Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Mavic 2 Pro/Mavic 2 Zoom: chiếc drone với camera Hasselblad & chiếc drone Zoom2x đầu tiên

Non@me
30/8/2018 7:24Phản hồi: 79
Trên tay Mavic 2 Pro/Mavic 2 Zoom: chiếc drone với camera Hasselblad & chiếc drone Zoom2x đầu tiên
Hai chiếc Mavic 2 mới nhất của DJI đã có hàng sớm hơn dự kiến với giá bán ra lần lượt cho Mavic 2 ProMavic 2 Zoom là 39,9tr và 31,9tr, vẫn chưa có giá riêng cho cụm camera thay thế.

Điểm đặc biệt trên hai chiếc drone mới này là 1 chiếc được trang bị cụm camera L1D-20C do hãng máy ảnh Hasselblad danh tiếng cung cấp với cảm biến lớn 1” và chiếc còn lại là chiếc drone đầu tiên trên thế giới có khả năng zoom 2x với tiêu cự từ 24mm - 48mm (tương đương trên fullframe), ngoài ra các thông số khác trên 2 chiếc drone này là như nhau, thậm chí theo DJI, bạn còn có khả năng thay đổi được cụm gimbal và camera khi mua dịch vụ Mavic 2 Gimbal Camera Replacement Service và việc thay đổi này phải được gởi về DJI chứ người dung không tự thay được.


Như các bạn biết thì chiếc Mavic Pro cho đến nay vẫn đang là chiếc drone thành công và bán chạy nhất của DJI trong vòng 2 năm nay với những nâng cấp về tính năng và việc giảm kích thước để có thể hoạt động linh hoạt hơn. Cách đây vài ngày, DJI đã công bố bản nâng cấp tiếp theo của chiếc Mavic Pro với hàng loạt công nghệ mới hứa hẹn giúp ích nhiều hơn cho người dùng, trước mắt là thông số của cụm camera trên 2 chiếc Mavic 2 mới là Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom.

[​IMG]
Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Mavic Pro - Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom để cho thấy DJI đã nâng cấp bản Mavic Pro rất nhiều.


Với sự khác nhau về cụm camera trên 2 chiếc Mavic 2, ta có thể thấy được việc DJI đã bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề chất lượng hình ảnh khi chia rõ ra 2 phân khúc khác nhau:

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0816.jpg
Mavic 2 Pro với cụm camera từ Hasselblad nhắm đến người dùng là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với các thông số:
  • Cảm biến: 1" - 20MP cho các ảnh chụp và cảnh quay với chất lượng, độ sắc nét và màu sắc cao hơn
  • Ống kính với tiêu cự cố định 28mm có thể thay đổi được khẩu độ từ f/2.8-11 giúp dễ dàng quản lý được ánh sáng trong các điều kiện sáng tối khác nhau
  • Quay phim: 4k/30p và FHD/120p
  • Chế độ màu: Dlog-M (10bit), hỗ trợ HDR video (10bit)
  • ISO: 100 -12800
Với các thông số kỹ thuật và ống kính có tiêu cự 28mm sản xuất bởi Hasselblad, Mavic 2 Pro có sự tiến bộ vượt trội trong chất lượng hình ảnh cũng như hỗ trợ hậu kỳ chỉnh màu sắc tốt hơn hẳn các dòng Mavic trước đây.​
Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0819.jpg
Mavic 2 Zoom với thông số thấp hơn đôi chút, nhắm tới sự thuận tiện hơn trong việc tiếp cận gần đối tượng bằng zoom và khả năng quay hiệu ứng Dolly Zoom tuyệt đẹp:

  • Cảm biến :1/2.3" - 12MP
  • Ngoài ra khả năng lấy nét nhanh cũng được cải thiện hơn 40% so với Mavic Pro
  • Mavic 2 Zoom còn có chế độ mới là SuperRes, chụp 9 ảnh khác nhau ở tiêu cự lớn nhất sau đó ghép lại trong máy để tạo ra hình ảnh với độ phân giải lên đến 48MP
  • Quay phim: 4k/30p và FHD/120p
  • ISO: 100 - 3200
  • Nhưng bù lại, Mavic 2 Zoom lại mang đến những cú quay thay đổi tiêu cự lần đầu tiên áp dụng trên drone và nổi bật nhất là khả năng quay hiệu ứng Dolly Zoom mà các đạo diễn nổi tiếng Hollywood như Alfred Hitcock đã làm mê hoặc người xem.
  • Với tiêu cự zoom 2x từ 24mm - 48mm, Mavic 2 Zoom sẽ giúp bạn chụp và quay được những chủ thể từ xa mà không gây sự chú ý bởi tiếng ồn từ động cơ và cánh quạt của drone. Do đó, dòng Mavic 2 Zoom sẽ dễ dàng tiếp cận những nhà quay phim động vật hoang dã với chiếc drone không phát tiếng động ồn ào làm động vật hoảng sợ.
Cả 2 chiếc Mavic 2 mói đều hỗ trợ HDR Photo, giúp ghép nhiều ảnh chụp được cùng một thời điểm lại với nhau để tạo nên những hình ảnh đẹp hơn với dãi tương phản động cao và chi tiết ảnh cao hơn ở các điều kiện ánh sáng khắc nghiệt.

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0827.jpg
Nâng cấp đáng lưu ý tiếp theo trên 2 chiếc Mavic 2 chính là chế độ Hyperlapse mới với bốn tùy chọn bay khác nhau: circle a given subject, course lock, way points và free flying. Với chế độ này, bạn có thể quay được những đoạn video Hyperlapse đẹp với thời gian kéo dài mà không phải phụ thuộc vào dung lượng viên pin trên máy nữa vì lúc này drone sẽ nhớ chính xác được toạ độ đã chụp Hyperlapse trước đó để có thể quay lại đúng tọa độ cho những khoảnh khắc khác nhau trong này của cùng địa điểm. Tính năng này có thể là chìa khoá để Mavic 2 Pro soán ngôi drone bán chạy nhất của người tiền nhiệm.

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0821.jpg
Về phần cứng cũng được nâng cấp khá nhiều về hiệu suất hoạt động như khi có thể bay với vận tốc 72km/h với thời gian bay lâu hơn lên đến 31 phút bay ở chế độ Sport so với 27 phút bay trên Mavic Pro và khả năng chống rung 3 trục đời mới nhất của DJI, tuy nhiên để đạt được điều này thì DJI phải hy sinh về kích thước và khối lượng trên 2 chiếc drone mới của mình khi nó có hình dáng hơi lớn và nặng hơn người tiền nhiệm.

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0804.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0805.jpg

Quảng cáo


Mavic 2 Pro/ Zoom là chiếc drone đầu tiên của DJI được trang bị với các cảm biến đa hướng xung quanh thân máy để tránh chướng ngại vật mặc dù nó chỉ hoạt động khi sử dụng các tính năng bay ở chế độ ActiveTrack 2.0. Tính năng theo dõi đối tượng ActiveTrack 2.0 đã được nâng cấp để sử dụng cả cảm biến mặt trước và camera chính để tạo bản đồ 3D của đối tượng phía trước, điều mà chiếc Mavic cũ chưa làm được, tức chỉ có thể tạo được bản đồ 2D khiến drone gặp khó khăn trong việc tránh các chướng ngại vật khi bay. Ngoài ra, Mavic 2 cũng còn được trang bị đèn phụ trợ mới ở phía dưới có thể hạ cánh an toàn trong các điều kiện thiếu sáng.

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0834.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0836.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0835.jpg
Nâng cấp tiếp theo là động cơ điện hoàn toàn mới cùng bộ cánh quạt được thiết kế mới với góc vát nghiêng giúp giảm tiếng ồn khi hoạt động như trên chiếc Phantom 4 Pro V.2.0 giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ, tăng hiệu suất cao.

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0810.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0811.jpg
Thay vì sử dụng Lightbridge, Mavic 2 sử dụng công nghệ OccuSync 2.0 mới nhất của DJI, cho phép cải thiện tín hiệu tốt hơn khi stream live video, tự động chuyển đổi 2 băng tầng 2.4GHz và 5.8GHz, giúp Mavic 2 có thể nhận được tín hiệu hiệu video 1080p với khoảng cách xa lên đến 8km.

Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0828.jpg Cụm camera và gimbal của DJI Mavic 2 Pro/Zoom có thể thay đổi được nhưng bạn phải mua thêm dịch vụ Mavic 2 Gimbal Camera Replacement Service và việc thay đổi này phải được gởi về DJI chứ người dung không tự thay được.

Một số hình ảnh khác của Mavic 2 Pro/ Zoom:
Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0830.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0837.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0839.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0838.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0840.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0815.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0812.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0817.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0818.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0807.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0808.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0806.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0805.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0803.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0801.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0799.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0797.jpg Camera.Tinhte.vn_Mavic-2_DSC_0796.jpg

Quảng cáo



Cám ơn các bạn đã theo dõi.
Cám ơn cửa hàng Techzones đã cho Camera Tinh Tế mượn Mavic 2 ProMavic 2 Zoom trên tay.
Camera Tinh Tế sẽ có một bài khác bay thử và so sánh thực tế chất lượng hình chụp và video trên 2 chiếc Mavic 2 mới này cho các bạn tham khảo ở một bài khác.
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Muốn làm phi công bay thử em này quá!
blogkien
TÍCH CỰC
6 năm
@vitaminSea Ae giới thiệu em 1 em dưới 10 củ xài được với.
ndta13
CAO CẤP
6 năm
@blogkien https://techzones.vn/dji-tello-trang
blogkien
TÍCH CỰC
6 năm
@ndta13 Thks bạn, nếu ae có con nào nữa giới thiệu luôn nha.
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
quá đã đợi spark 2 thôi
lugiang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ mới biết bác Non@name là Khánh Canon
linh959
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lugiang 2 thằng khác nhau, thằng tóc dài tới đít , thằng ko có công lông nào 😆
@linh959 Bác làm quá...
Lewisphi
TÍCH CỰC
6 năm
Đỉnh cao công nghệ
ga7981
ĐẠI BÀNG
6 năm
mấy con này ngon mà tìm sân chơi thì khó 😃
giá tốt quá
hungsisvn
TÍCH CỰC
6 năm
giá chắc phải cực đắt
@hungsisvn Có giá trên đầu bài mà... Tùy vào mục đích sử dụng của mình sẻ thấy nó đắt hay rẻ ạh 😆
Tình hình là dạo này ae bay Tôm4 Pro còn rớt ầm ầm con này mua về mà rớt chắc xót chết
son.evrf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quynhmatroi em bay tôm 4 từ ngày mới ra đến giờ trộm vía vẫn khỏe mạnh. bay rớt chủ yếu là do người lái thôi bác, em nào có xịn mấy k cẩn thận thì vẫn cứ là "em đi xa quá" - trải lòng 1 người từng rớt tôm 1 tôm 3 và inspire 1 :v. nói chung mấy con đời mới giờ đỡ hơn có cái cảm biến tiệm cận, giảm thiểu tình trạng anh em bay quá gần vâạ cản. nhưng vẫn có mấy người thích tắt cảm biến tiệm cận để bay đc sát hơn, gần hơn - phê hơn - dễ đụng hơn luôn
@son.evrf Rớt do fw nữa nhé, rồi đợt vừa rồi vừa cất cánh 4Pro là rụng ko lẽ ngta đụng hàng loạt ?!
Đợi bài này bữa giờ lun
ruacon86
TÍCH CỰC
6 năm
Tầm hoạt động 13km
Truyền full hd 1080 đc 8km kinh thật
anhlt
CAO CẤP
6 năm
@shayla88 ddang dùng mavic pro đây nha chưa bao h bay quá dc 2km 1km là thấy hơi lag rồi!
shayla88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlt Vậy bác xem lại con pro của bác chứ tui bay ở vùng ngoài 4-5km ở tp 2 km vẫn ổn. Sợ hết pin kéo về thôi. Con air t bay 1-2km trong tp còn đc
zendomarata
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ruacon86 8 km là quá xa , nhưng lôi về phiêu lắm
@anhlt bạn có cầm trên tay và bay con mavic nào chưa kêu 1km đã giật và lag 😃 LoL
quá ngon cho đội drone
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
E khoái trò bay lượn nay nhưng non gan quá 😔
voe
TÍCH CỰC
6 năm
2 con này đúng là đỉnh cao rồi! mỗi tội giá chát! con mavic air combo cũng tầm 750-800€ ! em này bt thôi đã 1100€-1500€! chát quá chát
Nhìn đã quá 😁
@Kính Cận 0_0 Thích lái mái bai rồi hả...
@Non@me Dạ em thích lâu rồi anh ạ, chờ anh cho em được lần lái thử để cảm nhận phê thế nào ạ :p:p
misite123
ĐẠI BÀNG
6 năm
vẫn ước mơ 1 ngày trở thành phi công mà thấy VN vùng cấm bay nhiều quá 😔
son.evrf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@misite123 k sao đâu bạn, hầu hết cấm cho vui thôi :3, mấy vùng cấm cũng chả có mẹ gì đáng quay đâu, mình cứ sông hồ núi non mà táng, em bay mấy năm rồi chán chả lấy giấy phép về sau lần bị thu vì bay vào chụp ảnh bát hương ở tháp rùa :v .
orlando38
ĐẠI BÀNG
6 năm
@son.evrf ôi cái video sao nhìu cảnh bay cao vậy bác, có xâm phạm an toàn hàng không không vậy?
son.evrf
ĐẠI BÀNG
6 năm
@orlando38 cao nhất cũng chỉ đc 500m thôi bác ạ, trong bán kính 10km quanh sân bay thì k thể bay rồi, còn ngoài phạm vi đấy máy bay đã lên đến độ cao quá tầm bay rồi bác ạ.
minhtu8890
TÍCH CỰC
6 năm
@son.evrf Ở vn bắt phải xin phép này kia nhưng luật thì chẳng rõ ràng. Mình ở Úc, vùng cấm bay thì khỏi phải nói, còn lại thì tuân theo luật như:không bay cao quá 400m, phải cách xa người xe cộ 30m, không được bay trên người khác ở bãi biển, lễ hội, nơi có tai nạn...
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
Quá xịn, tiền nào của nấy đúng trong trường hợp này 😁
@protk2 Mình thấy thèm rồi đó :D
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
[​IMG]
Góp ý, cái ảnh này bị co vào quá khó đọc -_- trong khi còn rất nhiều khoảng trống k dùng đến.
@superboyvc Góp ý đúng chỗ, nhìn hơi rối mắt 😁
baden009
TÍCH CỰC
6 năm
bạn review này nhìn đúng nan luôn. trên mấy trang nước ngoài đánh giá chất lượng camera so với mavic pro 1 ko hơn gì luôn. chỉ có color là mavic pro 2 nịnh mắt hơn với blue và green nhiều hơn. cái này trên mavic pro 1 chỉnh manual được. khi so sanh trực tiếp với dji phantom 4 pro hay gopro 6 karma thì vẫn thua về chất lượng ảnh/video
hieutron
TÍCH CỰC
6 năm
@baden009 Mình đang dùng cả 3 thấy 2 em mới dễ dùng hơn với dân không chuyên như mình.
phuongsd
TÍCH CỰC
6 năm
Ông nào edit cái video lỗi thế 😆 Chắc đang vội

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019