Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ cách chọn nón bảo hiểm ưng ý

chuyengiaphaxe
4/9/2018 4:27Phản hồi: 117
Chia sẻ cách chọn nón bảo hiểm ưng ý
Mình thấy các bạn thường chọn nón bảo hiểm bằng cách đến cửa hàng rồi đội cái nào thấy rộng rãi, thoải mái là mua. Tuy nhiên, cách chọn này chưa phải là hợp lý. Trong bài này mình muốn chia sẻ với anh em cách đo size nón bảo hiểm và những lưu ý khi chọn mua một cái nón bảo hiểm theo kinh nghiệm của mình.



Việc đo size nón bảo hiểm ở nhà rất dễ dàng. Công cụ chỉ cần một cái thước dây để đo quần áo. Nếu được nhờ một người hỗ trợ đo giúp mình thì sẽ nhanh hơn. Size nón bảo hiểm chính là chu vi vòng đầu của chúng ta. Để đo size nón thì các bạn cứ vòng thước dây quanh đầu. Sao cho ở phía trước trán thì vị trí thước dây nằm cao hơn chân mày khoảng 1-2 cm. Sang 2 bên thì vị trí thước dây nằm ngay trên lỗ tai như trong hình là đẹp.

Do non bao hiem_Xe.tinhte.vn-4217.jpg

Kết quả chu vi vòng đầu của mình ở hình trên là 58 cm. Tương ứng với size nón phổ thông của các hãng xài là size M (57-58). Thông số size nón này thường được các hãng nón in phía sau nón với 2 thông tin như hình bên dưới:

- Thông số bằng chữ: S (Small - size nhỏ); M (Medium - size vừa); L (Large - size lớn), XL (Extra Large - size ngoại hạng),...
- Thông số bằng chữ: chính là chu vi vòng đầu (đơn vị cm) của chúng ta và nó thường tương ứng với thông số chữ. Vd: 54-56 là size S, 57-58 là size M, 59-60 là size L,...

Nói chung dựa vào 2 thông số trên, anh em có thể biết được size nón của mình và tự tin mua nón online. Bởi vì hầu hết các trang bán nón online đều công bố 1 trong 2, hoặc cả 2 thông số cơ bản này.

Do non bao hiem_Xe.tinhte.vn-4213.jpg

Tuy nhiên, biết được size nón của mình thì khả năng chọn một cái nón vừa ý chỉ mới 50% thôi. Mình khuyên các bạn nếu được nên đến cửa hàng đội thực tế. Bởi vì thực tế nó có thể khác nữa. Ví dụ có những dòng nón, nhà sản xuất sẽ làm cảm giác đội ôm hơn hoặc rộng hơn một chút so với thông số size mà họ công bố. Điều này cũng giống như chúng ta mua giày hay quần áo vậy đó. Có nhiều cái mình nghĩ mình chọn đúng size theo thông số nhưng tới lúc mang vào thực tế thì lại thấy nó chật hơn hoặc rộng hơn so với ý của mình.

Nói chung là thông số size của những món đồ thời trang chỉ có tính tham khảo 50%. Thế nên việc đội thử thực tế để biết cái nón hợp với mình như thế nào là điều nên làm để đảm bảo việc chọn vừa ý là 100%. Đặc biệt là với những cái nón hàng hiệu giá tiền lên đến vài triệu và chục triệu thì càng nên thử thực tế.

Do non bao hiem_Xe.tinhte.vn-3813.jpg

Khi đến cửa hàng và đội thực tế thì anh em nên làm một bài test nhỏ là lắc đầu qua lại, tới lui. Lắc mạnh đủ để giả lập cảm giác xe chạy tốc độ cao bị gió bạt. Nếu anh em thấy nón nó đi hay ôm sát theo chuyển động đầu của mình thì cái nón đó là dành cho anh em. Còn nếu cảm giác cái nón nó có độ rơ, lỏng lẻo và không theo sát chuyển động của đầu thì khả năng cái nón đó hơi lớn so với cỡ đầu và anh em nên chuyển qua một cái nhỏ hơn.

Bài test nhỏ này thực chất để kiểm tra lại là cái nón có thật sự vừa vặn với đầu của anh em hay không. Mình thấy nhiều anh em hay chọn nón bảo hiểm rộng, cho cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, khi chạy nhanh cái nón rộng và bình thường cho cảm giác thoải mái này sẽ khiến đầu anh em cảm giác như đang "bơi" trong cái nón hay vật lộn với cái nón. Từ đó, nó sẽ sớm làm cho anh em mệt và phần cổ mỏi nhừ. Một cái nón phù hợp với anh em là cái nón nó thật sự ôm sát theo đầu và khi chạy nhanh nó không lỏng lẻo, làm anh em mệt. Anh em nhớ vụ này nhen.

Quảng cáo



Do non bao hiem_Xe.tinhte.vn-3812.jpg

Một lưu ý nho nhỏ cuối cùng, anh em nên chọn những cái nón có chuẩn lớp mút lót bên trong là loại Asian Fit. Tức nghĩa là chuẩn lớp mút này nó được thiết kế dành riêng cho hộp sọ của người châu Á chúng ta. Lý do là vì hộp sọ số đông người châu Á nó không nhọn phần đỉnh như hộp sọ người phương Tây. Thế nên cảm giác đội của nón chuẩn Asian Fit nó ôm vừa vặn hơn với người châu Á chúng ta. Đặc biệt, một số anh em biker phản ánh là họ đội nón với lớp mút lót bên trong là loại phổ thông của những thị trường khác thì hay bị đau đầu khi mang lâu, nhưng từ lúc xài nón chuẩn Asian Fit thì không gặp hiện tượng khó chịu này.

Do non bao hiem_Xe.tinhte.vn-4210.jpg

Chúc anh em chọn mua được nón bảo hiểm như ý, một phát ăn luôn sau khi đọc bài của mình.

Cám ơn cửa hàng D-Store chuyên phân phối nón bảo hiểm AGV và giáp bảo vệ Dainese chính hãng tại Việt Nam đã giúp mình thực hiện bài viết và video này.


Do non bao hiem_Xe.tinhte.vn-3958.jpg

Quảng cáo

117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả phải đo điếc gì hết, đội thử vào là tự biết.
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@Nikaidoh1123 Mình thì mượn của thằng bạn dùng 1ngày, chạy khoảng vài chục cây số, thấy ok là mua cái như vậy, cùng kích cỡ, chỉ khác màu sắc, hiện đang xài của AGV. Chạy đường dài ko có cảm giác khó chịu.
@Phan Tình Phong mình nghĩ khi đội vào thì tóc bẹp xuống nên không nhiều
@Nikaidoh1123 mua online thì không thử được 😁
Cửa hàng địa chỉ ở đâu website ở đâu vậy?
mrac9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA trí 😆
doancaosang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA ko biết, đang làm việc nhấn vô phải tắt lẹ. ác quá
Đức_ht
ĐẠI BÀNG
6 năm
@king_of_mar1311 bác có thể mua ở tài đạt pro-biker.vn mình đã từng mua ở đây thấy ok
rảnh ghê, đo đầu đồ 😁
it001
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hybrid Gs Kkk, có mấy cái mũ được siêu thị tặng dùg bền phết
@Hybrid Gs mua online đổi trả lâu lắm :D
đo cho chuẩn size
@it001 Hàng siêu thị tặng toàn đồ dởm, bạn đang đùa với mạng sống mình đấy.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn mấy cái mũ trẩu vl. :go:
@thanhlocgp nón agv nó màu mè lắm
@thanhlocgp bạn có thể chọn màu đen 😁
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhlocgp Model nào nó cũng có trơn đen hoặc trắng
thanhlocgp
TÍCH CỰC
6 năm
@funnyduck123 Không hợp gu thôi anh em, mũ kiểu này có màu gì với mình cũng thấy trẩu. haha

Nói chứ mình chơi mũ classic.
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Cái quan trọng nhất thì ko chia sẻ. Nếu không thay được kiếng thì đừng bao giờ mua, mấy cái nón xịn mà kiếng bị hư hay mờ là vứt luôn cái nón.
angelsun
TÍCH CỰC
6 năm
@long_pn mình thấy mấy cái mũ 3tr đi lên là thay được hết rồi mà
Semi nội thành, fullsize đường dài, size đầu chế được mà 😆
@dunggrap mình đội mũ 1/2 do mũ fullface quá nóng 😔
vẫn chạy hết Tây Bắc được thôi
@HCproboy chuẩn, 3/4 vẫn chạy đường dài đc bình thường, chẳng qua mưa gió nó không ấm bằng full thôi
@HowDoYouKnowMe mùa đông thì 1/2 hơi lạnh tí, nhưng mình có miếng bịt tai nên đỡ
ruoicoixuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu đặt hàng online thì chắc cần làm chi tiết như mod. Còn nếu mua tại cửa hàng thì đúng là ra thử mới chắc được. Mod cho hỏi là mấy cái mũ nửa đầu loại nào tốt và giá hợp lý có thể giới thiệu cho mình với nhé. Tks.
@ruoicoixuong mình hay mua mũ GRS
8 năm mà dùng 2 đời rồi
@ruoicoixuong Không nên xài nón nửa đầu, rất không an toàn . ít nhất cũng phải xài nón 3/4.
Lâu nay mình không nghĩ chọn mũ bảo hiểm khắt khe như vậy. Mình chỉ đội vừa là lấy. Cảm ơn mod chia sẽ
@minhthanh255 châu âu có đường đi chạy trung bình 120km/h bức tốc lên 180-200 . dân đua xe chạy luôn 250kmh ! làm cho dầy để té mà còn sống !
còn ở VN đường thiết kế chạy trung bình 50kmh-60kmh . bức tốc chạy 80-90 . dân đua xe chạy 130-150kmh ! nên không cần dầy quá như vậy cho 1 người dân chạy trung bình ! nặng lắm ! tiêu chuẩn châu âu không phù hợp cho nước VN . khó mà bán được hàng .vì độ an toàn cần 60-100kmh nên chỉ cẩn mõng hơn, nhẹ hơn khoảng 500g là được . làm 1,2kg thì nặng rồi. có loại làm 2,5kg, 3,2kg thì ai cũng chê !
chưa nói đến đội giá thành lên
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Thanks
anhtu.vn9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Những đồ bảo vệ tính mạng nên lựa chọn cho cẩn thận
Ra hàng xem kiểu dáng-> thích thì đội vào-> vừa vặn-> mặc cả đc giảm tí nào thì giảm-> đội luôn 😆
tq@thanh
TÍCH CỰC
6 năm
Theo mình, tiêu chí là cần thêm là độ nặng hay nhẹ của nón, khả năng thông gió, khả năng giặt rửa vệ sinh bên trong, giá cả và nơi bán hàng chính hãng. Tốt nhất là ra shop thử cho chắc..
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
Cái nón 3/4 Index titan 7 ai sử dùng chưa, vòng đầu 60cm đội ổn ko nhỉ ?
non-mu-bao-hiem-BULLDOG-HELI-FIBERGLASS-caro-1125x1375.jpg đi con Ware ghe đội mủ này. Đi xe kiếm mũ an toàn. Em tự đo size rồi gọi bên bán hàng tư vấn size cho mình. Em mua online. Một hãng mũ có size riêng.
@vanduc1602 con buldog v3 này đội vào đẹp trai hẳn b ạ.mình cũng làm 1 em màu trắng ngọc trai.8 lít.vừa túi tiền.
ngoctuowl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh_andecxen Mình cũng có 1 em đen cam 😃 mua thêm cái kính nữa thì đi đường dài bao la luôn.
3DNo10
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vanduc1602 Con caro này đẹp quá, bác mua đâu vậy cho em xin địa chỉ với.
@3DNo10 cho em xin địa chỉ luôn
pphuc96
TÍCH CỰC
6 năm
nón fullface giờ thì nhiều giá quan trong chọn đc nón ưng ý vs mình là ok
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
Đo làm j khi đi mua trực tiếp =]]
ductranminh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đi mua trực tiếp, thử đội vừa là được.
BaDuy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy năm nay đi đâu là dùng M136 của Royal Helmet, khá ưng ý.
ade6a4818e7ab97c866657762a503414.jpeg
@BaDuy89 Loại này vệ sinh mũ như thế nào bạn ơi? Lớp lót bên trong có tháo ra được không?
BaDuy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Hải 8888 Loại này ko tháo được lớp lót nhé.
Mình chọn loại này vì thuộc hàng Việt có thương hiệu rõ ràng, đầm chắc, kính chống chói tốt, hoàn thiện tốt, giá hợp lý - 400k.
@BaDuy89 Loại này mà chỉ khoảng 400k à bạn? Mình xem trên web của họ mẫu này 600k.
BaDuy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Hải 8888 Chính xác mình mua hết 360k, mình mua được giá nhập cho đại lý 😁
ước mơ sở hửu 1 em agv đả xa vời rồi...
coi7247
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhucongpro Bác lên bàn thờ rồi à, 😆
Mấy nón này chắc toàn vài củ, cơ mà có nón nào bị cận dễ đeo không các bác, mình đi siêu thị nghịch thử vài cài thì toàn cấn mắt kiếng, tháo kiếng ra đội nón xong đeo kiếng vô lại cảm giác kiếng cận đeo không thoải mái nữa 😔
Hpti
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Thông Ngố Bị cận như mình chắc đeo 3/4 là ổn thôi. Full face khá bất tiện khi phải tháo kính ra, chưa tính tới việc bị cấn hay ép 2 bên gọng. Chỉ đang dùng index titan 7 và thấy ổn.
@Duy Thông Ngố mình đội mũ 1/2 thôi
3/4 với fullface vướng víu lắm :(
@Hpti cận vẫn đội được full-face bạn ơi. vợ mình cận mà vẫn đội bt mà. cứ thử cách như mình là ok. áp dụng với nón có thương hiệu hoặc chuẩn DOT của mỹ nha
@Duy Thông Ngố mình dùng 3/4 của Andes đeo kính mát chạy từ SG ra VT chơi xong chạy về vô tư.
andes_helmet.png
ngsangmt
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Thông Ngố Mình cũng cận nhưng chơi ff luôn. Bất tiện lúc đeo vô lấy ra phải lấy kính ra. Cũng không bị cấn hai bên tai lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019