Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[WIFI CHỊU TẢI] Khủng khiếp với khả năng chịu tải của Xiaomi Wifi Pro ở quán cafe

Xiaomi Nha Trang
21/5/2017 9:17Phản hồi: 392
392 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trong group này ai cũng tâm thần hết chỉ có ông xiaomi là tỉnh nhất thôi 😆 ae cmt góp ý kiểu gì cũng bị ổng chửi, đến chịu.....
kazihaha
TÍCH CỰC
6 năm
@Xe Đạp PKL biết rồi thì dựa cột, lót dép mà nghe đi 😁
Mấy người tâm thần, lải nhải trong topic này làm gì.

có kiến thức và chuyên môn thì comment, không thì im lặng cho rồi.

người ta đọc thì quan tâm bài viết bài là gì, hình ảnh và số liệu thực tế là người ta tin, chứ ai thèm tin mấy dạng suốt ngày lải nhải và comment không có chút kỹ thuật hay chuyên môn gì, một kiểu "hate speech"
@sacuboy thì bởi vậy e gà nên e hỏi, hỏi hắn thì trả lời vòng vo xong quay qua chữi 😔 khổ thân
@sacuboy chơi thẻ cào vụ này không? mình viết bài cấu hình VLAN trên Mikrotik thì bạn gửi mình thẻ cào 500k nhé, ok?

chứ thể loại tâm thần như sacuboy trên diễn đàn ngày càng nhiều, nói cho sướng miệng chứ chẳng có cái quái gì mà cũng bày đặt lên mặt dạy đời.

nói mình chỉ biết Quick Setup cơ mà, dám chơi vụ 500k không?
@Xe Đạp PKL mình đâu cần vòng vo, mình nói thẳng là bạn bị tâm thần, nên mình không chia sẻ kiến thức wifi với bạn rồi mà.
sacuboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xiaomi Nha Trang Trẻ trâu vcl
đúng rồi, cả 4rum này tâm thần hết chỉ mình ông “ tỉnh “ nhất mà
@Xe Đạp PKL chỉ vài người như ông Xe Đạp PKL thôi, kiến thức và hiểu biết kém, nhưng lại thích thể hiện, một biểu hiện hoang tưởng bản thân ấy, comment thì mất dạy, nên bị ghét là đúng rồi.

cả ở ngoài đời hay trên diễn đàn thì những loại người như ông cũng bị ghét thôi.
@Xiaomi Nha Trang thôi dc rồi t ko mún war nữa ông câm họng dùm cái sủa hoài nhức tai quá
sacuboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xe Đạp PKL Ý bác @Xe Đạp PKL nói @Xiaomi Nha Trang là chó đó hả?
@sacuboy ko ko.... e đâu có ý vậy đâu, e nói thẳng luôn hắn là chó mà, chỉ có loài đó mới hay cắn bừa như vậy thôi
@Xe Đạp PKL chửi bới chỉ làm người khác khinh bỉ Xe Đạp PKL hơn mà thôi.

đó là biểu hiện của 1 người tính thần yếu, dễ sụy đổ khi bị áp lực, và dễ đi tới bệnh viên tâm thần.

Ở đây nhiều người bản lĩnh, comment rõ ràng, có kiến thức và chuyên môn, còn Xe Đap PKL thì làm gì có được bản lĩnh đó, nên chỉ biết chửi bậy, nên lại càng bị nhiều người ghét, cả ở trên diễn đàn và trong cuộc sống, chẳng ai ưa thể lại hoang tưởng bản thân mà kiến thức thì không có gì cả.
Trong văn phòng chứa đầy các bộ định tuyến kê và các mô hình sản phẩm VR khác nhau, Tang Mu nói với Phoenix Technology.



Tang Mu kê router, người đứng đầu của VR, ông nói, "Tucao" các đối tượng là hai thành viên mới của gia đình kê Router: $ 499 Router kê kê Pro và 1299 router HD, đó là kể từ năm 2014, ông dẫn Nhóm phát hành phiên bản cao cấp của sản phẩm thế hệ thứ ba.

Mặc dù tôi biết rằng vị trí của nó là cao cấp, giá của 1299 nhân dân tệ làm tôi ngạc nhiên, sau khi tất cả, giá của thế hệ trước chỉ là 699 nhân dân tệ. Nhưng trên thực tế, khi anh rời Tencent để gia nhập Xiaomi vào đầu năm 2013, anh luôn muốn trở thành một bộ định tuyến cao cấp.


Vào thời điểm đó, Tang Mu đã định vị bộ định tuyến Xiaomi là "máy chủ gia đình nhỏ".

Ông đã thiết kế ID, thêm dung lượng lưu trữ đĩa cứng, cung cấp các dịch vụ phần mềm, vv từ quan điểm của một nhà thiết kế, cố gắng tạo ra một bộ định tuyến thông minh lý tưởng. Nhưng anh bỏ qua một điều, làm cho các sản phẩm phần cứng khác với thiết kế phần mềm, ngoài thiết kế, nó là một doanh nghiệp.

Giá 2013 thị trường của router chính để hàng chục đô la cho trăm theo định hướng, cố gắng thuyết phục người dùng chấp nhận giá 699 nhân dân tệ là không dễ dàng. Ngoài ra, trong trường hợp nhà thông minh vẫn là một khái niệm, một bộ định tuyến được xây dựng thành một trung tâm, và ý tưởng này có phần nâng cao.

Bộ định tuyến kê đầu tiên bán được 300.000 bản, và kết quả không tệ, nhưng nó khiến Tang Mu "buồn". Mục tiêu của anh vào thời điểm đó là "một triệu sản phẩm". Đồng thời, bởi vì giá cả thấp hơn chi phí, mất tiền này vẫn khiến Lei Jun "bướng bỉnh".

Sau đó, Tang Mu dần dần điều chỉnh chiến lược sản phẩm, không còn vướng vào bộ định tuyến vào trung tâm gia đình, trong khi tìm kiếm sự cân bằng giữa sản phẩm và giá cả. "Trước khi đặt mình vào trung tâm của sân khấu, tôi đặt rất nhiều áp lực lên bản thân mình", Tang Mu nhớ lại.
Trên thị trường bộ định tuyến, trước khi TP-LINK, Tenda, Netcore nhà sản xuất router truyền thống khác, sau khi Ali, Baidu và các công ty Internet khác, các nhà sản xuất điện thoại di động đã cũng tung ra thương hiệu riêng của họ về router, và rối thực hiện một "hoàn hảo" router Trong khi đó, điều quan trọng hơn là nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Trong hai năm qua, bộ định tuyến Xiaomi đã trải qua nhiều lần lặp lại và ra mắt phiên bản dành cho thanh niên, bộ định tuyến Xiaomi thế hệ thứ 2, thế hệ thứ 3, bộ khuếch đại Wifi và các sản phẩm khác, giá dao động từ 39 đến 699 nhân dân tệ.

Trong khi gia tăng dòng sản phẩm, Tang Mu bắt đầu mở rộng các kênh bán hàng ngoại tuyến Ngoài nhà của Xiaomi, nó còn lan truyền hàng hóa tại Gome, Suning, và các đại lý cá nhân, và thậm chí cả thành phố máy tính.

Sự gia tăng về chủng loại và việc mở rộng kênh bán hàng đã dẫn đến sự gia tăng doanh thu. Tang Mu tiết lộ dữ liệu cho công nghệ Phoenix, tháng 3, bộ định tuyến Xiaomi bán được khoảng 800.000 chiếc và đã lọt vào top ba trong tất cả các hệ thống sản phẩm của Xiaomi.

"Trước mặt Lei, cuối cùng bạn có thể gặp khó khăn hơn", Tang Mu nói với một nụ cười.
Sau khi giải quyết các vấn đề về thực phẩm và quần áo, kế hoạch tiếp theo của Tang Mu là để cho Xiaomi router nhập vào thị trường trung và cao cấp.Các router Xiaoran HD 1299 nhân dân tệ có thể được coi là nỗ lực của mình.


Tang Mu muốn sử dụng cơ thể toàn kim loại vào năm 2015. Anh ấy muốn làm hiệu suất cao, vào thời điểm đó, anh ta bị mắc kẹt trong tư duy định giá và xem xét chi phí 699 nhân dân tệ, và anh ấy không bao giờ dám buông bỏ. Bây giờ có bán hàng cơ bản để làm cho một cơ sở, Tang Mu cuối cùng có thể "bay ra khỏi chính mình".

Nói về sản phẩm, Tang muxing gây ra cao, mà còn cho chúng tôi để đến với một số thiết kế mẫu trước đó, về việc ông từ chối thỏa hiệp và chi phí tư vấn LEI về sản phẩm và những câu chuyện khác để bốn anten cho tín hiệu.

All-kim loại thiết kế cơ thể, 1T ổ cứng, 4x4 omni-directional cấu hình ăng ten, vv, có thể được kết nối với 60 thiết bị, vv Đồng thời, router kê kê HD thực sự là việc thực hiện mạnh nhất của các sản phẩm hàng loạt router, mà còn là sản phẩm đắt nhất.

"Hiệu suất chi phí cao không bằng với giá thấp, một điểm cho một mức giá." Tang Mu giải thích.
Ông tin rằng ngày càng có nhiều thiết bị cần được kết nối trong tương lai và các bộ định tuyến không dây hiệu năng cao sẽ chỉ cần thiết. Việc thêm một chức năng lưu trữ đĩa cứng vào bộ định tuyến là giải pháp tiện lợi hơn lưu trữ đám mây.

Vì vậy, Tang Mu nhấn mạnh rằng bộ định tuyến được trang bị một đĩa cứng 1TB, điều này cũng làm cho giá của bộ định tuyến không thấp hơn.
Một thực tế không thể bỏ qua là nhu cầu hiện tại đối với các thiết bị định tuyến cao cấp là tương đối nhỏ, dẫn đến một lượng lớn doanh thu. Đồng thời, người dùng không có thói quen sử dụng bộ nhớ đĩa cứng. Các bộ định tuyến Xiaomi được trang bị một đĩa cứng trong thế hệ đầu tiên.Tại thời điểm đó, Tang Mu đã thực hiện "sức mạnh của tự nhiên" và đã không làm cho nó phổ biến.

Hiện tại, các bộ định tuyến Xiaomi kết nối 140 triệu thiết bị và 80 triệu thiết bị sử dụng bộ định tuyến Xiaomi để truy cập Internet mỗi ngày.

Cho dù hai sản phẩm cao cấp mới ra mắt có thể tăng đáng kể con số này và liệu họ có thể vào thị trường cao cấp cuối cùng sẽ phụ thuộc vào khối lượng bán hàng và truyền miệng hay không. Kết quả cuối cùng không nên quá tệ.
Công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp là tìm kiếm công việc thiết kế. ”Tang Mu hiện là chủ tịch của Xiaomi Film, Xiaomi router, và tổng giám đốc của Xiaomi VR. Khi anh nói điều này, khuôn mặt anh sáng lên.


Trong thực tế, ông đã dành 12 năm trong việc thực hiện công việc thiết kế công nghiệp yêu thích của mình.

Tạo ra một sản phẩm được hàng nghìn hộ gia đình sử dụng

Sau khi tốt nghiệp, Tang Muxian làm việc tại Jinshan trong 2 năm, và sau đó đã đến Tencent để thành lập một trung tâm thiết kế, đây là 10 năm. Nếu bạn đang tiếp xúc với QQ trước đó, bạn nên có một ấn tượng của các avatar và biểu thức QQ sớm.Đây là từ bàn tay của Tang Mu.

Mặc dù các sản phẩm mà tôi thiết kế đã được hàng trăm triệu người sử dụng, nhưng Tang Mu không hài lòng. ”Trong thiết kế của thập kỷ này, tôi luôn cảm thấy rằng luôn luôn có một số sáng tạo hoặc không được diễn ra.” Thiết kế thường ở vị trí hỗ trợ. Nhưng Tang Mu muốn kiểm soát bản thân.


Tang Mu nói rằng anh đã mua các sản phẩm kê trước khi anh gia nhập Xiaomi. Theo quan điểm của ông, nếu bạn đang tìm kiếm một công ty phần cứng có nhiều gen Internet nhất, thì Xiaomi có thể là công ty duy nhất mà Trung Quốc thực sự coi trọng như phần cứng Internet.

Từ thiết kế đồ họa đến thiết kế phần cứng

Vào đầu năm 2013, Tang Mu đã tham gia Xiaomi và bước vào lĩnh vực phần cứng. Vào thời điểm đó, công việc đầu tiên mà Lei Jun để lại cho anh ta là bộ định tuyến Xiaomi, đây là thử thách đầu tiên và lớn nhất mà anh gặp phải.


Điều khiến anh cảm thấy rất đau đớn là anh từng là giao diện, nhưng router không có giao diện và liên quan đến các vật liệu khác nhau. Và những người đối phó với nó không còn đơn giản là các kỹ sư, người kiểm thử, quản lý sản phẩm nữa, mà là để đối phó với các nhà máy và chuỗi cung ứng.


"Khi sản phẩm cuối cùng được thiết kế và in bằng một chất liệu, hương vị bên trong trái tim rất phức tạp. Một là cảm giác hoàn thành thực sự được thực hiện. Khác là tại sao tôi ở đây? Cơ thể, khuôn mặt Đó là tất cả dầu, máy móc hạng nặng đang quay lại. Bạn sẽ đột nhiên cảm thấy cô đơn. "

Mặc dù chỉ có một vài lời nhớ lại những thăng trầm theo thời gian để làm các bộ định tuyến, nhưng Tang Mu cảm thấy rất hài lòng: "Mặc dù các phần mềm dùng để làm gì, khi nào làm một điều tại mỗi lần lượt được hàng trăm triệu người nhìn thấy, con số này vẫn còn là một khoảng cách, nhưng điều này Nó cảm thấy rất tốt. "


Bằng cách này, Tang Mu đã thực hiện một bộ định tuyến ba năm và sẽ tiếp tục làm như vậy, bộ định tuyến kê hiện tại đã bán được gần 10 triệu đơn vị. Đồng thời, Tang Mu cũng tiết lộ với Phoenix Technology rằng tại triển lãm CES vào đầu tháng Giêng năm nay, Xiaomi router sẽ có sản phẩm nặng mới.

https://read01.com/J5zjjd.html#.W6rvo877SUk
Ông có bị khùng hay tâm thần không mà đi spam cả hàng chục post vậy?

Ông biết là câí này tôi trả lời từ lâu rồi không?

Trang đó review là trong trường hợp nào ông biết không? Ông không hiểu cái thông lượng, băng thông mà trang đó tést, nó khác hoàn toàn với độ trễ không?

Ông có biết là MU-MIMO sinh ra mục đích chính là cho nhiều người dùng và giảm độ trễ không?


Ông có biết trang đó test với bao nhiêu người dùng hay là giả lập?

Ông có đi lắp thực tế ở quán cafe nhiều người dùng với các bộ phát SU-MIMO và MU-MIMO không? Ông có biết là các hãng lớn, từ Aruba, NetGear, Xiaomi, Uniquiti....đều quảng cáo là MU-MIMO giúp kết nối nhièu thiết bị với độ trễ thấp hơn không?

Ông có đọc những bài test độ trễ, ping thấp ở trang đó không? có bài về TP Link MU-MIMO và bên đó khen về MU-MIMO khi làm giảm độ trễ đó.

Link đây, chỉ là MU-MIMO 2x2 và chưa cần tới MU-MIMO 4x4 thôi đấy: https://www.smallnetbuilder.com/wireless/wireless-reviews/33201-tp-link-eap225v3-ac1350-wireless-mu-mimo-gigabit-ceiling-mount-access-point-reviewed

TP-Link EAP225v3 AC1350 Wireless MU-MIMO Gigabit Ceiling Mount Access Point Reviewed - SmallNetBuilder

The new version of TP-Link's inexpensive AC access point has a lot to like.
smallnetbuilder.com


Thực tế ai làm kỹ thuật đều biết điều này, chỉ có Đinh Việt Thịnh bị tâm thần mới không biết thôi.
Đọc được bài tưởng hay họ, hóa ra là không biết tiếng Anh, đã thế lại không hiểu bài viết đang nói tới cái gì nên commen như bị tâm thần.

Dốt mà bày đặt comment spam!
gis
TÍCH CỰC
5 năm
@Xiaomi Nha Trang Cứ nói MU-MIMO nhưng cần nói rõ là chỉ những thiết bị hỗ trợ và môi trường tốt mới đc (WiFi ac, bán kính sử dụng hẹp). Tôi dùng MU-MIMO nhưng phải tắt đi vì thông kê thấy có ít thiết bị tận dụng đc
@gis đâu cần phải nhất thiết là smartphone phải hỗ trợ MU-MIMO, chỉ cần smartphone hỗ trợ 5GHz là được, mà smartphone bây giờ đa phần là hỗ trợ 5GHz, ngay từ vài năm trước, điện thoại tầm 3 triệu của Xiaomi đã hỗ trợ 5GHz rồi.

đọc lại những trang trước sẽ thấy đã nói vấn đề này rồi, và có dẫn chứng link từ Grandstream và Linksys nói về vụ này.
Synology có cái bộ phát wifi được đánh giá cao 😁

https://www.snbforums.com/threads/synology-announces-mesh-router-with-wpa3.49423/
Asus cũng đã bắt đầu bán ra dòng 802.11ax 😁 giá tầm 10 triệu :D

https://www.amazon.com/Quad-Core-Wireless-802-11Ax-Adaptive-RT-AX88U/dp/B07HM6KJN8
tekar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn thông tin của bạn Xiaomi Nha Trang rất bổ ích. Tóm váy lại là để dùng MU-MIMO thì cả thiết bị và router đều hỗ trợ mới tận dụng được (cái này anh em không rành cứ nói AC wave 2 là đáp ứng tốt, giá cao thôi). Nên nguyên tắc cứ trang bị, phone ai xịn có sẽ được tách thêm kênh ngon hơn. Còn chịu tải cao liên quan đến firmware, thuật toán, CPU và RAM. Công nhận Xiaomi luôn đem tính năng cao giá rẻ đến người dùng. Còn thực tế thì mấy con Aruba luôn đánh giá cao và thực tế tôi triển khai thử nghiệm và gặp lỗi ở chính công ty mình thì Aruba hơn hẳn 1 bậc, nhiều tính năng và khả năng mà đôi lúc quảng cáo không thấy đề cập.
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tekar Chân trời còn rộng lớn lắm, phải tự trải nghiệm mới thấy nó thế nào so với lý thuyết của NSX, so sánh AP có controller và router gia đình là quá khập khiển và thiếu chuyên môn.
@tekar dể có MU-MIMO phát huy tác dụng thì không cần thiết bị cuói phải hỗ trợ MU-MIMO, chỉ cần hỗ trợ chuẩn AC là đủ.

Mấy cái này nói trong topic này mấy lần rồi.
Năm 2019, các điện thoại dùng vi xử lý Qualcomm 855 sẽ hỗ trợ cả wifi ax 😁

https://www.snbforums.com/threads/qualcomm-reveals-snapdragon-855-with-802-11ax-802-11ay-and-wpa3.50239/
gis
TÍCH CỰC
5 năm
Hôm nay mình dùng Avast Business quét mạng, mọi thứ OK hết duy chỉ có con Pro 3 này bị cảnh báo như dưới.
Theo bác @Xiaomi Nha Trang thì phải làm sao?

upload_2018-12-12_16-47-50.png

Xiaomi chưa có firmware mới, tắt dịch vụ DNS thì cũng ko biết làm ở đâu! Mà lỗi này thấy miêu tả là khá nặng.
gis
TÍCH CỰC
5 năm
@tiamio Nếu cắm cổng WAN thì thành ra thành lập mạng độc lập rồi bác ah, lúc đó con Pro còn phải cấp IP động. Mà e đọc ở đâu đó nói cẳm LAN thì tốt hơn.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
5 năm
@gis cắm WAN tốt hơn chứ, lúc đó nó tự chịu tải. Cắm vào Lan nó dồn cho con router, con router mà yếu sinh lý là tất cả die.
gis
TÍCH CỰC
5 năm
@MinhDuclx E nghĩ cắm WAN thì con router chính cũng phải cáng đáng gần như toàn bộ việc mà, do kết nối cuối cùng vẫn qua nó, chỉ mỗi cái ko phải cấp IP động thôi.
tiamio
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gis Tham khảo thử bác : http://miui.vn/forum/threads/wifi-huong-dan-thiet-lap-router-wifi-xiaomi-thanh-che-do-access-point-va-nhung-sai-lam-thuong-gap.66876/
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mò vào đây tham khảo bạn 1 chút 😁
Nếu dùng cho gia đình, sử dụng modem nhà mạng rồi đi dây tới 2 bộ phát wifi mở rộng ở chế độ AP nữa và đặt tên wifi trùng nhau thì có roaming đc không? Nếu được thì có phải cài thêm không hay cứ làm như vậy là roaming được :D
Mục đích chưa biết chưa thử nên hỏi thôi nha
kutechip
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bùi.Tâm dòng unifi hay dòng nào roaming kiều bác nói vậy.
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kutechip Thì roaming nó là vậy mà bác - mình có thể tuỳ chọn mức tín hiệu bao nhiêu để có thể roam, còn kiểu roam thụ động, phải đợi kick ra mới kết nối con ap khác thì thôi không nói!
kutechip
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bùi.Tâm mình hiểu ý bác rồi, nhưng mình hỏi là dòng unifi con nào hỗ trợ tính năng này, hoặc bác biết dòng nào thì post cho anh em tham khảo
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kutechip 2 con trên là ignitenet, unifi roaming được nhưng mình thấy nó chưa được ngon cho lắm. Ở phân khúc tầm trung SMB thì thấy ignitenet, cambium là khá ngon ở khâu này. Cũng còn nhiều thương hiệu chưa trải nghiệm được nên đánh giá chỉ trên cảm quan nên mình không nêu thương hiệu ra.
Đại khái là các hãng bây giờ cạnh tranh nhau quá, và wifi nó không phải là điều khó khăn, khi mà có Mediatek, Qualcomm, Broadcomm hỗ trợ công nghệ đằng sau cho việc sản xuất hàng loạt, nên giá thành hạ xuống, và các tính năng cao cấp ngày xưa thì bây giờ đã được đưa xuống dòng bình dân rồi 😁

ngày trước làm gì có Guest Wifi riêng, bây giờ nhiều dòng vài trăm nghìn đã có.

rồi Roaming, rồi Mesh ngày trước làm gì có giá vài trăm nghìn, bây giờ cũng đã có sản phẩm vài trăm nghìn có Mesh.

ngày trước đa phần RAM chỉ tầm 8MB, 16MB nên hay bị tràn bộ nhớ, treo wifi.....bây giờ, đa phần toàn là 64MB trở lên.

trước kia CPU cho wifi bình dân chỉ 1 nhân tầm 200MHz, bây giờ không thiếu wifi vài trăm nghìn đã có CPU 2 nhân 800MHz.

ngày xưa làm gì có chuyện wifi vài trăm nghìn có tính năng quản lý qua Cloud và qua ứng dụng điện thoại, bây giờ, vài trăm nghìn đã có thể ở công ty mà chặn 1 ai đó sài chùa wifi ở nhà bằng ứng dung trên điện thoại rồi.

Trước kia, thiết bị nhà mạng đa phần đều cấu hình yếu, ai cũng chê, bây giờ riêng cái modem router wifi của VNPT đã là 2 nhân Broadcomm và RAM 128MB gánh cả 70 khách rồi.

trước kia làm gì có VLAN, bây giờ, bộ phát wifi vài trăm nghìn đã có hẳn tính năng hỗ trợ VLAN rồi, TP-Link vài trăm nghìn bây giờ cũng đã hỗ trợ VLAN :D
Khi mà chính bản thân cả về lý thuyết lẫn thực tế chưa chắc chắn, thì không nên khẳng định :D

rút kinh nghiệm vụ này nhé :D

ah quên, nói luôn, là wifi gia đình ấy, bây giờ vài trăm nghìn nó còn có Mesh nữa cơ đấy :D
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xiaomi Nha Trang Nói chi nhiều vậy, được thì show ra như tôi ở cmt trên ấy, đấy là triển khai thực tế chả phải vay mượn hình ảnh của ai 😁
@Bùi.Tâm Không thấy hình ảnh chụp tính năng sản phẩm hay sao mà show với không show?

thực tế thì tự mua về sử dụng, hoặc là thấy vài trăm nghìn nhưng vẫn tiếc rẻ thì vào mấy chủ đề mesh và roaming đọc comment xem có người dùng nói gì?

còn đòi show cái gì nữa?

triển khai được bao nhiêu thiết bị? làm việc với những thiết bị nào rồi mà khẳng định như đinh đóng cột vậy? mua được bộ phát wifi nào của Xiaomi rồi? mua được sản phẩm nào của Tenda rồi? mà khẳng định ghê vậy.

Bộ phát wifi gia đình vài trăm nghìn có Mesh rồi, mà dám khẳng định là không có roaming ở tầm giá này, nghĩ lại cũng thấy liều.
phanlh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xiaomi Nha Trang Cho mình hỏi như vậy là muốn roaming như bạn nói thì cần phải mua thiết bị có hỗ trợ roaming và phải đồng bộ, ví dụ ở đây dùng Xiaomi. Sau đó lên mạng tải phần mềm controller của xiaomi là làm được phải không? Mình cũng đọc trên các forum nhiều nhưng chưa rõ về vụ này, mỗi người nói 1 kiểu 😁
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phanlh Hóng kết quả triển khai của bác, để mình rút kinh nghiệm vì kiến thức hạn chế nha 😃
pnhvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
thớt sau thời gian đìu hiu nay đã xôm tụ trở lại rồi. 😃:p
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pnhvn Chủ đề mới haha
gis
TÍCH CỰC
5 năm
Cái ảnh bác @Xiaomi Nha Trang về cái repeater Xiaomi thực tế theo mình cũng chỉ là chế độ xác lập giống y con WiFi chính (đỡ mất công tự làm). Về lý thuyết thì khi chuyển đổi nguồn phát (cứ gọi tạm là roaming đi) kiểu gì cũng có độ trễ. Như mình đã nói nó phụ thuộc vào thiết bị trình khách nữa, nếu nó đủ thông minh thì sẽ chọn cái nào phát sóng mạnh hơn, ngu thì cứ cắm đầu dùng cái hiện tại dù sóng yếu. Thằng thông minh thì nó cũng sẽ cố giữ kết nối để máy tìm lại trong trường hợp bị mất.
Mà thiết lập cho 2 con phát giống hệt nhau thì ko phụ thuộc vào thiết bị nào. Cẩn thận thì lấy 2 con giống hệt nhau, cấu hình con này rồi chuyển cấu hình sang con kia.
Có thể kiểm tra bằng việc tải 1 tệp lớn rồi đi qua đi lại xem có rớt hay không.
Có vấn đề mình băn khoăn là 2 con này khi để giống nhau không biết có triệt hạ nhau không, vì cùng kênh phát. Đang nghi WiFi đang sử dụng thinh thoảng bị đơ ra do để vậy (2 con MiWiFi cùng phát mạng giống y nhau) Nhờ bác @Xiaomi Nha Trang cho ý kiến.
DFS là gì?

Lựa chọn tần số động (DFS) , đề cập đến một cơ chế cho phép các thiết bị không được cấp phép, đặc biệt là các thiết bị hoạt động ngoài trời để chia sẻ các dải tần 5GHz được phân bổ cho các hệ thống radar mà không gây nhiễu cho các radar đó.

Với chức năng DFS được bật, các thiết bị sẽ theo dõi tần số chúng đang sử dụng cho tín hiệu radar. Nếu tín hiệu radar được phát hiện trên kênh hiện tại, các thiết bị sẽ tự động rời kênh đó và tự động chuyển sang kênh thay thế. Ngoài ra, kênh mà radar được phát hiện sẽ không được sử dụng trong một khoảng thời gian.

Những kênh nào yêu cầu DFS?


Chú thích:

Các kênh được liệt kê ở trên bao gồm tất cả các kênh DFS theo Quy định vô tuyến của ITU-T, nhưng các kênh DFS có sẵn có thể khác nhau ở các quốc gia và khu vực khác nhau.



DFS hoạt động như thế nào?

Trước khi hoạt động:

Nếu các thiết bị 5GHZ có chức năng DFS được bật, hãy chọn kênh DFS trước khi hoạt động, các thiết bị sẽ phát hiện tín hiệu radar trong một khoảng thời gian (khoảng 1 hoặc 10 phút). Và nếu tín hiệu radar được phát hiện trên kênh hiện tại, các thiết bị sẽ bỏ trống kênh đó và chuyển sang kênh khác.

Trong quá trình hoạt động:

Khi hoạt động trên kênh DFS, các thiết bị 5GHZ có chức năng DFS được bật sẽ theo dõi kênh hoạt động liên tục để phát tín hiệu radar. Nếu tín hiệu radar được phát hiện trên kênh vận hành hiện tại, các thiết bị cũng sẽ thoái vị kênh đó và chọn kênh thay thế.



DFS ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Thiết bị 5GHz có thể chọn kênh DFS trong trạng thái ban đầu, vì vậy thiết bị khách sẽ không thể tìm thấy mạng không dây trong một thời gian.

Nếu thiết bị đã hoạt động trên kênh DFS và tín hiệu radar được phát hiện, bạn sẽ gặp phải ngắt kết nối, tuy nhiên sau đó kết nối có thể được khôi phục. Nhưng bạn có thể thấy sự thay đổi trong kênh điều hành.

Chú thích:

  1. Nếu hoạt động trên kênh 52,56,60,64,100,104,108,112,132,136,140, thiết bị 5GHZ sẽ phát hiện tín hiệu radar trong khoảng 1 phút và sẽ mất khoảng 10 phút khi hoạt động trên kênh 116.120.124.128 theo Quy định của Đài phát thanh ITU-T. Máy khách không dây không thể tìm thấy tín hiệu phát sóng không dây của AP trong giai đoạn này.
  2. Mặc dù DFS cho bạn lựa chọn sử dụng các kênh DFS nhưng nó có thể gây khó chịu khi có radar hoạt động gần đó. Để giảm thiểu ảnh hưởng của DFS, bạn có thể chọn kênh không DFS cố định nếu có.
Vấn đề 5GHz của nhóm đối với mạng Wi-Fi: DFS

Mạng Wi-Fi cung cấp cho chúng tôi 2 băng tần để vận hành mạng LAN không dây: băng tần 2,4 GHz và băng tần 5GHz. Băng tần 2.4GHz nổi tiếng là một thứ gì đó của một cống thoát nước của một băng tần, do số lượng kênh có thể sử dụng hạn chế, số lượng thiết bị Wi-Fi đã sử dụng băng tần và mức độ không có Wi-Fi cao can thiệp mà nó trải nghiệm. Nhiều chuyên gia mạng LAN không dây thường sẽ khuyên bạn nên đặt những thứ quan trọng của bạn vào nhóm 5GHz bất cứ khi nào có thể. 5GHz có sẵn nhiều kênh hơn, số lượng thiết bị tương ứng trên mỗi kênh thấp hơn và thường chịu nhiễu không có Wi-Fi thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, bên dưới tiêu đề của 2.4G 2.4Ghz = bad, 5Ghz = good, có một hình bóng mờ có thể gây rắc rối nếu bạn không nhận thức được tác động tiềm năng của nó: DFS.

Lý lịch


Mạng Wi-Fi hoạt động trong các khu vực phổ RF không cần giấy phép hoạt động. Điều này trái ngược với nhiều lĩnh vực khác của phổ vô tuyến thường yêu cầu một số dạng giấy phép (trả tiền) để vận hành thiết bị vô tuyến.

Tất cả các dịch vụ không dây thường phải tuân theo một loạt các hạn chế kỹ thuật có thể thi hành để đảm bảo chúng hoạt động theo cách giảm thiểu nhiễu cho các dịch vụ không dây khác. Điều này có thể bao gồm các hạn chế đối với các tham số như mức công suất phát RF và giới hạn các đặc tính phổ của tín hiệu truyền (ví dụ: độ rộng kênh được sử dụng, mặt nạ quang phổ, v.v.).

Mặc dù chúng có thể được miễn giấy phép, các mạng Wi-Fi vẫn phải tuân theo các hạn chế để giảm thiểu tác động của chúng đối với các dịch vụ và thiết bị không dây khác trong cùng một khu vực phổ được sử dụng bởi các mạng WLAN.

Một dịch vụ đặc biệt chia sẻ phổ với mạng LAN không dây là radar. Một số loại cài đặt radar hoạt động ở băng tần 5GHz được sử dụng bởi mạng Wi-Fi. Điều này có nghĩa là họ có thể sử dụng một số tần số tương tự được sử dụng cho mạng Wi-Fi. Điều này không áp dụng cho tất cả các trạm radar đã được triển khai; có nhiều cài đặt radar không sử dụng 5GHz.

Tuy nhiên, do sự cùng tồn tại của cả hai mạng radar và Wi-Fi trong cùng một vùng phổ, chuẩn Wi-Fi (IEEE 802.11) được thiết kế để kết hợp cơ chế chia sẻ phổ trên 5GHz để đảm bảo rằng mạng Wi-Fi không hoạt động về tần số (do đó gây nhiễu) được sử dụng bởi các trạm radar gần đó. Cơ chế này được gọi là Lựa chọn tần số động (DFS) và được thiết kế để giảm nhiễu cho radar 5GHz bằng các mạng WLAN.

DFS hoạt động như thế nào?


Hoạt động của DFS như sau:

Tính khả dụng của kênh


Trước khi một AP sẽ sử dụng một kênh có thể bị ảnh hưởng bởi radar, nó sẽ thực hiện Kiểm tra tính khả dụng của Kênh Kênh để kiểm tra các tín hiệu radar trên kênh đó. AP sẽ lắng nghe trong 60 giây cho sự hiện diện của tín hiệu radar. Nếu không có radar nào được phát hiện, thì kênh đó được chỉ định là Kênh có sẵn.

Khi cấp nguồn cho AP sử dụng kênh DFS, bạn sẽ thấy radio 2.4GHz sẽ khả dụng ngay khi AP hoàn thành chuỗi khởi động, nhưng radio 5Ghz có thể không khả dụng trong một phút nữa. Điều này là do AP thực hiện kiểm tra tính khả dụng của kênh, nếu AP đang cố gắng sử dụng kênh 5GHz bị ảnh hưởng bởi DFS.

Ở một số vùng, nơi các kênh 120 - 128 được phép sử dụng bởi các mạng Wi-Fi, có thể có kiểm tra tính khả dụng của kênh tăng thêm 10 phút. Điều này có nghĩa là radio 5GHz không khả dụng cho đến 10 phút sau khi điểm truy cập đã khởi động. Thời gian kiểm tra mở rộng này là do hạn chế radar thời tiết trên các kênh đó.

Giám sát tại chức


Khi một AP đang hoạt động trên kênh DFS, nó phải theo dõi sự hiện diện của tín hiệu radar xuất hiện trên kênh đó. Điều này được gọi là giám sát trong dịch vụ

AP phải liên tục theo dõi kênh của mình để biết sự hiện diện của tín hiệu radar.
Tắt kênh

Nếu phát hiện thấy tín hiệu radar, thì AP phải ngừng truyền trên kênh trong Thời gian di chuyển kênh Channel, tức là 10 giây ở EU / Vương quốc Anh.

Vào cuối giai đoạn này, AP sẽ ngừng truyền và chuyển sang một kênh mới.

Trước khi chuyển kênh, một số giải pháp mạng WLAN có thể cung cấp khung Thông báo chuyển đổi kênh 802.11 cho các máy khách được kết nối để thông báo cho họ biết AP sẽ chuyển sang kênh nào. Hỗ trợ cho điều này trên cả cơ sở hạ tầng WLAN và thiết bị khách dường như là tùy chọn theo quan sát của riêng tôi và không nên dựa vào như một phương pháp đáng tin cậy để khách hàng tìm thấy AP trên kênh mới.

Kinh nghiệm cho thấy rằng có các biến thể giữa các giải pháp WLAN xung quanh các kênh mà AP sẽ chọn để di chuyển đến khi phát hiện ra radar. Trong một số giải pháp, các AP phát hiện ra radar sẽ chuyển sang kênh 36 độc quyền. Trong các giải pháp khác, các AP sẽ chọn chuyển sang bất kỳ kênh không phải DFS nào có sẵn. Một số sẽ nhảy tới bất kỳ kênh 5GHz có sẵn nào họ tìm thấy (DFS hoặc không phải DFS). Hành vi trong lĩnh vực này dường như không nhất quán và không được xác định trong tiêu chuẩn 802.11.

Thời gian không chiếm dụng


Một khi radar đã được phát hiện trên một kênh, thì Thời kỳ không chiếm dụng phòng bắt đầu. Đây là khoảng thời gian 30 phút trong đó AP sẽ không truyền thêm nữa trên kênh bị ảnh hưởng.

Vào cuối thời gian 30 phút, hầu hết các AP sẽ cố gắng quay lại kênh ban đầu của họ, tùy thuộc vào kiểm tra tính khả dụng của kênh. (Một lần nữa hành vi trong lĩnh vực này khác nhau giữa các nhà cung cấp)

Đặc điểm tín hiệu Radar


Bản thân các tín hiệu radar là các xung thời gian rất ngắn của năng lượng Tần số Vô tuyến. Trái ngược với tín hiệu WLAN, chúng không có định dạng khung cụ thể, điều này khiến việc nhận dạng của chúng khá khó khăn.

Nhìn vào phương pháp thử nghiệm trong ETSI EN 301 893 V2.1.1 (Phụ lục D), các xung thử nghiệm được gửi đến thiết bị WLAN được thử nghiệm có thể thay đổi trong khoảng 0,5 đến 30 micro giây và phải chịu nhiều kiểu thử nghiệm khác nhau. Bảng bên dưới là trích xuất từ tài liệu: (Tín dụng: Trích xuất từ tiêu chuẩn ETSI: EN 301 893 V2.1.1) Sơ đồ bên dưới hiển thị một mẫu nổ duy nhất có thể được sử dụng để kiểm tra các thiết bị WLAN: (Tín dụng: Trích xuất từ tiêu chuẩn ETSI: EN 301 893 V2.1.1)












Có một chút nghi ngờ rằng, so với việc phát hiện các khung 802.11 có cấu trúc tốt, thời lượng dài hơn, thiết bị WLAN đã được đặt ra một thách thức khá lớn trong việc phát hiện tín hiệu radar (có thể dẫn đến các tác dụng phụ khó chịu, sẽ thảo luận sau).

Tất cả các kênh 5GHz có phải là DFS không?


Không, không phải tất cả các kênh trong băng tần 5GHz đều phải tuân theo DFS. Các kênh được miễn khác nhau giữa các quốc gia, theo quy định của địa phương. Ở Anh / EU, các kênh 36, 40, 44 và 48 không chịu sự điều chỉnh của DFS. Tuy nhiên, tất cả các kênh còn lại phải tuân theo DFS. Tại Hoa Kỳ, các kênh 36 - 48, cùng với 149 - 165 được miễn hoạt động DFS, với tất cả các kênh còn lại yêu cầu hoạt động DFS. (Kiểm tra cơ quan quản lý phổ địa phương để biết thông tin mới nhất cho quốc gia của bạn).

Các kênh không thuộc DFS hoạt động mà không phải thực hiện bất kỳ kiểm tra radar nào. Do đó, chúng không chịu sự gián đoạn nào từ thiết bị radar địa phương (hoặc bất kỳ nguồn nhiễu RF nào khác có thể gây ra phát hiện dương tính giả)

Điều gì xảy ra với khách hàng trong một sự kiện DFS?


Các thiết bị chịu sự kiểm tra DFS được chia thành hai vai trò: chủ và nô lệ. Vai trò của thiết bị chính là tư vấn cho các thiết bị nô lệ khi phát hiện ra radar và cần phải tắt kênh. Trong các mạng WLAN, điểm truy cập thường là thiết bị chính, với các máy khách được liên kết được chỉ định là nô lệ.

Khi radar được phát hiện, nhiệm vụ của thiết bị chính là phải thông báo cho các nô lệ rằng việc thay đổi kênh sắp xảy ra thông qua thông báo thông báo chuyển kênh. Thông báo này sẽ thông báo cho nô lệ (khách hàng) mà AP dự định chuyển đến.

Tác động đến các ứng dụng khách trong sự kiện DFS là gì?


Khi tín hiệu ra-đa đã được phát hiện, tác động đến các máy khách do thay đổi kênh yêu cầu là biến số J.

Các hệ thống WLAN có thể hoặc không thể gửi thông báo chuyển kênh (CSA). Nếu khách hàng không nhận được thông báo (hoặc bị mất trong quá trình vận chuyển), thì khách hàng sẽ bị buộc phải trải qua quá trình thăm dò để tìm BSSID phù hợp để liên kết. Tùy thuộc vào cấu hình mạng và khả năng của máy khách (ví dụ: 802.11k / v / r), thời gian liên kết lại với mạng sẽ khác nhau. Lưu ý rằng ngay cả khi nhận được CSA, khách hàng vẫn có thể chọn thực hiện quy trình khám phá AP của riêng mình dựa trên thông tin thăm dò hoặc 80.211k mà họ đã nhận được.

Khi việc chuyển sang kênh mới đã được hoàn thành, sau đó sẽ có sự chậm trễ thông thường trong việc nối lại luồng dữ liệu ứng dụng do các quá trình xác thực truy cập mạng và trao đổi DHCP - những điều này sẽ lại thay đổi theo cấu hình mạng.

Dù cấu hình của mạng WLAN và khả năng của máy khách là gì, việc chuyển sang kênh mới sẽ không có một số tác động kết nối. Tác động này có thể không đáng chú ý đối với người dùng đang sử dụng các ứng dụng không phải thời gian thực (ví dụ: thư, duyệt web), nhưng chắc chắn sẽ có tác động đến độ trễ, ứng dụng thời gian thực (ví dụ như giọng nói, video).

Điều gì gây ra phát hiện DFS sai?


Mặc dù về mặt lý thuyết, DFS là một ý tưởng tuyệt vời để bảo vệ các hệ thống có chung phổ tần 5GHz, nhưng nó có một cạm bẫy lớn: dương tính giả.

Phát hiện chữ ký tín hiệu radar là một công việc khá khó khăn. Do sự đa dạng của các chữ ký radar có thể được phát hiện, cùng với tính chất thời gian ngắn của tín hiệu radar, các sự kiện dương tính giả có thể khá thường xuyên trong một số hệ thống WLAN.

Kết quả dương tính giả có nghĩa là AP bị lừa khi nghĩ rằng tín hiệu radar có mặt bởi tín hiệu RF không radar. Điều này gây ra thay đổi kênh, khi không cần thiết. Điều này rõ ràng dẫn đến sự gián đoạn mạng WLAN không cần thiết, có tác động khác nhau đến máy khách, tùy thuộc vào các ứng dụng đang sử dụng.

Các lý thuyết xung quanh nguyên nhân chính xác của các sự kiện tích cực sai dường như có rất nhiều, tùy thuộc vào người bạn nói chuyện với. Tôi đã nghe các nguyên nhân có thể sau đây được trích dẫn:

  • Điều kiện thoáng qua do mật độ khách hàng cao
  • Trình điều khiển máy khách xấu gây ra đột biến RF ngắn hạn
  • Nhiễu đồng kênh từ các AP ở xa trên cùng một kênh
  • Nhiễu thiết bị không Wi-Fi cục bộ

Dù nguyên nhân là gì đi nữa, các kết quả dương tính giả thường được quan sát thường có xu hướng được quan sát trong thời gian người dùng tăng lên (nghĩa là chúng có vẻ nhiều khả năng hơn trong giờ làm việc của văn phòng.

Làm cách nào để phát hiện sự kiện DFS?


Để tìm hiểu xem mạng của bạn có bị ảnh hưởng bởi các sự kiện DFS hay không, bạn cần kiểm tra nhật ký bẫy hoặc thông báo nhật ký hệ thống từ hệ thống không dây của bạn.

Tất cả các hệ thống nên báo cáo khi phát hiện ra một radar. Điều này thường sẽ được ghi lại trong nhật ký của AP, bộ điều khiển không dây hoặc hệ thống quản lý. Thông thường, điều này sẽ được chuyển tiếp dưới dạng bẫy SNMP đến hệ thống quản lý hoặc có thể là thông báo nhật ký hệ thống tới máy chủ đăng nhập của bạn.
Nếu bạn có khả năng phân tích và xu hướng nhật ký, việc theo dõi các sự kiện radar rất đáng để tìm kiếm các kiểu hành vi (ví dụ: các trang web, thời gian và kênh cụ thể)

Sự kiện DFS của Real Real DFS trông như thế nào?


Lúc này, bạn có thể gãi đầu tự hỏi làm thế nào bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa các sự kiện DFS thực tế và các mặt tích cực giả.

Theo kinh nghiệm của tôi, các sự kiện DFS gây ra bởi các hệ thống radar chính hãng có xu hướng bị giới hạn ở một tập hợp con cụ thể của các kênh trên băng tần 5GHz. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm tra nhật ký hệ thống của mình và thấy rằng trong một tòa nhà cụ thể, chỉ có các kênh 116 và 120 (ví dụ) đang báo cáo các sự kiện DFS (ví dụ như các cú đánh radar). Ngoài ra, những xu hướng này là ở một rata nhất quán trong suốt cả ngày.

Ngược lại, dương tính giả có xu hướng trải rộng trên một phần rất rộng của băng tần 5GHz và sẽ thay đổi tần số trong suốt cả ngày. Họ cũng thường rơi xuống mức rất thấp ngoài giờ hành chính và vào cuối tuần (tùy thuộc vào mô hình làm việc của cơ sở cụ thể của bạn).

Làm cách nào tôi có thể giảm thiểu các sự kiện DFS trên mạng Wi-Fi?


Có một vài tùy chọn có sẵn để cố gắng giảm thiểu tác động của các sự kiện DFS trên mạng WLAN:
  1. Đối với các sự kiện radar chính hãng đang tác động đến một tập hợp con của băng tần 5GHz, chỉ cần loại trừ các kênh bị ảnh hưởng khỏi mọi kế hoạch kênh. Nếu sử dụng lập kế hoạch kênh tĩnh, sau đó tránh sử dụng các kênh bị ảnh hưởng. Nếu sử dụng cơ chế tự động RF (tức là lập kế hoạch kênh tự động), thì loại trừ các kênh bị ảnh hưởng khỏi các kênh có sẵn cho cấu hình của quy trình tự động RF
  2. Cố gắng để giảm thiểu tích cực sai là một chút khó khăn hơn. Các tùy chọn bao gồm:
    1. Nếu bạn có đủ các kênh không phải DFS, hoàn toàn không sử dụng các kênh DFS trong lập kế hoạch kênh. Tùy chọn này phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu dung lượng của mạng WLAN và miền quy định cục bộ nơi mạng hoạt động
    2. Làm việc với nhà cung cấp mạng WLAN để tìm hiểu xem họ có phiên bản mã hoạt động mới hơn mà ít bị ảnh hưởng bởi các lỗi giả DFS không. Tôi đã thấy phương pháp này được sử dụng nhiều lần, với mức độ thành công khác nhau
    3. Làm việc với nhà cung cấp hoặc VAR để cố gắng xác định bất kỳ nguồn gây nhiễu cục bộ nào có thể tạo ra dương tính giả. Đôi khi, có thể xác định một loại máy khách cụ thể hoặc vật phẩm của thiết bị không có Wi-Fi gây ra lỗi tích cực, Nếu bạn có hợp đồng hỗ trợ, hãy hỗ trợ từ chuyên gia mạng WLAN đủ điều kiện được trang bị máy phân tích phổ và có thể thực hiện phân tích nhật ký có thể là vô giá trong việc theo dõi người phạm tội.
    4. Nếu nhà cung cấp của bạn không thể khắc phục sự cố, có thể đáng để thử một nhà cung cấp thay thế. Mặc dù điều này có vẻ cực đoan, tôi đã thấy sự khác biệt lớn giữa các nhà cung cấp và tính nhạy cảm của họ đối với dương tính giả của DFS. Một bằng chứng phạm vi giới hạn của khái niệm tốn ít chi phí để triển khai và có thể cung cấp đòn bẩy đáng kinh ngạc với nhà cung cấp hiện tại của bạn

Điều gì sẽ tác động của DFS trên Mạng Wi-Fi của tôi?


Tác động của các sự kiện DFS trên mạng của bạn (cả hai thực tế của Real & sai tích cực) sẽ luôn giống nhau: một sự kiện DFS được phát hiện và một AP sẽ thay đổi các kênh. Điều này cũng sẽ khiến các máy khách không dây liên quan thay đổi kênh.

Tác động thực tế đối với người dùng cuối sẽ thay đổi tùy thuộc vào những gì họ đang làm trên máy khách của họ.

Nhiều ứng dụng không nhạy cảm với độ trễ sẽ chỉ tiếp tục với ít tác động rõ ràng đến dịch vụ. Nếu người dùng đang duyệt web, gửi email hoặc thậm chí truyền phát tệp video (giả sử một số bộ đệm), họ thường sẽ không nhận thấy máy khách của họ nhảy giữa các kênh khi AP liên kết của họ thay đổi kênh. Điều này giả định rằng mạng WLAN của bạn được thiết kế chính xác để khách hàng có sẵn các AP thay thế khả thi.

Nếu khách hàng đang sử dụng các ứng dụng nhạy cảm thời gian thực, độ trễ, thì nhiều khả năng họ sẽ quan sát thấy một số tác động tiêu cực. Quá trình chuyển đổi sang một kênh mới có thể sẽ khá dài (theo thuật ngữ WLAN). Nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào các hoạt động cần thiết (ví dụ: thăm dò kênh, trao đổi 802.1X, trao đổi DHCP, v.v.), nhưng nói chung sẽ đủ dài để có tác động của các ứng dụng thời gian thực như video thoại và thời gian thực. Việc sử dụng các tính năng WLAN nâng cao như 802.11r / k có thể giúp đảm bảo rằng các máy khách có thể tăng tốc đáng kể quá trình lựa chọn và chuyển vùng AP.

Những cân nhắc này cung cấp một dấu hiệu hữu ích về việc các sự kiện DFS sẽ cung cấp các sự cố trên mạng WLAN của bạn và liệu bạn có nên xem xét tác động của DFS trên mạng không dây của mình hay không.

Phần kết luận


Trong nhiều mạng WLAN không dây dành cho doanh nghiệp, nhìn chung sẽ có yêu cầu sử dụng càng nhiều kênh 5GHz duy nhất càng tốt. Điều này cung cấp cơ hội để giảm thiểu nhiễu đồng kênh và tăng công suất thông qua việc sử dụng liên kết kênh (nếu cần).

Tuy nhiên, việc hiểu và xác minh tác động (nếu có) của phát hiện ra radar là rất quan trọng để đảm bảo các yêu cầu trong thiết kế mạng WLAN của chúng tôi không bị xâm phạm.

Tài liệu tham khảo


Dưới đây là một số nguồn thông tin tuyệt vời khác mà bạn có thể muốn xem để biết thêm thông tin về DFS:


lúc 08:24 4 Bình luận
Xiaomi Router Pro hỗ trợ:

Kênh không dây
Kênh 2.4GHz: 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,13
Kênh 5GHz: 149,153,157,161,165
Kênh DFS 5GHz: 36,40,44,48,52,56,60 , 64

Vậy chơi game online nên thiết lập auto hay là 1 kênh nào để ổn định, kênh nào để tốc độ cao? đọc bài trên sẽ rõ hơn :v

chọn kênh auto hay là kênh nào để máy khách ít bị can nhiễu? ít bị hiện tượng bị "đá" ra khỏi bộ phát wifi? hay là mua Razer Sila có bằng sáng chế về cái này?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019