Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Oppo FindX: smartphone Android tiên tiến nhất

cuhiep
29/8/2018 10:48Phản hồi: 263
Đánh giá Oppo FindX: smartphone Android tiên tiến nhất
Chiếc điện thoại Android mang lại nhiều điều thú vị về công nghệ và trải nghiệm nhất hiện nay. Điều đáng tiếc lớn nhất là Oppo không phải là cái tên lớn trong thế giới smartphone cao cấp nên nó không đến tay được nhiều anh em. Oppo đã ấp ủ FindX rất lâu để rồi nó giống như một công cụ để chứng minh khả năng công nghệ của họ. Mình dùng qua nhiều smartphone khác nhau, mình dùng Oppo FindX được khoảng 1 tháng liên tục, từ lúc nó chưa bán chính thức rồi tới chiếc máy chính thức như mình đang dùng để quay video reivew này, rõ ràng mình cần phải chia sẻ cho anh em cảm nhận của mình. Mời anh em.


Trải nghiệm màn hình

Tràn viền đã là xu thế của smartphone từ cuối năm 2016 khi mà Xiaomi bán ra Mi Mix rồi liền đầu năm sau thì LG, Samsung ra mắt G6, S8 với viền siêu mỏng. Rồi Apple mang đến iPhoneX. Anh em nghe những cái tên như màn hình vô cực, Fullview vision, Max view... để thể hiện cho một chiếc điện thoại màn hình viền mỏng. Tuy nhiên cho đến lúc này thì ngoài FindX ra thì chẳng có chiếc điện thoại nào thực sự mang lại trải nghiệm tràn viền thực sự. Chiếc smartphone gần nhất là iPhoneX vì một phần màn hình bên trên dùng để chứa các cảm biến, camera... là hãng đam mê sự hoàn hảo, liền lạc mình nghĩ Apple cũng muốn tràn viền thực sự với 4 cạnh như nhau nhưng có vẻ như họ không có giải pháp hoặc không chọn giải pháp như mà Oppo làm trên FindX. Đó là mang cụm cảm biến và camera sẽ tự động được ẩn đi khi không dùng đến. Một giải pháp quá ngon.

Review_FindX.jpg

Cái cằm, đó là từ mà người ta nói về cạnh dưới của những chiếc điện thoại viền mỏng hiện nay vì cạnh đó không mỏng. Có một giới hạn công nghệ đó là phần kết nối giữa màn hình và máy rồi cổng kết nối như lỗi cắm tai nghe, cổng USB... phải giải quyết được những thứ này thì cạnh dưới mới mỏng đi được. Apple đã đưa ra giải pháp là bẻ cong cạnh dưới của màn hình OLED ngược vào trong để rồi cổng kết nối ở giữa máy, dưới màn hình hay vì ở cạnh dưới của máy, và họ cũng bỏ luôn lỗ cắm tai nghe 3.5mm. Rõ ràng đó la giải pháp hay và Oppo đã áp dụng trên FindX. Tuy cạnh dưới của FindX vẫn hơn dày hơn chút so với 3 cạnh còn lại nhưng dù gì nó cũng rất mỏng so với phần còn lại của thế giới. Khi bạn cầm trên tay và dùng thì gần như không nhìn thấy được nó dày hơn. Kết quả là FindX cho trải nghiệm tràn viên nhất trong thế giới smartphone hiện nay.

Giải pháp mềm để có màn hình tràn viền hơn
Giải pháp vuốt mà Oppo trang bị trên FindX là khá hiệu quả. Chúng ta có vuốt từ mép dưới màn hình, ngay ở giữa sẽ là về hôm, vuốt và giữ sẽ là các app đang chạy gần đây hay da nhiệm. Vuốt hai bên thì sẽ là lùi lại (back). Thao tác vuốt diễn ra khá là đơn giản dễ dàng. Mất khoảng chừng 2 tiếng để làm quen.

Review_FindX-9.jpg
Bàn phím gboard cài sẵn và có lựa chọn đẩy bàn phím lên cao một chút so với mép màn hình dưới giúp trải nghiệm gõ phím trên FindX rất ngon.


Hành vi vuốt mặc định không được mở, ba phím Android vẫn chiếm màn hình. Khi nào anh em mở lên thì ba phím Android tự động sẽ ẩn xuống. Dưới mép màn hình có lựa chọn cho hiện lên các thanh nhỏ để chỉ vị trí vuốt.

Trong quá trình mình dùng thì có vài lần vuốt về home nhưng nó ra đa nhiệm. Và mép dưới màn hình, phần cạnh máy là cạnh sắc chứ không phải bo tròn nên đôi khi bạn đưa tay xuống vuốt mà sâu quá thì nó sẽ cấn.

Một ý khác là ở lựa chọn bỏ ba phím Android để thay vào bằng cử chỉ vuốt thì Oppo còn cho lựa chọn nâng bàn phím cao lên chút so với mép màn hình. Lựa chọn này khá hay và chúng ta gõ dễ dàng hơn vì bàn phím không nằm quá sâu.

Giải pháp mềm của Oppo khá tốt nhằm mang lại trải nghiệm màn hình tràn viền tốt hơn cho người dùng. Nó chưa hoàn hảo, nhưng tròng điều kiện mà Google chưa đưa ra giải pháp hay so sánh với việc anh em vẫn dùng thanh điều hướng thì nó mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều. Hiện Oppo và Xiaomi là hai hãng có giải pháp thay thế cho thanh điều hướng của Android khá tốt và mang lại trải nghiệm tràn viền nhiều hơn.

Quảng cáo


Về chất lượng hiển thị
Màn hình Oppo FindX có chất lượng hiển thị tốt. Màn hình kíc thước 6”4 khá lớn với độ phân giải không quá cao nhưng cũng không quá rỗ. Giá mà độ phân giải hiển thị cao cỡ 3K như màn hình LG G7 thì sẽ tuyệt vời hơn nữa.

Một điều làm anh em khó chịu là Oppo không cho chỉnh độ phân giải hiển thị và độ phân giải mặc định là 360x742. Độ phân giải hiển thị đó trên một chiếc điện thoại 6”4 là rất thấp. Nó chỉ đúng với điện thoại 5” trở xuống thôi. Google đã cho chỉnh độ phân giải hiển thị từ Android 7, trước đó thì phải dùng các giải pháp ngoài. Chẳng hiểu sao Oppo lại không cho người dùng chỉnh độ phân giải này.
Review_FindX-8.jpg
Độ phân giải hiển thị nhỏ (360p) nên mọi thứ trên màn hình rất to. Nếu chỉnh được lên 480p thì ngon hơn.


Mình đã không thể dùng nổi cái độ phân giải này vì khi đó các icon quá to mà trở nên thô kệch, không xứng với một chiếc điện thoại cao cấp cũng như một chiếc điện thoại đẹp và nhiều cái hay như Oppo FindX. Giải pháp của mình là cài Nova Launcher vào chỉnh cho icon nhỏ đi. Phần nào giải quyết được vụ độ phân giải hiển thị.

Bảo mật
FindX dùng nhận dạng khuân mặt 3D làm bảo mật, họ gọi là O-Face. Trải nghiệm cho thấy bảo mật 3D trên Oppo hoạt động tốt trong mọi điều kiện ánh sáng. Khoảng cách và góc dùng rất tự nhiên, gần như ở vị trí vào mà anh em nhìn được mà nhình thoái mái thì hệ thống cảm biến đều nhận được khuân mặt của anh em để bảo mật.
4344239_Oppo_Find_X1-11.jpg

Quảng cáo



Điểm thú vị là mỗi lần nhận dạng khuân mặt thì mỗi lần cụp cảm biến lò lên và sau đó thụ xuống. Đầu tiên anh em sẽ rất thích cảm giác đó vì nó lạ và vui vẻ. Tiếp theo anh em sẽ thấy nó quá đỗi bình thường và hàng ngày thì anh em có thể cảm thấy khó chịu với tiếng động, sự rung của motor đẩy cụm cam lên xuống.

Về tốc độ lên xuống và tốc độ nhận dạng của FindX là rất tốt. Không có bất cứ điều gì khó khăn hay phiền hà anh em khi sử dụng cả. Mình không gặp bất cứ sự cố nhận dạng nào dù mình dùng rất nhiều hệ thống bảo mật này trên FindX.

Hiện chỉ có iPhone X là so sánh với FindX được về phần bảo mật này. Còn các giải pháp bảo mật mà dùng hình ảnh của các hãng khác đều kém hơn nhiều và trải nghiệm rườm rà hơn nhiều. FindX hay hơn iPhone X ở chỗ cụm cảm biến ẩn đi khi không dùng. iPhone X hay hơn ở chỗ nhận dạng hoạt động bí mật hoàn toàn, không cảm nhận được sự tồn tại trong quá trình sử dụng.

Bảo mật khuân mặt cho mọi app. Mình dùng bảo mật khuân mặt trên FindX cho các ứng dụng Facebook, Gmail, Slack, Facebook Messenger. Anh em có thể lựa chọn thêm các app khác nữa. Mình rất thích việc này, cảm thấy an toàn và riêng tư hơn. Oppo đưa cái này vào hệ thống và anh em có thể chọn rất đơn giản. Đối với iPhone X thì việc này phức tạp hơn là các hãng làm app muốn bảo mật khuôn mặt fhi phải bỏ vào app riêng lẻ và không nhiều app bỏ vào.

Camera

Mình thích chât lượng của camera trước hơn camera sau. Phản ánh khá đúng tình hình của smartphone Oppo hiện nay. Camera sau không thực sự nổi bật như thời Find 7. Oppo trang bị 2 camea sau một chiếc để ghi hình ảnh và một chiếc dùng để đo độ sau để tạo ra các hiệu ứng xoá phông đặc biệt.

4405486_Phuong.jpg
Anh em có thể thích vì có rất nhiều hiệu ứng ấn tượng do cụm camera kép của FindX mang lại. Chúng ta có thể mất chỉ khoảng 0,5s để xoá thay toàn toàn phông nền phía sau thành màu trắng, xám với bóng đổ hay biến toàn bộ các phần phía sau thành trắng đen... việc này nếu làm trên máy tính hay thủ công sẽ tốt rất nhiều thời gian.

Cụm camera của Oppo cũng lồi ra mỗi khi chụp hình. Tốc độ lồi ra và thụt vào rất nhanh nên không ảnh hưởng đến việc chụp hình của anh em nhiều. Một lợi thế của việc này là cụm camera ít bị bám bẩn hay vân tay nên chúng ta không phải lau cụp camera nhiều như khi sử dụng những chiếc điện thoại khác.

Tổng thể thì mình không đánh giá cao camera của Find X. Nó nhiều cái hay nhưng không tạo được cảm hứng cho mình khi chụp ảnh. Camera trước thì ngon, chụp rất đẹp và chi tiết tốt, chất ảnh cũng nhiều.

Kỹ hơn về camera trên FindX anh em có thể xem trong bài này:
https://tinhte.vn/threads/chup-thu-va-danh-gia-nhanh-camera-oppo-find-x.2826808/



Hiệu năng
Không có gì để chia sẻ với anh em. Cấu hình Find X quá cao trong khi mình lại không vọc gì nhiều về game nên thấy mọi thứ đều mượt. Snapdragon 845, RAM 8GB gần như là mạnh mẽ nhất hiện nay. Bộ nhớ lưu trữ cũng rất lớn 256GB nên anh em thoải mái lưu trữ.

Pin ở mức trung bình khá. Nếu một ngày dùng thật nhiều có thể hết vào khoảng 3,4 giờ. Còn bình thường có thể đến 8, 9 giờ tối thoải mái. Chi tiết hơn về pin thì Tinhte.vn sẽ đo và báo cáo với anh em sau.

Review_FindX-2.jpg Review_FindX-3.jpg Review_FindX-4.jpg Review_FindX-6.jpg Review_FindX-7.jpg Review_FindX-10.jpg Review_FindX-11.jpg Review_FindX-12.jpg Review_FindX-13.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

263 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã có X rồi còn đi Find X 😁

UPDATE: Sau 1 thời gian ngắn sử dụng thì bụi vào bộ phận thò thụt rất nhiều, mở cam lên kêu kẹt kẹt của bụi.
Không biết OPPO thử nghiệm mô tơ thò thụt gì mà mấy trăm nghìn lần rồi trong 5 năm gì đấy có test trong môi trường có bụi không hay là phòng thí nghiệm :D
Nhưng với tình trạng thế này chắc sẽ sớm chết vì kẹt bụi
@@nh Phú Thường nếu kẹt thì ông đập vài cái nó hết kẹt thôi. Thường tivi hay máy móc hỏng người ta hay đập mạnh mấy cái tự nhiên nó hết bệnh :D.
Tuankntn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú Find nữa chứ . Là follow thì đúng
Vuihungho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú Kẹt thì ko kẹt mak nó chà cho nhám cái camera thôi
Giá đấy mà ko có chống nước à . Cúttttt....
@goldenstar Find X có bao bao vệ chống sốc, nhưng phần thò thụt sẽ phải làm giãn nở cũng không hiệu quả
còn khó để chống bụi khi mở camera như vậy
@traingheo2014 Bạn sai ý admin rồi, ý bác Cuhiep tóm lại là:
- Thích sống ảo, về đội Oppo.
- Thích sang chảnh, về đội iPhon
- Còn lại là vứt đi hết !
@Vuducanh0909 thích cấu hình thì sao bác
@kiucvohinh1997 Em chịu, em chỉ hiểu ý bác Cuhiep thế thôi kk.
Bản super vooc ko biết có viề Việt Nam?
@thinh060903 Inbox mình, có hàng bán cho bác test
@thinh060903 Sao chán nhỉ?
@tienbb96xx cái này mình cầm thử khá lâu, mới nhìn thì thấy khá lạ, nhưng cảm giác cầm nắm, và cảm giác chắc chắn hoàn toàn không có, mở cam thì cơ cấu trượt rung cả máy khó chịu, như này trước hàng ngàn lần thì chắc chắn rất nhiều lằn trầy do cát bụi rơi vào, giống thằng nokia n70 ngày xưa trượt mở camera, mới đầu ngon, sau này trầy nát nhìn rất ghê. Cảm giác cầm nắm thua xa mấy con S9+ tuy nhìn nó full màn hình khá đã. Nhưng màn nó không đẹp bằng S9+.
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@thinh060903 Mua đi rồi chụp lên đây. Nói suông ai chả nói được
Vấn đề là cái phần trồi sụt đó ko gắn ốp được =)), quảng cáo có vẻ bền nhưng ko ốp thì cũng như iphone jetblack thôi =)). Trầy đầy phần trồi sụt đó là nó xấu kinh =))
@Hồ Đăng Khoa ốp được mà không hiệu quả
jackylai119
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Có ốp rồi bạn, lên youtube xem nhé
@Gabriel le Cái clip đáng 2p thì kéo dài ra hơn 5p. Quá bèo.
@Hồ Đăng Khoa Chỉ độc thời gian thôi, rồi lại chán
NamNgT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tương lai không biết Apple có Thò Thụt - Thụt Thò k nhỉ 😁
@NamNgT Chắc là ko. Apple họ thích những gì nguyên khối, unibody nên họ sẽ chẳng bao giờ làm dạng này
@uochuý1489Quốc Huy Chém gió vớ vẩn ít thôi..ko bh có chuyện camera đặt dưới màn hình dc nhé.ko hiểu gì về quang học thì bớt ảo tưởng giùm cái..cảm biến thì ẩn dc..miễn là ko liên quan đến ánh sáng ..chứ như hồng ngoại có ẩn vào mắt.
@NamNgT K bao giờ có nhé :D
8626
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ác thần_ls đúng rồi, dù cho có bằng cách nào đấy ánh sáng qua được màn hình và qua lens (có tin đồn là tận dụng kẽ hở giữa các pixel màn hình) thì chắc chắn là chất lượng ảnh như shit
chitienthu
TÍCH CỰC
6 năm
Phải là sky & rich kid thì mới yêu thương và nhấc về đc.
@nbqvdp 20tr mua được Note9 rồi, không cần thêm nữa.
@chitienthu Super sky chứ sky thường lấy đâu tiền
Ladan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chitienthu Chẳng dại j bỏ 20 củ cho 1 con máy tàu cả, vài tháng sau bán 5 củ chưa chắc đã có ai mua. Lúc đó biết khóc ai đây
@Ladan bạn mua xong rồi bán lại cho mình 8 tới 10 triệu mình mua cho
xuan.nam
TÍCH CỰC
6 năm
Oppo lâu lắm rồi mới có 1 sản phẩm ấn tượng như lúc mới chào sân
@vtb center Ấy vậy mà nhiều thanh niên cho đó là thần thánh, phán rằng apple không nghĩ đến. Có chăng là apple đã nghĩ đến nhưng dell thèm vì nó chẳng mang đến tính hiệu quả nào.
@Khangtran1994 Ông nghĩ thằng tàu nghĩ ra thì mấy thằng mẽo thằng hàn không nghĩ ra hả? nó phải tính đến yếu tố toàn diện và người dùng muôn hình vạn trạng chứ không phải chỉ cầm trượt lên trượt xuống, còn bỏ túi cấn, ép, rồi cát đất, bụi bặm.
@Khangtran1994 đơn giản vậy thì dễ quá bác
@cunamdethuong Cũng khá ấn tượng
Ngta hay thích nói về cái cằm để tâng bốc cho iphone X nhưng nhìn lại iphone x tỉ lệ hiển thị trên diện tích mặt trước chỉ đạt 82%, trong khi note 9 đạt 83%. Kể ra iphone x 4 cạnh đều dầy, còn thằng khác chỉ dầy 2 cạnh nên bị soi mói...
@TYA Nói nh vs nó chi cho mệt, nó auto cắn mà vs lại nó có phải đàn ông đâu mà cần 1 ng đàn ông nói vs nó😃
@luanth Bị cái tai thỏ nên nó mới có tỷ lệ thấp vậy thôi, chấp nhận xem video mất nội dung một miếng thôi không có sao 😁.
@vnstockguru Haha rất thông minh. Điều "nếu" đó là đúng về định tính thôi.
Có mem đã đăng cả 1 so sánh cụ thể có số liệu rồi kìa, phản pháo lại xem thế nào.
Sở dĩ màn x lép vế khi đối kháng là bởi cái size hệ xăng pha nhớt của nó ko biết thuộc về size nào cho chính xác! Đo lên tận nóc cũng ko đúng vì gian lận, đo bớt cái tai cũng ko đúng....
Cứ theo size mà hãng công bố, khả năng tính cả tai. Khi tính DIỆN TÍCH thì phải trừ tai nên fail là dễ hiểu
@TYA Coi JAV thì cái tai thỏ khuyết tật ấy che mất cái vếu rồi D: nên tỷ lệ nó thấp.
Dù ko thích ifan nhưng cũng phải nói ... Hello iPhone X và Goodbye Find X .
@minhthuvc k thích ifan liên quan gì đến iPhone ?
k thích ifan thì k đc mua iPhone à

sao phải sống khổ thế
@minhthuvc còn nhiều X lắm 😆 như Mobistar X =))))
samsemvn
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Uả thể vứt rác cái wp 2 củ mua iPhone X dựng trả góp rồi à minh thư vãi c*c ????
@minhthuvc Được Tùng Núi "làm phép" lại còn được admin Tinhte Cuhiep chống lưng kèm với một dàn diễn viên quần chúng múa phụ họa bảo sao Oppo ko lừa được một đống những thành phần
..thích sống ảo !
@minhthuvc Sống mà sân si cho mệt vậy =]]
Thích thì mua ko thích thì ko mua
Được dòng find oppo ngon , chứ mấy dòng F khác rác quá :3
@NguyenTuanKiet.ntk Find ngon để tạo ấn tượng thôi chứ bán lèo tèo, F chủ lực
Nên đổi tựa là so sánh Find X và Iphone X đi dễ khỏi hiểu nhầm. 10 câu hết 9.5 câu là IpX rồi.
Bảo mật 3D trên con Mi8EE cũng có chứ không phải riêng Find X nhé. Và nó có cả vân tay trong màn hình nữa.
Cái gì của Apple cũng đội lên bàn thờ rồi chê mấy hãng khác. Cái nào cũng có cái hay, cái tiện riêng.
Những cái nổi trội của Find X không nói. Bài này cứ như là làm nền để nâng IpX lên cao chút nữa 😁
@TakaVainglory Đây em https://tinhte.vn/threads/vi-sao-noi-oppo-find-x-la-ban-sao-hoan-hao-nhat-cua-iphone-x.2810583/
@cuhiep Liệu cài Activity launcher có truy cập được vào mục cài đặt để chỉnh độ phân giải hiện thị ko Mod?
thukaka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TakaVainglory Ihiep mà bạn. Review chán lắm
thienwin6789
ĐẠI BÀNG
6 năm
x của apple là để biết nhân dịp 10 năm là chiếc ip đầu tiên
còn x này thì để cho vui
@thienwin6789 Find X là đi tìm x mà bác 😁
Ham học quá đó mà
@thienwin6789 X này ăn theo lấy tiếng 😁
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
Có ác cảm với hàng tàu. Nhưng khi trải nghiệm thì bọn ấy làm cũng ngon thật.!
@TRK dùng thử thì k trải nghiệm đc gì nhiều đâu bác, dùng thật mới biết, build quality cả phần cứng lẫn phần mềm của tàu chưa bằng các hãng hàn mỹ đc đâu.
@vqt907 buil nó nhìn đúng là không bằng thật, nhìn nó bèo bèo thế nào ấy, giao diện cũng thế. Nếu bỏ ra số tiền 20 triệu thà rình em S9+ hoặc note 9 ngon hơn nhiều. KHông thì iphone 8+, ipx khuyết tật không chơi 😁.
@TRK Ác cảm nó ăn vào máu rồi 😁
Nhìn lạ và màn hình đc tràn viền. Nhưng không chống nước thì khó ưa lắm. Viền dày dày 1 chút như con s9, note 9 là đc rồi.
hfff1080
ĐẠI BÀNG
6 năm
Độ phân giải ko chỉnh đc là 1 nhược điểm
@hfff1080 nhìn cái màn to mà hiển thị ít xịt vậy thì kém, nhìn cứ thù lù icon ra thấy rất thô.
lucifer009
ĐẠI BÀNG
6 năm
muốn dc lòng người dùng thì cũng còn lâu. Đối với t thì dt giờ chỉ có apple, samsung và bb thôi.
Con này lạ thì có lạ nhưng thích thì kg thích
@trivietvalues cụm camera thò thụt dễ bụi là 1 nhược điểm quá lớn
xem video review nghe kẹt kẹt mà xót máy quá bác ạ 😔(
@HCproboy Rồi một thời gian sau nó rè rè rẹt rẹt thì..dùng tay kéo hoặc đẩy phụ nó lên xuống 😁.
@trivietvalues Độc lạ thôi, chứ dùng thì ít người bỏ tiền ra mua lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019