hay a6000 quá anh em à.
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
vì sony đang trên đà làm ăn quá ngon nên mọi hãng đều mún nhảy vào,trước đọc cmt thấy chê sony dữ lắm ko bít giờ ra sao nhưng chắc máy DSLR sau này còn duy nhất 1 hãng làm cũng nên
Trả lời bạn nhé:
Bài 1: Ví dụ của bạn khi chụp car, với việc cần bóc tách toàn bộ từng mảng với nhiều đèn, chả liên quan gì đến OVF hay EVF cả. set sáng là set sáng.

Bài 2:
Đúng, nếu bạn dùng cái cách nháy sáng liên tục để ướm, thì EVF không hiển thị đc trong khi OVF thì có. Nhưng xin bạn, nếu là dùng cái cách này để ướm sáng, thì tớ cũng ** cần OVF, thậm chí tớ bỏ luôn máy ảnh trên chân đứng lên để nhìn cho nó rõ bạn ạ. sp to không cần, sp nhỏ càng không.
Vả lại chắc đây đc tính là cái cách của thế kỷ trước rồi, khi mà cả thiết bị hỗ trợ lẫn ý tưởng giải quyết v.đề còn quá nghèo nàn, chứ bây giờ là năm 2018 rồi bạn ơi, nền nhiếp ảnh, cả về thiết bị lẫn giải pháp đã phóng xa hàng vạn dặm, chả ai còn cần phải dùng cái phương pháp ướm thiếu chính xác như vậy.

P/s: ko cần đưa cái tên proK vào đây. Với mình đó cũng là 1 người chơi ảnh bình thường như bao người khác, vậy thôi. Và cái ông ấy nói với ai đó cũng ko hẳn là cái cách ng ta sẽ làm 😃.

Tiếp theo ví dụ nữa, với những sản phẩm nhỏ li ti phức tạp, có cần phải 1 team 2-3 người chỉ để set sáng không bạn, khi cái khoảng cách của đèn nọ với đèn kia cách nhau nhiều lắm chỉ trong khoảng 1-2m và ... với tay là tới. Phần này để mình nghi ngờ việc bạn nói bạn là ng chụp sp nhé, bởi vì mình chính là dân chụp ảnh sp thương mại đây 😃.

Giờ mới chú ý lại bài trên khi bạn nói bạn trong nghề:
5-7 cái strobe đánh vào 1 cái chai? wow nhiều vậy @@!, mình hiếm khi (hầu như ko) thấy ai dùng 5-7 cái đèn đánh chỉ vào 1 cái chai. Dùng 5-7 cái cho cả 1 tấm ảnh thì nhiều, nhưng tất cả chỉ vào 1 cái chai thì chả thấy bao h :p
- Thôi, cứ cho là thật đi, thì V.đề này giải quyết như sau:
+ Ko ai cần chụp thử tấm nào ở trường hợp này cả. Để tính sự tác động thì dùng chính đèn dẫn sáng của cái flash mà đo, nó là ánh sáng liên tục và làm ra để phục vụ mục đích đó. V.đề đo sáng nhanh nhất thì nhá cái máy đo sáng vào là xong. Và cái việc tác động ánh sáng vào chai này thì cũng chả cần phải ngắm qua OVF hay EVF làm cái gì, nhìn trực tiếp cho nó thoải mái con người.
=> Trong trường hợp ko có máy đo sáng thì thử mạnh, yếu thì mới phải bấm nhá để thử => mỗi đèn thử 1 tấm là quá đủ để chỉnh lại công suất hoặc vị trí đèn.
+ Các shot tung tóe các kiểu cũng ko hẳn cần tới tốc 7000-8000 bạn nhé. Bạn chưa chụp bao giờ sao 😃.

Với ví du này, kể cả bạn thiếu thốn dụng cụ đi nữa thì mình thấy cũng chỉ bấm nhá 5-7 lần trước khi bấm chính thức (mỗi lần cho 1 đèn, thậm chí quen tay thì chỉ cần lấy 2-3 đèn sẽ tự tính đc các đèn còn lại). Nếu như bạn tính để tấm ảnh cực kỳ kỹ, chụp nhiều phát để thử tác động sáng các góc khác nhau, thì dù bạn dùng mirrorless hay DSLR bạn vẫn cần chụp bấy nhiêu tấm, và bất kể thế nào chũng chả liên quan gì tới cái tác động flash tới OVF hay EVF cả.

Thậm chí sản phẩm nhỏ, mình đánh giá cao mirrorless hơn, vì hầu như máy nào cũng có xoay lật (đỡ tốn công mua màn ngoài), vì DSLR ít máy cao cấp có xoay lật 😃).

Sorry bạn chạm phải nghề nói hơi nhiều 😃. Những điều mình vừa nói trên bạn có thể tìm gặp bất cứ 1 NAG sản phẩm nào xác nhận.
Ultimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@EvilCrab Tôi thấy 1 khả năng của EVF hơn hẳn OVF, là hiển thị hồng ngoại. Nếu thân máy tích hợp đèn phát hồng ngoại sẽ rất có tác dụng trong việc chụp đêm, hoặc môi trường thiếu sáng.
@EvilCrab 😃)) ông kia đụng phải dân làm nghề rồi
@Ultimo Trước đây có dòng flash gắn cảm biến hồng ngoại để hỗ trợ lấy nét. (thay vì đo nét bằng tương phản như truyền thống, thì sẽ là căn khoảng cách bằng sóng hồng ngoại - giống cách dùng sóng siêu âm dưới đại dương vậy). Tuy nhiên cũng do nhiều vấn đề mà sau này dòng này không phát triển nữa (rào cản lớn nhất có thể là kinh phí).
Hiện tại hệ thống lấy nét đo khoảng cách này thường được dùng ở thiết bị ngoài và chỉ trong một số ngạch đặc biệt mới dùng. Bởi vì thực sự để mà nhu cầu lấy nét trong môi trường rất tối thì ít hơn, mà đôi khi liên quan v.đề bảo mật các kiểu, thường mấy ông chụp hoang dã hay dùng đêm.

Cũng có thể trong tương lai khi hệ thống này được sản xuất đại trà với giá thành rẻ, nó sẽ được tích hợp ngay trên body 😁 :D :D chả tội gì mình không hy vọng cả :p
w810i
CAO CẤP
6 năm
Không cần văng tục đâu, phần tranh luận này bạn thắng rồi, chúc bạn vui và thành công với nghề. 😁
BBHN_8100
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang muốn mua máy mà ko biết chọn loại dslr hay mrl ? Mình tìm hiểu thì mrl có vẻ độ bền hơn vì ko có cơ cấu gương lật nhưng lại thích kiểu dáng hầm hố của dslr.m có khoảng 10tr hihi
phụ nữ thích được chụp hơn là cầm máy đi chụp người khác, đoán vậy thui

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019