Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hidizs AP80 – Chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn đầy thú vị từ Hong Kong

abuchino
26/8/2018 3:7Phản hồi: 94
Hidizs AP80 – Chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn đầy thú vị từ Hong Kong
Thương hiệu âm thanh đến từ Hong Kong – Hidizs chắc hẳn không quá xa lạ với những người hay theo dõi các trang gây quỹ như Indiegogo và Kickstarter vì các dự án của hãng âm thanh di động của hãng luôn có kết quả khả quan. Mới đây, hãng đã tiếp tục giới thiệu chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn mang tên Hidizs AP80 với hi vọng có thể cạnh tranh trực tiếp với 2 tên tuổi khác là Shanling M0, Sony A45.

Chiếc máy nghe nhạc Hidizs AP80 được trang bị chip DAC SABRE ES9218 tương tự như LG G7/V30, Shanling M0, với thông số kỹ thuật khá tốt dành cho máy nghe nhạc nhỏ gọn như SNR: 126dB và THD+N: -113dB. AP80 có khả năng giải mã tín hiệu PCM lên đến 32-bit/ 384kHz và DSD 64/128.

tinhte_hidizs_ap80_5.jpg
AP80 dù nhỏ gọn nhưng vẫn sử dụng hệ điều mới Hiby 3.0 OS được hãng phát triển với mục đích dành cho những người yêu nhạc với điện năng tiêu thụ thấp hơn, khả năng xử lý đa nhiệm tốt so với các hệ điều hành Android thông thường. CPU sử dụng chip Ingenic X1000 với cổng kết nối USB-C hai chiều (có thể điều khiển làm USB-DAC, truyền tải file/ hoặc làm DAC thông qua USB-OTG).

tinhte_hidizs_ap80_3.jpg
Khả năng phát không dây thông qua Bluetooth v4.1 với aptX, các bạn cũng có thể nghe FM Audio. Một điểm khá đặc biệt đó là sản phẩm này có thể được kết nối với điện thoại thông qua Hiby Link, biến chiếc máy nghe nhạc AP80 thành một Bluetooth Receiver cao cấp với khả năng phát nhạc chất lượng cao từ điện thoại.
tinhte_hidizs_ap80_1.jpg
Màn hình cảm ứng 2,54-inch có độ phân giải 480x360p của Samsung, các bạn cũng có thể điều khiển thông qua cụm nút điều khiển và núm volume. Máy nghe nhạc hỗ trợ 1 khe thẻ nhớ MicroSD tối đa lên đến 1TB. Hidizs AP80 có một điểm thú vị khác đó là bộ đếm bước đi giúp hỗ trợ người dùng khi tập luyện thể dục thể thao.
tinhte_hidizs_ap80_4.jpg
Cổng headphone output 3.5mm single-ended với công suất 80 x2mW tại 32 Ohm, mức THD+N: 0.003%. Các bạn cũng có thể xuất chế độ Line-Out thông qua cổng 3.5mm. Thời lượng pin lên 15 tiếng sử dụng liên tục nhờ pin tích hợp 800mAh và thời gian sạc đầy chỉ thấp hơn 1,5 tiếng.

tinhte_hidizs_ap80_2.jpg
Mức giá dự kiến của Hidizs AP80 sẽ khoảng 160 USD, tuy nhiên nếu các bạn đặc pre-order trên Kickstarter với mức giá chỉ từ 115 USD.
Nguồn: Kickstarter
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng mê nghe nhạc nhưng không theo nổi máy nghe nhạc 😁
VTP21
TÍCH CỰC
6 năm
@nbgiang88 Sợ nhất cái quả “lên” bác ạ, có những cái biết là như thế mà sức mình không dám lên, hao xèng quá. 😃
@Cường Nguyễn 202 Nhạc trên mấy trang Việt Nam mình chia sẻ nhiều lắm bác, mặc dù ít nhưng để nghe từ tháng này qua tháng khác thì không thiếu đâu 😁
@Lê Hoàng Huynh Trước xài LG V10 có DAC riêng nghe với cái tai phone Sennheiser là phê rồi, chuyển qua iphone 6s nghe thấy thua xa xôi, cảm giác hụt hẫng thế nào ấy
@tran quang vi Thì thú chơi nhạc thôi, phải tùy thuộc điều kiện tài chính nữa bác ạ. Làm sao nó vui vẻ là được
Thấy thông số cấu hình và giá dự kiến cũng ngon nhưng thích Shanling hơn
Datinhkhach
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hết hạn 2 hôm trước rồi mới đăng , chán ghê 😔
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
Giá cũng ngon so với tính năng. Nhưng chỉ cho những ai muốn nâng cấp chất âm nhẹ và hay nghe ở nhiều nơi. Vì e chỉ nghe nhạc ở nhà nên không chú trọng nhỏ nhẹ.
RIM
CAO CẤP
6 năm
Giá khá ngon 😃
@RIM đối với mình 115$ ko đáng 😁
RIM
CAO CẤP
6 năm
@Thạch_Phạm Hehe trước khi ra mắt hãng nó cũng làm market research chán rồi bro 😃
nhỏ gọn tiện lợi thế nào cũng ko bằng chiếc smartphone được
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@iceteazz 1. "Bài nhạc" hay, nguồn phát chất lượng;
2. và chất lượng thiết bị, dây dẫn;
3. và sự hợp lý trong cách ghép nối thiết bị, setup;
4. và 2 + 3 có hợp với 1.

Tui tự nghĩ vậy thôi chứ cũng tai trâu lắm, thích nghe nhạc từ khá nhiều loại kiểu nguồn phát khác nhau. Ví dụ như cái ông làm nhạc thì sau khi nghe studio cũng nên nghe thử trên laptop điện thoại xem ntn.
@ChillaGuy _ Mình không đồng ý lắm, ông làm nhạc ở studio là cố gắng đạt nhạc chât lượng cao nhất trên studio, còn ra đĩa, ra bộ phát, loa tai nghe như thế nào là do nhà sản xuất in đĩa, và thiết bị người dùng liên quan gì đâu. Muốn ăn mì xào ngon, tại sao phải dùng loại mì chán, thịt bò lởm, rau chất lượng kém để làm món ăn trong khi mình có kinh phí và tay nghề để làm với nguyên liệu cao cấp ?

_ Nghe nhạc theo quan điểm của mình là thú chơi tao nhã nhất của con người rồi, cầm kỳ thi họa cầm đứng đầu là có lý do cả. Mà đã là thú chơi đỉnh cấp thì phải lắm công phu, và chịu khó đầu tư, chịu khó luyện tập bản thân nữa, ăn ngon rồi không nên gò bó mình quay về ăn chán trừ khi hết tiền hoặc hết đam mê 😁
@iceteazz Giờ m thấy thú chơi băng đài lại đang nó chiều hướng rộ lên hơn rồi đấy. Người ta nghe thấy nhạc tính hơn, cảm xúc hơn là được bác ạ
ChillaGuy
TÍCH CỰC
6 năm
@iceteazz Thử đặt mình vào vị trí số đông người nghe bình thường thôi. Và có nhiều bài nhạc cũ tui rất thích nhưng hoàn toàn chỉ còn bản kém chất lượng, lúc đó bỏ qua chất lượng nguồn mà nghe thôi vì mình thích. Nhưng mà ông nói hoàn toàn đúng. Đồng ý ( ( :
Ipod còn chết giãy ra
@batmanletruc ipod phải sync nhạc thông qua itunes mới tự chết đó bác
@Kay_Nguyen961 bác tìm hiểu lại lịch sử iPod sẽ hiểu hơn.
Nó chết k phải vì sync nhạc qua iTunes vì trước đó người ta vẫn xài iTunes và iPod vẫn làm mưa làm gió, iTunes chỉ là 1 chút trở ngại không đáng kể. Cái đáng kể mà Apple khai tử iPod là chất âm. iPod chưa bao giờ được đánh giá cao về chất âm, Apple cũng không hề tuyên bố như vậy. iPod ra mắt vào cái thời máy nghe nhạc như cục gạch, nhạc số là thứ xa lạ, nó hướng tới sự tiện dụng chứ không phải chuyên sâu.
Giờ đây smartphone khắp nơi, iPod với tính năng "nghe nhạc tiện dụng" đã không còn là thế mạnh nên nó khai tử là đúng rồi. iPod thực chất là chiếc iPhone lược bỏ tính năng gọi điện thôi mà.
@batmanletruc iPod nó đi theo con đường nghe nhạc tiện dụng, giờ đây smartphone quá tiện, chất âm có khi còn hơn iPod thì đương nhiên nó tạch. Nhưng những mẫu máy nghe nhạc chuyên dụng, đi theo con đường nâng cao chất âm và trải nghiệm âm thanh nó vẫn có đất sống ngon nghẻ bác ạ.
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@songoku_1206 Nói chung lại là mảng sx máy nghe nhạc nói riêng và âm thanh nói chung sẽ ko bao giờ ngưng lại, nó ko phải là thứ dành cho tất cả mọi người.
linhsmile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@batmanletruc Do apple ko quan tâm
bomy
CAO CẤP
6 năm
cũng mê nghe nhạc nhưng chắc tai trâu nên chả phân biệt được sự khác nhau rõ ràng lắm nên chắc cái fone + đầu tư thêm cái tai nghe ổn tí là đủ với mình 😃
mấy thể loại máy nghe nhạc chuyên dụng thế này chắc ko phù hợp lắm
anhlong.at
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 Vui thôi mà, post máy ảnh xịn thì bảo sp chụp cũng đẹp rồi, post cái túi LV thì bảo túi nilon bền mà lại rẻ hơn, bác bận tâm làm gì
@bomy Ngay từ đầu bác đã xác định mình tai trâu thì mua j cũng vầy ah, đã nghe là cảm nhận, nghe nh sẽ cảm dc nh. Trc là đầu tư 1 con tai nghe tốt xíu, ưu tiên tai nghe để thấy dc cái thay đổi khi dùng 1 tai tàm tạm vs 1 tai xịn khác nhau sao, để có hứng mà nghe tiếp. Sau đó là nguồn nhạc, lossless hơi khó tìm vì toàn fake, lossy cũng đủ dùng nếu ko muốn mua, tệ hơn là mp3 320. Sau đó thì nếu dc mua 1 con dac/amp hay máy nghe chuyên dụng theo điều kiện của mình. Ko cần quá đắt, phù hợp nhu cầu thui là thấy ko còn tai trâu. Còn từ đầu bác nói là tai trâu thì vì 1 lý do nào đó bác ko muốn nghe thực thụ, lấy tai trâu ra bao biện thui😃
@songoku_1206 Cơ bản là ko muốn nghe thực thụ, đang dùng 1 cái nào đó tàm tạm, tầm tầm rùi lấy tai trâu bao biện cho lý do chung sống vs cái sự tạm bợ ấy... nếu vậy thì failed ngay từ đầu rùi. Thật tế đã là tai thì đều cảm dc âm, tai trâu tai bò cũng bik nghe, chỉ có vấn đề là đam mê để kích thích sự cảm nhận âm nhạc ko thôi, nếu ko mê thì lấy đủ lý do ra bao biện, tai trâu chẳng hạn😃
@bomy Việc bảo tai trâu là ngụy biện cho việc ko đầu tư hoặc thực chất là ko có mặn mà với việc đầu tư cho âm thanh.
Tôi đảm bảo khi bạn đầu tư hay nghe thử những máy nghe nhạc hay tai nghe có giá 2 củ trở lên thì sự khác biệt rõ rệt chưa chưa cần tới amp hay dac
anhcaoboi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang định mua máy nghe nhac tầm dưới 2tr. Các bác tư vấn cho 1 vài con đi. Cái này cũng mù mờ quá. Xài iphone hay HTC nghe nhạc cũng ok. Nhưng con J7 pro nghe nhạc chán khinh khủng luôn.
@Barbatos Tư vấn đúng đấy.
Mình thấy như này, tai càng ngon ranh giới giữa các dap càng nhạt nhòa.
Với tai càng ngon, để nhích thêm được chất lượng âm thanh cần dap rất nhiều $ chứ nhích thêm ít thì con dap đó ko mang lại giá trị.
Vì tai nghe đáng giá nhất, nên đầu tư sẽ bắt đầu bằng tai nghe trước, rồi mới đến dac/amp và sau cùng là dap.
anhcaoboi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xaxkilloxax Cám ơn các bác đã tư vấn. Mình sẽ mua cái tai nghe ok 1 tí. Các bác thấy con Ostry KC06A và Sony IER-H500A thế nào? Thấy đánh giá ok lắm. Mình mới mua con KZ ED9 nghe cũng rất hay nhưng chưa đã lắm.
@anhcaoboi Sự thực là mình chưa đc nghe cả 2 con tai nghe bạn nhắc nên đánh giá ko đc.
Nhg tai sony thường bị tối (đặc biệt dòng extra bass) và hoạt động hiệu quả nhất nếu bác dùng máy sony dòng cao như xz. (Hiện em đang dùng 750 bt của sony)
Bác dùng tai nghe nào như em nói nó phụ thuộc rất nhiều vào dòng nhạc bác nghe.
Như em thấy pop rock thì với em kinh tế và hay nhất là làm 1 con koss porta pro.
Nhạc vocal thì có em senheisher gì tầm khoảng 1.5 củ nhưng em quên mất mã néu tìm ra thì e sẽ cmt lại.
giống chiếc hộp
Giá đặt trước khá đẹp. Hài vl đọc cmt thấy nhiều bố so sánh máy nghe nhạc với nghe qua điện thoại =))
@alakazam1994 LG thần thánh 😁
Kall4Me
TÍCH CỰC
6 năm
@alakazam1994 Sao lại ko, đơn củ như LG có dòng V nghe nhạc ăn đứt 1 số loại máy nghe nhạc đó, mọi thứ đều có thể đem so sánh, quan trọng là tính hợp lý thôi, đừng tỏ vẻ bố đời thế
linhsmile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kegiaumat007 Hay hơn trong thế giới smartphone thôi, ko so sánh đc với máy nghe nhạc chuyên dụng (trừ mấy con máy mp3 lởm khởm)
pin ko khoái tí nào
black_pearl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho em hỏi cái, nguồn nhạc dành cho mấy em như thế này các bác kiếm ở đâu thế?
black_pearl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos Vậy nguồn nhạc nên download lossless về đúng ko bạn?
@black_pearl Chuẩn bác, tốt nhất là lossless còn nếu ko dc thì lossy. Kinh nghiệm của mình thì vs 1 tai nghe tốt tầm 30-125 usd cũng đã chiến rất tốt lossy mà ko cần dac/amp k cả. Nó phù hợp vs các bạn có ngân sách ko cao nhưng vẫn muốn tận hưởng âm nhạc😃 còn lossless nên đầu tư hơn tí nhưng tốn nh tiền vs công sức đó bạn😃
black_pearl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos Tai nghe nhạc lossless in-ear có em nào hợp lý giá mềm ko bác, ko cần dac/amp ý! Mình đang dùng urbeats 2016 mà thấy nhiều bass quá!
@black_pearl Ko biết tầm tiền của bác bao nh nên khó tư vấn quá, bose hay rha và còn nh thương hiệu khác đều đáp ứng dc nhu cầu nghe của bác. Ko cần dac/amp thì bác kiếm cái nào ghi trên bao bì trở kháng từ 16ohm trở xuống, nếu cao hơn buộc phải có dac/amp ms kéo nổi mà giá đắt. Cá nhân khuyên đừng mua beats vì kén ng nghe, bass nó cực kỳ uy lực nhưng lấn qua các dải khác, ko thích hợp vs nh ng. Nghe tạp thì chọn rha bose là đảm bảo hài lòng, hay cái loại có dải âm hình V-sharp ah😃
ngon quá
quất 1 em nhỏ nhẹ như này đi chạy bộ
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
Tiền? Kìa tôi hỏi thì nói không có tiền, không có tiền thì ta bán gan bán thận sợ gì
khá ngon, giá này là họp lý rồi
caphedahp
TÍCH CỰC
6 năm
Thích thì thích nhưng đúng là khó có nhiều thời gian để dùng.

P/S: đang có con AK70 cần thanh lý, bác nào hứng thú mật thư cho mình.
okangel
ĐẠI BÀNG
6 năm
bác nào chuyên môn hiểu biết cho hỏi xíu: "Chiếc máy nghe nhạc Hidizs AP80 được trang bị chip DAC SABRE ES9218 tương tự như LG G7/V30" dùng cùng loại chip DAC thế thì chất âm cho ra có tương đương k? hay là tùy theo tinh chỉnh từng hãng??? 😁:confused:
linhsmile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@okangel Tùy vào tinh chỉnh của các hãng, 2 con cùng con chip dac giống nhau chưa chắc chất âm cũng vậy
@okangel Mạch, tụ, trở, chống nhiễu, cụm xoay volume, mạch cấp nguồn..... phức tạp lắm. Con dac chip chả nói lên nhiều đâu, chiêu PR là chính thôi.
Con 4tr và con 40tr đôi khi cấu hình giống nhau 80% vì cùng dac, opamp, mạch tạo xung nhịp...
@okangel Ko phải cái nào cũng như nhau, nh con dùng chung chip nhưng công suất thấp nh khi kéo ko nổi tai nghe trở kháng lớn đó bác😃
Tín Nguon
TÍCH CỰC
6 năm
rẻ đấy các bạn... mà hết hạn pre- order roài nha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019