Khi ra mắt dòng Z, Nikon đã có một chiến dịch Marketing tuyệt vời với những đoạn video úp mở những hình ảnh và tính năng để các fans phải trông chờ, phỏng đoán. Và khi ra mắt, Z6 và Z7 đã hoàn toàn làm hài lòng những người dùng Nikon nói riêng và giới nhiếp ảnh nói chung. Vậy Nikon còn muốn đưa thông điệp gì thông qua dòng Z này?
1. Z vẫn mang giá trị của F
Z là tương lai, nhưng Nikon không hề quên các giá trị mà ngàm F mang lại. Từ khi ra đời đến nay, các ống kính, máy ảnh ngàm F đã là mê mẩn biết bao nhiếp ảnh gia. Dù Z là tương lai dài trước mắt của Nikon, nhưng họ cũng luôn đề cao giá trị của ngàm F.
Miho Hara, người thiết kế logo Nikon Z đã phát biểu cô muốn tận dụng giá trị lâu bền của ngàm F và đặt nó vào thiết kế cho thế hệ Nikon Z mới. Ảnh chụp từ video của Nikon
1. Z vẫn mang giá trị của F
Z là tương lai, nhưng Nikon không hề quên các giá trị mà ngàm F mang lại. Từ khi ra đời đến nay, các ống kính, máy ảnh ngàm F đã là mê mẩn biết bao nhiếp ảnh gia. Dù Z là tương lai dài trước mắt của Nikon, nhưng họ cũng luôn đề cao giá trị của ngàm F.
Miho Hara, người thiết kế logo Nikon Z đã phát biểu cô muốn tận dụng giá trị lâu bền của ngàm F và đặt nó vào thiết kế cho thế hệ Nikon Z mới. Ảnh chụp từ video của Nikon
Đoạn phim giới thiệu về ngàm Z của Nikon giải thích về logo của Z
Thiết kế logo lạ mắt của hệ Z cũng là ý tưởng giá trị của ngàm F. Cô Miho Hara thuộc bộ phận thiết kế của Nikon đã cho biết, khi thiết kế đã dùng những đường nét của chữ F để tạo nên logo cho dòng Z.
2. Nikon vẫn đây và mạnh hơn
Ngàm Z với đường kính lớn 58mm tạo ra rất nhiều thuận lợi cho Nikon trong việc làm ngắn khoảng cách từ cảm biến đến thấu kính của cùng của ống kính. Và điều quan trọng hơn là nó cho phép thấu kính to hơn, lượng sáng qua nhiều hơn và Noct f/0.95 là minh chứng.
Ngàm Z. Ảnh: Nikon
Noct 58mm f/0.95 là câu trả lời của Nikon và Nikon fans cho người dùng Canon thi vì nín lặng như trước đây khi bị hỏi: Canon có EF 85mm f/1.2, Nikon khi nào có? Với Z, Nikon gửi một thông điệp mạnh mẽ cho những nhà sản xuất máy ảnh khác rằng: Nikon vẫn ở đây, vẫn là nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu, và luôn là như thế.
3. Z là tương lai của Nikon
Quảng cáo
Với cách ra mắt sản phẩm đầy ấn tượng khi ngay trong ngày ra mắt Z6 và Z7, Nikon ra mắt luôn dòng ống kính S-Line và sơ đồ cũng như thời gian ra mắt các ống kính S-Line trong 2 năm tiếp theo. Đây xem như là sự bảo đảm của Nikon cho người dùng lo lắng về việc mua Z6-Z7 thì có đủ ống kính cho nhu cầu của họ. Và với cách đặt tên có chữ "line" cũng cho thấy quyết tâm của Nikon trong việc phát triển "dòng" ống kính này.
Và như trong lời phát biểu ngày ra mắt, đại diện Nikon cho biết S-Line là Nano. Ngay trước mắt, cả 3 ống kính đều có lớp tráng phủ Nano cao cấp nhất hiện nay. Chất lượng của S-Line được hậu thuẫn bởi 100 năm kinh nghiệm sản xuất ống kính của Nikon.
S-Line của Nikon. Ảnh: Nikon
4. Quay phim? Sony và Canon hãy coi chừng.
Trước nay, không những trong ngành truyền hình và điện ảnh, hai cái tên Sony và Canon đã quá quen thuộc với những dòng máy thành danh của mình. Sang đến máy ảnh Fullframe có khả năng quay phim, Sony và Canon vẫn tỏ ra ưu thế với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Nhưng với Z6-Z7, Nikon muốn Z được nhắc đến như những máy ảnh đáp ứng quay phim chất lượng cao hàng đầu.
8K time lapse - N-log - Sampling màu 4:2:2 - 10 bit, chống rung thân máy... tất cả những con số này khá xa lạ với người dùng Nikon, nhưng từ nay, có lẽ các hãng khác phải dè chừng về khả năng quay phim của Nikon.
5. Móc hầu bao ra đi Nikon fans.
Quảng cáo
Khi viết đến điều này, người viết chỉ muốn trưng ra hai tấm ảnh và chốt câu: Chơi thôi, đừng chơi quá. Nikon có nhẹ hơn Nikon DSLR về vật lý nhưng khi quyết định sang Z hãy nhớ nó nặng ở khoảng hầu bao.
Ảnh: chụp từ B&H