Nokia 5510, con ghệ "feel the beat" đầu tiên #Nokia #MyNokia

Roxbenxz
31/8/2018 8:10Phản hồi: 2
Nokia 5510, con ghệ "feel the beat" đầu tiên #Nokia #MyNokia
Ngày đó, vào năm 2009. Mình 16 tuổi, đang đi học xa nhà hệ trung cấp năm thứ 2. Nghề mình theo học là công nghệ thông tin, lý do chọn cntt là half life và eChipm.
Half life đưa mình biết đến máy tính (thời còn chơi mạng lan), eChipm mang mình đến thế giới thiết bị đi động. Cũng như các bạn mê công nghệ khác, mình luôn ước ao một ngày được sở hữu 1 trong những model đầu bảng thời đó nhưng k phải là iPhone. Trong tâm trí mình cái tên đã dẫn lối, là ánh sáng, là thiên thần baby cute xinh xắn ngày đêm mơ ước là Nokia.
Ngày đó khi đi học xa nhà mình được cho 1 con bảy hai (7210) cũng là điện thoại đầu tiên mình sở hữu. Mấy thằng cùng phòng ktx thì đứa iMobile nắp trượt, đứa moto v320i mỏng dính, thằng thì xài Mobell lắc tay qua bài, còn thằng thì Connspeed 4 loa bốn góc nhạc to banh nhà. Mình, với 200k tiền mẹ cho 1 tuần và đi phụ bưng cơm để k tốn tiền ăn cơm thì Nokia 5510 có chức năng nghe nhạc là ước mơ của cuộc đời mình lúc đó. Đó là lần đầu tiên mình nhìn thấy ẻm ở tiệm điện thoại củ.
Và, hành trình chinh phục mơ ước bắt đầu. Với 200k 1 tuần vừa tiền ăn sáng, tiền phòng, tiền học, tiền xe,...
Sau 2 tháng dành dụm cắt giảm mọi chi phí thì mình vẫn k đủ tiền để rước ẻm về 😔.
Bỗng, ngày tổng kết học kỳ mình được gọi tên. Mình được "học bổng" 300k và bằng khen vì top.1 của lớp :v, lần đầu đc bằng khen lại có tiền thưởng. Chạy thật nhanh cầm 300k cộng với 200k về nhà mẹ vừa cho mình vừa đủ để đường đường chính chính rước ẻm về.
Khỏi phải nói cả tuần đó ăn mì gói mà lòng tươi roi rói. Đó là 1 chiếc điện thoại màn hình đơn sắc khoảng 1,5 inch, loa đơn âm và bàn phím Qwerty chia đôi 2 bên màn hình kiểu N-Gate. Tuy chỉ là 1 chiếc điện thoại cũ ra mắt từ năm 2001 nhưng mình rất tự hào về nó. Ngày đó mình nghĩ mình khá đẹp trai vì ra đường hay được các chị em gái nhìn ngó nhưng không, họ ngắm cái cục to lù lù như 1 dạng hàng khủng trong túi quần mình. Đó là Nokia 5510, nó to như cục gạch đinh và dày cũng như cục gạch đinh đúng nghĩa "cục gạch". Nhưng nó lại mang trong mình 1 cuộc cách mạng công nghệ. Mẫu điện thoại Nokia đầu tiên có chức năng nghe nhạc số. Thời đó ngoài Siemens sl45 là chiếc điện thoại đầu tiên có chức năng nghe nhạc thì không nhiều mẫu có tính năng này.
Khác với những mẫu điện thoại mới nhất thời đó chép nhạc mp3 vào thẻ nhớ là nghe. Nokia 5510 không thẻ nhớ, không nghe được nhạc chuẩn mp3, loa ngoài đơn âm. Cách nghe nhạc trên 5510 rất khác.
Với bộ nhớ 15MB, từng bài hát thời thượng ngày đó như xe buýt hai tầng, kem dâu tình yêu, công chúa bong bóng,...thay nhau được chép vào máy bằng phần mềm convert từ định dạng mp3 sang chuẩn riêng dành riêng cho 5510, mỗi lần chép vào máy được 4-5 bài.
Vậy là mình đã được nghe nhạc trên chính chiếc điện thoại của mình rồi, sướng!.
Nhưng cái chất mà 5510 không phải ai cũng đủ trình cảm thụ được, đám ngáo ngơ cùng phòng nhìn "cục cưng" của mình với ánh mắt khinh bỉ. "Kệ đám bần nông hạ cấp tụi bây, chúng bây không đủ đẵng cấp chơi với cậu". Thế là sáng sáng cứ headphone, tối tối cứ chép nhạc. Và mình chợt nhận ra, em yêu 5510 không sinh ra để alone, 5510 sinh ra để có cặp. 2 lỗ cắm tai nghe là điều chưa từng thấy trước đây, 5510 cần người có người nghe cùng và chắc chắn k phải là bọn ngáo ngơ kia rồi...
Ngày tháng đồng hành cùng ẻm khá lâu và mình cũng không nhớ đến khi nào nữa, nhưng với mình đó là một kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ đam mê đã qua.
Đó là câu chuyện của mình, giờ con mình nó khóc đòi bú rồi ( . )( . ), chào các bạn cảm ơn mọi người đã đọc đến đây ^^
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Roxbenxz
TÍCH CỰC
6 năm
Không thêm ảnh vào bài trên app được
tải xuống.jpeg
@Roxbenxz App xài chán lắm, tạm thời đăng ảnh bằng browser nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019