Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Mitsubishi Xpander 2018 - Hiện tượng MPV nâng gầm mới sau Innova?

chuyengiaphaxe
30/8/2018 4:15Phản hồi: 181
Đánh giá Mitsubishi Xpander 2018 - Hiện tượng MPV nâng gầm mới sau Innova?
Crossover MPV, một thuật ngữ tưởng chừng như là mới trong thế giới xe nhưng lại hoàn toàn không xa lạ chút nào. Về lý thuyết, Crossover MPV là sự pha trộn giữa kiểu xe MPV với SUV. Còn nói bình dân dễ hiểu thì Crossover MPV chính là một chiếc MPV nâng gầm. Mà nhắc tới MPV nâng gầm thì chúng ta không thể không nghĩ đến cái tên Toyota Innova Thần Thánh. Bởi vì bất cứ chiếc MPV 7 chỗ hay 8 chỗ dưới 1 tỷ đồng khi ra mắt ở Việt Nam đều bị so sánh một cách trực tiếp hay gián tiếp với Innova. Xpander cũng không phải một ngoại lệ. Những câu hỏi đặt ra là:
- Liệu Xpander có đủ tiết kiệm như Innova để không giẫm vào sai lầm trước đây của đàn anh Zinger sử dụng động cơ 2.4 quá hao xăng?
- Liệu Xpander có đủ độ thực dụng như Innova để không trở thành một phiên bản KIA Rondo khác trên thị trường?
- Liệu Xpander có đủ tố chất để trở thành một hiện tượng MPV nâng gầm mới sau Innova nhưng ở phân khúc thấp hơn, có giá dễ tiếp cận hơn, để không chết yểu như Suzuki Ertiga và Nissan Livina?

Chỉ có một cách để biết. Đó là xem tiếp clip bên dưới. Thật ra có thêm cách thứ 2 là đọc hết bài này, nhưng mình nghĩ các bạn nên xem clip sẽ trực quan và hay hơn.



Đầu tiên, xin đừng nhầm lẫn là mình đang cố gắng so sánh Xpander vs Innova. Về cơ bản 2 chiếc này hoàn toàn không chung mâm khi Xpander là MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, Innova là MPV 8 chỗ cỡ trung. Xpander dẫn động cầu trước, Innova dẫn động cầu sau. Xpander có kiến trúc khung liền khối monocoque giống xe du lịch, còn Innova sử dụng khung gầm rời body on frame chia sẻ từ xe bán tải. Tuy nhiên, Innova vẫn luôn là chiếc xe benchmark, là tấm gương Xpander phải noi theo nếu muốn trở thành một hiện tượng mới.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4635.jpg

Về mặt ngoại hình, thiết kế của Xpander thật sự ấn tượng và khác biệt, nhất là phần đầu. Mitsubishi rất biết cách làm một chiếc xe nhỏ nhìn to hơn. Bộ mâm kích thước 16” trên cả 2 bản Xpander số sàn và số tự động có thiết kế khá đẹp mắt và hiện đại. Phải mà Mit thiết kế phần mông của Xpander bốc hơn nữa thì không có gì để chê ở ngoại hình.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4616.jpg

Vì là một chiếc MPV nâng gầm nên Xpander sở hữu khoảng sáng gầm xe 206 mm, thông số này không thua gì những chiếc SUV trên thị trường. Khả năng lội nước của Xpander là hơn 40 cm. Nói chung là những chiếc MPV nâng gầm như Xpander là sản phẩm dành cho một số thị trường đặc thù ở châu Á, nơi hay xảy ra hiện tượng tụ nước và điều kiện đường xá không được tốt.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4486.jpg

Cửa cốp sau Xpander mở bằng cơm. Không gian khoang hành lý của Xpander cũng rất tốt khi ngồi đủ 7 người với chiều sâu khoang hành lý của Xpander lớn hơn KIA Rondo và tương đương Innova. Tuy nhiên, bấy nhiêu đây vẫn không đủ 7 người đi những chuyến dài ngày. Trường hợp các bạn muốn mở rộng khả năng chứa đồ thì chỉ có lắp thêm hộp đựng hành lý trên mui là vấn đề được giải quyết.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4553.jpg

Quảng cáo


Hàng 3 của Xpander có thể gập lại thành một mặt sàn phẳng. Về mặt này Xpander bố trí thông minh hơn kiểu treo ghế sang 2 bên của Innova. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 chúng ta cũng có thể gập thành mặt phẳng theo kiễu 40:20:40 để mở rộng không gian chứa đồ khi cần.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4541.jpg

Không gian hàng ghế thứ 2 của Xpander khá tốt. Mit đã khéo léo nâng phần nệm bên dưới lên cao hơn để tư thế người ngồi ít mở rộng phần chân ra phía trước. Hàng ghế này có thể điều chỉnh được độ ngã lưng nhiều hơn và trượt tới lui để mở rộng không gian cho hàng 3.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4538.jpg

Hàng ghế 2 và 3 có dàn lạnh thứ 2 phục vụ riêng. Nhưng mình vẫn không thể tiêu hóa được việc Mit vẫn xài dàn lạnh của những năm 98 cho một chiếc xe ở năm 2018. Chi tiết hoài cổ này mình không biết nên đưa vào là điểm cộng hay điểm trừ nữa. Cá nhân mình thì mình thích kiểu cửa gió phân bố đến từng hàng ghế của Innova hơn. Tuy nhiên, ở phân khúc của Xpander thì chiếc xe nào cũng xài kiểu dàn lạnh thứ 2 như thế này nên chắc chắn các bạn không thể có lựa chọn tốt hơn trong tầm tiền của Xpander. Dù sao cũng an ủi là việc có thêm dàn lạnh cho hàng 2 và 3 cũng đỡ hơn là không có.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4556.jpg

Quảng cáo


Có một chi tiết ở hàng ghế thứ 2 mà mình rất thích và mình nghĩ là các hãng xe khác nên học theo Mit. Đó là túi để smartphone sau lưng ghế tài. Chi tiết này cho thấy đội ngũ thiết kế Mit rất có tâm.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4609.jpg

Để vào hàng ghế thứ 3, chúng ta chỉ cần 1 chạm để gập hàng ghế thứ 2 lại. Rất tiện. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng cực kỳ dễ dàng.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4544.jpg

Hàng ghế thứ 3 của Xpander tốt hơn hẳn so với đối thủ trực tiếp hiện nay là KIA Rondo. Với không gian đầu và chỗ để chân như thế này thì 2 người lớn cao dưới 1m7 vẫn có thể ngồi một cách thoải mái trong những chuyến đi dài. Ngoài ra, chúng ta còn có thể chỉnh đc độ ngã lưng của hàng ghế này. Đây là chi tiết đã từng rất Thần Thánh trên Innova và nay Xpander cũng có. Nói chung xét về độ thực dụng hàng ghế thứ 3 thì Xpander chỉ thua Innova ở chỗ là nó chỉ có 2 ghế, còn Innova là 3.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4549.jpg

Mình không biết nhóm thiết kế hiện nay của Mit có uống cafe đổi đời của anh Qua Qua gì đó không mà làm cái xe nào bên ngoài rất khác biệt, còn nội thất bên trong thì thiện lành đến lạ. Thể hiện rõ nhất ở 2 mẫu xe Outlander và chiếc Xpander này đây.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4482.jpg

Mit cũng không nằm ngoài xu hướng của các hãng xe phổ thông hiện nay khi sử dụng chủ đạo vật liệu da pha-ke (fake) cho khoang nội thất. Vật liệu da pha-ke tức nghĩa là nhìn thì giống da, nhưng thực chất nó là nhựa cứng dập chỉ nổi. Thôi thì bây giờ là thời buổi sống ảo mà. Cứ phải nhìn đẹp, cao cấp trước cái đã, còn nó làm bằng gì thì cũng không phải vấn đề quan trọng.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4520.jpg

Ở đây thì mình chỉ có 2 điểm chưa hài lòng đó là thiếu chi tiết gác tay hàng ghế trước và thiết kế cần phanh tay quá xá là thô. Phải chi Mit làm bệ tỳ tay này cao thêm chút nữa là chúng ta có thể sử dụng nó làm chỗ tỳ cho tay đỡ mỏi trong những chuyến đi xa. Còn cái phanh tay này cho cảm giác quá khổ so với kích thước của Xpander. Nó giống như sự ghép cặp một anh châu Phi với một em châu Á vậy. Hay đây là tư duy khác biệt trong thiết kế của Mit? Mình thật sự không hiểu nỗi.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4535.jpg

Trang bị tiện nghi của Xpander bản số sàn chỉ dừng ở mức cơ bản và hậu như mọi thứ đều chỉnh cơm: từ ghế, đèn, gạt mưa, cho đến máy lạnh. Gương chiếu hậu 2 bên chỉnh điện nhưng gập thì vẫn bằng cơm. So với bản tự động thì nó thiếu kiểm soát hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, camera lùi và đầu giải trí DVD 6 loa. Đầu giải trí của bản số sàn khá nghèo nàn khi không có kết nối Bluetooth và chỉ có 4 loa. Nhưng không sao phần giải trí chúng ta có thể nâng cấp dễ dàng với vài triệu và thậm chỉ bổ sung thêm camera lùi.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4522.jpg

Bù lại trang bị an toàn của Xpander cũng rất ổn khi cả 2 bản đều có ổn định thân xe điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4521.jpg

Bên dưới nắp ca pô của Mit Xpander là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, cam đôi, và có công nghệ van biến thiên mà Mit gọi là MIVEC. Động cơ này cho công suất tối đa 103 mã lực và mô men xoắn cực đại 141 Nm.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4529.jpg

Nếu các bạn để ý sẽ thấy chiều dài tổng thể của Xpander ngắn hơn Innova khoảng 25 cm, nhưng không gian bên trong của Xpander vẫn tương đương Innova. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở chiều dài khoang động cơ. Xpander có cấu hình dẫn động cầu trước nên động cơ đặt ngang không cần không gian khoang máy dài như kiểu đặt dọc của xe dẫn động cầu sau như Innova.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4629.jpg

Tuy nhiên, điểm thú vị nhất ở trong khoang động cơ của Xpander đó là việc Mit bố trí sẵn một thanh ổn định (strut bar) nối 2 đầu phuộc ngay từ lúc xuất xưởng. Thanh ổn định hay còn gọi là thanh giằng này thường là một món nâng cấp thêm trên những dòng xe phổ thông. Công dụng của nó là giúp giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua và giúp phản ứng thân xe chắc chắn hơn. Trải nghiệm thực tế như thế nào thì mời các bạn đến với phần đánh giá chi tiết về vận hành.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4636.JPG

Đầu tiên mình thử khả năng tăng tốc của Xpander với thiết bị đo data logger chuyên dụng. Vì đây là bản số sàn nên mình xài kỹ thuật hard launch để đạt kết quả tốt nhất. Mình cũng tắt hệ thống ổn định thân xe điện tử đi, dù biết là trên đường thẳng thì hệ thống ổn định thân xe điện tử không có can thiệp vào việc phân bổ sức mạnh của xe.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4394.jpg

Kỹ thuật Hard Launch trên xe số sàn là mình đẩy tua máy lên 2.000 vòng/phút và nhả côn gấp. Nếu mình hard launch chiếc xe ở dải tua cao hơn thì sẽ không hiệu quả vì lúc đó xe bị trượt bánh nhiều và mất nhiều thời gian hơn. Xpander mấy khoảng 13,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Kết quả này nhanh hơn 1,3 giây so với chiếc Suzuki Ertiga trong dữ liệu của Xe Tinh Tế.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4637.jpg

Trải nghiệm thực tế thì mình thấy động cơ 1,5 lít 103 mã lực của Xpander cho cảm giác rất bốc ở nước đề, nhưng rút hậu ở tua máy từ 3.000 vòng/phút trở lên thì lại ì ạch. Nết chạy này được quyết định phần lớn bởi cách chọn tỉ số truyền cuối thiên về nước đề hơn của Mit. Điều này hoàn toàn hợp lý với một mẫu xe 7 chỗ máy nhỏ như Xpander. Thế nên những ai mới làm quen với Xpander sẽ thấy rất ngạc nhiên về độ bốc ban đầu của nó.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4557.jpg

Câu hỏi mà nhiều người băn khoăn nhất là liệu động cơ 1,5 lít của Xpander có đủ khỏe như động cơ 2,0 lít của Innova hay không? Về vấn đề này, chúng ta phải xét tới tỉ số công suất chia trọng lượng. Tỉ số này trên Xpander là 84 mã lực/tấn, còn Innova là 78 mã lực/tấn. Lý do là vì động cơ 2,0 lít 137 mã lực của Innova có thể mạnh hơn, nhưng trọng lượng bản thân của Innova lại nặng hơn đáng kể so với Xpander. Cụ thể Xpander chỉ nặng có hơn 1,2 tấn. Trong khi Innova nặng tới 1,75 tấn. Rõ ràng số đông người mua xe chỉ quan tâm đến thông số sức mạnh mà quên đi rằng còn có tiêu chí trọng lượng quyết định sức mạnh đó được phân bổ như thế nào xuống mặt đường.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4386.jpg

Phiên bản Xpander MT được trang bị hộp số sàn 5 cấp. Về cơ bản thì mình thấy hài lòng với các bước số và cảm giác chân côn nhẹ nhàng của hộp số sàn này. Điểm mình thấy ấn tượng nhất là Mit trang bị tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc cho cả Xpander số sàn. Tức là xe sẽ tự giữ phanh trong khoảng 3 giây sau khi người lái buông chân phanh ra và chuyển qua chân ga để dậm thêm miếng ga chẳng hạn. Nếu tính năng này má có mặt trên các xe số sàn thi sát hạch thì chắc chắn tỉ lệ chị em rớt dốc cầu sẽ giảm đáng kể.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4461.jpg

Mình rất thích cảm giác vô lăng trợ lực điện của Xpander. Nó không quá nhẹ, cũng không quá nặng. Phản hồi từ mặt đường lên vô lăng cũng khá thật. Độ nghiêng thân xe của Xpander được kiểm soát rất tốt ở khía cạnh một chiếc MPV nâng gầm. Độ lanh và đầm chắc của thân xe cũng rất ấn tượng. Có lẽ là nhờ vào thanh ổn định phía trước mà Mit trang bị sẵn cho Xpander. Nói không ngoa thì chiếc MPV nâng gầm của Mit vẫn giữ nhiều “chất” lái của một chiếc xe gầm thấp và mình thật sự rất bất ngờ về điều này.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4478.jpg

Hệ thống treo của Xpander cho cảm giác cân bằng, chứ không quá mềm như kiểu Rondo. Những mấp mô trên mặt đường hệ thống treo Xpander vẫn xử lý rất êm ái. Tuy nhiên, khi đi qua những cùng đường dằn xóc mạnh như gờ giảm tốc thì Xpander cho cảm giác tưng rõ rệt. Lý do có lẽ nằm ở giới hạn của cấu hình treo sau loại dầm xoắn.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4416.jpg

Khả năng cách âm của Xpander cũng khiến mình rất ngạc nhiên bởi vì nó rất xuất sắc trong tầm giá. Thật sự mình không nghĩ một chiếc xe khung gầm liền khối lại có khả năng cách âm gầm tốt đến như vậy. Nhất là khi Mit chỉ mới trang bị cho Xpander bộ lốp thuộc dòng tiết kiệm Ecopia của Bridgestone, chứ chưa phải là một dòng lốp cao cấp thiên về êm ái. Mình cũng không có phàn nàn gì về cách môi trường và động cơ. Mọi thứ đều tốt vượt mong đợi của mình ở tầm giá này.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4491.jpg

Cảm giác phanh có lẽ là điểm ít nổi bật nhất trong tổng thể khả năng vận hành của Xpander. Phanh sau của Xpander vẫn là loại tang trống để tiết kiệm chi phí, chứ chưa phải loại đĩa như phanh trước. Cảm giác phanh của Xpander nhìn chung thiên về hướng thoải mái, mượt mà nhưng không đủ đem lại sự tự tin khi chạy nhanh.

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4504.jpg

Trở lại với những câu hỏi ban đầu.
- Thứ nhất, liệu Xpander có đủ tiết kiệm như Innova? Theo công bố của ĐKVN, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Xpander là 6,1 lít/100 km, còn Innova là 9,1 lít/100 km. Như vậy Xpander không chỉ tiết kiệm hơn, mà còn mạnh hơn Innova ở tiêu chí công suất/trọng lượng.
- Thứ nhì, liệu Xpander có đủ thực dụng như Innova? Câu trả lời là có và Xpander thậm chí còn nhỉnh hơn Innova ở mặt cảm xúc sau vô lăng.
- Cuối cùng Xpander có đủ tố chất để trở thành hiện tượng mới? Theo mình là Xpander rất có tiềm năng. Hãy nghĩ như thế này. Xpander có mọi thứ bạn mong đợi ở Innova và thậm chí là hơn. Chỉ trừ một việc là Xpander ít hơn 1 chỗ so với Innova. Nhưng một chỗ đó lại giúp bạn tiết kiệm được gần 200 triệu. Bạn nghĩ sao?

Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4518.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4514.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4511.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4509.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4501.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4499.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4497.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4490.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4489.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4468.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4470.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4467.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4519.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4525.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4526.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4537.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4542.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4545.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4550.jpg Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4551.jpg
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu so với Ỉn thì mình sẽ chọn Mít
Chiếc Mít duy nhất mình dùng đến giờ là Grandis, mình mua 2007 đến tận 2012 mới bán, là chiếc mình dùng lâu nhất trong các xe của mình
LEHUYEN
TÍCH CỰC
6 năm
@dac Chạy grandis 2005 giờ vẫn ngon. Chơi 2 lần xuyên việt rồi Bác!
20171218_111811.jpg
@dac 1 thời thần tượng Grandis đó, Sedan trong kỷ nguyên mới. 😁 MPV thực thụ
wolfcried
ĐẠI BÀNG
6 năm
@LEHUYEN Quá bền bỉ
@dac Volvo bền k bác? Chi phí sửa vặt thế nào ha?
Cám ơn bác.
Chắc cũng sẽ hot lắm
Nhưng mà nội thất này bẩn phải biết
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Mẫu mã đẹp - giá thành tốt ! Đang định sắm 1 chiếc chạy dịch vụ ! A e tư vấn thấy ổn ko ? Mình nghiên cứu lâu nay thấy xe này thích hợp nhất
@khoavina Ra showroom lái thử mấy vòng cho chắc r quyết bác ạ
@khoavina Chạy dịch vụ thì cũng cần xem lại đó bác.
Innova mạnh khoản này lắm.
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
@WesleyNguyen1411 Uh bạn ! Tuy nhiên thích mẫu này hơn & Innova cao hơn 200tr nên cũng bâng khâng
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@khoavina Tính thanh khoản của Innova cao hơn Xpander bác ơi, bác chạy dịch vụ thì nên tính đến việc này. Hơn nữa dịch vụ của Toyota tốt hơn Misubishi cả về chất lượng lẫn số lượng.
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Sắp tới hy vọng sẽ là 1 ngôi sao mới. 😁
pu_pu_999
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pippi17 Chắc hơi lâu ah.
a_z
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn thằng review trẻ trâu vcl ra. Xe có sang hay không mà đưa cho thằng này review thì cũng nát cmnl. Tinh tế không có ai review xe cho nó ra dáng một chút sao.
quangvu313
TÍCH CỰC
6 năm
@turquoise Các trang review xe hơi ở VN m đều follow, đánh giá khả năng review của b Khoa hiện tại phải nằm ở top 3, khoảng 2 năm về trước, đúng là cứ mở video lên gặp b này là m next, kakaka.
- Xe hay có ông HL review màu mè hoa mỹ quá, nghe riết nhàm, ông lính thì nói cà lăm dở tệ
- Autodaily b Hùng xc thì hơi bị tăng động, nhưng cơ bản hay, có nhiều đề tài đi sâu pt về tính năng rất hay, ông review phụ nói cũng khá mượt, thích tai.
- Bác Tâm subaru, bác Tiến Tinh tướng thì cũng hàng gạo cội, nhưng cân đẩu vân nhiều lò quá nên loãng, video ko còn sự đầu tư như lúc còn ở otosg, kịch bản review cũng khá dập khuôn, nên xem hơi ngán.
- Xế Cưng gần đây nổi lên có bác Kenz Nguyễn review rất có tâm và khoa học.
......v.....v.....
- Nhìn chung, bài review của b Khoa bây giờ rất khoa học và logic, kịch bản rất mới lạ, tiếp cận chủ đề theo kiểu " Like - Not Like ", gây hứng cao độ, lời lẻ có chút thách thức và kích động khôn khóe, ko rập khuôn truyền thông, gây chán.
Ủng hộ Bác !
vidspider
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quangvu313 Giờ khoái ông Kenz Nguyễn nhất vì ko bị màu mè và khen ra khen, chê ra chê
@a_z Biến dùm đi, vô học quá
thantai
TÍCH CỰC
6 năm
@turquoise ai nói gì nói,vẫn thích bác review xe ,bên tt lẫn otosg....😁
Crossover là crossover, mpv là mpv. Chưa thấy lai tạp crossover mpv
Sao xếp ỉn với bé này là crossover mpv đc.
Mà bản số sàn dòm chán quá. Nêua đánh giá bản số tự động chắc hấp dẫn hơn á
phucneo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bestofstrongman thật ra xe động cơ nhỏ nên chạy số sàn sẽ ngon hơn..nếu bác chạy sàn ok!
@bestofstrongman Con này ra để cạnh tranh với Ỉn đi chạy dịch vụ mà, tất nhiên phải review bản cơ bản nhất rồi.
neoline
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghe Hùng Lâm nói là giá có thể rẻ hơn cả giá công bố trong đợt giới thiệu vừa rồi. Hóng không biết ra biển số luôn là bao nhiêu!
@neoline Cứ món gì hot thì nó sẽ bị làm giá. Quy luật đó luôn đúng với thị trường ô tô Việt Nam
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
@neoline Bên Mitshubishi báo giá 730 lăn bánh cho bản tự động ! Ko có giá rẻ hơn nữa đâu bạn !
Ngon nhất phân khúc rồi, hơn Avanza vs Rush nhiều ae nhé
Ae chê nội thất đơn giản thì bỏ ra chục triệu lắp cái đầu 10 inch support Apple Carplay vs Android Auto dành riêng cho Xpander vào là nhìn như Audi ngay 😁
Có luôn Camera 360 và Adaptive Cruise Control như Mẹc cho ae :D
Bác nào ngại chỉnh cơm cốp sau thì có luôn độ chỉnh điện mở one click luôn.
Nói chung con này đang bán chạy nhất Indo nên đồ chơi phải gọi là đến nóc :D
Giá về mà ngon nữa, tầm 650tr cả đăng ký bản AT thì hết bài :D

3670188294.jpg
tethien
CAO CẤP
6 năm
@@nh Phú Giá bán bản AT ở VN đã 650tr rồi. Nghe nói là giá thực sẽ giảm 20-30tr. Chưa thuế má gì đó. Ở đó mà mơ 650tr lăn bánh.
Sensation
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú Màn hình đẹp quá, ở đâu bán và lắp vậy bạn?
@Sensation Bên Indo đó bác, ko biết ở VN nhập về chưa.. Chắc có nhu cầu là nhập về à
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú Nó mà bán ế thì mới có giá đấy bác ơi.thấy bên of có sale báo 630.các thứ tầm 700 lăn bánh.em thấy giá đẹp phết rồi.gia đình chạy phố ổn quá.
4 cấp là kg khoái rồi, thêm thắng sau tang trống, chờ phiên bản sau thôi
fanarrowsx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qwaytoiben Camry 2.0E còn 4 cấp thím ạ
@qwaytoiben Ông cứ chờ đi, giá đó ông còn đòi gì ?
@qwaytoiben Lạy bác. Giờ cho bác lên lái xe lạ hoắc có biết nó mấy số không mà đã phán sớm.
Chắc chờ phiên bản sau ra để lên đây phán tiếp hả
@qwaytoiben Đúng là mọi cái đều ổn ngoại trừ cái quan trọng nhất là động cơ 4 cấp 1.5
minhtuantg
TÍCH CỰC
6 năm
Quá ngon trong tầm giá, chắc hốt một em thôi
@minhtuantg Thích là hốt thì nhất cụ. Tôi thích nhưng ko đủ thóc
@minhtuantg bác có nhu cầu thì hốt 😁
chứ em chỉ nhu cầu 5 chỗ xe nhỏ đi trong thành phố cho dễ thôi
Sau lắp biển dài luôn đi.
phucneo
ĐẠI BÀNG
6 năm
bệ tì tay độ được, vô lăng vô dvd và thêm nút bấm vô lăng dễ ẹt. Nói chung vô thêm chút tiền là giải trí và vô lăng full nút chứ j
haaa87
ĐẠI BÀNG
6 năm
Một chiếc xe đa dụng + tiết kiệm với người việt nam. Mình và mọi người cần thêm 1 bài test nữa, là khả năng khi leo dốc và đổ đèo tam đảo khi đầy tải .
bidnah003
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haaa87 Đề nghị nhập khẩu xe Trung Quốc vừa rẻ vừa chất lượng để người dân khỏi đắn đo suy nghĩ. Khi bạn đã ngồi lên oto của họ rồi thì không muốn đổi xe đâu
adsene
TÍCH CỰC
6 năm
@bidnah003 Vấn đề thuế má giá xe TQ vẫn cao, rẻ quá ngon cho xe TQ
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
@bidnah003 Thấy có con zoy.... Z8 gì đấy nhìn đẹp nhỉ.mà xe tq thì chất lượng chưa đc kiểm định.mấy hãng xe hàn cũng mất chục năm mới xâm nhập đc thị trường mà.
Tinhte.vn nay dùng đến cả từ mới đó là (tụ nước).
manhktqd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có tiền sẽ đổi sang Xpander bản AT. MT ngán với đường phố HN lắm rồi.
@manhktqd Vẫn đi MT nội thành thì chân bác to lắm nhỉ
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@manhktqd Bản AT tầm 600-620tr thì mới hợp lý so với bản MT. Cơ bản thù Mitsubishi VN tính toán được hết chi phí, giá xe rồi nhưng vẫn chưa dám công bố, phải chờ Toyota ra giá Rush mới đưa giá chính thức, ăn sao cho dày nhất có thể đây mà...
tethien
CAO CẤP
6 năm
@cdang Giá công bố rồi mà. 550tr bản MT, 650tr bản AT.
manhktqd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vule123 To hơn bình thường tý bác ạ. Chân trái to hơn chân phải.
@manhktqd giờ xe đô thị dùng AT cho khỏe
MT chân to chân nhỏ 😁
manhktqd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cơ mà vẫn là chìa dài mà ko phải chìa gập à
tethien
CAO CẤP
6 năm
@manhktqd Bản AT có SmartKey luôn.
Azumy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm tưởng ngoại thất đang ngất ngây tận mây xanh thì vào xem nội thất xong tụt cảm xúc xuống mặt đất vậy
@Azumy Xe của mình để cho người đi đường ngắm mới đau kakahaha
Con này độ đc cruise control luôn ah bác? Dòm vô lăng chán vãi đạn
tethien
CAO CẤP
6 năm
@bestofstrongman Muốn cruise control thì mua bản AT . có cruise control nhưng không có giới hạn tốc độ. 😔
@tethien Bác có biết CC tác dụng là gì không mà phán vậy ???
tethien
CAO CẤP
6 năm
@@nh Phú Là sao hè. Mình nói là Epander AT có cruise control nhưng không có chức năng giới hạn tốc độ. Đâu có ý nói cruise control bao gồm giới hạn tốc độ.
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
6 năm
Rất thích nghe bác Turqoise đánh giá xe. Rất thật và hay, chứ k như mấy thằng review khác, toàn thấy pr cho hãng.
@TDCuong_TN Kiến thức ông ấy tốt nữa nên làm nổi đc lên những điểm hay dở của xe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019